Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần xem xét cẩn trọng trước khi mua.

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần phải xem xét kỹ những tiêu chí cụ thể và hợp lý trước khi quyết định mua nhà, không phải cứ thấy rẻ là mua.

Khi một người muốn mua nhà giá rẻ, điều đó có nghĩa là họ đã đặt vấn đề tài chính lên đầu tiên. Với những người có thu nhập thấp hoặc trung bình, phân khúc nhà ở có giá dưới 1 tỷ sẽ là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, nhiều người thường có một sai lầm là thích mua nhà rẻ tiền mà ít khi nghĩ tới chất lượng của nó trong khi ngôi nhà có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Đó không chỉ là nơi trú ngụ, sinh sống mà còn là tổ ấm của một hoặc nhiều thế hệ. Do đó, mua nhà giá rẻ nhưng khách hàng cũng cần phải đặt ra các yêu cầu về tiện nghi sinh sống lâu dài. Và đó quả thật là cả một vấn đề lớn. Xem thêm: Điểm mặt 9 dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM.

nhagiare.jpg

Nhà giá rẻ đang bùng nổ, mở ra cơ hội an cư tốt cho những người có thu nhập trung bình thấp

Trong phân khúc nhà giá rẻ hiện nay, người dân có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Chính sự bùng nổ của hàng loạt dự án nhà thuộc phân khúc này cũng khiến người mua "loạn" theo. Càng nhiều sự lựa chọn thì lại càng cần sự lựa chọn và suy nghĩ thấu đáo hơn. Khi vấn đề tài chính không còn quá nặng nề thì người mua nhà lại đắn đo không biết dự án nhà nào sẽ phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, làm việc của bản thân và gia đình mình. Tham khảo ngayBí quyết mua nhà giá rẻ cho người thu nhập 6 triệu đồng/tháng.

Để giải quyết vấn đề này, Rever đưa ra những tiêu chí cụ thể giúp bạn phòng tránh rủi ro trước khi đặt bút mua nhà giá rẻ.

Vị trí tọa lạc và mật độ xây dựng của dự án nhà giá rẻ

Khi chọn mua một căn hộ, tiêu chí đầu tiên để chọn lựa chính là vị trí tọa lạc của dự án. Dự án đó được xây dựng ở khu vực nào, có xa trung tâm hay không và mật độ xây dựng như thế nào? Bạn không nên vì ham giá rẻ mà lựa chọn một căn hộ cách xa trung tâm cả mấy chục cây số, giao thông bất tiện.

Hiện tại, thị trường nhà giá rẻ tại TP.HCM có khá nhiều dự án đáp ứng điều kiện vị trí thuận lợi cho công việc của người mua nhà. Một số dự án ở các quận vùng ven như Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức, Quận 9, Quận 12,... chỉ cách trung tâm Quận 1 bán kính 15 - 20km.

ne-1.jpg

Vị trí cũng là yếu tố nên cân nhắc khi mua nhà giá rẻ

Bên cạnh đó, cũng nên quan tâm dự án đó có mật độ xây dựng như thế nào. Nó nằm riêng lẻ hay nằm trong một khu dân cư quy hoạch mới. Chắc chắn không người nào muốn ngôi nhà của mình nằm ở một nơi như ốc đảo.

Tiện ích công cộng của dự án nhà giá rẻ

Người Việt Nam có câu “an cư lạc nghiệp”, do vậy, việc lựa chọn một căn nhà với đầy đủ tiện ích, phù hợp với điều kiện sống và sinh hoạt là rất quan trọng.

Người mua nhà cần phải lưu ý đến những tiện ích phục vụ cho đời sống sinh hoạt như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, hệ thống điện nước, môi trường sống thoải mái, an ninh tốt,... Xem thêmVợ chồng trẻ nên có con trước hay mua nhà trước?

Những dự án bất động sản ở khu vực ven TP.HCM có một ưu điểm là yên tĩnh, có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, rất thích hợp cho việc vui chơi của trẻ em, đáp ứng nhu cầu đi dạo, tập thể dục của người dân.

Chất lượng và thẩm mỹ công trình

Rất nhiều người băn khoăn, lo lắng đến tiêu chí này khi lựa chọn một căn hộ giá rẻ. Tất cả mọi người đều có mối quan tâm chung là chất lượng công trình có bị tỷ lệ thuận với giá không. Do đó, người mua nhà cần tìm hiểu và lắng nghe sự tư vấn kỹ lưỡng về chất lượng công trình từ chủ đầu tư hoặc những người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng.

Các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, ban công, cửa sổ,... được thiết kế và có chất lượng như thế nào? Nội thất có phù hợp với sở thích của mình hay không? Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố cần được lưu ý. Một căn hộ có ánh sáng đầy đủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe, tâm lý của mọi thành viên trong gia đình.

canhogiare.jpg

Tuy là nhà giá rẻ nhưng cũng cần đảm bảo về chất lượng và thẩm mỹ

Dự án nhà giá rẻ đảm bảo yếu tố pháp lý và nhà thầu uy tín

Người mua nhà nên lựa chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Trước khi bỏ ra một số tiền lớn để mua một căn hộ, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng về giấy phép xây dựng, hồ sơ, sổ sách của dự án cũng như tiến độ công trình. Đọc ngay: 12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư.

