Thị trường BĐS TP.HCM khát căn hộ xanh, người mua đỏ mắt tìm kiếm

Thời gian ở nhà dài đằng đẵng đã châm ngòi đẩy mạnh nhu cầu về một căn hộ xanh tăng cao, không gian sống trong lành, tăng tính an toàn và làm thị trường bất động sản khu vực phía Nam nóng lên từng ngày.

Mỗi người chúng ta đều chạy đua với thời gian để tạo ra năng suất công việc tốt nhất, dành hầu hết thời gian trong ngày tại công sở và lựa chọn thuê một căn hộ nhỏ để trú chân. Thế nhưng, dịch Covid-19 bỗng ập đến khiến người dân phải làm việc tại chính căn phòng nhỏ. Thời gian ở nhà dài đằng đẵng đã châm ngòi dấy lên nhu cầu về một căn hộ xanh, không gian sống trong lành, tăng tính an toàn và làm thị trường bất động sản khu vực phía Nam nóng lên từng ngày.

6280b746-7df7-43f1-811f-b301bd06faab

tienichcongvienvinhomesgrandpark

Căn hộ xanh luôn là sản phẩm được đông đảo cư dân lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Ảnh minh hoạ

Căn hộ xanh tăng khả năng mua lên đến 80 - 90%

Thời gian dài ở nhà chính là động lực thúc đẩy đa phần cư dân hướng đến xu hướng không gian sống thoáng đãng và có tính hữu dụng cao, điều này góp phần tăng năng suất công việc vừa cân bằng cuộc sống.

Theo chuyên gia bất động sản tại thành phố Thủ Đức chia sẻ, trung bình cứ 10 người thì có 7 người khách tìm đến với mong muốn sở hữu những căn hộ rộng rãi, thoáng, view cây xanh và mặt nước. 

Sống xanh - sống khỏe, gần gũi với thiên nhiên giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa năng lượng tiêu cực, cùng với đó, giữa thành phố tấp nập, khói bụi bao trùm khiến bao người lo sợ, hệ sinh thái với diện tích mảnh xanh chiếm 80% là môi trường sống lý tưởng, đưa chủ nhân về với một vùng bình yên, tránh xa tiếng ồn.

Điều này là minh chứng chân thật, lý giải vì sao các căn hộ có môi trường sống xanh, tốt cho sức khỏe lại chiếm lĩnh 80 - 90% số lượng sản phẩm bán ra thị trường.

Người dân sinh sống tại các đô thị lớn đỏ mắt đi tìm những không gian sống xanh, rộng. Đối với căn hộ, người mua sẽ ưa chuộng những sản phẩm diện tích lớn, nhiều phòng, trần cao mang đến cảm giác thông thoáng, rộng rãi. Không những thế, yếu tố xanh bao phủ không gian bên trong và bên ngoài như khu vực ban công đón được nguồn ánh sáng tự nhiên, gió trời và view đẹp để nghỉ dưỡng.

viber image 3-1-1

Có thể thấy, tại các đại đô thị hệ sinh thái được chú trọng đầu tư, phần lớn diện tích dành cho mảng xanh và mặt nước nhằm mang đến bầu khí trong lành, chất lượng sống vượt trội cho chủ nhân tương lai.

Theo đại diện Savills, ông Matthew Powell nhận định sự bùng phát của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tâm lý người dân, họ có xu hướng chuyển dịch từ trung tâm thành phố nơi có mật độ dân cư cao đến những vùng ven. Cùng với đó, tính thuận tiện của việc nhà ở được đề cao. “Xu hướng hiện nay là mọi người muốn tìm kiếm một phong cách sống, một không gian xanh, ít tiếng ồn với lối sống xanh lành mạnh để hỗ trợ sức khỏe. Thị trường vì vậy ghi nhận nhu cầu gia tăng cho dự án diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt, thể thao, tích hợp không gian xanh”, ông Matthew Powell chia sẻ.

