VinCity Grand Park chi mạnh cho công tác PCCC

Vingroup đã đầu tư khoản tiền lớn nhằm nâng cấp và tăng cường hệ thống phòng cháy chữa cháy cho dự án VinCity Grand Park.

Chủ đầu tư Vingroup đã đầu tư lớn để nâng cấp và tăng cường hệ thống phòng cháy chữa cháy cho dự án VinCity Grand Park.

e94754f4-41ca-4bbd-bb39-9740a1230ed8

Ưu tiên công tác phòng cháy chữa cháy

Đảm bảo an toàn cháy nổ và cứu hộ, cứu nạn luôn là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Vingroup. Vì thế, tất cả các công trình do Vingroup phát triển và quản lý vận hành đều được chú trọng đầu tư quy mô lớn, hiện đại về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Giống như các dự án khác, VinCity Grand Park cũng được trang bị thiết bị báo cháy thông minh từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu như Hochiki, Notifire, Siemens…Tại những khu vực có nguy cơ cháy nổ lớn như tầng hầm gửi xe được trang bị hệ thống chữa cháy tự động bằng nước SPRINKLER với độ nhạy cảm nhiệt độ cao, tự động chữa cháy và tạo “màng mưa” ngăn đám cháy lan rộng.

Các nguồn có nguy cơ gây chập điện, cháy nổ là trạm trung thế, hạ thế, máy phát, máy biến áp, phòng điện... cũng được trang bị hệ thống khí NITO điều khiển qua hệ thống báo cháy tự động có thể tự động chữa cháy khi có sự cố.

Đặc biệt, với yếu tố đặc thù của các cao ốc, hệ thống hút khói hành lang, hệ thống điều áp buồng thang, hệ thống thang thoát hiểm… đều được Vingroup chú trọng đầu tư đúng quy chuẩn kỹ thuật. Các khu vực chung được lắp hệ thống chuông, loa báo cháy, báo khói, tủ chữa cháy đồng bộ.

vincity grand park quan 9

Vingroup đầu tư 500 tỷ cho công tác phòng cháy chữa cháy tại VinCity Grand Park.

Bên trong mỗi căn hộ VinCity Grand Park được lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, đầu báo nhiệt ở khu bếp… đảm bảo PCCC kịp thời. Quanh mỗi tòa nhà, các họng tiếp nước cũng được bố trí tại những vị trí thuận tiện cho xe chữa cháy di chuyển và máy bơm chữa cháy hút nước cùng lực lượng bảo vệ chuyên trách 24/24.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, con người cũng là một yếu tố quan trọng trong việc triển khai hiệu quả công tác PCCC. Lực lượng PCCC cơ sở được đào tạo thường xuyên trong nội bộ hoặc thông qua các buổi diễn tập quy mô lớn phối hợp với cảnh sát PCCC khu vực cũng giúp nâng cao kinh nghiệm.

Mới đây, Vingroup đã đầu tư số tiền lớn để nâng cấp và tăng cường hệ thống PCCC cho dự án VinCity Grand Park cũng như trên toàn dự án Vingroup đang có. Cụ thể, chủ đầu tư tiến hành rà soát, lắp đặt bổ sung thiết bị báo cháy, thay thế cửa chính bằng cửa chống cháy, thay thế atomat hiện tại.

Chị Thu Hoài, cư dân đã chuyển về VinCity chia sẻ: “Sau vụ cháy chung cư Carina, gia đình tôi đều ái ngại sống ở chung cư cao tầng mặc dù đó là chung cư cao cấp. Tuy nhiên, VinCity Grand Park có nhiều tiện ích và với uy tín của chủ đầu tư nên chúng tôi quyết định chuyển về đây. Các hoạt động về PCCC Vingroup đang triển khai khiến chúng tôi yên tâm hơn khi chủ đầu tư thể hiện hành động quyết liệt, bảo đảm tính mạng cho cư dân”.

Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống PCCC, cư dân tại các khu đô thị cũng được nâng cao ý thức phòng cháy và chữa cháy trong cộng đồng. Đó là những yếu tố hữu ích tích cực giúp đảm bảo an toàn cháy nổ tại VinCity Grand Park cũng như các dự án khác của Vingroup.

Bạn có thể tham khảo thêm về dự án VinCity Grand Park tại đây:

Công tác PCCC ở chung cư cần được quan tâm

Vụ cháy tại chung cư Carina (số 1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh) khiến 13 người chết, 14 người bị thương, như một lời báo động cho công tác phòng chống cháy nổ còn lỏng lẻo tại các chung cư trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội BĐS HCM thì nhiều chung cư cao tầng hiện nay xây dựng hệ thống PCCC để đối phó. Vị này cũng nhấn mạnh, một số vụ hỏa hoạn chung cư gần đây đặt ra yêu cầu cần phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo an toàn cháy, nổ tại chung cư, nhà cao tầng, nhất là trong điều kiện ngày càng có nhiều chung cư trên 30 tầng.

 du an vincity grand park

Bên cạnh công tác PCCC được đầu tư, VinCity Grand Park chứa nhiều tiện ích cao cấp.

