Sau Elysian, Gamuda tiếp tục "thâu tóm" một dự án ở TP. Thủ Đức

Gamuda Berhad, một trong những tên tuổi uy tín trong ngành bất động sản của Malaysia, dự kiến sẽ thu về 1 tỷ USD từ dự án mới mua lại với gần 7.300 tỷ đồng tại TP Thủ Đức. Sự xuất hiện của "ông lớn" này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đầu tư vào thị trường Việt Nam mà còn thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế đối với cơ hội phát triển tại đất nước này trong lĩnh vực bất động sản.

Gamuda Berhad, một trong những tên tuổi uy tín trong ngành bất động sản của Malaysia, dự kiến sẽ thu về 1 tỷ USD từ dự án mới mua lại với gần 7.300 tỷ đồng tại TP Thủ Đức. Trước đó không lâu, vào tháng 7 năm 2022 Gamuda Land cũng có một thương vụ M&A ở thị trường TP.Thủ Đức mang tên Elysian với quỹ đất 2,8ha.

Gamuda chi gần 7.300 tỷ đồng mua lại dự án rộng 3,7 ha ở TP Thủ Đức

Ông lớn trong ngành bất động sản của Malaysia, Gamuda Berhad, đã thông báo kế hoạch đầu tư lên đến gần 7.300 tỷ đồng để mua một dự án rộng 3,7 ha tại TP Thủ Đức.

Gamuda Berhad thực hiện thương vụ này thông qua Gamuda Land, công ty con tại Việt Nam. Gamuda Land sẽ mua lại toàn bộ 100% vốn của Công ty Bất động sản Tâm Lực, do ba cá nhân sở hữu, bao gồm Nguyễn Hồng Giang (50%), Nguyễn Văn Việt (46%), và Đặng Thị Dung (4%).

Dự án mà Gamuda Land sẽ tiếp quản từ Tâm Lực, có diện tích khoảng 3,7 ha tại phường An Phú, TP Thủ Đức, và được biết đến với tên The Riverdale. Dự án này đã nhận được chủ trương đầu tư vào năm 2021, với kế hoạch xây dựng 6 tháp căn hộ, dự kiến khoảng 2.000 căn. Đầu năm nay, TP HCM đã giải quyết mọi vấn đề pháp lý để dự án này có thể tiến hành.

gamuda-land.jpg Vị trí khu đất của Tâm Lực (khoanh tròn màu đỏ) tại TP. Thủ Đức so với các dự án khác của Gamuda Land

Theo thông tin từ Gamuda, họ sẽ chi gần 7.300 tỷ đồng, tương đương 320 triệu USD cho giao dịch này. Việc đặt cọc trước sẽ là 1.000 tỷ đồng và số còn lại, tức 6.300 tỷ đồng, sẽ được thanh toán sau khi hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng cổ phần. Gamuda Land sẽ góp 42% vốn từ nguồn vốn tự có, phần còn lại sẽ là vốn vay.

Khi giao dịch hoàn tất, Gamuda Land Nam Việt sẽ sở hữu 98% vốn tại Công ty Bất động sản Tâm Lực. Còn lại, Van Lam Investment và Truong Tin Construction sẽ sở hữu mỗi công ty 1%.

Gamuda đã bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007. Hiện tại, Gamuda Land sở hữu hai dự án đô thị lớn trong nước, bao gồm một dự án rộng 274 ha tại Hoàng Mai, Hà Nội và dự án Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, TP HCM. Ngoài Malaysia và Việt Nam, Gamuda còn có các dự án ở Singapore, Australia với tổng giá trị phát triển lên đến hơn 5,5 tỷ USD.

Gamuda Land dự kiến sẽ lãi gấp 3 lần vốn từ dự án này

Đại diện từ Gamuda Land đã thông tin rằng dự án tại Thủ Đức được dự đoán sẽ đem về khoảng 1 tỷ USD (tương đương hơn 24.000 tỷ đồng), một con số gấp ba lần số tiền họ đã đầu tư ban đầu.

Thông tin này được chia sẻ bởi bà Khanh Nguyễn, Giám đốc Bộ phận phát triển kinh doanh tại Công ty cổ phần Gamuda Land Việt Nam trong chương trình talkshow "Tâm điểm thị trường M&A Việt Nam" tổ chức bởi Báo Đầu tư.