Trên thế giới, giới nhà giàu cũng đang đổ xô rót vốn vào các sản phẩm dẫn đầu xu hướng sau đại dịch. Tại quốc đảo sư tử Singapore, được biết đến là “đất nước của môi trường” hay “đất nước an toàn”, chỉ trong 6 tháng đầu năm, giới nhà giàu đã đổ vào thị trường bất động sản lên đến 24 tỷ USD. Đây là mức đầu tư cao nhất trong hơn một thập kỷ qua. Đa phần tập trung vào các khu trong thành phố nghỉ dưỡng rộng rãi, cây xanh rợp bóng mát.

Tương tự, tại Australia, khu phức hợp căn hộ như Sandringham (Melbourne) nằm trong khuôn viên Sandy Hill, cạnh bãi biển nổi tiếng của vịnh Half Moon với màu xanh chủ đạo. 

Cơn khát căn hộ xanh - nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Ở một góc nhìn khác (kinh tế - xã hội), TS Trần Nguyễn Minh Hải (giảng viên Đại học Ngân hàng TP.HCM) cho biết, sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã khiến người mua mong muốn có một không gian sống tốt cho sức khỏe với “kiến trúc xanh” an toàn hơn.

Ông cũng dự đoán “bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, dòng bất động sản trị liệu, detox là những nhân tố mới dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng ven đô”.

can-ho-xanh-3

Những ngày cuối tuần, cư dân có xu hướng tìm đến những khu vực xanh mát để nghỉ ngơi, tận hưởng giây phút thư giãn bên người thân.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người mua là vấn đề không hề đơn giản, đòi hỏi tiềm lực tài chính của chủ đầu tư phải mạnh. Các chuyên gia cho rằng sự dịch chuyển xu hướng chính là thước đo sức khỏe các doanh nghiệp phát triển bất động sản sau những ngày tháng oằn mình chống chọi với dịch bệnh. Cụ thể:

Thứ nhất: Tiềm lực tài chính: Đây chính là yếu tố cốt lõi, muốn tạo ra căn hộ với những điều kiện sống tốt nhất cần đến nguồn vốn lớn để đáp ứng các yêu cầu về quỹ đất, thiết kế, xây dựng nhằm kiến tạo hệ sinh thái có chiều sâu, sức nền và xứng tầm chủ nhân.

Thứ hai: Tâm và tầm nhìn chiến lược: Đây là yếu tố kiến tạo thành công cho doanh nghiệp. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, “tâm” luôn được đề cao, đặc biệt trong kinh doanh để tạo nên một sản phẩm chỉn chu, tỉ mỉ, tiện nghi và đem đến giá trị cuộc sống hưởng thụ cho cư dân. Còn tầm nhìn chiến lược là yếu tố đón đầu nhu cầu tương lai, kiến tạo những tiện ích vượt trội, dẫn đầu xu thế, tạo nên điểm nổi bật.

Thứ ba: Uy tín của chủ đầu tư: Những ông lớn uy tín chắc chắn sẽ mang đến thị trường những sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường, khẳng định thương hiệu và “làm mưa làm gió” bất cứ nơi đâu. Chẳng hạn, chủ đầu tư Vinhomes tạo tiếng vang với chuỗi dự án mang thương hiệu Vinhomes như: Vinhomes Central Park, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Grand Park,... Đây đều là những khu đô thị đẳng cấp, tọa lạc tại vị trí “vàng”, là nơi đáng sống và niềm mơ ước của bao người. Uy tín chính là tiền đề cho những cam kết về tiến độ xây dựng hay bền vững cho hệ sinh thái, vận hành trong nhiều năm qua.

can-ho-xanh

Tại thành phố thông minh Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park đang chiếm lĩnh thị trường ngay từ khi vừa ra mắt, tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các chuyên gia dự báo, trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM quỹ đất khan hiếm, cầu vượt cung. Do đó, những dự án khỏa lấp được cơn khát của khách hàng, không chỉ về chất lượng sản phẩm và đáp ứng không gian sống đẳng cấp, trong lành sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường.

