Tâm sự khách mua nhà: “Môi giới muốn bán được nhà, hãy làm việc tử tế hơn"

Là một nhà môi giới, bạn cần biết chính xác vai trò của mình trong một giao dịch bất động sản là gì và điều khách hàng mong mỏi ở bạn là như thế nào.

Là môi giới, bạn cần biết chính xác vai trò của mình trong một giao dịch BĐS là gì và điều khách hàng mong mỏi ở bạn là như thế nào. Theo thống kê từ Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ NAR, sự tử tế, trung thực là hai tính cách khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn môi giới.

Câu chuyện sau đây về chị Kim (chủ chuỗi Homestay Chi Mai tại Đà Lạt) - vị khách hàng vừa vượt hơn 300 km từ Đà Lạt vào TP.HCM để mua một căn hộ qua dịch vụ môi giới BĐS Rever.vn, sẽ cho bạn hiểu sự tử tế của người môi giới tác động mạnh đến quyết định mua nhà của các khách hàng ra sao.

Tử tế - Bí quyết giúp chiếm tâm trí khách hàng

Giống như mọi khách mua nhà khác, chị Kim có một nỗi lo lớn khi mua nhà đó là sợ… bị lừa. Bởi nhà đất là loại tài sản có giá trị cao, nếu chẳng may mua "nhầm" thì coi như gặp hoạn lớn.

“Khó khăn lớn nhất của tôi khi mua nhà đó là tìm được một đơn vị môi giới tốt, uy tín, một người môi giới thật tử tế để tôi an tâm mua nhà hơn, không lo bị lừa” - chị Kim chia sẻ.

Vào năm 2018, khi ấy chị Kim nảy sinh nhu cầu mua nhà, vợ chồng chị thống nhất mua căn hộ chung cư cao cấp tại TP.HCM để đầu tư trong tương lai. Chị cũng chuẩn bị để con chị lớn lên có môi trường tốt nhất để phát triển, nhất là khi vợ chồng chị chuẩn bị đón thêm thành viên mới. 

Nhưng thật khó cho chị để tìm được một căn hộ tốt giữa “ma trận" chung cư đang chào bán trên thị trường, nhất là trong bối cảnh nạn lừa đảo mua bán nhà xảy ra hàng ngày.

Trong một lần tìm hiểu các dự án chung cư đang mở bán tại TP.HCM, chị Kim tình cờ tìm thấy website Rever.vn.

“Tôi tìm hiểu thông tin dự án từ nhiều website, nhưng tôi ấn tượng với giao diện website của Rever. Tôi thấy khá chuyên nghiệp, tử tế, nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Tuy tôi ở tận Đà Lạt nhưng rất hay vào đây để đọc thông tin”.

Nhận thấy Rever là đơn vị đáng tin cậy, chị Kim gọi điện đến Hotline của Rever để nhờ tư vấn về dự án mà chị đang quan tâm.

Từ tình huống này, chúng ta có thể thấy rằng những công ty làm việc tử tế sẽ thu hút sự chú ý rất lớn từ các khách hàng tiềm năng.

Tử tế trong cách làm việc sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

 

khachhang

Anh Đào Trúc Sinh - chồng chị Kim cùng môi giới Rever trong sự kiện mở bán dự án ngày 20/7

“Môi giới càng tử tế thì càng bán được hàng"

Là môi giới, bạn cần hiểu rõ bước tư vấn là mấu chốt cho việc bán hàng, những gì bạn cần làm là chăm sóc thật tốt khách hàng của mình.

Bạn hoàn toàn có thể chinh phục lòng tin khách hàng nhờ sự tử tế của mình, bên cạnh những điểm mạnh khác như: hiểu rõ nhu cầu của khách hay nắm bắt tình hình thị trường nhanh nhạy.

Để dẫn chứng cho việc "môi giới làm việc tử tế sẽ chiếm được cảm tình khách hàng", chúng ta cùng đi tiếp câu chuyện chia sẻ từ chị Kim.

“Tôi đã làm việc với nhiều môi giới khác nhau nhưng thấy Trí (tư vấn viên từ Rever) là người tạo cho tôi cảm giác thoải mái nhất. Làm việc với Trí, tôi không bị hối thúc mua hàng. Trí luôn biết cách gọi điện đúng lúc, không khiến tôi có cảm giác bị làm phiền. 

Tại thời điểm 2018, tôi không có nhiều thời gian và do tôi đang mang thai nên không thể nào từ Đà Lạt xuống TP.HCM để mua nhà được, mặc dù vợ chồng tôi đang có nhu cầu. Từ đó đến nay, sau khi có thông tin mới của dự án, Trí chủ động trao đổi với tôi qua điện thoại và Zalo, gửi cho tôi những tài liệu phân tích dự án/thị trường được trình bày chu đáo. Tôi đánh giá cao điểm này của Trí.

screen-1

Tôi thấy ở Trí thể hiện sự trung thực, tử tế, chịu khó, am hiểu thị trường và giải quyết cặn kẽ vấn đề tôi đang gặp phải. Tuy chưa gặp Trí nhưng qua Zalo và điện thoại, Trí giúp tôi nắm rõ hơn về dự án tôi đang quan tâm và đặc biệt Trí tạo cho tôi sự tin tưởng. Tôi quyết định Booking luôn căn hộ thông qua Trí.