Theo đại diện của Gamuda Land, tại Việt Nam, mặc dù kinh tế đang gặp khó khăn và tăng trưởng chậm lại trong năm nay, nhưng vẫn được xem là điểm sáng trong khu vực. Vì lẽ đó, Gamuda vẫn quyết tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư trong nước này.

Bà Khanh Nguyễn tiết lộ rằng Gamuda gần đây đã tìm được một quỹ đất phù hợp, là dự án gồm khoảng 2.000 căn hộ tại 6 tháp ở TP Thủ Đức. Họ đã mua dự án này với giá trị hơn 7.000 tỷ đồng và dự tính sẽ thu về khoảng 1 tỷ USD khi hoàn thành. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mỗi căn hộ tại dự án này sẽ có giá tối thiểu từ 10 tỷ đồng.

gamuda-land-elysian.jpg Trước đó không lâu, vào tháng 7 năm 2022 Gamuda Land cũng có một thương vụ M&A ở thị trường TP.Thủ Đức mang tên Elysian với quỹ đất 2,8ha với tổng cộng 1,406 sản phẩm, gồm nhiều loại căn hộ 1 - 3 phòng ngủ, penthouse và shophouse.

M&A là xu hướng tất yếu vực dậy thị trường bất động sản Việt Nam

Gamuda đã bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2007. Hiện tại, Gamuda Land sở hữu hai dự án đô thị lớn tại Việt Nam, bao gồm dự án rộng 274 ha tại Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City có diện tích 82 ha tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh Malaysia và Việt Nam, Gamuda còn tham gia các dự án tại Singapore và Australia, với tổng giá trị phát triển vượt qua con số 5,5 tỷ USD.

Nhận định về thị trường M&A trong nước hiện nay, đại diện Gamuda cho biết đang nhận thấy xu hướng đảo chiều. Trong thời kỳ 2018-2019, thị trường M&A giữa các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế có sự cân đối. Tuy nhiên, từ năm 2022 trở đi, việc mua lại quỹ đất của các nhà phát triển Việt Nam đã chậm lại do việc quản lý các công cụ tài chính, đặc biệt là quản lý chặt chẽ hơn đối với trái phiếu.

Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã thể hiện ý định muốn mua các dự án bất động sản tại Việt Nam. Đầu tháng 7, Keppel Land thông báo đầu tư 1.000 tỷ đồng để sở hữu 65% cổ phần của một trung tâm thương mại tại Hà Nội. Trước đó, một công ty Singapore cũng đầu tư 3.180 tỷ đồng để sở hữu 49% vốn trong hai dự án tại Thủ Đức, do Tập đoàn Khang Điền sở hữu.

m&a-thi-truong-bds-vietnam.png Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan, đang tập trung vào việc mua lại bất động sản tại Việt Nam. Các dự án đã hoàn thiện về pháp lý là ưu tiên hàng đầu. Chỉ có một số ít doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực tham gia các thương vụ ở quy mô nhỏ và vừa.

"Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư cũng chủ động tiếp cận chúng tôi để chuyển nhượng các quỹ đất mà họ đã mua từ năm 2017, 2018," bà Khanh Nguyễn chia sẻ. Bà nhấn mạnh rằng tiêu chí của Gamuda khi lựa chọn đất đai luôn tập trung vào vị trí thích hợp và tuân thủ đầy đủ về pháp lý, với mục tiêu đưa sản phẩm ra thị trường trong vòng 1-2 năm thay vì giữ đất trong khoảng thời gian dài.

Với sự xuất hiện của Gamuda Berhad và sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành trung tâm của những thương vụ M&A sôi động, mở ra cơ hội mới và chứng kiến sự cạnh tranh tích cực trong việc mua bán, chuyển nhượng quỹ đất và dự án.

Nguồn: https://vnexpress.net/gamuda-du-kien-thu-1-ty-usd-tu-du-an-can-ho-o-thu-duc-4677683.html

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Dạo quanh TP Thủ Đức ngắm vẻ đẹp loạt dự án nhà phố, biệt thự của Khang Điền
Dạo quanh TP Thủ Đức ngắm vẻ đẹp loạt dự án nhà phố, biệt thự của Khang Điền

Ngay bây giờ, hãy cùng Rever cập nhật nhanh thông tin cũng như hình ảnh thực tế tại các dự án nhà phố, biệt thự của Khang Điền ở thị trường TP.HCM.

