10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Việc chọn mua căn hộ chung cư là bài toán nan giải đối với những người mua nhà lần đầu, thậm chí đối với những người đã có kinh nghiệm. Ngoài việc quan tâm đến giá bán và vị trí căn hộ, bạn cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng không kém để tránh tình trạng mua nhầm. Bài viết dưới đây Rever gửi đến bạn 10 kinh nghiêm mua căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn".

afdb58c7-3750-45f2-b230-e0b3d812143a

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Chọn chủ đầu tư

mua-can-ho

Chủ đầu tư là yếu tố đầu tiên người mua cần quan tâm

Điều đầu tiên người mua nhà cần quan tâm đó chính là chủ đầu tư. Bạn cần tìm hiểu các thông tin về năng lực, tiềm lực kinh tế và các dự án đã từng triển khai. Chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo được các yếu tố về tiến độ xây dựng, pháp lý, chất lượng bàn giao.

Không những thế, mỗi chủ đầu tư sẽ có phong cách thiết kế và định hướng dòng sản phẩm riêng biệt. Người mua cần cân nhắc kỹ và đảm bảo mình đã hiểu rõ các vấn đề này.

Bên cạnh tìm hiểu chủ đầu tư, người mua nhà cũng nên biết các thông tin về tổng thầu xây dựng, đơn vị quản lý vận hành, đơn vị thiết kế, ngân hàng bảo lãnh,…

Các bước nói trên rất đơn giản, bạn chỉ cần dành một ít thời gian lên mạng internet sẽ có nhiều nguồn thông tin để tham khảo.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Vị trí

mua-can-ho

Vị trí tác động trực tiếp đến quá trình di chuyển và các yêu cầu của bạn và gia đình

Căn hộ có đảm bảo các yêu cầu cơ bản của gia đình không? Liệu di chuyển có thuận lợi? Vấn đề này còn phụ thuộc vào tài chính của bạn.

Người mua cần biết dung hòa giữa 3 yếu tố:

  • Nhu cầu.
  • Tài chính.
  • Tìm kiếm căn hộ phù hợp.

Đồng thời, bạn hãy cân nhắc về lưu lượng giao thông tại khu vực. Tìm hiểu kỹ các trục đường bạn sẽ di chuyển vào các giờ cao điểm sẽ như thế nào, có kẹt xe không, xe công di chuyển hay không? Nếu có thể, hãy chất vấn môi giới của bạn về quy hoạch hạ tầng giao thông có giải quyết được vấn đề về di chuyển không.

Từ đó, bạn sẽ tránh được những rắc rối về di chuyển sau này.

Vị trí có khả năng kết nối giao thông như thế nào? Có thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe? Có ngập úng không? Quy hoạch hạ tầng giao thông đã đồng bộ chưa?

Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc tài chính và nhu cầu thực để có thể mua căn hộ chung cư hợp lý.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Pháp lý

mua-can-ho

Kiểm tra kỹ pháp lý căn hộ trước khi ký hợp đồng mua bán

Nếu bạn mua căn hộ chưa hình thành thì nên tìm hiểu rõ các vấn đề pháp lý. Nếu dự án đó đang thế chấp và bạn đã ký kết hợp đồng mua bán thì bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ đã thế chấp.

Bên cạnh đó, bạn cần xem kỹ và nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng mua bán. Các điều khoản phải rõ ràng, các thỏa thuận về dịch vụ thu phí, tiến độ thanh toán phải minh bạch và đúng thẩm quyền của các bên.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Tiện ích dự án

mua-can-ho

Tiện ích nội khu dự án căn hộ The Marq

Khi bạn sở hữu căn hộ có đầy đủ dịch vụ tiện ích chỉ trong vài bước chân, đó sẽ là lợi thế lớn. Thế nhưng, đây lại là yếu tố mà nhiều người mua thường bỏ qua, họ quan niệm có cũng như không. Theo một cuộc khảo sát, tỷ lệ người mua nhà cho rằng đây là yếu tố tác động lớn đến sinh hoạt của gia đình chiếm hơn một nửa.

Cần lưu ý đến tiện ích ngoại khu, điều đầu tiên chính là hệ thống giáo dục cho con trẻ. Tiếp đến, trong bán kính 3km trở lại có trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, ngân hàng nào không?

Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích nội khu có đa dạng, hiện đại, xứng với số tiền đã bỏ ra không? Bởi vì, hiện nay người mua nhà họ chú trọng đến chất lượng sống hơn là một nơi an cư.

Tiện ích nội khu, ngoại khu chất lượng kết hợp với sau sẽ mang đến khách hàng một trải nghiệm lý thú nhất.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Chọn số tầng căn hộ

mua-can-ho

Chọn tầng căn hộ phù hợp

Chọn số tầng tưởng chừng đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý. Nếu lựa chọn những căn hộ thấp tầng sẽ có tầm nhìn hẹp, thậm chí sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Còn nếu lựa chọn tầng cao thì thời gian di chuyển lâu hơn và mặt bằng giá thường cao hơn so với căn hộ tầng trung.

Căn hộ tầng trung sẽ là sự lựa chọn tốt về khả năng di chuyển cũng như giá cho khách hàng. Rever khuyên bạn, nên lựa chọn căn hộ từ tầng 7 – 15.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Mua căn hộ xa chỗ để rác và thang máy

mua-can-ho

Tránh những căn hộ gần chỗ để rác và thang máy để tránh mùi hôi và tiếng ồn

Tại sao phải tránh những căn hộ có vị trí như vậy? Bởi vì, nhằm hạn chế mùi hôi và tiếng ồn của thang máy. Bạn nên chọn những căn góc để sự riêng tư được đảm bảo và tận dụng được sự thông thoáng của cả hai mặt tòa nhà.

Tránh căn hộ có hướng cửa chính nhìn về phía căn hộ đối diện. Những căn hộ thế này sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia chủ. Điều này sẽ khiến cả hai khó chịu. Song song đó, theo kinh nghiệm phong thủy đây là điều cấm kỵ, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Ưu tiên căn hộ tất cả các phòng có cửa sổ

mua-can-ho

Các phòng có cửa sổ sẽ khiến ngôi nhà của bạn thông thoáng, đón ánh sáng và gió trời

Nếu các phòng trong một căn hộ có cửa sổ sẽ tạo nên sự thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên và các luồng gió. Góp phần tạo nên cuộc sống trong lành, đầy sinh khí, thả hồn với thiên nhiên.

Đây chính là khía cạnh đánh giá chủ tâm huyết của chủ đầu tư, có thực sự muốn mang đến những trải nghiệm và chất lượng sống tuyệt vời đến tay khách hàng. Một số dự án Rever đánh giá cao về thiết kế lẫn tâm huyết đáng kể đến như The Marq, Feliz en Vista, Vista Verde...

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Mật độ dân cư trong một tòa nhà

mua-can-ho

Mật độ dân cư trong một tòa nhà tác động lớn đến đời sống của bạn

Mật độ dân cư trong một tòa nhà sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của bạn. Cụ thể, ảnh hưởng đến các dịch vụ tiện ích công cộng như công viên, khu vui chơi – giải trí sẽ có nhiều sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, xảy ra tình trạng chen lấn, ùn tắc thoát hiểm khi có sự cố xảy ra.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Cầu thang thoát hiểm

mua-can-ho

Cầu thang thoát hiểm đóng vai trò quan trọng trong căn hộ chung cư

Tiêu chí lựa chọn chung cư không thể không nhắc đến cầu thang thoát hiểm. Đây có lẽ là yếu tố ít người mua quan tâm, nhưng lại vô cùng hữu ích khi có cháy hay sự cố không mong muốn xảy ra.

Cầu thang thoát hiểm phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, có cửa chống cháy, kín, hệ thống chiếu sáng và thông gió khi cháy xảy ra, vách ngăn với cầu thag phải làm bằng vật liệu chịu nhiệt tốt.

Bên cạnh đó, có một số dự án căn hộ cao cấp được trang bị hệ thống thoát hiểm riêng biệt với hệ thống thang bộ thông thường.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Khu vực đỗ xe

Căn cứ vào quy định của Bộ Xây Dựng năm 2013, 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành ra 200m2 để làm bãi gửi xe. Trung bình, mỗi hộ gia đình có 1 xe máy, một số hộ có - 2 ô tô. Do đó, đây cũng là vấn đề hết sức quan ngại.

