Sân bay 10.000 tỷ "hâm nóng" thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết với quy mô vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng hiện đang được ví như thỏi nam châm thu hút những dự án bất động sản tỷ đô tại Phan Thiết.

Sân bay Phan Thiết với quy mô vốn đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng hiện đang được ví như "thỏi nam châm" thu hút những dự án bất động sản tỷ đô đến Phan Thiết, đồng thời biến nơi đây trở thành thiên đường du lịch mới phía Nam.

4f379400-2f3a-4b4c-960f-1f0c1b0e4cf5

Sân bay Phan Thiết - "cú hích” cho ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Theo Quy hoạch này, Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) sẽ trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025, phấn đấu đến năm 2030.

Để đáp ứng chiến lược trên, Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng tại Phan Thiết. Trong đó đáng chú ý, Thủ tướng đã đồng ý điều chỉnh quy mô của sân bay Phan Thiết từ mức vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ lên mức vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, qua đó biến sân bay Phan Thiết trở thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và và sân bay Đà Nẵng. Công suất thiết kế của sân bay Phan Thiết ước đạt 2 triệu hành khách/năm. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Phan Thiết sẽ được điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên thành cấp 4E để phù hợp với quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Mục tiêu nâng cấp sân bay Phan Thiết nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác các chặng bay Nội Bài - Phan Thiết, Vân Đồn - Phan Thiết, Cát Bi - Phan Thiết, với các máy bay code E, trong giai đoạn đến năm 2030, cũng như khai thác được các loại máy bay quân sự hiện đại nhất hiện nay.

Ngoài ra, khu vực nhà ga hành khách sân bay Phan Thiết cũng được mở rộng từ 5.000 m2 lên 19.200 m2, để đạt công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

phan-thiet-3d

Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Với quy hoạch điều chỉnh, sân bay Phan Thiết sẽ chia thành 3 khu, trong đó: khu bay dùng chung cho cả mục đích dân dụng và quân sự; khu phục vụ hàng không dân dụng gồm: sân đỗ máy bay hàng không dân dụng, và công trình hàng không dân dụng nằm độc lập; khu quân sự dành riêng đỗ máy bay quân sự, hạ tầng kỹ thuật quân sự.

Khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động trong tương lai, khách du lịch từ khu vực TP.HCM chỉ mất khoảng 30 phút để đến với phố biển Phan Thiết thay vì phải mất  3 - 4 tiếng qua cao tốc dịp cuối tuần.

Với sức nóng của sân bay Phan Thiết, các chuyên gia bất động sản nhận định Phan Thiết - Mũi Né sẽ sớm trở thành thiên đường du lịch mới của khu vực phía Nam, và là điểm đến hàng đầu của các du khách đến từ châu Á, châu Âu. Và thu hút thêm được các khách hàng phía Bắc với chỉ hơn 1 tiếng bay.

Theo thống kê mới nhất từ ngành du lịch tỉnh Bình Thuận, trong năm 2018, Mũi Né – Phan Thiết đón hơn 6 triệu lượt khách và nằm trong top 3 thành phố biển hút khách nhất Việt Nam, bên cạnh biển Nha Trang và biển Đà Nẵng. Quy hoạch của Chính phủ đã “đặt hàng” Mũi Né đón khoảng 9 triệu khách vào năm 2025, 14 triệu khách năm 2030.

Tiềm năng lớn như vậy nhưng đến nay các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách và thua xa các địa phương khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Hiện tại, Mũi Né chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao, con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (19.000), Quảng Ninh (khoảng 6.000), Đà Nẵng (17.500)…

Nắm bắt thời cơ, hàng loạt đại gia địa ốc nổi tiếng đã tụ hội về đây cùng dòng tiền tỷ USD chảy về. Sau sân bay Phan Thiết và đường cao tốc, trong thời gian tới Phan Thiết sẽ xuất hiện các mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn với công viên biển, công viên nước, sân gôn 18 lỗ, sở thú khổng lồ và thiên đường giải trí rất sống động.

Picture5-min

Cùng với sân bay, sắp tới Phan Thiết sẽ chào đón những đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn 

Thống kê cho thấy, năm 2019 sẽ có 18 siêu dự án, với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD đổ vào Phan Thiết. Nổi bật Novaland - nhà phát triển bất động sản sáng giá sẽ giới thiệu dự án NovaWorld Phan Thiết với quy mô hơn lớn gần 1.000ha hay NovaHills Mũi Né Resort & Villas quy mô 600 biệt thự tại Mũi Né đã và đang được khách hàng hấp thụ nhanh chóng.

