Thu nhập 30 triệu/tháng, nên mua căn hộ chung cư giá bao nhiêu là tốt nhất?

Với mức thu nhập trung bình 30 triệu/tháng và số tiền mặt đang có trong tay khoảng 500 triệu thì nên mua căn hộ giá bao nhiêu là tốt nhất?

Căn hộ chung cư hiện đang là lựa chọn an cư của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, bởi lợi thế về cấu trúc, tiện ích cùng giá thành đa dạng. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn với mức thu nhập trung bình 30 triệu/tháng và số tiền mặt đang có trong tay khoảng 500 triệu thì nên mua căn hộ giá bao nhiêu là tốt nhất, không phải lo lắng về áp lực trả nợ vay.

e94754f4-41ca-4bbd-bb39-9740a1230ed8

Thu nhập 30 triệu/tháng, nên vay bao nhiêu và mua nhà giá bao nhiêu?

Theo Rever phân tích và tìm hiểu, năm 2017 là năm của thị trường căn hộ mua để ở tại TP.HCM, khi có đến hàng chục dự án mới chào bán ra thị trường (khoảng 18 dự án), bên cạnh đó là những dự án hiện hữu mở bán các giai đoạn tiếp theo. Tổng thể lại số lượng căn hộ được các chủ đầu tư cung cấp ra thị trường TP.HCM trong năm nay lên đến hơn 8.000 căn ở nhiều phân khúc khác nhau.

Đối với phân khúc căn hộ nói chung, hầu hết đối tượng khách hàng đều là người trẻ và có mức thu nhập từ khá đến cao, trung bình từ 15 - 40 triệu đồng/tháng. Hai mục tiêu mua bán căn hộ cũng tập trung vào việc đầu tư hoặc cho thuê, và hiện tại, tỷ lệ người mua để ở cũng đang gia tăng nhanh chóng. Phương thức để có tiền mua nhà được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là vay từ ngân hàng.

Tuy nhiên, thu nhập cao là thế nhưng để hiện thực hóa được ước muốn mua nhà trong thời gian nhanh chóng, bất kỳ người mua nào cũng cần một kế hoạch hợp lý, khả thi. Dù là trả hết hay vay mượn, kế hoạch tài chính cho tổ ấm vẫn là một dự định dài hạn, và thay đổi tùy theo tình hình và nhu cầu tài chính của từng người. Xem thêm: 9 lưu ý không thể bỏ qua khi vay tiền mua nhà.

vay mua nha

Trước khi vay vốn mua nhà, bạn nên phân tích kỹ khả năng tài chính của mình

Theo các chuyên gia tư vấn tài chính, đối với những khách hàng có mức thu nhập trung bình hàng tháng 30 triệu đồng muốn vay mua nhà, người mua trước hết phải xác định khấu trừ ra 12 - 15 triệu tiền sinh hoạt phí hàng tháng, chỉ còn trong tay 15 - 18 triệu để trả nợ vay mua nhà. Với số tiền còn lại trong tay, người mua có thể được ngân hàng hỗ trợ mức vay khoảng 1 tỷ đồng, thời gian vay từ 10 - 20 năm. Nếu cộng khoản vay 1 tỷ đồng với số tiền dự kiến đang có trong tay (khoảng 500 - 800 triệu) thì người mua có thể tậu được một căn hộ giá từ 1,5 tỷ - 1,8 đồng. Giá căn hộ có thể cao hơn nếu số tiền mặt trong tay của người mua lớn hơn.

Hiện nay, đa số các dự án căn hộ tập trung khá nhiều ở phân khúc trung và cao cấp, các loại căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ đồng khá khan hiếm. Do đó, khách hàng trẻ cần xác định mục đích mua nhà để ở hay mua nhà ở kết hợp với đầu tư, và điều quan trọng là cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để tránh bị “hụt chân” khi mua. Khách hàng lưu ý một điều là không phải cứ có thu nhập cao là ngân hàng cho vay nhiều. Mức vay sẽ phụ thuộc vào số tiền còn lại mà khách hàng có sau khi đã chi trả cho các khoản phí sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. Tìm hiểu ngayHướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất.

