Tâm sự khách mua nhà: “Môi giới muốn bán được nhà, hãy làm việc tử tế hơn"
22/07/2019
Là một nhà môi giới, bạn cần biết chính xác vai trò của mình trong một giao dịch bất động sản là gì và điều khách hàng mong mỏi ở bạn là như thế nào.
Là môi giới, bạn cần biết chính xác vai trò của mình trong một giao dịch BĐS là gì và điều khách hàng mong mỏi ở bạn là như thế nào. Theo thống kê từ Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ NAR, sự tử tế, trung thực là hai tính cách khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn môi giới.
Câu chuyện sau đây về chị Kim (chủ chuỗi Homestay Chi Mai tại Đà Lạt) - vị khách hàng vừa vượt hơn 300 km từ Đà Lạt vào TP.HCM để mua một căn hộ qua dịch vụ môi giới BĐS Rever.vn, sẽ cho bạn hiểu sự tử tế của người môi giới tác động mạnh đến quyết định mua nhà của các khách hàng ra sao.
Tử tế - Bí quyết giúp chiếm tâm trí khách hàng
Giống như mọi khách mua nhà khác, chị Kim có một nỗi lo lớn khi mua nhà đó là sợ… bị lừa. Bởi nhà đất là loại tài sản có giá trị cao, nếu chẳng may mua "nhầm" thì coi như gặp hoạn lớn.
“Khó khăn lớn nhất của tôi khi mua nhà đó là tìm được một đơn vị môi giới tốt, uy tín, một người môi giới thật tử tế để tôi an tâm mua nhà hơn, không lo bị lừa” - chị Kim chia sẻ.
Vào năm 2018, khi ấy chị Kim nảy sinh nhu cầu mua nhà, vợ chồng chị thống nhất mua căn hộ chung cư cao cấp tại TP.HCM để đầu tư trong tương lai. Chị cũng chuẩn bị để con chị lớn lên có môi trường tốt nhất để phát triển, nhất là khi vợ chồng chị chuẩn bị đón thêm thành viên mới.
Nhưng thật khó cho chị để tìm được một căn hộ tốt giữa “ma trận" chung cư đang chào bán trên thị trường, nhất là trong bối cảnh nạn lừa đảo mua bán nhà xảy ra hàng ngày.
Trong một lần tìm hiểu các dự án chung cư đang mở bán tại TP.HCM, chị Kim tình cờ tìm thấy website Rever.vn.
“Tôi tìm hiểu thông tin dự án từ nhiều website, nhưng tôi ấn tượng với giao diện website của Rever. Tôi thấy khá chuyên nghiệp, tử tế, nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Tuy tôi ở tận Đà Lạt nhưng rất hay vào đây để đọc thông tin”.
Nhận thấy Rever là đơn vị đáng tin cậy, chị Kim gọi điện đến Hotline của Rever để nhờ tư vấn về dự án mà chị đang quan tâm.
Từ tình huống này, chúng ta có thể thấy rằng những công ty làm việc tử tế sẽ thu hút sự chú ý rất lớn từ các khách hàng tiềm năng.
Tử tế trong cách làm việc sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Anh Đào Trúc Sinh - chồng chị Kim cùng môi giới Rever trong sự kiện mở bán dự án ngày 20/7
“Môi giới càng tử tế thì càng bán được hàng"
Là môi giới, bạn cần hiểu rõ bước tư vấn là mấu chốt cho việc bán hàng, những gì bạn cần làm là chăm sóc thật tốt khách hàng của mình.
Bạn hoàn toàn có thể chinh phục lòng tin khách hàng nhờ sự tử tế của mình, bên cạnh những điểm mạnh khác như: hiểu rõ nhu cầu của khách hay nắm bắt tình hình thị trường nhanh nhạy.
Để dẫn chứng cho việc "môi giới làm việc tử tế sẽ chiếm được cảm tình khách hàng", chúng ta cùng đi tiếp câu chuyện chia sẻ từ chị Kim.
“Tôi đã làm việc với nhiều môi giới khác nhau nhưng thấy Trí (tư vấn viên từ Rever) là người tạo cho tôi cảm giác thoải mái nhất. Làm việc với Trí, tôi không bị hối thúc mua hàng. Trí luôn biết cách gọi điện đúng lúc, không khiến tôi có cảm giác bị làm phiền.
Tại thời điểm 2018, tôi không có nhiều thời gian và do tôi đang mang thai nên không thể nào từ Đà Lạt xuống TP.HCM để mua nhà được, mặc dù vợ chồng tôi đang có nhu cầu. Từ đó đến nay, sau khi có thông tin mới của dự án, Trí chủ động trao đổi với tôi qua điện thoại và Zalo, gửi cho tôi những tài liệu phân tích dự án/thị trường được trình bày chu đáo. Tôi đánh giá cao điểm này của Trí.
Tôi thấy ở Trí thể hiện sự trung thực, tử tế, chịu khó, am hiểu thị trường và giải quyết cặn kẽ vấn đề tôi đang gặp phải. Tuy chưa gặp Trí nhưng qua Zalo và điện thoại, Trí giúp tôi nắm rõ hơn về dự án tôi đang quan tâm và đặc biệt Trí tạo cho tôi sự tin tưởng. Tôi quyết định Booking luôn căn hộ thông qua Trí.
Rất may mắn, trong đợt mở bán dự án vừa qua, tôi đã mua được căn hộ mà vợ chồng tôi rất thích, và tôi cũng là chủ nhân của giải thưởng đặc biệt duy nhất ngày hôm đó. Cảm xúc thật dâng trào. Đó cũng là lần đầu tôi gặp Trí ngoài đời. Cảm ơn Trí và đơn vị dịch vụ môi giới bất động sản Rever.vn. Chắc chắn sau này tôi sẽ giới thiệu bạn bè của mình sử dụng qua Rever. Tôi cảm thấy an tâm hơn khi giao dịch qua đơn vị này".
Những con số biết “nói”
Theo số liệu từ Rever, từ thời điểm cuối 2018 đến giữa 2019, chị Kim đã tìm hiểu hơn 50 bài viết trên website Rever.vn, tải về gần 20 tài liệu phân tích dự án và thị trường, trao đổi hơn 1.000 tin nhắn qua Zalo và trả lời hơn 50 cuộc gọi tư vấn từ môi giới Rever.
Khi một khách hàng mới vào website Rever.vn, tìm hiểu thông tin và tải tài liệu, dữ liệu khách hàng sẽ được hệ thống Rever ghi nhận lại. Sau đó, người môi giới Rever sẽ được kết nối với khách hàng thông qua quá trình tìm kiếm nhà đất mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra, thông qua hệ thống data-driven thông minh, khách hàng và môi giới Rever còn được kết nối với nhau qua quy trình bán hàng chuyên nghiệp của Rever. Người môi giới có thể tự đánh giá và nắm bắt được hành vi, tâm lý khách hàng, rồi đưa ra những tư vấn chuyên sâu nhất.
Rever đặt khách hàng là tôn chỉ hoạt động của công ty, tất cả dịch vụ và hoạt động đều nhằm mang đến giá trị cho khách hàng, dù bất kỳ nhu cầu của họ là gì.
Khám phá nền tảng công nghệ dành cho nhà môi giới bất động sản tại Rever: http://bit.ly/2xVwfY
REVER
Từ khóa liên quan