Thuê nhà phố cải tạo thành văn phòng, giải quyết bài toán cho Startup khởi nghiệp

Kinh doanh Starup đang nở rộ như hiện nay, yêu cầu về văn phòng làm việc vừa và nhỏ hoặc từ căn hộ chung cư rất được ưa chuộng. Do đó, sửa chữa cải tạo nhà làm văn phòng cho thuê đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn để phát triển thêm một nguồn thu nhập tốt, ổn định từ việc tận dụng tài sản có sẵn của gia đình.

Thời điểm nhiều loại hình kinh doanh khởi nghiệp đang nở rộ như hiện nay, yêu cầu về văn phòng làm việc vừa và nhỏ hoặc từ căn hộ chung cư rất được ưa chuộng. Do đó, sửa chữa cải tạo nhà làm văn phòng cho thuê đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình, cá nhân lựa chọn để phát triển thêm một nguồn thu nhập tốt, ổn định từ việc tận dụng tài sản có sẵn của gia đình, đồng thời giải quyết vấn đề nơi làm việc cho Startup khởi nghiệp.

c8e61ca1-1d09-4c8b-9630-2ad0d02fc400

Điểm sáng văn phòng cho thuê

Thị trường bất động sản cho thuê văn phòng chuyên nghiệp đang gặp khó khăn và có chiều hướng giảm sút thì văn phòng tái tạo nhà phố lại như một sự khởi sắc mới mẻ, công suất cho thuê cao cùng mức lợi đầu tư hấp dẫn.

Theo tiết lộ của anh Tân, một nhà đầu tư Bất động sản lâu năm chia sẻ, với quy mô văn phòng nhỏ gọn phát triển từ nhà phố, có thể chia làm 3 loại phòng có diện tích: 25 - 30 - 40 m2, tương ứng với giá thuê 5 - 7 - 10 triệu đồng mỗi phòng/tháng.

Anh Tân cũng cho hay, ngoại trừ khoảng thời gian thấp điểm trong năm đối với giới khởi nghiệp là tháng 12 và tháng 1 hơi vắng khách một chút, hầu như 10 tháng còn lại đều kín khách thuê với tỷ lệ lấp đầy 95-100%.

“Nếu lấp đầy 90% trở lên, tỷ suất lợi nhuận của mô hình này đạt 20-25%, lấp đầy toàn bộ có thể đạt biên lợi nhuận 30%”. 

diem-sang-van-phong-cho-thue

Hình thức của loại văn phòng nhà phố này hướng đến nhu cầu của giới startup cần không gian nhỏ, giá cả hợp lý. Đặc thù của nhóm khách thuê này là có thể sẵn sàng chấp nhận một văn phòng nhỏ, thậm chí chật hẹp, miễn là thể tiết kiệm chi phí, giao thông thuận tiện và có địa chỉ liên lạc rõ ràng, cụ thể.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi tìm thuê văn phòng tại TP. HCM

Ông Lê Hữu Dũng - Giám đốc điều hành Công ty Welands Investment đưa ra ý kiến: "Giá thuê khá mềm nếu so sánh với các tòa tháp văn phòng được xếp hạng A, B, C. Đây là dòng sản phẩm phân hóa rõ rệt của phân khúc văn phòng bình dân, phù hợp với nhu cầu của những công ty bắt đầu khởi nghiệp".

Phương án cải tạo, sửa chữa nhà làm văn phòng cho thuê.

Đây là phương án dành cho những hộ gia đình, cá nhân có tài sản nhà ở không sử dụng đến đang có mục đích nâng cấp làm văn phòng cho thuê. Có 2 hình thức chủ sở hữu có thể lựa chọn: Tận dụng phòng có sẵn sửa sang lại rồi cho thuê hoặc tạo lại mặt bằng trước khi cho thuê.

Tận dụng nhà có sẵn

Với hình thức này, chủ nhà sẽ giữ nguyên tình trạng căn nhà không cần thực hiện các bước tái tạo như: đập phá, xây thêm tường, vách ngăn... Toàn bộ hệ thống điện, nước cũng được giữ nguyên hiện trạng và sẽ được lắp đặt những chi tiết phụ khi người thuê yêu cầu trước khi giao nhà.

