Tuyến buýt đường sông số 1 nâng giá trị dự án Vinhomes Central Park và Đảo Kim Cương

Tuyến buýt đường sông số 1 sắp đi vào hoạt động, mở ra tiềm năng tăng giá cho hàng loạt dự án bất động sản như: Đảo Kim Cương, Vinhomes Central Park...

Sau một thời gian dài chuẩn bị, hiện nay tuyến buýt đường sông số 1 với lộ trình đi qua 4 Quận gồm: Quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức, có điểm đầu tại Bến Bạch Đằng (Quận 1) và điểm cuối tại phường Linh Đông (Thủ Đức) sắp đi vào hoạt động. Việc đưa vào sử dụng tuyến buýt đường sông này không những giúp người dân thành phố có thêm sự lựa chọn trong quá trình đi lại mà còn mang lại tiềm năng về giá cho hàng loạt dự án bất động sản ven sông, trong số đó không thể không nhắc đến hai cái tên: Vinhomes Central Park và Đảo Kim Cương.

d32f8070-0853-40b6-a8ed-9be025349490

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) dài khoảng 10,8km, từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa rồi ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (Quận Thủ Đức) tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại.

Trong đó, bến Bình Triệu (bến Trung tâm của tuyến buýt đường sông số 1) được đầu tư xây dựng với diện tích là 3,14ha, tại địa chỉ số T.21, Khu phố 3, đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Bến Bình Triệu được xây dựng các hạng mục công trình chính gồm: 1 bến đón trả khách, 1 bến bảo dưỡng tàu thuyền và các bến neo đậu tàu thuyền; khu vận hành bảo dưỡng phương tiện, neo đậu tập kết phương tiện về đêm; khu nhà điều hành và các công trình khác phục vụ hoạt động, kinh doanh dịch vụ hỗ trợ.

Xem thêmĐiểm mặt 12 dự án hạ tầng trọng điểm tại TP.HCM

buyt so 1.jpg

Lộ trình đi của tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Trung)

Đối với các bến đậu đỗ đón trả khách dọc tuyến được xây dựng một số vị trí đậu đỗ tàu phục vụ vận hành trên tuyến; xây dựng các khu kinh doanh thương mại dịch vụ và nhà vệ sinh công cộng.

Về đầu tư phương tiện, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết, theo hợp đồng, giai đoạn 2017 - 2020 sẽ đầu tư 5 tàu với sức chở từ 60 - 80 khách; sau đó đầu tư phương tiện có sức chứa lớn hơn phù hợp với nhu cầu vận hành trên tuyến. Tuyến Bạch Đằng - Linh Đông chạy 12 chuyến/ngày.

Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án tuyến buýt sông) cho biết: Hiện nay, đơn vị đang gấp rút triển khai các hạng mục công việc của tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác ngay trong tháng 8/2017. Giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.

Theo Rever tìm hiểu, tuyến buýt sông số 1 Bến Bạch Đằng (Quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) có 9 bến lên xuống khách gồm: Bến Vườn Kiểng (tức Bến Bạch Đằng, Quận 1), Bến Sài Gòn Pearl (phường 22, Quận Bình Thạnh), Bến Bình An (phường Bình An, Quận 2), Bến Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2), Bến Tầm Vu (phường 26, Quận Bình Thạnh), Bến Thanh Đa (phường 27, Quận Bình Thạnh), Bến Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức), Bến Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức), Bến Linh Đông (phường Linh Đông, Quận Thủ Đức).

diemcuoi.jpg

Điểm cuối của tuyến buýt đường sông số 1 tại phường Linh Trung (Thủ Đức) đang gấp rút được thi công

Đảo Kim Cương, Vinhomes Central Park và loạt dự án Quận 2, Bình Thạnh hưởng lợi

Nếu như trước kia những dự án BĐS tại các khu vực trung tâm sầm uất được khách hàng và nhà đầu tư săn đón thì chỉ trong 2 năm trở lại đây, những dự án, khu đô thị ven sông lại trở thành một trong những tiêu chí chọn lựa hàng đầu của những nhà đầu tư cũng như người mua nhà. Điều này có thể lý giải là do bởi ngoài ý nghĩa phong thủy chiêu tài lộc thì những dự án ven sông còn mang đến một không gian sống thanh tĩnh với đầy đủ tiện ích cao cấp, giúp cân bằng cuộc sống và tái tạo năng lượng cho cư dân. Xem thêmTop 5 dự án đẳng cấp nằm bên sông Sài Gòn.

Hiện tại, TP.HCM cũng đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng bến cảng, nạo vét sông ngòi, quy hoạch các tuyến xe buýt đường thủy… Đặc biệt, chủ trương đầu tư ngân sách lên đến 11.000 tỷ đồng phát triển giao thông đường sông tại 7 tuyến đường sông tại TP.HCM góp phần giảm tải gánh nặng ùn tắc cho đường bộ đồng thời phát triển thêm về du lịch đường thủy. Đây chắc chắn sẽ là tiền đề tốt cho bất động sản ở những khu vực ven sông phát triển.

