Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

Từ một khu vực còn hoang sơ, Khu Đông Sài Gòn đã có những bức phá mạnh mẽ, trở thành khu vực thu hút đầu tư bất động sản hàng đầu tại TP.HCM.

Rầm rập những dự án khủng "đổ bộ" chỉ trong vài năm trở lại đây, khu Đông Sài Gòn với Quận 2, 9 và Thủ Đức đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đến dường nào trong mắt những ông lớn bất động sản.

9b2aef3f-e0ee-48c3-a6a5-f7e716077f85

Sức hút đến từ cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư hoàn thiện

Các quận thuộc khu Đông Sài Gòn, từ lâu luôn là các khu vực rất được chính quyền thành phố chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng. Đây cũng được xem là các khu vực trọng điểm nằm trong kể hoạch giãn dân ra vùng ven, giảm áp lực khu trung tâm của TP.HCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu Đông Sài Gòn đang là địa phương dẫn đầu về việc sở hữu hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm đã và đang được triển khai như: mở rộng Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 1, 2, 3, cầu Cát Lái, hầm vượt ba tầng ở nút giao Mỹ Thủy, dự án cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4...

Hinh-1-1

Hạ tầng ngày càng được hoàn thiện là động lực mạnh mẽ thúc đẩy bất động sản khu Đông phát triển.

Riêng quận 9 thuộc khu Đông là nơi có dự án Bến xe Miền Đông mới với quy mô gấp 3 lần bến xe cũ đang bước đầu đi vào hoạt động. Đây cũng là địa phương có khả năng tiếp cận nhanh nhất trên địa bàn thành phố đến Cảng Hàng Không Quốc tế Long Thành đang trong giai đoạn gấp rút được triển khai.

Giai đoạn 2018-2020, toàn TP.HCM cũng sẽ nâng cấp và xây mới 23 cây cầu. Riêng quận 9 có đến 6 cây cầu, nổi bật nhất là cầu vượt trước bến xe miền Đông mới… Quận 2 có cầu Thủ Thiêm 2 đang được gấp rút xây dựng, và trong tương lai không xa sẽ có thêm cầu Thủ Thiêm 3 và 4. Đáng chú ý, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Khi đó, cư dân khu vực quận 9 và khu Đông nói chung sẽ lần đầu tiên trải nghiệm phương tiện công cộng hiện đại, có thể di chuyển về trung tâm quận 1 nhanh chóng và thuận tiện.

Phối cảnh bến xe Miền Đông mới tại Quận 9 với quy mô gấp 3 lần bến xe cũ

Nhắc về thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn, theo thông tin ghi nhận trong danh sách 160 dự án bất động sản được TP.HCM chấp thuận bổ sung vào quỹ nhà ở giai đoạn 2016 - 2020, thì các quận thuộc khu Đông là quận 2, quận 9, Thủ Đức có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn thứ hai, đạt 48 dự án. Trong đó, riêng quận 9 có tới 20 dự án, quận 2 có 17 dự án và Thủ Đức có 11 dự án.

Một quy luật tất yếu của thị trường bất động sản đó là khu vực nào có hạ tầng giao thông phát triển thì đồng nghĩa khu vực đó sẽ nhận được nhiều sự chú ý đầu tư hơn cả. Khu Đông Sài Gòn cũng không ngoại lệ, đây là khu vực đang đón nhận làn sóng đầu tư rất mạnh mẽ, hình thành các khu đô thị sáng tạo phát triển cao. Hãy cùng xem qua hai bản đồ dự án dưới đây để thấy được sức hút của khu Đông Sài Gòn lớn như thế nào?

bandoquan9moi

Bản đồ toàn cảnh các dự án chung cư Quận 9

Bando1%20copy-min

Bản đồ toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư Quận 2

Với vị trí gần trung tâm, quỹ đất dồi dào, thuận lợi mở rộng hạ tầng hiện đại, khu đô thị sáng tạo gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức được coi là hạt nhân trong đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025. 

Thị trường bất động sản khu Đông tiếp tục bức phá

Với hàng loạt ưu điểm kể trên, khu Đông Sài Gòn bao gồm Quận 9, Quận 2, Thủ Đức đã trở thành "miếng bánh màu mỡ" cho các doanh nghiệp bất động sản. Hàng loạt ông lớn, uy tín như Khang Điền, Nam Long, CapitaLand, Keppel Land, Mapletree, Vingroup... cũng đã "tham chiến" vào thị trường đầy tiềm năng này với loạt dự án gây bùng nổ thị trường thời gian qua như: Feliz en Vista, Palm City, Empire City, One Verandah... tại Quận 2; Safira, Verosa Park, Vinhomes Grand Park... tại Quận 9.