Vậy, sử dụng vốn vay sao cho an toàn?

Với mức vay 1 tỷ kể trên cộng với khoản tiền mặt để dành (500 - 800 triệu), Rever khuyên bạn chỉ nên hướng đến những dự án căn hộ tầm giá từ 1,5 - 1,8 tỷ đồng đổ xuống để đảm bảo khoản vay không trở thành áp lực, hoặc vượt quá khả năng và ngân sách tài chính. Nếu có thêm nguồn hỗ trợ tiền từ người thân, bạn có thể nhắm đến những căn hộ giá cao hơn.

Rever đưa ra một số dự án có mức giá bán phù hợp với khả năng của bạn: dự án Pega Suite (giá trung bình 1,5 tỷ/căn), dự án căn hộ Chánh Hưng (giá trung bình 1,5 - 2 tỷ), dự án City Gate (giá trung bình 1,4 tỷ) ở Quận 8; dự án Him Lam Phú An (giá trung bình 1,5 tỷ), dự án Sky 9 (giá trung bình 900 triệu), dự án Sun Tower (giá trung bình 1,3 tỷ), dự án Vincity (giá chỉ từ 700 triệu), 9View (giá trung bình 800 triệu), Lavita (giá chỉ từ 1,2 tỷ) ở Quận 9; hoặc dự án 4S Linh Đông (giá trung bình 1,3 tỷ) ở Thủ Đức. Trong số này có thể khẳng định dự án Vincity Quận 9 nổi bật hơn cả bởi giá bán siêu hấp dẫn (chỉ từ 700 triệu/căn) cùng danh tiếng từ chủ đầu tư Vingroup và nhà thầu thi công Coteccons.

Xem chi tiết: So sánh dự án căn hộ Vincity Quận 9 với các dự án giá rẻ lân cận

gia ban

Một số dự án giá rẻ từ 700 - 1,6 tỷ đồng đang và sắp chào bán trên thị trường TP.HCM

Một lưu ý khi lựa chọn dự án đó là bạn phải cân nhắc các yếu tố về mặt địa điểm, vị trí như giao thông thuận tiện như ‘nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ’, số tầng, tầm nhìn”.

Ở thời điểm hiện tại, các dự án dọc Metro đang đẩy nhanh tiến độ để bắt đúng điểm hoàn thành của tuyến đường sắt đô thị này vào năm sau. Các chủ đầu tư ở khu vực này đang “gia cố” niềm tin cho khách hàng bằng nhiều cách đảm bảo tiến độ khác nhau.

Theo đánh giá của một số chủ đầu tư, việc dự án xây lên rồi mới bán khiến cho chi phí vốn bị đội lên rất lớn. Bởi một dự án căn hộ vốn đầu tư cũng đã lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Nhưng bù lại, rõ ràng cách làm này, đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng niềm tin trên thị trường khi khách hàng chính là những người có lợi nhất.

Mua sản phẩm đã thành hình, tất cả mọi chi tiết liên quan đến quy hoạch, chất lượng, thiết kế… đều dần được phơi bày. Người mua sẽ được “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm trước khi đưa ra quyết định, bớt đi tâm lý “nơm nớp” lo sợ chủ đầu tư “bẻ kèo”, một nhà đầu tư có dự án tại quận 2 cho biết.

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị đầu tư và những vấn đề về hợp đồng pháp lý, thủ tục vay… cũng sẽ giúp người mua giảm thiểu nhiều rủi ro đáng tiếc. Nếu thật sự phân vân hoặc không có đủ thời gian tự nghiên cứu, bạn nên tìm đến một chuyên viên tư vấn từ các đơn vị đáng tin cậy, chuyên nghiệp để được hỗ trợ kịp thời.

Khi đã đảm bảo được tất cả những yếu tố cần thiết, việc sở hữu một căn nhà như ý cho những ai đang có thu nhập từ trung bình 30 triệu/tháng hoàn toàn dễ dàng mà không phải lo lắng về áp lực thanh toán khoản vay.