Theo CBRE Việt Nam, điều này cũng diễn ra tại Singapore và DuBai khi các dự án như Dubai’s Desert Jungle, Sentosa Cove, Marina Bay tọa lạc bên bờ biển đã tăng giá 200%, từ 8.000 đến 9.000 USD mỗi m2 ở thời điểm mở bán năm 2006 lên 15.000-18.000 USD mỗi m2 tính đến quý I/2016. Tại Thái Lan khu Water Mark, The River (Bangkok, Thái Lan), giá đất ở đây cũng tăng từ 1.500 đến 2.500 USD mỗi m2 lên 3.000-5.000 USD mỗi m2 nhờ vị trí trải dọc mặt tiền sông Chao Phayra.

Hiện nay, quỹ đất ven sông tại TP.HCM không còn nhiều và không ngừng gia tăng giá, xu thế du lịch đường thủy cũng đang được kỳ vọng lan toả sang những thị trường liền sát chứ không riêng gì các quận trung tâm. Do đó, việc đầu tư vào những dự án bất động sản nằm dọc ven sông là khá tiềm năng, nhất là đầu tư về lâu dài.

Dưới đây, Rever điểm qua 4 dự án căn hộ nổi trội nhất hưởng lợi lớn từ tuyến buýt đường sông số 1 với lợi thế là có bờ sông chạy dọc theo dự án, giúp những cư dân sau này dễ dàng kết nối với các khu vực khác bằng đường thủy:

vinhomescp-1.jpg

Dự án Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh) là dự án lớn đầu tiên của Vingroup tại TP.HCM nằm ở vị trí đắc địa dọc bên sông trải dài 1 km.

daokimcuong-2.jpg

Dự án Đảo Kim Cương (Quận 2) sở hữu vị trí vượng khí về phong thủy với 3 mặt là sông nước, giáp sông Sài Gòn, sông Giồng Ông Tố và kênh Giồng Ông Tố. Tham khảo thông tin chi tiết của Đảo Kim Cương Tại Đây

saigonpearl.jpg

Khu căn hộ cao cấp Saigon Pearl (Quận Bình Thạnh) là dự án lớn nằm dọc sông Sài Gòn đoạn giữa cầu Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn được xây dựng trên diện tích 10,37 ha với tiêu chuẩn 5 sao

newcity-1.jpg

Nằm bên Đại lộ huyết mạch Mai Chí Thọ và liền kề Sala Đại Quang Minh, dự án căn hộ New City Thủ Thiêm  (còn gọi là dự án Thuận Việt) sở hữu vị trí đẹp khi được bao bọc bởi con sông Sài Gòn thơ mộng.

2c545794-919a-421f-9643-a26a87e14289

Hùng Phú

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Glory Heights tăng giá: Từ vị trí độc bản đến hạ tầng kết nối
Glory Heights tăng giá: Từ vị trí độc bản đến hạ tầng kết nối

Cộng hưởng cùng TTTM Vincom lớn nhất miền Nam, Đại lộ Rodeo sầm uất và Quảng trường Golden Eagle, Glory Heights có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ.

Dự án
08/09/2023
Palm City tăng giá nhờ hầm chui ngàn tỷ An Phú?
Palm City tăng giá nhờ hầm chui ngàn tỷ An Phú?

Đề án hầm chui 2 chiều tại nút giao thông An Phú khiến Palm City "nóng" hơn bao giờ hết vì đây là dự án hưởng lợi lớn từ quy hoạch hạ tầng giao thông này.

Dự án
14/09/2017
Giá bán Đảo Kim Cương, Masteri và loạt dự án khu Đông tăng mạnh
Giá bán Đảo Kim Cương, Masteri và loạt dự án khu Đông tăng mạnh

Những dự án lớn đang nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư như: Masteri An Phú, Đảo Kim Cương, Gateway Thảo Điền... bắt đầu có dấu hiệu tăng giá.

Dự án
02/08/2017
Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1, giá đất Biên Hòa đồng loạt tăng mạnh
Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1, giá đất Biên Hòa đồng loạt tăng mạnh

Hàng loạt dự án từ đất nền cho đến căn hộ chung cư tại Biên Hòa hưởng lợi lớn sau sự kiện TP.HCM chấp thuận kéo dài tuyến Metro số 1, trong số đó có thể kể đến dự án Biên Hòa Golden Town (Đất Xanh Đông Nam Bộ), dự án Biên Hòa Dragon City (Hưng Thịnh Corp)...

Dự án
03/03/2018
Chính thức thông nhánh hầm đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Chính thức thông nhánh hầm đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Sau 5 tháng thi công, nhánh hầm metro tuyến số 1 từ ga Ba Son đến Nhà hát thành phố đã chính thức được thông hầm, vượt tiến độ 1 tháng.

Thị trường
01/11/2017
Video: Lộ trình từ King Crown Infinity đến Quận 1 thông qua tuyến Metro số 1
Video: Lộ trình từ King Crown Infinity đến Quận 1 thông qua tuyến Metro số 1

Vị trí dự án King Crown Infinity là một trong những yếu tố giúp tăng giá trị cho dự án, đồng thời gia tăng tiềm năng sinh lợi cho các nhà đầu tư.