Loại hình cho thuê này có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cải tạo, tuy nhiên lại khó lòng đáp ứng được bộ phận có nhu cầu thuê sử dụng làm văn phòng công ty.  Tính khả quan của phương án này chưa cao, nguyên nhân chính là chủ nhà chỉ khắc phục những vấn đề cơ bản của căn nhà như tường thấm nước, sơn lại tường hay sửa chữa các thiết bị hỏng, thay thế một số thiết bị đã cũ... điều này làm hạn chế đối tượng cho thuê. Thông thường, loại văn phòng này chỉ tập trung những nhóm thuê công ty có số lượng từ 1 - 2 người, hoặc 3 - 5 người.

Tạo mặt bằng mới trên nền nhà cũ

Với phương án này, chủ nhà cần bỏ ra nhiều thời gian và chi phí để đầu tư cải tạo hơn. Trước tiên, cần phải xác định được mô hình của một văn phòng startup như thế nào, và bắt đầu cải tạo từ đâu. Trong những lúc như thế này, bạn cần có cho mình những tư vấn chuyên nghiệp từ kiến trúc sư, những người giàu kinh nghiệm để có thể góp ý giúp bạn thay đổi cấu trúc của ngôi nhà.

Việc loại bỏ các bức tường cũ, các vách tường ngăn giữa các phòng là một chi tiết quan trọng khi thay đổi diện mạo ngôi nhà, tạo ra không gian mở rộng, mới mẻ. Thay đổi thiết kế nhà vệ sinh thành kiểu dáng tập trung cho dân văn phòng, bên cạnh đó một khu tiếp tân là điều không thể thiếu đối với mỗi công ty.

Một số lưu ý cần biết cho những chủ hộ đang thực hiện tái tạo nhà làm văn phòng:

  • Chú trọng vào hành lang đi lại, đầu tư vào hình thức, chất lượng vật liệu làm hành lang cũng là điểm cộng lớn khi đưa ngôi nhà của bạn ra cho các công ty thuê.
  • Những ngôi nhà có từ 3 tầng trở lên nên được lắp đặt thang máy. để tiện hơn cho hoạt động kinh doanh của bên thuê.
  • Đảm bảo phải có lối thoát hiểm, đủ lớn, chịu được áp lực tương đương với số lượng người làm việc tại đó.
  • Khu vực để xe an toàn, rộng rãi cũng là một điều kiện cần có khi cải tạo nhà làm văn phòng.

Nhìn chung, rủi ro của mô hình văn phòng mini cho startup thuê là tính ổn định không cao, bấp bênh cùng với sinh mệnh của công ty khởi nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, mô hình cải tạo nhà phố thành văn phòng cho thuê rất phù hợp cho những startup khởi nghiệp vừa và nhỏ, mang lại lợi nhuận khá tương đối với mức đầu tư "hạt rẻ" thu hút những hộ gia đình, chủ đầu tư đi theo phương thức này.

Bạn đang theo dõi bài viết Thuê văn phòng cải tạo nhà phố, giải quyết bài toán cho startup khởi nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về tài liệu bảng tính lợi nhuận đầu tư cho thuê căn hộ qua đường dẫn dưới đây:

31176d24-9672-4554-a340-8301a4b38676

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tôi "giận tím người" vì người thuê nhà chây ì không trả tiền nhà
Tôi "giận tím người" vì người thuê nhà chây ì không trả tiền nhà

Đầu tư cho thuê nhà đang là hình thức được ưa chuộng, đem lại nguồn thu nhập rất khá hàng tháng. Nhưng không phải lúc nào việc cho thuê cũng diễn ra suôn sẻ.

Hướng Dẫn
24/04/2021
Nhu cầu thuê văn phòng và mặt bằng kinh doanh tăng mạnh tại TP.HCM
Nhu cầu thuê văn phòng và mặt bằng kinh doanh tăng mạnh tại TP.HCM

Trong năm 2019 này, phân khúc bất động sản văn phòng và các dịch vụ cho thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM sẽ tăng mạnh.

