Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng một thành phố đươc mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Vậy lý do gì khiến cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đà Nẵng luôn tự hào khi là một thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến cho Đà Nẵng trở nên thu hút đến vậy? Hãy cùng Rever đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Đà Nẵng nằm giữa trục khu vực 'hot' nhất tại Miền Trung 

Đà Nẵng với vị trí đắc địa nằm giữa trục của khu vực du lịch 'hot' nhất tại Miền Trung bao gồm Huế - Đà Nẵng - Hội An. Vì thế du khách chẳng tốn quá nhiều thời gian hay công sức để có thể ghé qua những địa điểm du lịch lân cận. Họ có thể đi bus khoảng 1 tiếng để ngắm được Lăng Cô hay ra thẳng Huế để có thể thưởng thức được hương vị trần mặc của một cố đô. Hoặc cũng có thể ngồi trên xe máy đến Hội An.

Với những du khách có sở thích mạo hiểm thì có thể đi xe máy chạy dọc qua đèo Hải Vân chắc chắn sẽ là một trải nghiệm lý thú. Vừa được ngắm cảnh núi non hùng vĩ của núi non Việt Nam được trọn vẹn lại vừa cho thể thử sức trước những cung đường khó nhằn.

danang1

Sống tại Đà Nẵng muốn đi đâu cũng gần. Ảnh minh họa.

Đà Nẵng thành phố của hàng loạt công trình thú vị, mới mẻ

Đà Nẵng là một thành phố luôn sở hữu những thứ tạo nên được một cơn sốt nào đó. Đây chính là đang nói đến những công trình thú vị, mới mẻ liên tục xuất hiện tại đây nhưng nhiều năm sau vẫn khiến người ta nhớ về.

Năm nào đó là Bà Nà Hills - một khu du lịch nghỉ dưỡng vừa hiện đại vừa độc đáo lại dịu mát vô cùng. Rồi lại đến cầu Rồng hoành tráng, có thể phun lửa và nước, rồi lại đến vòng quay mặt trời Sun Wheel hay chỉ đơn giản chính là một khách sạn cực xinh và hiện đại A La Carte.

danang2

Cầu Rồng - một công trình thú vị Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Thành phố không thích chặt chém khách du lịch

Điều khiến cho Đà Nẵng - một vùng đất nắng gió được người ta yêu mến đến vậy hẳn nhiên là do con người nơi đây. Khi đặt dấu chân đến Đà nẵng, món quà đầu tiên dành cho bạn chắc chắn là một nụ cười thân thiện. Không phân biệt bạn đến từ nơi nào, làm gì,... Họ đều giữ thái độ ân cần, giúp đỡ tận tình. Thậm chí có nhiều chú tài xế xe máy, tài xế taxi... còn thiết kế tour cho du khách khi lần đầu đặt chân đến đây.

Người dân nơi đây sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn những hàng quán ngon, rẻ và bạn nên tham quan địa điểm du lịch nào, bằng phương tiện gì,... Nhìn chung khi đến với Đà Nẵng bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được một nét quê hương.

danang3

Đà Nẵng thành phố của những nụ cười. Ảnh minh họa.

Đà Nẵng - nơi có tỷ lệ ô nhiễm môi trường cực thấp

Hiện nay với tốc độ đô thị hóa cực nhanh của nước ta đã khiến cho nhiều nơi trở nên ô nhiễm trầm trọng. Tuy nhiên, Đà Nẵng chính là một ngoại lệ, bởi thành phố vẫn là một trọng điểm kinh tế của nước ta với tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước và là thành phố có rất nhiều những khu công nghiệp.

Chỉ với thời gian khoảng 10 năm trở lại đây thôi, Đà Nẵng đã có một sự thay da đổi thịt đáng kể. Thậm chí có rất nhiều người đánh giá Đà Nẵng là một nơi có tốc độ phát triển ổn định và nhanh chóng ngang với Hà Nội. 

Tuy nhiên, thành phố Đà Nẵng lại là một trong số những thành phố xanh sạch đẹp bậc nhất cả nước. Với bầu không khí trong lành và không bị ô nhiễm. Thậm chí có nhiều du khách khi đến đây nói rằng không cần đeo khẩu trang là vì thế.

danang4

Thành phố trong xanh. Ảnh minh họa.