Kế hoạch mua căn hộ VinCity Quận 9 với mức thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng, không lo áp lực trả nợ

tien ich

Tuy là dự án giá rẻ nhưng VinCity Quận 9 sở hữu hệ thống tiện ích nội khu chất lượng

Những khách hàng đang có mức thu nhập trung bình 30 triệu đồng/ tháng và quan tâm dự án căn hộ VinCity Quận 9 có thể tham khảo bảng kế hoạch mua căn hộ dưới đây:

  • Tổng thu nhập: 30 triệu/tháng
  • Loại căn hộ cần mua: Căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh dành cho gia đình có từ 2 - 4 thành viên.
  • Diện tích căn hộ từ: 50 – 65 m2.
  • Giá bán căn hộ: Khoảng 1 tỷ đồng.

Nguồn tiền

  • Tiền tích góp (hoặc tiền mặt có sẵn trong tay): 500 triệu đồng, tương đương 50% tổng giá trị căn hộ cần mua (bao gồm tiền hỗ trợ từ gia đình).
  • Tiền vay vốn ngân hàng: 500 triệu đồng, tương đương 50% giá trị căn hộ còn lại (Lưu ý: Khách hàng có thể vay tối đa 70% giá trị căn hộ).

Với số tiền vay 500 triệu mà phải vay gói vay thương mại với lãi suất 10.5%/năm trong 15 năm thì hàng tháng gia đình bạn sẽ phải trả:

  • Số tiền gốc hàng tháng: 500/(15×12) = 2.8 triệu/tháng
  • Số tiền lãi hàng tháng thời điểm cao nhất: 500 x 10.5%/12 = 4.3 triệu/tháng
  • Tổng số tiền phải trả hàng tháng: 2.8 + 4.3 = 7.1 triệu/tháng.

Trong trường hợp bạn vay tối đa 70% là khoảng 700 triệu đồng, hàng tháng bạn sẽ phải trả khoảng 10 triệu đồng cả gốc và lãi.

Như vậy, số tiền còn lại sau khi trả ngân hàng rơi vào khoảng: 20 - 23 triệu đồng. Vẫn đảm bảo chi tiêu cho gia đình trẻ trong điều kiện tiết kiệm.

Bạn đang theo dõi bài viết Thu nhập 30 triệu/tháng, nên mua căn hộ chung cư giá bao nhiêu là tốt nhất? Để kết thúc cho bài viết này, Rever gửi đến bạn tài liệu Phân tích và Đánh giá dự án Vincity Quận 9. Rever nhận định đây là một trong những dự án căn hộ giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay với giá bán chỉ từ 700 triệu/căn.

655165d5-dfb9-4535-ad6a-f2ac29077806

Có thể bạn quan tâm:

Thế An

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?
Đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM cần lưu ý điều gì?

Bạn đang có ý định đầu tư cho thuê căn hộ tại TP.HCM? Tham khảo ngay những lưu ý dưới đây trước khi quyết định đầu tư.

Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng
Bí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ bí quyết mua nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập chỉ 6 triệu đồng/tháng.

Hướng Dẫn
17/05/2017
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?
Thu nhập 20 triệu/tháng, làm sao mua nhà Sài Gòn?

Trong thời buổi vật giá leo thang hiện nay với tổng mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng liệu có thể mua nhà Sài Gòn?

Làm sao để có 3 nguồn thu nhập mỗi tháng?
Làm sao để có 3 nguồn thu nhập mỗi tháng?

Nên đầu tư gì để có trên 3 nguồn thu nhập mỗi tháng? Tạo thu nhập nhàn rỗi đảm bảo cuộc sống khi 1 - 2 nguồn thu bị ảnh hưởng mà không phải tăng ca, làm thêm vất vả.

Đầu tư
06/12/2018
Nhà có hai con nhỏ, thu nhập 30 triệu/tháng thì có nên mua chung cư?
Nhà có hai con nhỏ, thu nhập 30 triệu/tháng thì có nên mua chung cư?

Thu nhập 30 triệu/tháng, một gia đình 4 người nên chọn giải pháp nào cho vấn đề nhà ở của mình? Xây nhà hay mua chung cư?