Các dự án nhà giá rẻ thường nằm riêng lẻ và xa trung tâm, chưa thật sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và các tiện tích. Do đó, người mua nhà cần soi chiếu những tiêu chí trên để lựa chọn cho gia đình mình một nơi thật sự phù hợp để sinh sống.

Trên đây Rever đã đưa ra những lưu ý khi mua nhà giá rẻ. Theo Rever nhận định, trên thị trường hiện nay có một dự án thuộc phân khúc giá rẻ rất đáng để mua, phù hợp với những tiêu chí kể trên, đó chính là dự án căn hộ giá rẻ Vincity Quận 9, giá bán chỉ từ 700 triệu/căn. Đây là sản phẩm đến từ tên tuổi uy tín nhất trên thị trường hiện nay - tập đoàn Vingroup. Nếu quý khách quan tâm dự án này có thể tải về tài liệu Phân tích chuyên sâu do Rever biên soạn:

655165d5-dfb9-4535-ad6a-f2ac29077806

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn
Còn trẻ, sức dài vai rộng, hãy mua nhà để chăm chỉ kiếm tiền hơn

Có nhà là ước mơ của rất nhiều người, vì thế mua được một căn nhà không chỉ làm thỏa mãn cảm xúc sở hữu mà còn hiện thực hóa cả những giấc mơ.

04/07/2020
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
5 cách mua nhà giá hời, không phải ai cũng biết
5 cách mua nhà giá hời, không phải ai cũng biết

Mua bán nhà đất là ngành đầu tư có khả năng sinh lời cao khi thị trường bất động sản phát triển mạnh. Dưới đây là một số cách mua nhà giá hời dành cho bạn.

Môi giới bất động sản: Bán được nhà chưa chắc đã thành công!
Môi giới bất động sản: Bán được nhà chưa chắc đã thành công!

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Thùy Anh, Giám đốc trung tâm giao dịch khu Đông Công ty Công nghệ Bất động sản Rever, khi nói về đặc thù ngành môi giới bất động sản.

Thị trường
25/12/2018
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Đây là cách người thức thời mua nhà
Đây là cách người thức thời mua nhà

Mua nhà Sài Gòn hầu như ai cũng nợ, nhưng người thức thời mua nhà luôn biết tính toán hợp lý nhất có thể.

Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua
Người trẻ mua nhà giá rẻ và những lưu ý không thể bỏ qua

Hãy cùng Rever điểm qua 6 lưu ý dành cho người trẻ khi mua nhà giá rẻ. Những lưu ý này sẽ giúp người trẻ chọn được cho mình một ngôi nhà vừa ý.

Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn

Trong bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn để có thể áp dụng tốt nhất.

Quận 7
07/03/2023
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để mua căn hộ giá rẻ, có 4 lưu ý người mua nên biết.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Nhu cầu mua nhà ở thực và đầu tư vẫn còn nhiều điểm sáng
Nhu cầu mua nhà ở thực và đầu tư vẫn còn nhiều điểm sáng

Hiện nay, khi dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc trên bờ vực phá sản thì bất động sản vẫn còn nhiều điểm sáng mặc dù ít nhiều dấu hiệu khựng lại so với kỳ vọng.

Thị trường
30/03/2020
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn thời điểm bán nhà tốt sẽ đem lại món hời không ngờ. Ngược lại chọn sai thời điểm có thể khiến nhà không bán được.

3 điểm bạn phải ĐẶC BIỆT LƯU Ý để tránh bị lừa mất trắng tiền khi mua nhà!
3 điểm bạn phải ĐẶC BIỆT LƯU Ý để tránh bị lừa mất trắng tiền khi mua nhà!

Mua nhà nếu không cẩn thận xem xét mọi thứ, rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo.

5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM
5 bí quyết chọn được căn chung cư lý tưởng ở Tp. HCM

Bên cạnh giá cả của căn hộ còn có rất nhiều yếu tố quan trọng khác mà người mua cần phải lưu ý.

Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!

Những năm gần đây rộ lên xu hướng đầu tư vào những căn nhà cũ, nhà nát. Đây được xem là chiêu độc, lạ của giới đầu tư với khả năng đem lại lợi nhuận cao.

Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?
Mua nhà ôm nợ ngân hàng hay "chui rúc" đời ở trọ?

Với những người mua nhà lần đầu, với tài chính chưa có nhiều tích lũy, vay tiền mua nhà hay tiếp tục ở thuê là quyết định bước ngoặt. Những thách thức, khó khăn cũng như giải pháp cho vấn đề này, đã được các chuyên gia, doanh nghiệp “mổ xẻ”, trong hội thảo về “Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ”, vừa diễn ra.

Hướng Dẫn
18/10/2016
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản sao cho sinh lời: Không phải chỉ có mua đi và bán lại!

Đầu tư bất động sản là hình thức đem lại lợi nhuận rất lớn. Nhưng không chỉ có mua đi và bán lại, hình thức này vẫn còn nhiều loại hình sinh lợi tốt khác.

Hướng Dẫn
05/12/2019
Những chuyện bi hài nơi chung cư: Căn hộ đẹp, nhưng hàng xóm "hổng" đẹp!
Những chuyện bi hài nơi chung cư: Căn hộ đẹp, nhưng hàng xóm "hổng" đẹp!

Khi chọn mua căn hộ chung cư ngoài vật chất, tiện nghi thì môi trường sống cũng là yếu tố then chốt. Và hàng xóm là một trong những nhân tố quyết định. Khi chọn mua chung cư