Trên đây là xu hướng sở hữu căn hộ xanh, cư dân đang sôi sục tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo brocure dự án Vinhomes Grand Park - ốc đảo xanh giữa lòng thành phố thông minh dưới đây:

7f76e5a8-5d83-43b6-a994-b7e48d148804
Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (Biên tập)

Bài viết cùng chủ đề

TP.HCM khan hiếm nguồn cung, dự án biệt thự nhà phố nào đang hút khách?
TP.HCM khan hiếm nguồn cung, dự án biệt thự nhà phố nào đang hút khách?

Theo báo cáo CBRE Việt Nam Quý I/2018, lượng giao dịch biệt thự nhà phố tăng mạnh. Tuy nhiên, biệt thự, nhà phố chưa chiếm đến 10% nguồn cung. Khu Đông Sài Gòn vẫn là tiêu điểm cung ứng sản phẩm chính với 59%. Trong đó, nổi bật nhất tại khu vực phải kể đến dự án Little Village.

Dự án
05/07/2018
Dự án Urban Green - Lối sống an cư đa kết nối bắt nhịp thời đại
Dự án Urban Green - Lối sống an cư đa kết nối bắt nhịp thời đại

Thời thế thay đổi, phong cách an cư kết hợp làm việc đã lên ngôi. Hàng loạt các dự án chung cư đô thị xuất hiện ở những vùng ven thành phố như khu Đông và khu Tây thành phố nhanh chóng bắt nhịp thời đại nhằm tương thích với nhu cầu . Trong đó, dự án Urban Green do Kusto Home phát triển được xem là một trong những dự án tiên phong trong việc thỏa mãn nhu cầu và phong cách sống mới của người trẻ ở TP Thủ Đức.

Dự án
15/08/2023
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?
Bất động sản Tp.HCM có phải chỉ có căn hộ?

Bất động sản Tp.HCM đang chứng kiến mãi lực lớn ở những khu vực giáp ranh như Nhơn Trạch, Dĩ An, Biên Hoà.. không chỉ có thị phần căn hộ mà đất nền cũng đang lên cơn sốt từng ngày khi chứng kiến các dự án tầm cỡ liên tục đổ bộ.

Thị trường
20/06/2018
Xu hướng dự án xanh nổi bật của thị trường bất động sản Tp.HCM
Xu hướng dự án xanh nổi bật của thị trường bất động sản Tp.HCM

Ngày nay, với nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên của người dân. Thị trường bất động sản Tp.HCM đã và đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, ra đời những dự án đô thị xanh trở thành xu thế mới trên thị trường bất động sản.

Thị trường
29/06/2018
Khu đô thị The Global City nơi tái tạo cuộc sống đích thực
Khu đô thị The Global City nơi tái tạo cuộc sống đích thực

Giới chuyên gia cho rằng, khu đô thị The Global City chắc chắn sẽ vô cùng đẳng cấp và thu hút được hàng loạt khách hàng trên khắp cả trong và ngoài nước.

Quận 9
22/05/2023
Nhà đất TP.HCM năm 2019: Căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm, giá đắt đỏ
Nhà đất TP.HCM năm 2019: Căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm, giá đắt đỏ

Theo dự báo, năm 2019, căn hộ trung tâm sẽ khan hiếm do chính sách hạn chế xây dựng dự án cao tầng và điều này sẽ đẩy mức giá mua tăng lên nhanh chóng.

Đầu tư
17/01/2019
Xu hướng đầu tư bất động sản cuối năm 2021 bạn đã biết chưa?
Xu hướng đầu tư bất động sản cuối năm 2021 bạn đã biết chưa?

Thay vì lựa chọn sinh sống tại những thành phố lớn, nhịp sống hối hả thì nhiều gia đình đã nhen nhóm ý định chuyển ra các địa phương lân cận.