Dự án
29/06/2022
Thành phố Thủ Đức sắp trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang, hàng hiệu
Thành phố Thủ Đức sắp trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang, hàng hiệu

Từ năm 2022 trở đi, khu vực TP Thủ Đức được dự đoán sẽ "soán ngôi" khu trung tâm và trở thành "công xưởng" của căn hộ hạng sang và hàng hiệu.

Dự án
13/11/2021
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng
TP. Thủ Đức: Sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng

Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế của TP.HCM. Mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển của thành phố và vùng Đông Nam Bộ. Hiện tại, tốc độ đô thị hóa của thành phố Thủ Đức đang đứng đầu toàn thành phố, được nhận định có sức bật mạnh mẽ từ quy hoạch hạ tầng đồng bộ.

Thị trường
27/08/2023
LDG Group thâu tóm dự án nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai tại Thủ Đức
LDG Group thâu tóm dự án nghìn tỷ của Quốc Cường Gia Lai tại Thủ Đức

Chủ đầu tư LDG Group vừa công bố thông tin nhận chuyển nhượng dự án khu căn hộ Sông Đà Riverside từ Công ty Quốc Cường Gia Lai, đổi tên dự án thành LDG River.

Thị trường
22/06/2020
Ông lớn Gamuda Land "thâu tóm" dự án mới ở TP. Thủ Đức
Ông lớn Gamuda Land "thâu tóm" dự án mới ở TP. Thủ Đức

Chủ đầu tư Gamuda Land vừa mua lại 100% cổ phần một công ty trong nước để qua đó thu mua dự án khu phức hợp căn hộ cao tầng tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Thị trường
20/12/2022
Thông tin cập nhật về dự án Elysian Thủ Đức của chủ đầu tư Gamuda Land
Thông tin cập nhật về dự án Elysian Thủ Đức của chủ đầu tư Gamuda Land

Tọa lạc tại khu vực phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, dự án khu chung cư cao tầng mang tên Elysian đã chính thức "chào sân" từ tháng 02/2023. Đây là thương vụ M&A thứ 2 của chủ đầu tư Gamuda Land - Tay chơi lớn trong ngành bất động sản. Với diện tích rộng lớn khoảng 2.8ha và tổng cộng 1,406 sản phẩm, Elysian cung cấp các loại căn hộ đa dạng từ 1-3 phòng ngủ, penthouse đến shophouse, với không gian sống sang trọng và tiện ích đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân.

Thị trường
05/12/2023
Pháp lý Eaton Park Gamuda Land liệu có chuẩn chỉnh? Đã có giấy phép xây dựng
Pháp lý Eaton Park Gamuda Land liệu có chuẩn chỉnh? Đã có giấy phép xây dựng

Pháp lý dự án Eaton Park Quận 2 - trọn bộ bộ hồ sơ đến từ chủ đầu tư Gamuda Land quý 1.2024 bao gồm những giấy tờ gì? Xem thêm tại bài viết.

Dự án
22/01/2024
Tái khởi động thi công dự án Empire City, TP Thủ Đức
Tái khởi động thi công dự án Empire City, TP Thủ Đức

Sau hơn 2 tháng tạm dừng các hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, Thành phố Thủ Đức đã có văn bản cho phép tái khởi động các công trình xây dựng tại KĐT mới Thủ Thiêm, trong đó có dự Án Empire City.

Dự án
28/09/2021
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức
Thông tin cần biết về các dự án căn hộ đang và sắp mở bán tại TP Thủ Đức

Rever gửi đến bạn chi tiết danh sách những dự án căn hộ sắp mở bán và đang mở bán tại Thành phố Thủ Đức, kèm theo giá bán!

