Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Nhiều người có nhu cầu về nhà ở đang băn khoăn không biết liệu với số tiền 1 tỷ đồng, mình có thể chọn mua được một căn nhà như thế nào. Dưới đây là một số lựa chọn căn nhà thích hợp cho bạn.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Nhà chung cư nhưng đang trong quá trình xây dựng

Có rất nhiều dự án chung cư giá tốt đang trong quá trình xây dựng, khi mua bạn sẽ được thanh toán theo từng tiến độ. Với 1 tỷ đồng bạn có thể trả trước và trả dần số tiền cho đến khi nhận bàn giao nhà. Đây là một lựa chọn khá tốt cho những đôi vợ chồng trẻ mới lập nghiệp, tiền tích lũy chưa nhiều.

Chung cư có rất nhiều ưu điểm, đó là tất cả các phòng trong căn hộ đều nằm trên cùng một mặt bằng, bạn sẽ không cần phải leo cầu thang, muốn đi lên hay xuống đều có thang máy phục vụ.


 Chung cư được tích hợp nhiều tiện ích như bệnh viện, trường học, công viên...

Ngoài ra, căn hộ chung cư thường có hạ tầng tương đối đồng bộ, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ hiện hữu mang lại như là: Công viên, trường học, phòng tập gym, bể bơi, sân thể thao, phòng khám, hiệu thuốc, trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí,…An ninh tốt hơn do được kiểm soát 24/24 nhờ bảo vệ, trông xe, hệ thống camera, thẻ từ ra vào.

Tuy nhiên, mua nhà chung cư đang xây gần xong cũng có một số nhược điểm, đó là: bạn sẽ phải thuê nhà để ở trong thời gian chờ công trình hoàn thiện. Nhiều trường hợp có thể gặp rủi ro chủ đầu tư bàn giao chậm hoặc không bàn giao nhà. Thậm chí, nhà được bàn giao không giống với thiết kế, không phù hợp với nhu cầu, sở thích của bạn.

Chung cư cũng có những nhược điểm khiến người mua e ngại, đó là khả năng cháy nổ cao, một cụm chung cư có hàng nghìn người sinh sống, chỉ cần bất cẩn từ một hộ, có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng.

Mua đất, rồi sau này dành dụm tiền xây nhà

Chung cư ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích.Tuy nhiên, đất nền cũng có những điểm mạnh đáng lưu ý.

Mua đất bạn có thể tự do xây dựng, thiết kế theo đúng ý của mình, tự do sửa chữa hay không bị ai quản lý thời gian hay quy định của tập thể xung quanh, cũng không phải trả bất kỳ chi phí nào như ở chung cư. Ví dụ chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh...


Mua đất bạn có thể tự do xây dựng, thiết kế theo đúng ý của mình. 

Nhà đất có tính riêng tư hơn, vì vậy bạn có thể thích làm gì thì làm, thoải mái nhậu nhẹt, tổ chức các bữa tiệc… suốt ngày đêm mà không phải lo ảnh hưởng đến ai.

Đất thổ cư còn có thể tăng giá theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn chung cư.

Nhưng với số với 1 tỷ đồng, bạn chỉ có thể mua được một mảnh đất có diện tích nhỏ, trong ngõ chật hẹp, giao thông không thuận tiện.

Chưa kể chi phí xây dựng nhà cửa có thể đội thêm vài trăm đến 1 tỷ nữa. Mà ở xa trung tâm thì việc đi lại, học hành của con cái rất bất tiện.

Mua nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội đang thu hút sự quan tâm của nhiều người mua nhà với ưu điểm giá rẻ phù hợp với người có thu nhập thấp. Giá của nhà ở xã hội thường thấp hơn giá của nhà ở thương mại cùng vị trí khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/m2.

Hơn nữa, người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội sẽ được vay vốn với lãi suất 5%/năm cho suốt 15 năm, trong khi mua nhà ở thương mại lãi suất cao hơn.


 Nhà ở xã hội có giá rẻ phù hợp với những người có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, nhà ở xã hội cũng có một số nhược điểm là thủ tục mua nhà phức tạp, các tiện ích dịch vụ xung quanh không được đồng bộ. Và đa phần các dự án nhà ở xã hội đều có địa điểm xây dựng khá xa khu trung tâm, không tiện cho việc đi lại, học hành.