Dự án
24/12/2021
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn
Thị trường căn hộ TP.HCM năm 2019: Chờ những dự án lớn

Sau sự chững lại trong năm 2018 do gặp vướng mắc thủ tục, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM sẽ gia tăng mạnh trong năm 2019 và đến từ các dự án lớn.

Đầu tư
11/01/2019
Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng
Phân khúc căn hộ cao cấp khiến bất động sản TP.HCM lại dậy sóng

Thị trường bất động sản TP. HCM 2018 đang bước dần vào những tháng cuối cùng của năm với thực tế duy trì ổn định trên các phân khúc. Nổi bật trong số đó là dòng sản phẩm hạng A hiện sở hữu nhiều cơ hội phát triển…

Đầu tư
04/09/2018
20 dự án căn hộ tại TP.HCM có mật độ không gian xanh cao trên 70%
20 dự án căn hộ tại TP.HCM có mật độ không gian xanh cao trên 70%

Cùng Rever điểm qua những dự án bất động sản có mật độ không gian xanh cao tại khu vực TP.HCM

Dự án
30/08/2021
Xu hướng Sống Xanh, Sống Khoẻ, Sống Chất như người Nhật của người mua nhà hiện nay
Xu hướng Sống Xanh, Sống Khoẻ, Sống Chất như người Nhật của người mua nhà hiện nay

Nhà của người Nhật thường thiết kế tối giản nhưng tiện lợi, tinh tế, đặc biệt đảm bảo được khoảng xanh trong không gian. Xu hướng này đã đến với người Việt

Thị trường
25/11/2022
Bất động sản TP.HCM: Nhà phố, biệt thự cung không đủ cầu
Bất động sản TP.HCM: Nhà phố, biệt thự cung không đủ cầu

Nhu cầu nhà phố, biệt thự tại TP.HCM vẫn cao trong khi thị trường sơ cấp thiếu nguồn cung, khiến thị trường thứ cấp có tính thanh khoản rất cao.

Đầu tư
21/10/2018
Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê
Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê nhằm giúp bạn dễ dàng so sánh với các kênh đầu tư khác.

TP.HCM thiếu nguồn cung, căn hộ The Rivana thành 'điểm sáng' hút khách
TP.HCM thiếu nguồn cung, căn hộ The Rivana thành 'điểm sáng' hút khách

The Rivana tại thời điểm này đã và đang đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng cùng nhà đầu tư.

Dự án
19/04/2023
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không

Có nên mua nhà tại Quận 7 hay không? Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2017
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá
Khan hiếm nguồn cung, thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM tăng giá

Biệt thự tại TP.HCM đang trên đà tăng giá ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là thị trường tại Quận 2 và Gò Vấp. Mức tăng trung bình theo ghi nhận từ 80 - 150% theo năm.

Thị trường
04/07/2018
Từ năm 2022 chính là thời đại của Bất Động Sản Wellness
Từ năm 2022 chính là thời đại của Bất Động Sản Wellness

Đại dịch covid 19 khiến nhu cầu bất động sản cũng thay đổi. Mọi người đều thấy rằng một sức khoẻ tốt toàn diện từ thể chất đến tinh thần là điều tuyệt vời.

Dự án
21/09/2022
Thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM rầm rộ bung hàng trở lại
Thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM rầm rộ bung hàng trở lại

Trong tháng 5/2020, tại TP.HCM có 1.168 căn hộ mới chào bán trên thị trường sơ cấp, tăng gần gấp 6 lần so với tháng trước.

Dự án
08/06/2020
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh
Sức mua căn hộ trung cấp và cao cấp tại TP.HCM tăng mạnh

Giao dịch căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp tại TP.HCM đang diễn ra khởi sắc, sức mua bắt đầu tăng trở lại.

Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?
Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng?

Bạn có biết 5 YẾU TỐ để tạo nên một không gian sống lý tưởng? Hãy cùng khám phá với Rever nhé.

Nhà Đẹp
17/01/2020