4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao

Nguồn lợi nhuận đầu tư nhà cho thuê mang lại không hề nhỏ với những nhà đầu tư cá nhân, đạt từ 50% - 100%. Nhiều doanh nhân trẻ đã đi theo hướng đầu tư thành thành công mở công ty, doanh nghiệp đạt hiệu suất cao, họ có bí quyết gì đi đến thành công ngày hôm nay? Dưới đây Rever chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm được rút ra từ những chủ đầu tư nhà cho thuê chuyên nghiệp hiện nay.

Đầu tư
05/11/2018
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà
Các giải pháp tránh phiền toái khi cho thuê nhà

Việc cho thuê nhà có thể gặp một số phiền toái cho chủ nhân nếu không cân nhắc lựa chọn người thuê phù hợp, vậy đâu là giải pháp?

4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn
4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn

Căn shophouse có diện tích lớn – Sản phẩm đang được nhiều người tìm kiếm bởi những lợi ích thiết thực và khả năng sinh lời cao.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Quận 9 dành cho sinh viên

Vậy giữa thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ thì nên lựa chọn hình thức thuê nhà nào? Cần biết những kinh nghiệm gì khi thuê nhà nguyên căn Quận 9? Câu trả lời sẽ được Rever thông tin quan bài viết dưới đây!

Quận 9
22/03/2023
Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê vừa tiện lợi lại độc đáo
Mẫu nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê vừa tiện lợi lại độc đáo

Mẫu nhà ở kết hợp với văn phòng cho thuê hiện đang được rất nhiều người quan tâm đến và lựa chọn để vừa mang đến hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, tiện lợi.

Hướng Dẫn
16/09/2022
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"
4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"

Bất động sản Officetel hiện nay đang là một trong những loại hình được nhiều nhà đầu tư để mắt đến nhờ khả năng sinh lời cao và đáp ứng được nhu cầu thiết thực của thị trường.

Đầu tư
14/11/2018
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM
Đỏ mắt tìm mặt bằng kinh doanh cho thuê tại TP.HCM

Giá thuê nhà, mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM liên tục tăng mạnh từ nội thành đến ngoại thành, gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt
Bật mí kinh nghiệm cho thuê nhà sinh lời cực tốt

Kinh doanh cho thuê nhà nhìn vào thì tưởng dễ nhưng lại có lắm gian truân. Vì thế để kinh doanh tốt cần phải nắm chắc những kinh nghiệm cho thuê nhà.

Thị trường văn phòng cho thuê vì sao ngày càng phát triển?
Thị trường văn phòng cho thuê vì sao ngày càng phát triển?

Thị trường văn phòng cho thuê ngày càng sốt giá, hứa hẹn khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.

Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM
Tiềm năng phát triển căn hộ thương mại, văn phòng tại TP.HCM

Căn hộ thương mại, văn phòng có diện tích linh hoạt thu hút nhiều chủ doanh nghiệp mới thành lập và các công ty muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Dự án
08/08/2018
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là lựa chọn của nhiều người bởi nơi đây tập trung nhiều trường CĐ, ĐH cùng tình hình kinh tế - xã hội phát triển.

Hướng Dẫn
22/06/2019
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm
Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người thiếu kinh nghiệm

Bí quyết thuê nhà mặt tiền kinh doanh dành cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thuê nhà tốt nhất với giá rẻ nhất

Hướng Dẫn
13/10/2022
Kinh nghiệm đàm phán thuê nhà hiệu quả
Kinh nghiệm đàm phán thuê nhà hiệu quả

Nhu cầu thuê nhà chưa bao giờ hạ nhiệt, thế nhưng để thuê được một nơi giá tốt, phù hợp với nhu cầu của bạn là điều không hề dễ dàng.

Hướng Dẫn
15/12/2022
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019
Cho thuê nhà làm văn phòng và những điều nhất định cần lưu ý
Cho thuê nhà làm văn phòng và những điều nhất định cần lưu ý

Cho thuê nhà làm văn phòng là một hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn để tăng thêm thu nhập của mình. Vậy cho thuê cần có những lưu ý gì?

Hướng Dẫn
13/03/2023
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư
Đầu tư vào bất động sản sẽ tăng mạnh năm 2024, nhất là phân khúc chung cư

Báo cáo từ Savills cho hay, các nhà nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới cho rằng, năm 2024 thị trường bất động sản sẽ đón nhận hoạt động đầu tư tích cực hơn.

08/01/2024