Chỉ từ 500 triệu đồng để sở hữu ngay biệt thự biển tại Phan Thiết, thanh toán trong 2 - 5 năm

Dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland nằm trải dọc hơn 7km tại eo biển thuộc xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km.

Tổng quy mô của dự án khoảng 1.000ha với đa dạng các sản phẩm, bao gồm: nhà phố, biệt thự, nhà phố thương mại, resort... với tầm nhìn hướng ra biển tuyệt đẹp. 

vi-tri-min

Vị trí NovaWorld Phan Thiết hưởng lợi từ sân bay Phan Thiết

Điểm nhấn của dự án NovaWorld Phan Thiết chính là chuỗi 1.000 tiện ích giải trí đẳng cấp, độc đáo, được chia thành 18 cụm theo từng chủ đề, trong đó có các tiện ích xuất hiện lần đầu tiên tại khu vực Nam Trung Bộ như: 2 sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế, được quản lý thi công cũng như thiết kế độc quyền bởi nhà huyền thoại gôn thế giới – Greg Norman, cụm công viên chủ đề, mô hình giải trí công viên nước, vườn thú hoang dã, khu công viên biển rộng 16 hecta,…

Picture1-min

Dự án NovaWorld Phan Thiết là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có phương thức thanh toán linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay, thanh toán trong 2 - 5 năm. Theo đó, chỉ với khoảng 500 triệu đồng trong tay, bạn đã sở hữu ngay cho mình một biệt thự biển đẳng cấp.

 Loại sản phẩm   Giá dự kiến từ   Thanh toán đợt 1 (15%)
 5 x 20m  3,3 tỷ đồng  495 triệu đồng 
 6 x 20m  3, 9 tỷ đồng   585 triệu đồng 
 6 x 24m  4,5 tỷ đồng   675 triệu đồng 
 8 x 20m  4,9 tỷ đồng   735 triệu đồng 
 10 x 20m  5,5 tỷ đồng  825 triệu đồng
 12 x 20m  6,5 tỷ đồng  974 triệu đồng  

Việc đầu tư vào dự án NovaWorld Phan Thiết ngay thời điểm này sẽ mang lại cơ hội sinh lời lớn trong tương lai. Theo phân tích các khu vực nghỉ dưỡng ven biển tương đồng với Phan Thiết, thì giá bán tăng như sau:

Khu vực CAM RANH: Trước khi có sân bay giá bán trung bình 8 triệu/m2 - Sau khi có sân bay giá bán nhảy vọt lên 45 triệu/m2.

Khu vực PHÚ QUỐC: Trước khi có sân bay giá bán trung bình 12 triệu/m2 - Hiện nay giá bán nhảy vọt lên 120 triệu/m2.

Khu vực VÂN ĐỒN: Trước khi có cao tốc và sân bay giá bán trung bình 15 triệu/m2 - Sau khi có cao tốc và sân bay giá bán nhảy vọt lên 80 triệu/m2.

Từ những dẫn chứng trên cho thấy giá nhà đất tại khu vực PHAN THIẾT trong tương lai sau khi có cao tốc và sân bay sẽ tăng lên rất cao, dự báo tăng 5 - 8 lần giá đất hiện tại.

Trên đây, Rever đã điểm qua những thông tin nóng nhất về sân bay Phan Thiết và dự án NovaWorld Phan Thiết, để biết chi tiết dự án, quý khách có thể tải về tài liệu phân tích dự án dưới đây:

Phân tích và Đánh giá NovaWorld Phan Thiết

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Sẽ khởi công sân bay Long Thành vào cuối năm 2019
Sẽ khởi công sân bay Long Thành vào cuối năm 2019

Chính phủ quyết tâm hoàn thành các công tác chuẩn bị để có thể khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào cuối năm 2019.

Cận cảnh tiến độ xây dựng của những dự án “gây bão” tại Phan Thiết
Cận cảnh tiến độ xây dựng của những dự án “gây bão” tại Phan Thiết

Hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn đang được gấp rút hoàn thành tại Phan Thiết, Bình Thuận, trong tương lai sẽ biến khu vực này thành một thành phố phát triển khang trang không kém các đô thị lớn.