Hướng Dẫn
04/11/2019
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội
Sức mua căn hộ tại TP.HCM cao gần gấp đôi Hà Nội

Theo Savills Việt Nam, trong quý IV/2016 tại TPHCM có gần 10.200 căn hộ được giao dịch, trong khi đó Hà Nội ghi nhận thanh khoản ít hơn với 6.730 căn đã được bán.

Dự án
20/02/2017
Lương 20 triệu/tháng, nên tiết kiệm như thế nào là hợp lý?
Lương 20 triệu/tháng, nên tiết kiệm như thế nào là hợp lý?

Dù là độc thân hay đã có gia đình, bạn cũng phải học cách cân đối nguồn tài chính hợp lý với mức lương 20 triệu/tháng.

Hướng Dẫn
14/06/2022
9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết
9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết

Dưới đây là danh sách 9 điều người mua căn hộ chung cư tại TP.HCM nên biết, được sắp xếp theo mức độ quan trọng giảm dần.

Giá nhà ở Hà Nội trung bình 27,6 triệu đồng/m2
Giá nhà ở Hà Nội trung bình 27,6 triệu đồng/m2

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý III vừa qua, giá nhà tại Hà Nội trung bình 27,6 triệu đồng/m2, có xu hướng giảm, trong khi chỉ số này tại TP.HCM tăng vọt.

Dự án
01/12/2016
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng

Với mức thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng, người dân hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ thuộc dự án Vincity Quận 9.

Dự án
02/10/2018
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần xem xét cẩn trọng trước khi mua.

Giá nhà đất liền kề đường song hành cao tốc Long Thành chạm ngưỡng 70 triệu đồng/m2
Giá nhà đất liền kề đường song hành cao tốc Long Thành chạm ngưỡng 70 triệu đồng/m2

Tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang bắt đầu thành hình sau 2 năm triển khai xây dựng. Giá nhà đất quanh khu vực này cũng được dịp hưởng lợi.

Mỗi tháng nên chi tối đa bao nhiêu tiền cho việc thuê nhà là tốt nhất?
Mỗi tháng nên chi tối đa bao nhiêu tiền cho việc thuê nhà là tốt nhất?

Tổng tiền chi cho việc thuê nhà hàng tháng nên tiêu tốn tối đa bao nhiêu phần trăm tổng thu nhập là hợp lý, nhằm cân đối với các khoản tiền sinh hoạt cho ăn uống, mua sắm, đi lại, học tập, xã giao…

Hướng Dẫn
08/07/2021
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội
So sánh thị trường căn hộ TP.HCM và Hà Nội

Thị trường bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã có nhiều thay đổi trong năm 2018 và các phân khúc căn hộ cũng có những sự chênh lệch đáng kể!

Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà
Hướng dẫn vợ chồng trẻ thu nhập 15 triệu/tháng mua nhà

Với thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 15 đến 20 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có khả năng mua cho gia đình nhỏ của mình một căn hộ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh với 5 bí quyết sau

Hướng Dẫn
31/05/2017
Căn hộ bình dân chiếm lĩnh thị trường bất động sản TP.HCM năm 2019?
Căn hộ bình dân chiếm lĩnh thị trường bất động sản TP.HCM năm 2019?

Phân khúc có nhu cầu lớn nhất TP.HCM hiện nay là căn hộ bình dân (căn hộ hạng C) với gần 80% tổng nhu cầu trên thị trường.

Đầu tư
27/10/2018
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?

Với 2 tỷ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư tại TP.HCM, đặc biệt chủ đầu tư của các dự án này đều có kế hoạch bàn giao cuối năm nay.

Dự án
06/10/2017
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019
Những chung cư Quận 7 có mức giá bán dao động 30 triệu/m2
Những chung cư Quận 7 có mức giá bán dao động 30 triệu/m2

Tại thị trường thứ cấp Quận 7 hiện đang ghi nhận có khoảng 14 dự án sở hữu mức giá bán rất tốt, dao động chỉ khoảng 30 triệu mỗi m2.

Quận 7
03/05/2021
Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?
Thu nhập 20 triệu/tháng có nên nghĩ đến việc mua nhà trả góp?

Với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể tính đến việc mua nhà trả góp, cụ thể là căn hộ chung cư.