Thế nhưng, trên thực tế có nhiều dự án thiết kế diện tích để xe hẹp, sai quy định, khiến người dân la thét vì không có chỗ để xe.

mua-can-ho

Cần xem xét kỹ về vấn đề bãi để xe

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ khu vực để xe của dự án đó thuận tiện, có rộng rãi không? Liệu có an toàn? Mức phí bao nhiêu?

Bạn đang theo dõi 10 bí quyết mua căn hộ chung cư như dân buôn chính hiệu được thực hiện bởi Rever. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm thông tin dưới đây:

94fc3787-0da5-4b7f-89bb-c479355fd424

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những rủi ro khi mua căn hộ chung cư bạn nên biết
Những rủi ro khi mua căn hộ chung cư bạn nên biết

Với chính sách hỗ trợ người mua nhà, những tiện ích thú vị và hình thức thanh toán tương đối dễ dàng, nhanh chóng, căn hộ chung cư đang thu hút khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay hơn bao giờ hết. Tuy vậy, những rủi ro trong quá trình mua bán căn hộ chung cư luôn luôn tồn tại bởi vì nó phụ thuộc rất nhiều vào chủ đầu tư, những quy định hiện hành và rất nhiều vấn đề khác.

Hướng Dẫn
15/09/2016
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ
5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ

Lựa chọn những căn hộ diện tích vừa phải được xây dựng và thiết kế nội thất tối theo phong cách tối giản hiện đại sẽ giúp các bạn trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà ưng ý với khoản đầu tư trong tầm tay.

Hướng Dẫn
16/07/2016
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ

Được nhận nhà ngay sau khi mua, giá thành rẻ hơn chung cư mới, hạ tầng giao thông hiện hữu... là những ưu điểm khiến chung cư cũ thu hút khá nhiều khách hàng.

Hướng dẫn 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn
Hướng dẫn 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn

Để hạn chế những rủi ro và tai nạn có thể xảy ra khi ở nhà chung cư, Rever tổng hợp lại 10 tiêu chí chọn mua chung cư an toàn qua bài viết dưới đây.

Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?
Nên chọn mua chung cư, căn hộ theo tiêu chuẩn nào?

Thị trường mua bán bất động sản đang ngày càng phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư mua nhà chung cư hoặc căn hộ, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Hướng Dẫn
29/08/2018
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để mua căn hộ giá rẻ, có 4 lưu ý người mua nên biết.

Infographic: Các bước xác định độ uy tín của một chủ đầu tư dự án BĐS
Infographic: Các bước xác định độ uy tín của một chủ đầu tư dự án BĐS

Trong bài viết này, Rever sẽ giúp bạn nắm rõ các bước cụ thể để xác định xem liệu một chủ đầu tư dự án có uy tín hay không?

7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu

Với mức giá bán căn hộ ngày càng leo thang, người trẻ cần cân nhắc 7 yếu tố dưới đây để lựa chọn một căn hộ ưng ý và đảm bảo được tổ ấm an cư lâu dài.

Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này
Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này

Bài viết dưới đây Rever chỉ bạn 7 kinh nghiệm mua căn hộ chung cư - Tránh tình trạng "mua xong rồi hối hận thì đã quá muộn màng".

Hướng Dẫn
27/04/2021
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này
Để không hối hận khi mua căn hộ chung cư, bạn cần nắm kỹ 7 điều này

Lựa chọn mua căn hộ chung cư đang dần trở thành xu thế. Vậy bạn có biết làm thế nào để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp?

Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư
12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư

12 kinh nghiệm chọn mua dự án căn hộ chung cư do Rever đúc kết từ thực tế giúp người mua nhà không mua nhầm và phòng tránh rủi ro mới nhất.

9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất
9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất

Để dành tiền mua nhà nói ra nghe thì dễ. Nhưng có mấy ai làm được điều này. 9 lời khuyên tài chính sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất.

Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.

3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn
3 bước giúp bạn thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn

Sở hữu một căn hộ chung cư diện tích nhỏ, bạn cần phải biết những lưu ý sau đây để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Nhà Đẹp
23/05/2019