Nhà chung cư mini

Hiện nay, có rất nhiều các dự án chung cư mini có thể đáp ứng được nhu cầu căn hộ của bạn. Với khoảng 1 tỷ trong tay bạn đã có thể sở hữu ngay một căn hộ với diện tích khoảng 30m2.

Căn hộ chung cư mini đặc biệt phù hợp nếu bạn có con nhỏ. Vì ở đó có sân chơi cho bé, bé được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong một môi trường thoáng mát, rộng rãi và an toàn. Cuộc sống trở nên văn minh hơn bởi mọi thứ đều được ban quản lý điều tiết và giải quyết.

Hơn nữa, các căn hộ chung cư thường được bố trí tại các nơi thuận tiện giao thông rất tiện lợi cho việc di chuyển của bạn.


 Với giá thành phải chăng, chung cư mini được nhiều gia đình trẻ yêu thích và lựa chọn.

Nhưng trong những lợi ích từ chung cư mimi thì ta cũng nên để ý chút tới một số phiền toái khi chọn mua căn hộ này.

Vì ở chung với nhiều người, nên nếu cách âm không tốt, gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng động từ nhà bên. Đặc biệt nếu như họ có trẻ nhỏ.

Khi gia đình đông người, con lớn hơn, nhà có người già, bạn bắt đầu thấy chật chội. Nhà xuống cấp theo thời gian, nếu không được bảo trì tốt. Nguy cơ cháy nổ, lụt, ngập chỗ gửi xe có thể cao hơn so với nhà riêng. Ngoài ra, bạn không có sổ đỏ, sổ hồng nên khó chuyển nhượng và rễ gặp rủi ro.

Nhà ở xây sẵn

Ngoài những lựa chọn trên, với 1 tỷ đồng, bạn cũng có thể chọn mua một căn nhà ở đã được xây sẵn.

Với lựa chọn này bạn sẽ không phải lo ngại về các chi phí như thuê nhà ở trong thời gian chờ đợi bàn giao hay xây nhà. Bạn có thể dọn đến ở luôn mà không phải tính toán xây dựng.


 Nhiều người thích nhà đất vì có sự riêng tư, thoải mái hơn ở chung cư.

Tuy nhiện, với số tiền ít ỏi này, bạn chỉ có thể mua được một căn nhà xa trung tâm thành phố, việc đi lại sẽ khó khăn hơn. Không gần các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, công viên…

Nói tóm lại, mỗi loại nhà ở đều có ưu và khuyết điểm riêng, quan trọng là chúng có phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình bạn hay không. Việc mua 1 căn nhà cần rất nhiều công sức nghiên cứu tỉ mỉ, không phải là chuyện đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng không nên suy nghĩ quá kỹ tránh đánh mất cơ hội vào tay người khác. 

Bạn đang theo dõi bài viết Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì? Ngoài ra, để biết danh sách 85 chung cư có căn hộ giá dưới 1.5 tỷ tại TP.HCM, bạn có thể tham khảo tài liệu dưới đây:

86064eef-1b53-43d4-99d0-de32a82292c4

Thế An (Tổng hơp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?
Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?

Sở hữu trong tay số vốn 2 tỷ thì có nên mua căn hộ để đầu tư sinh lời vào đầu năm sau hay không? Một câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng lại khó đưa ra đáp án!

Đầu tư
27/12/2018
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?
TP.HCM sắp có căn hộ 1 tỉ đồng?

Bộ Xây dựng vừa chính thức cho phép xây dựng căn hộ chung cư có diện tích tối thiểu 25m2. Căn hộ có diện tích nhỏ hơn thì giá bán thấp hơn.

Thị trường
12/06/2021
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất
Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất

Cách tính lãi suất ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất: dư nợ giảm dần, trả cố định lãi và vốn mỗi tháng. Ưu nhược điểm của hai cách tính và lợi ích vay mua nhà

Người lao động lên TP.HCM làm việc có nên mua nhà khi tích luỹ 700 triệu?
Người lao động lên TP.HCM làm việc có nên mua nhà khi tích luỹ 700 triệu?

Bài toán tự lực mua nhà đối với người lao động từ tỉnh lẻ lên TP.HCM lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng. Vậy khi nào nên ở thuê, khi nào có thể mua nhà?