Sau vụ cháy chung cư Carina và nhiều vụ việc cháy nổ khác, tâm lý chung của khách hàng bên cạnh việc quan tâm tới hệ thống tiện ích mà dự án đem lại mà còn chú ý tới công tác PCCC. Hiểu được tâm lý này, VinCity Grand Park và một vài dự án cao cấp khác đã tiến hành đầu tư hệ thống PCCC hiện đại.

Có thể thấy, ngoài những tiện ích nội khu VinCity Grand Park như: bệnh viện Vinmec, trường học liên cấp Vinschool, trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Vinmart, cửa hàng tiện ích Vinmart+, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ, cây xanh, cảnh quan, công viên, VinCity Grand Park còn chú trọng nâng cao công tác PCCC.

tien ich vincity grand park

Tiện ích của VinCity Grand Park tạo thành hệ sinh thái khép kín mang lại cuộc sống tiện nghi cho cư dân.

Với quy hoạch đồng bộ có kế hoạch và chiến lược phát triển và tiện ích nội khu được đầu tư, VinCity Grand Park là lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng khi tìm hiểu thị trường bất động sản phía Đông.

Để biết thêm thông tin về dự án, vị trí, giao thông cũng như các tiện ích nội khu, bạn có thể tham khảo tài liệu theo đường dẫn dưới đây:

fe64aabf-9a8b-402e-ae42-138d6ddeb18c

 Lan Phương (TH)

Bài viết cùng chủ đề

[Infographic] Vinhomes Grand Park: Thành phố thông minh đáng sống bậc nhất TP Thủ Đức
[Infographic] Vinhomes Grand Park: Thành phố thông minh đáng sống bậc nhất TP Thủ Đức

Thành phố thông minh Vinhomes Grand Park không chỉ tạo nên một đại đô thị đẳng cấp, chuẩn quốc tế giữa lòng Sài Gòn, mà còn đem đến cho cư dân tương lai một cuộc sống thông minh, an toàn và đón đầu xu thế.

Dự án
06/09/2021
Tiện ích Vinhomes Grand Park - The Origami: Tinh hoa phong cách Nhật Bản
Tiện ích Vinhomes Grand Park - The Origami: Tinh hoa phong cách Nhật Bản

Thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, phân khu căn hộ The Origami với thiết kế theo phong cách Nhật Bản được bố trí đầy đủ tiện ích vượt trội.

15/07/2021
Infographic: 3 đại tiện ích sắp khởi công tại Vinhomes Grand Park
Infographic: 3 đại tiện ích sắp khởi công tại Vinhomes Grand Park

Rever gửi đến bạn thông tin triển khai 3 đại tiện ích tại Vinhomes Grand Park.

Thị trường
26/10/2021
4 "ông lớn"đang hâm nóng thị trường bất động sản phường Long Bình, TP Thủ Đức
4 "ông lớn"đang hâm nóng thị trường bất động sản phường Long Bình, TP Thủ Đức

Nhờ nằm tại tâm điểm của tam giác kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương, phường Long Bình đã lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn bất động sản.

Thị trường
28/05/2021
VinCity Grand Park hưởng lợi từ hệ thống giao thông Quận 9
VinCity Grand Park hưởng lợi từ hệ thống giao thông Quận 9

Một trong những lợi thế của dự án VinCity Grand Park được đánh giá cao là hạ tầng giao thông xuyên suốt, kết nối với trung tâm thành phố cũng nhưng các tỉnh thành khác.

Dự án
20/06/2018
Glory Heights: Thành phố giáo dục toàn diện
Glory Heights: Thành phố giáo dục toàn diện

Hệ thống giáo dục toàn diện trải dài từ mầm non đến trung học phổ thông và đại học với hơn 47 trường học nằm ngay tại khu đô thị Vinhomes Grand Park và ngoài dự án trong phạm vi 5-10km.

Dự án
06/10/2023
Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?
Vì sao căn hộ VinCity Grand Park Quận 9 đáng để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 là khu đô thị áp dụng mô hình đại đô thị Singapore với nhiều tiện ích thiết thực. Hãy cùng tìm hiểu về dự án này để biết vì sao nó đáng để đầu tư!