Trong bối cảnh mà quỹ đất ở các khu vực trung tâm thành phố đã rơi vào tình trạng "vô cùng khan hiếm", thì khu Đông Sài Gòn với ưu thế quỹ đất còn nhiều, cảnh quan còn rất thiên nhiên là địa phương thích hợp để các doanh nghiệp phát triển loại hình nhà liền kề, biệt thự. Đây là dòng sản phẩm đánh đúng tâm lý khách hàng yêu thích sở hữu loại tài sản đầu tư tích lũy với khả năng gia tăng giá trị lâu dài và bền vững trong tương lai.

verosapark-3

Verosa Park là dự án biệt thự, nhà phố nổi bật nhất của chủ đầu tư Khang Điền ở thời điểm hiện tại

Khang Điền, ông lớn nổi tiếng với dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, cũng là chủ đầu tư tiên phong phát triển loại hình này tại Quận 9 - khu Đông Sài Gòn và gặt hái được nhiều thành công. Các sản phẩm của Khang Điền luôn được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, tiện ích cảnh quan độc đáo và đặc biệt là pháp lý rất minh bạch, đảm bảo đúng tiến độ nên luôn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Trong số đó, phải kể đến dự án biệt thự, nhà phố Verosa Park, đây là dự án mới nhất và là dự án được đánh giá là cao cấp nhất của Khang Điền tính tới thời điểm hiện tại. Tọa lạc gần vòng xoay Liên Phường - Võ Chí Công, phường Phú Hữu, quận 9 (kế cận quận 2), vị trí Verosa Park được đánh giá là khá thuận lợi, mang lại cho cư dân khả năng liên kết vùng tốt. Từ dự án Verosa Park, cư dân có thể dễ dàng và nhanh chóng di chuyển đến các quận trung tâm thành phố hoặc các tỉnh lân cận thông qua các trục đường lớn bao quanh như Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây...

Với số lượng khan hiếm chỉ bao gồm 293 căn nhà phố và 3 căn biệt thự, dự án Verosa Park Khang Điền mong muốn cung cấp cho khách hàng một không gian sống cao cấp, khép kín, tách biệt khỏi cuộc sống khói bụi bên ngoài, kiến tạo một đô thị xanh đích thực ngay giữa lòng thành phố.

Không gian sống của Verosa Park khá ấn tượng, diện tích phủ xanh lên đến 1,6ha, bao gồm hai công viên rộng lớn có tổng diện tích 7.000m2. Hồ cảnh quan Oceania với làn nước thay đổi sắc màu theo từng thời gian trong ngày. Bên cạnh đó là chuỗi tiện ích chất lượng, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu cần thiết của cư dân như Siêu thị mini tiện ích cho các gia đình, Phòng gym đầy đủ trang thiết bị, Sân thể thao đa năng, sân bóng rổ, Khu vui chơi trẻ em, Khu tổ chức tiệc nướng BBQ,…

Thiết kế nhà phố ấn tượng của Verosa Park, mang đậm màu sắc cổ điển đầy sang trọng

Có thể nói, Verosa Park đang là dự án nhà phố, biệt thự đáng để bạn quan tâm nhất thời điểm này. Đây cũng là dự án giúp Khang Điền gặt hái được thắng lợi lớn tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2019 diễn ra vào tháng 8/2019 vừa qua ở hai hạng mục Best Housing Development (Dự án Nhà ở tốt nhất) và Best Housing Landscape Architectural Design – Winner (Dự án nhà ở có thiết kế kiến trúc cảnh quan tốt nhất).

Bạn đang theo dõi bài viết Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?. Ngoài những thông tin trên, Rever gửi đến bạn Tài liệu Phân tích tiềm năng đầu tư bất động sản khu Đông. Hoặc bạn có thể liên hệ với Rever qua Hotline: 1800 234 546 để được giải đáp thắc mắc về dự án.

83ce14c6-7310-4856-9b85-a2810adde503

Có thể bạn nên biết:

Hoàng Triều (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?
Đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 sinh lời từ đâu?

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Quận 9 hiện nay đến từ đâu? Cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?
Khu vực nào ở TP.HCM có nhiều dự án đang triển khai, bàn giao trong năm nay?