Dự án
12/10/2021
Đầu tư căn hộ quận 2 lợi nhuận gấp 3 gửi ngân hàng, bất chấp thị trường trầm lắng
Đầu tư căn hộ quận 2 lợi nhuận gấp 3 gửi ngân hàng, bất chấp thị trường trầm lắng

Hiện tại, thị trường bất động sản vẫn trong giai đoạn trầm lắng nhưng phân khúc căn hộ quận 2 vẫn được nhận định có lợi nhuận đầu tư cao gấp 3 lần gửi tiết kiệm ngân hàng.

Thị trường
05/02/2024
Thông tin dự án Fiato Premier sắp ra mắt tại TP Thủ Đức
Thông tin dự án Fiato Premier sắp ra mắt tại TP Thủ Đức

Dự án Fiato Premier nằm tại địa chỉ số 563, đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP Thủ Đức. Đây là dự án mới nhất sắp ra mắt của chủ đầu tư Hưng Phú Invest.

Thị trường
21/12/2021
CĐT Gamuda Land khởi công xây dựng phần ngầm giai đoạn 1 Eaton Park
CĐT Gamuda Land khởi công xây dựng phần ngầm giai đoạn 1 Eaton Park

(Báo Xây dựng) –Ngày 26/3, Gamuda Land, chủ đầu tư đến từ Malaysia, cùng đối tác nhà thầu Unicons vừa tổ chức buổi Lễ khởi công phần ngầm giai đoạn 1 Eaton Park (tháp A5, A6), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong quá trình thi công hoàn thiện dự án mới nhất của nhà phát triển bất động sản ngoại này tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án
01/04/2024
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?

Bức tranh triển khai dự án/KĐT của các "ông lớn" tại TP Thủ Đức - Ai đang triển khai nhiều dự án nhất tại đây?

Dự án
27/05/2021
Gamuda Land, Chủ đầu tư dự án Eaton Park là ai? Danh tiếng trên thị trường ra sao?
Gamuda Land, Chủ đầu tư dự án Eaton Park là ai? Danh tiếng trên thị trường ra sao?

Gamuda Land là chủ đầu tư có uy tín như thế nào? Tiềm lực và khả năng phát triển dự án ra sao? Các dự án đã triển khai đã có sổ hồng chưa? Cùng Rever tìm hiểu thông tin chủ đầu tư Gamuda Land thông qua bài viết sau.

Dự án
16/01/2024
Toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!
Toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!

Rever gửi đến bạn biểu đồ toàn cảnh các dự án tại TP.HCM, sắp xếp chi tiết theo 25 chủ đầu tư!

Dự án
23/09/2021
Tại sao nên đầu tư vào dự án The Marq Quận 1? Phân tích chi tiết từ đơn vị phân phối Rever
Tại sao nên đầu tư vào dự án The Marq Quận 1? Phân tích chi tiết từ đơn vị phân phối Rever

Những lý do nào khiến bạn phải đầu tư vào dự án căn hộ hạng sang The Marq Quận 1. Xem phân tích chi tiết từ Rever - đơn vị phân phối chính thức F1 của dự án này.

Dự án
20/03/2021
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức

Dưới đây là danh sách các dự án chung cư nổi bật tại phường Thảo Điền, Quận 2. Các chung cư này hiện có mức giá dao động từ 35 - 85 triệu/m2.

Quận 2
20/06/2021
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển
8 dự án giao thông giúp TP Thủ Đức phát triển

Metro Số 1, Vành đai 2, 3, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông cùng các dự án mở rộng đường, nút giao... giúp TP Thủ Đức nhanh chóng phát triển.

Thị trường
11/12/2020
Thông tin dự án Eaton Park mới nhất 2024
Thông tin dự án Eaton Park mới nhất 2024

Thông tin đầy đủ về dự án Eaton Park, các thông số, vị trí, mặt bằng, tiến độ, giá, chính sách thanh toán hồ sơ pháp lý, tiện ích và uy tín của chủ đầu tư Gamuda Land. Cập nhập liên tục và nhanh nhất.

Dự án
23/01/2024
Layout mặt bằng căn hộ Eaton Park có gì khác biệt?
Layout mặt bằng căn hộ Eaton Park có gì khác biệt?

Rever gửi đến Quý Khách hàng tài liệu layout mặt bằng và căn hộ Eaton Park cùng phân tích, đánh giá những đặc điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ.

21/02/2024