Thành phố sở hữu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng tất cả những bãi tắm đẹp như tranh vẽ, do đó bãi biển Mỹ Khê đã vinh dự được tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn chính là một trong sáu bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê với chiều dài khoảng 900m, cực nổi tiếng vì bãi cát trắng mịn, sóng biển rì rào cùng làn nước trong xanh ấm áp quanh năm và dọc 2 bên bờ là hàng dừa thơ mộng. Một bãi biển vừa bình yên lại tuyệt vời chẳng thua kém gì Hawaii.

Đến với thành phố Đà Nẵng dù là trong lúc cuối hay giữa tuần, lúc mưa hay nắng, lễ hội hay ngày thường thì bãi biển vẫn luôn giữ một màu trong xanh và trạng thái sạch sẽ. Không vỏ ốc, vỏ cua tràn lan như tại những nơi khác.

danang5

Bãi biển Mỹ Khê quyến rũ nhất hành tinh. Ảnh minh họa.

Có thể bắt được "Wifi miễn phí" ở nhiều nơi

Hãy nói lời tạm biệt với những ngày phải chui tọt vào hàng quán mới bắt được wifi đi, bởi Đà Nẵng chính là nơi để bạn có thể sử dụng Wifi miễn phí ở nhiều nơi công cộng khác nhau trong thành phố. Và đây chính là một điểm đặc biệt tại Đà Nẵng mà chưa có bất kỳ một thành phố nào tại Việt Nam có thể làm được.

Để đảm bảo cho người dân cùng khách du lịch có thể sử dụng được mạng Internet xuyên suốt thì thành phố Đà Nẵng đã cho phủ sóng wifi miễn phí ở khắp các khu vực trung tâm của thành phố. Giờ thì bạn không cần phải lo lắng về việc không thể kết nối được internet rồi nhé!

danang6

Wifi được lắp đặt tại tất cả các khu vực trung tâm. Ảnh minh họa.

Đà Nẵng cực nổi tiếng với những khu vui chơi, giải trí

Một thành phố không chỉ có hệ thống cơ sở hạ tầng đẳng cấp với giao thông thuận tiện đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ cư dân. Đà Nẵng còn có đa dạng những địa điểm vui chơi giải trí cùng danh lam thắng cảnh cực nổi tiếng.

Ai cũng có thể dễ dàng biết đến Đà Nẵng là nơi sở hữu rất nhiều những bãi biển đẹp thậm chí là đẹp nhất hành tinh. Với những bãi cát trắng kéo dài bô tận, cùng những con sóng rì rào bên dòng nước xanh mát. Bên cạnh đó chính là dãy núi Ngũ Hành Sơn một nơi được du khách yêu thích, những khu vui chơi hiện đại bậc nhất,... đều có mặt tại Đà Nẵng.

danang7

Vòng quay mặt trời Sun Wheel. Ảnh minh họa.

Nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt ở nhiều nơi

Tất cả chúng ta ai cũng đều biết đến sự khó chịu mỗi khi đặt chân vào nhà vệ sinh công cộng. Thậm chí còn có rất nhiều người tìm mọi cách để không bao giờ phải đặt chân vào nơi này. Việc đầu tư cho một nhà vệ sinh công cộng nghe thì không có quá nhiều lợi ích nhưng nó lại mang đến rất nhiều sự nhẹ nhõm cho du khách.

Và để có thể xây dựng được một thành phố thân thiện với tất cả mọi người thì những công trình công cộng đạt chuẩn 5 sao tại Đà Nẵng chính là những chiến dịch khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ thán phục. Với những toilet công cộng hoàn toàn miễn phí và thoải mái như ở nhà.

Trên đây chính là những lý do giúp cho Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam mà Rever muốn giới thiệu đến bạn. Ngoài ra, nếu bạn có mong muốn sinh sống tại Đà Nẵng nhanh nhất vậy thì hãy tham khảo ngay danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

[Infographic] Vinhomes Grand Park: Thành phố thông minh đáng sống bậc nhất TP Thủ Đức
[Infographic] Vinhomes Grand Park: Thành phố thông minh đáng sống bậc nhất TP Thủ Đức

Thành phố thông minh Vinhomes Grand Park không chỉ tạo nên một đại đô thị đẳng cấp, chuẩn quốc tế giữa lòng Sài Gòn, mà còn đem đến cho cư dân tương lai một cuộc sống thông minh, an toàn và đón đầu xu thế.