Khu Đông TP HCM gồm quận 2, 9, Thủ Đức đang nổi lên với nhiều dự án lớn, được chủ đầu tư dự kiến bàn giao ngay trong năm nay.

Dự án
25/05/2019
Dự án nào ở khu Đông Sài Gòn mở bán trong quý 1/2019?
Dự án nào ở khu Đông Sài Gòn mở bán trong quý 1/2019?

Năm 2019 được dự báo là sẽ có nhiều thay đổi tích cự đối với thị trường bất động sản TP.HCM và trong giai đoạn quý 1 này, dự án mới nào tại khu Đông Sài Gòn sẽ mở bán?

Đầu tư
23/01/2019
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020
Dự báo khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bất động sản từ đây cho đến năm 2020

Đông Sài Gòn – Khu vực đang được giới đầu tư quan tâm, chú ý trong thời gian vừa qua được dự báo là sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nay cho đến năm 2020.

Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Có nên đầu tư vào bất động sản Tp.HCM trong 5 năm tới?
Có nên đầu tư vào bất động sản Tp.HCM trong 5 năm tới?

Trong 5 năm tới thị trường bất động sản trên địa bàn sẽ tiếp tục ổn định và phát triển mạnh. Cơ sở hạ tầng sẽ được đẩy mạnh và những dự án nhà đất có vị trí đẹp, chất lượng tốt, dịch vụ tối ưu sẽ thành dòng sản phẩm hàng đầu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Đầu tư
12/11/2018
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc
Khởi công hai đường hầm trên Xa lộ Hà Nội, diện mạo khu Đông thêm khởi sắc

Hai hầm chui trên 2 đường song hành xa lộ Hà Nội đoạn nút giao thông trạm 2 (Q.9 - Thủ Đức) đã chính thức được khởi công vào ngày 27/5 vừa qua.

Dự án
09/06/2017
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019
Khu Đông Sài Gòn: Tâm điểm thị trường bất động sản năm 2019

Hạ tầng được đầu tư khẩn trương, bài bản và đồng bộ cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại… là những yếu tố giúp khu Đông Sài Gòn tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản năm 2019.

Dự án
07/03/2019
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người mua nhà ở Sài Gòn, khu Đông thành phố còn là môi trường thuận lợi cho những người có chút của để dành đầu tư sinh lợi. Vậy tại sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông?

Hướng Dẫn
24/10/2016
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?
Bất động sản khu Đông Sài Gòn: Liệu còn "hấp dẫn" trong những năm tới?

Trong 5 năm trở lại đây, khu Đông là tâm điểm địa ốc của TP.HCM với những công trình giao thông tầm cỡ và dòng tiền đổ vào bất động sản từ những ông lớn.

Dự án
14/08/2019
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?
Vì sao bất động sản khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?

Không chỉ thu hút cư dân trong nước đến sinh sống, khu đô thị mới phía Đông thành phố còn là nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Vậy những yếu tố nào đã làm nên sức hút của khu Đông Sài Gòn đối với khách ngoại?

Hướng Dẫn
25/10/2016
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018

Cuối năm 2018, khu Đông Sài Gòn đón nhiều dự án nhà ở quy mô lớn mở bán tạo nguồn cung sơ cấp lớn, đất nền lân cận dự án tăng giá theo.

Đầu tư
27/11/2018
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?
Đạt ngưỡng trên dưới 200 triệu/m2, giá bán căn hộ khu Đông liệu còn tăng?

Giá nhà ở tại TP.HCM đang ở ngưỡng cao chưa từng có. Song, nhiều chuyên gia dự đoán mức giá sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Quận 2
24/06/2021
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông
Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông

Liệu rằng, khu Đông TP.HCM – đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài có tìm được Phú Mỹ Hưng thứ 2?

Dự án
27/06/2017
Vì sao khu đô thị Nam Sài Gòn thu hút nhiều "ông lớn" bất động sản?
Vì sao khu đô thị Nam Sài Gòn thu hút nhiều "ông lớn" bất động sản?

Từ một vùng đất đầm lầy bị lãng quên, khu đô thị mới Nam Sài Gòn đã vươn mình trở thành một đặc khu kinh tế của thành phố và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản, những ông lớn trên thị trường địa ốc.

Hướng Dẫn
20/09/2016
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác
Lý do nên mua căn hộ ở Quận 2 thay vì các khu vực khác

Quận 2 đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của nhà đầu tư mà còn dành cho những người muốn tìm chốn định cư lý tưởng tại một đô thị hiện đại, văn minh.

Dự án
02/06/2020