Còn giải pháp nào để sở hữu nhà nếu tài chính dưới 1 tỉ đồng?
Còn giải pháp nào để sở hữu nhà nếu tài chính dưới 1 tỉ đồng?

Câu chuyện nan giải của nhiều người mua nhà hiện nay chính là “vướng” việc vay vốn và xoay trở dòng tiền.

Dự án
19/08/2022
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay
Giải bài toán mua nhà thành phố với 500 triệu đồng trong tay

Bạn đang có trong tay khoản tiền 500 triệu đồng và bạn dự định mua nhà tại TP.HCM, điều này liệu có khả thi? Cùng Rever phân tích bài toán này qua bài viết dưới đây.

Căn hộ cho gia đình nhiều thế hệ chỉ từ 1 tỷ đồng
Căn hộ cho gia đình nhiều thế hệ chỉ từ 1 tỷ đồng

Với những gia đình nhiều thế hệ chung sống, VinCity Grand Park là gợi ý hấp dẫn khi có mức giá hợp lý, tiện ích đầy đủ mà Vingroup cung cấp.

Dự án
22/06/2018
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón

Dự án căn hộ chung cư dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh tập trung chủ yếu tại các quận Bình Chánh, Tân Bình, Quận 2, Quận 9 được rất nhiều người săn lùng.

Dự án
01/12/2023
Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ
Kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới 1 tỷ

Nếu như thời gian gần đây, mua bán bất động sản phân khúc cao cấp đang đứng trước nguy cơ cung vượt cầu thì thị trường mua bán căn hộ, đất nền dưới 1 tỷ lại đang "làm mưa làm gió"

Hướng Dẫn
29/05/2018
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?

Sở hữu một ngân sách không quá lớn, chỉ từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn vẫn có thể an tâm lựa chọn cho mình những căn hộ tốt dưới đây.

Dự án
29/07/2019
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Hướng Dẫn
29/03/2021
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất

Hiện nay, chỉ cần có trong tay vài trăm triệu đồng, cùng mức thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên là bạn có thể nghĩ đến việc mua cho mình một căn hộ vừa ở vừa kinh doanh (căn hộ Officetel).

Dự án
13/08/2018
Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng
Hướng dẫn cách mua được nhà khi có sẵn trong tay 300 triệu đồng

Với 300 triệu trong tay, bạn không thể mua được một ngôi nhà to giữa trung tâm thành phố, nhưng với một ngôi nhà vừa phải vùng ven thì hoàn toàn có khả năng.

Hướng Dẫn
22/03/2021
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?
Có 1 tỷ nên đầu tư căn hộ nội thành hay đất nền vùng ven?

Tư vấn đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất từ số vốn 1 tỷ đồng.

Hướng Dẫn
05/07/2021
Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?
Đầu tư đất nền, nhà phố vốn 1 tỷ: Chuyên gia bất động sản khuyên gì?

Lời khuyên từ Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh và bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam dành cho nguồn vốn 1 tỷ đồng muốn đầu tư đất nền và nhà phố

Hướng Dẫn
29/12/2018
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?
Có 3 tỷ trong tay, nên đầu tư căn hộ, nhà phố hay đất nền?

Với những nhà đầu tư địa ốc nhỏ lẻ ưa mạo hiểm, 3 tỷ là số vốn vừa đủ để họ có thể khởi nghiệp. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ lúc này là nên đầu tư vào căn hộ, nhà phố hay đất nền... Phân tích của Rever sẽ đưa ra giải đáp này.

5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng
5 loại hình nhà đất bạn có thể mua được với 1 tỷ đồng

Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được những loại hình nhà đất nào? Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà
Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình nên mua hay thuê nhà

Nên mua hay thuê nhà? Đây chắc chắn là nỗi băn khoăn của nhiều người mong muốn tìm một chỗ ở mới. 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cho mình.

Hướng Dẫn
12/06/2017
Mua nhà lần đầu, nên mua đất xây nhà hay mua nhà xây sẵn?
Mua nhà lần đầu, nên mua đất xây nhà hay mua nhà xây sẵn?

Mua nhà xây sẵn chỉ việc dọn vào ở hay mua đất rồi tự xây nhà? Phương án nào là phù hợp nhất đối với bạn, cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
03/06/2017