Rất may mắn, trong đợt mở bán dự án vừa qua, tôi đã mua được căn hộ mà vợ chồng tôi rất thích, và tôi cũng là chủ nhân của giải thưởng đặc biệt duy nhất ngày hôm đó. Cảm xúc thật dâng trào. Đó cũng là lần đầu tôi gặp Trí ngoài đời. Cảm ơn Trí và đơn vị dịch vụ môi giới bất động sản Rever.vn. Chắc chắn sau này tôi sẽ giới thiệu bạn bè của mình sử dụng qua Rever. Tôi cảm thấy an tâm hơn khi giao dịch qua đơn vị này".

Những con số biết “nói”

Theo số liệu từ Rever, từ thời điểm cuối 2018 đến giữa 2019, chị Kim đã tìm hiểu hơn 50 bài viết trên website Rever.vn, tải về gần 20 tài liệu phân tích dự án và thị trường, trao đổi hơn 1.000 tin nhắn qua Zalo và trả lời hơn 50 cuộc gọi tư vấn từ môi giới Rever.

 

Khi một khách hàng mới vào website Rever.vn, tìm hiểu thông tin và tải tài liệu, dữ liệu khách hàng sẽ được hệ thống Rever ghi nhận lại. Sau đó, người môi giới Rever sẽ được kết nối với khách hàng thông qua quá trình tìm kiếm nhà đất mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra, thông qua hệ thống data-driven thông minh, khách hàng và môi giới Rever còn được kết nối với nhau qua quy trình bán hàng chuyên nghiệp của Rever. Người môi giới có thể tự đánh giá và nắm bắt được hành vi, tâm lý khách hàng, rồi đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhất.

Rever đặt khách hàng là tôn chỉ hoạt động của công ty, tất cả dịch vụ và hoạt động đều nhằm mang đến giá trị cho khách hàng, dù bất kỳ nhu cầu của họ là gì.

Khám phá nền tảng công nghệ dành cho nhà môi giới bất động sản tại Rever: http://bit.ly/2xVwfY

REVER

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"
Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"

Nhà đất đồng sở hữu thường có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng đi kèm với đó là những rủi ro mà người mua cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua.

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này
Để tránh mua phải giá ảo, người mua nhà cần biết 4 cách định giá đất này

Dưới đây là 4 bước định giá đất đơn giản mà Rever tổng hợp lại từ ý kiến của một số chuyên gia địa ốc tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo.

Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?
Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?

Mua nhà giá rẻ, cũ kỹ rồi cải tạo lại, sau đó bán với giá cao là phương thức kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa chuộng.

Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
Khách hàng trải nghiệm mua bán nhà bằng thực tế ảo trên Rever
Khách hàng trải nghiệm mua bán nhà bằng thực tế ảo trên Rever

Ngoài lĩnh vực giải trí, công nghệ thực tế ảo hiện nay còn "len lõi" ở nhiều ngành nghề khác như: bất động sản, khách sạn, du lịch... giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ họ yêu thích ngay tại chỗ.

Dự án
10/12/2016
Đây là cách người thức thời mua nhà
Đây là cách người thức thời mua nhà

Mua nhà Sài Gòn hầu như ai cũng nợ, nhưng người thức thời mua nhà luôn biết tính toán hợp lý nhất có thể.

Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán (P.2)
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán (P.2)

Hiểu được khách hàng muốn gì thật sự rất quan trọng. Nó giống như bạn gãi đúng chỗ ngứa trong lòng họ, dù nhẹ nhưng đem lại hiệu quả rất tốt.

Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán
Đây là 7 điều người mua nhà thực sự mong muốn nhận được từ người bán

Dù là môi giới, người đầu tư chuyên ngiệp, hay người mới lần đầu bán nhà, có lẽ cách bán được nhà nhanh nhất là bạn hiểu được khách mua của mình cần gì.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết
'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết

Để không mua nhầm căn nhà mà ở cũng không được, bán cũng không xong, người mua nhà cần xét kỹ 4 điều sau đây.

Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền

Còn gì tuyệt vời hơn đồng vốn của bạn được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Toàn bộ quá trình này sẽ thật hoàn hảo nếu bạn tìm được một nhà môi giới am hiểu sâu sắc về thị trường. Nhưng, trong hàng ngàn môi giới bất động sản hiện nay, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Hướng Dẫn
30/11/2018
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"
Đừng để BÁN NHÀ bị lỗ vì "Đúng người nhưng sai thời điểm"

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn thời điểm bán nhà tốt sẽ đem lại món hời không ngờ. Ngược lại chọn sai thời điểm có thể khiến nhà không bán được.

Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/04/2023
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới
[Infographic] 8 lợi ích khi bán nhà qua môi giới

Môi giới là cánh tay hỗ trợ đắc lực nhất cho bạn khi có nhu cầu mua bán nhà đất. Cũng Rever tìm hiểu xem, bán nhà qua môi giới bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Hướng Dẫn
27/07/2021
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa
Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa

Mua nhà là một vấn đề đặc biệt nan giải đối với mỗi người trong chúng ta, nhất là khi mua nhà qua hình thức môi giới. Nói không ngoa chứ hiện nay rất nhiều người hành nghề môi giới làm ăn chụp giật và thiếu trung thực, khiến nhiều khách hàng mất không ít công sức lẫn tiền bạc. Bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và giải pháp khi mua nhà qua môi giới.

Hướng Dẫn
04/10/2016
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới
Có nên đầu tư bất động sản đất nền qua môi giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp môi giới vận hành thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp sử dụng “chiêu trò” gây hoang mang và mất niềm tin của người dân. Vậy, với những cơn sốt đất nền như hiện nay, để tiến hành rót vốn các nhà đầu tư có nên thông qua môi giới trung gian hay không?

Hướng Dẫn
22/11/2018
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.