Dự án
06/09/2021
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu

Nắm rõ những kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng bạn chắc chắn sẽ có thể mang về lợi nhuận bạc tỷ dù cho bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết
5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM bạn nên biết

Xa Lộ Hà Nội, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh... là 3 trong số 5 tuyến đường đẹp nhất TP.HCM mà bạn nên biết.

Dự án
05/09/2020
8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai
8 khu đô thị quy mô lớn đáng sống nhất TP.HCM hiện tại và trong tương lai

TP.HCM hiện tại và tương lai sẽ có nhiều khu đô thị quy mô lớn, đáng sống.

Dự án
21/10/2021
Có nên mua nhà đất Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại?
Có nên mua nhà đất Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại?

Việc mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đến nay chưa bao giờ là hết hot, đã có rất nhiều người phất lên nhờ chọn đúng thời điểm xuống tiền mua đất Đà Nẵng.

Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
TP.HCM lọt top đô thị tốt nhất cho nhà đầu tư BĐS năm 2017
TP.HCM lọt top đô thị tốt nhất cho nhà đầu tư BĐS năm 2017

Ngoài TP.HCM còn có thành phố Mumbai của Ấn Độ, Manila của Philippines và Bangkok của Thái Lan.

Dự án
25/11/2016
Hội An - Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ
Hội An - Điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Cùng với Đà Nẵng, Hội An được xem là trung tâm kinh tế văn hóa của miền Trung Việt Nam. Trong đó Hội An được bình chọn là 1 trong 15 thành phố tốt nhất trên thế giới.

Thị trường
29/09/2022
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân Đà Nẵng ngay thời điểm này
4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân Đà Nẵng ngay thời điểm này

Đất nền Hòa Xuân, Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều người săn đón do tiềm năng phát triển vô hạn. Và dưới đây chính là 4 lý do nhất định phải mua đất Hòa Xuân ngay thời điểm này.

17/04/2023
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
Tổng hợp những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng mà ai cũng muốn "check-in"
Tổng hợp những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng mà ai cũng muốn "check-in"

Đà Nẵng là một nơi được biết đến với những cây cầu đẹp đến mê hồn, hãy cùng Rever điểm qua ngay những cây cầu Đà Nẵng vừa nổi tiếng lại đẹp đến nao lòng.

Hướng Dẫn
03/10/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Điều gì khiến Phú Quốc lọt vào Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh?
Điều gì khiến Phú Quốc lọt vào Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh?

Vừa qua, tạp chí Time đã liệt kê top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021, trong đó có Phú Quốc.

Thị trường
15/09/2021
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM
Top 6 khu đô thị mới đáng sống nhất tại TP.HCM

Những dự án khu đô thị kiểu mẫu tại TP.HCM luôn hút khách bởi sở hữu không gian sống đẳng cấp, đầy đủ tiện ích nội khu và cộng đồng dân cư văn minh.

Thị trường
01/07/2017
Tại sao bạn nên sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh?
Tại sao bạn nên sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh?

Cuộc sống chất lượng hơn, an ninh được đảm bảo hơn, tương lai con cái tươi sáng hơn... là những lợi ích thiết thực khi bạn chọn sinh sống trong một khu đô thị hoàn chỉnh.

Dự án
22/08/2021
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM
Đánh giá vị trí 10 quận đáng sống nhất tại TP.HCM

Mỗi quận tại TP.HCM đều có đặc điểm sống cũng như lịch sử hình thành khác nhau. Cùng Rever khám phá đâu là nơi lý tưởng và phù hợp để gia đình bạn sinh sống.

Thị trường
06/10/2020
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay

Khu dân cư luôn là lựa chọn đúng đắn dù cho mua để ở hay đầu tư. Vậy giữa nhiều khu dân cư hiện nay, đâu là những khu dân cư tiềm năng nhất tại TP.HCM?

Thị trường
31/08/2022