Dự án
04/10/2018
VinCity Grand Park phù hợp với khách hàng nào?
VinCity Grand Park phù hợp với khách hàng nào?

Nằm xa trung tâm nhưng sở hữu nhiều ưu điểm: tiện ích đầy đủ, không gian sống xanh, giá cả hợp lý… Vậy VinCity Grand Park phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Dự án
03/09/2018
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này
5 dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này

Jamila và Sapphira của Khang Điền, Vincity Grand Park của Vingroup, The Art của Gia Hoà... là những dự án căn hộ Quận 9 đáng mua tại thời điểm này.

Dự án
01/07/2020
Vinhomes Grand Park: Các kỷ lục và cột mốc nổi bật
Vinhomes Grand Park: Các kỷ lục và cột mốc nổi bật

Vinhomes Grand Park - khu đô thị đẳng cấp bậc nhất tại TP.HCM đã ghi dấu ấn trên thị trường với nhiều kỷ lục "vô tiền khoáng hậu".

Dự án
03/11/2021
Đầu tư cho PCCC - Phép sàng lọc thị trường bất động sản
Đầu tư cho PCCC - Phép sàng lọc thị trường bất động sản

Bên cạnh việc quảng cáo dự án theo hướng tiện ích đầy đủ, giá bán hợp lý… nhiều chủ đầu tư lấy công tác phòng cháy chữa cháy như một điểm cộng khi cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Dự án
15/06/2018
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park - siêu dự án của tập đoàn Vingroup đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với tốc độ giao dịch cực kỳ lớn.

Dự án
21/07/2017
Vì sao VinCity Grand Park được nhiều nhà đầu tư quan tâm?
Vì sao VinCity Grand Park được nhiều nhà đầu tư quan tâm?

Kể từ khi được công bố chính thức, dự án VinCity Grand Park luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng đến chủ đầu tư bởi đây là một dự án có nhiều tiềm năng.

Dự án
21/06/2018
Mặt bằng Vinhomes Grand Park có gì ấn tượng?
Mặt bằng Vinhomes Grand Park có gì ấn tượng?

Mặt bằng Vinhome Grand Park với thiết kế hiện đại, có nhiều phong cách độc đáo tạo nên tổng thể toàn dự án ấn tượng. Vinhomes Grand Park sở hữu nhiều căn hộ, biệt thự, shophouse, nhà phố với đầy đủ tiện ích cho cư dân, mang tới không gian sống hoàn hảo. Cùng nhìn tổng quan về bố cục sơ đồ Vinhomes Grand Park ở bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dự án, cùng Rever tìm hiểu nhé.

Thị trường
22/09/2023
Hệ sinh thái khép kín tại VinCity Grand Park
Hệ sinh thái khép kín tại VinCity Grand Park

Là dự án nhà đại chúng nhưng VinCity Grand Park mang đầy đủ các tiện nghi mà tập đoàn Vingroup mang tới trong các dự án của mình.

Dự án
02/10/2018
5 tiện ích nổi trội từ dự án VinCity Grand Park
5 tiện ích nổi trội từ dự án VinCity Grand Park

Vincity Grand Park được quan tâm nhiều khi đây là sản phẩm nhắm đến phân khúc nhà đại chúng đầu tiên của Vingroup. Liệu dự án có dịch vụ và tiện ích ra sao so với các dự án cùng loại? Cùng Rever tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Dự án
19/06/2018
3 đại đô thị của Vinhomes đang triển khai tới đâu?
3 đại đô thị của Vinhomes đang triển khai tới đâu?

Dự án Vinhomes Grand Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park – 3 dự án đại đô thị hàng đầu của Vinhomes đang ráo riết triển khai xây dựng cùng lúc.

Dự án
08/07/2019
Đánh giá ưu điểm và hạn chế của VinCity Grand Park
Đánh giá ưu điểm và hạn chế của VinCity Grand Park

Cùng Rever điểm qua những ưu điểm cũng như hạn chế của dự án VinCity Grand Park.

Dự án
22/06/2018
Video: Công tác nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy tại dự án New City Thủ Thiêm
Video: Công tác nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy tại dự án New City Thủ Thiêm

Mời bạn theo dõi video Công tác nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy tại dự án New City Thủ Thiêm (Quận 2).

Dự án
08/01/2019
Vị trí Glory Heights "tọa độ vàng" cho kết nối đa phương
Vị trí Glory Heights "tọa độ vàng" cho kết nối đa phương

Dự án Glory Heights tiếp giáp với tuyến đường Phước Thiện nằm ở phía Bắc và Nguyễn Xiển nằm phía Nam. Ngoài ra hai bên dự án còn tiếp giáp với dòng sông Tắc và sông Đồng Nai.

05/05/2023