Dự án
18/05/2022
Infographic: Các cột mốc triển khai hạ tầng, tiện ích làm tăng giá trị dự án Vinhomes Grand Park
Infographic: Các cột mốc triển khai hạ tầng, tiện ích làm tăng giá trị dự án Vinhomes Grand Park

Toạ lạc tại lõi trung tâm của thành phố Thủ Đức, dự án Vinhomes Grand Park được quy hoạch bài bản với cụm tiện ích chất lượng, đi kèm với đó là hệ thông hạ tầng giao thông kết nối.

Thị trường
25/05/2021
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?
Thủ Thiêm Dragon liệu có được hưởng lợi từ cầu qua đảo Kim Cương?

Dự án căn hộ Thủ Thiêm Dragon Thạnh Mỹ Lợi hưởng lợi như thế nào từ dự án cầu qua đảo Kim Cương. Cùng Rever đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/10/2017
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Câu hỏi đặt ra đó là vì sao các dự án căn hộ ven sông lại hút khách đến vậy và có nên đầu tư hay mua căn hộ ven sông không?

Khu Đông của hiện tại: Có nên đầu tư căn hộ tại đây khi 'túi tiền rủng rỉnh'?
Khu Đông của hiện tại: Có nên đầu tư căn hộ tại đây khi 'túi tiền rủng rỉnh'?

Đầu tư bất động sản đúng đắn - đúng thời điểm sẽ giúp "tiền sinh ra tiền", mang lại cho bạn và gia đình một cuộc sống sung túc, hạnh phúc trong tương lai. Trong bài viết này, Rever sẽ phân tích những lý do bạn nên đầu tư bất động sản tại khu Đông Sài Gòn.

Cầu nối 500 tỷ qua Đảo Kim Cương hiện triển khai tới đâu?
Cầu nối 500 tỷ qua Đảo Kim Cương hiện triển khai tới đâu?

Dự án xây dựng cầu nối Đảo Kim Cương và đại lộ Mai Chí Thọ sẽ được khởi công vào khoảng quý 3/2017. Thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 5/2018.

Dự án
21/08/2017
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park - siêu dự án của tập đoàn Vingroup đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với tốc độ giao dịch cực kỳ lớn.

Dự án
21/07/2017
Lumière Riverside hưởng lợi lớn từ tuyến Metro số 1
Lumière Riverside hưởng lợi lớn từ tuyến Metro số 1

Tuyến Metro số 1 sắp về đích cùng việc thành lập thành phố Thủ Đức đã kéo theo kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của nhà đất tư dự án Lumière riverside.

Quận 2
14/12/2020
"Nóng 100 độ" tại lễ ra mắt 18 căn biệt thự, nhà phố Q2 Thao Dien
"Nóng 100 độ" tại lễ ra mắt 18 căn biệt thự, nhà phố Q2 Thao Dien

Sáng nay 14/12, tại khu nhà mẫu dự án Q2 Thao Dien ở Mega Market đã diễn ra sự kiện ra mắt các sản phẩm thấp tầng của dự án này.

Dự án
15/12/2019
Lịch trình dự kiến vận chuyển đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên
Lịch trình dự kiến vận chuyển đoàn tàu đầu tiên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN VẬN CHUYỂN ĐOÀN TÀU ĐẦU TIÊN THUỘC TUYẾN METRO SỐ 1 (BẾN THÀNH- SUỐI TIÊN)

Thị trường
21/09/2020
10 khu đô thị dọc Metro số 1 trong tương lai
10 khu đô thị dọc Metro số 1 trong tương lai

Dọc tuyến x​a lộ Hà Nội dự kiến phát triển các khu đô thị mới với mật độ dân cư đông, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

Dự án
19/10/2021
Hàng loạt dự án bất động sản "đua nước rút" cùng tuyến Metro
Hàng loạt dự án bất động sản "đua nước rút" cùng tuyến Metro

Hàng loạt các dự án bất động sản đình đám của nhiều ông lớn mọc lên dọc tuyến metro, ngành bất động sản sẽ được chứng kiến những đổi thay ngoạn mục.

Thị trường
16/06/2017
Ngày 21/8, khai trương tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông)
Ngày 21/8, khai trương tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông)

Tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đồng) tại TP.HCM sẽ chính thức được khai trương và đi vào vận hành thử nghiệm kể từ ngày 21/8/2017.

Dự án
20/08/2017
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển

Metro Số 1, Vành đai 2, 3, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông cùng các dự án mở rộng đường, nút giao... giúp TP Thủ Đức nhanh chóng phát triển.

Thị trường
11/12/2020
Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu đồng mỗi m2
Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu đồng mỗi m2

Một dự án nhà phố trong khu Thạnh Mỹ Lợi (quận 2, TP HCM), gần cây cầu qua Đảo Kim Cương được chào bán 90-120 triệu đồng một m2.

Dự án
15/11/2017