Thị trường
25/09/2019
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng biển thu hút vốn đầu tư

Những tín hiệu khả quan của ngành du lịch và các dự án hạ tầng của Nhà nước đã góp phần tăng mạnh vốn đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Thị trường
31/07/2019
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Đồng Nai xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Để đồng bộ giao thông với sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai phê duyệt đầu tư 3 dự án giao thông với tổng vốn 19.600 tỷ đồng.

Dự án
04/01/2022
Teaser Video: Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết
Teaser Video: Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết

Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiết của Novaland quy tụ trên dưới 1.000 tiện ích độc đáo, mở ra cơ hội đầu tư không thể hấp dẫn hơn.

17/04/2019
Dự án SwanBay phù hợp với khách hàng nào?
Dự án SwanBay phù hợp với khách hàng nào?

Dự án SwanBay phù hợp với những đối tượng khách hàng nào? Cùng Rever phân tích qua bài viết dưới đây:

Dự án
04/05/2018
Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An
Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An

Một làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp (DN) lớn đang “tiến đến” Long An, đặc biệt dòng vốn "chảy" vào bất động sản ngày một tăng.

Thị trường
06/12/2018
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết: Điểm nóng đầu tư
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết: Điểm nóng đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ nhờ phát triển hạ tầng và các chính sách khuyến khích thúc đẩy của địa phương.

Đầu tư
05/07/2019
Đồng Nai khởi công dự án sân bay Long Thành trong năm 2020
Đồng Nai khởi công dự án sân bay Long Thành trong năm 2020

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cho ý kiến kết luận về các nội dung còn vướng mắc trong quá trình triển khai để đẩy nhanh tiến độ, với mục tiêu hoàn thành nhanh nhất, với chất lượng cao nhất báo cáo khả thi CHKQT Long Thành, mục tiêu khởi công được dự án trong năm 2020.

Đầu tư
14/02/2019
Thị trường bất động sản sát Tết: Hé lộ những điều bất thường
Thị trường bất động sản sát Tết: Hé lộ những điều bất thường

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, chưa năm nào thị trường bất động sản có hiện tượng lạ như giai đoạn cuối năm nay, ở cả phân khúc bất động sản nhà ở lẫn nghỉ dưỡng.

Đầu tư
23/12/2018
3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành
3 phương án huy động vốn 4,7 tỷ USD xây dựng sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành gồm: ODA, ACV, BOT.

Thị trường
21/08/2019
Hạ tầng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm bứt phá
Hạ tầng tạo đà cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm bứt phá

Với hàng loạt tín hiệu tích cực đến từ các dự án hạ tầng - giao thông, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ.

Thị trường
09/04/2021
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ

Thị trường nghỉ dưỡng có thể tiếp cận nhanh chóng bằng đường bộ từ các thành phố lớn bắt đầu bứt phá và Hồ Tràm là cái tên dẫn đầu.

Thị trường
13/04/2021
Điểm mặt vị trí và giá bán 33 dự án của ông lớn bất động sản Novaland
Điểm mặt vị trí và giá bán 33 dự án của ông lớn bất động sản Novaland

Dưới đây, Rever xin liệt kê danh sách và thông tin của 33 dự án bất động sản hàng đầu của tập đoàn bất động sản Novaland

Thị trường
26/02/2021
[Infographic] Sân bay Long Thành được đầu tư như thế nào?
[Infographic] Sân bay Long Thành được đầu tư như thế nào?

Dự án Sân bay quốc tế Long Thành có công suất 25 triệu hành khách giai đoạn một, dự kiến hoàn thành vào 2025.

Có nên mua các dự án đất nền gần sân bay?
Có nên mua các dự án đất nền gần sân bay?

Không thể phủ nhận lợi thế của các dự án đất nền gần sân bay. Thế nhưng có hoàn toàn có lợi khi mua đất nền gần sân bay không?

25/10/2022
Dự án The Rivana: Bất động sản giá trị thật hút khách
Dự án The Rivana: Bất động sản giá trị thật hút khách

Dự án The Rivana được biết đến như là bất động sản mang giá trị thật, từ đó thu hút được rất nhiều khách hàng sở hữu dự án.

Dự án
12/04/2023
NovaWorld Phan Thiết: Dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Novaland đáng đầu tư hiện nay
NovaWorld Phan Thiết: Dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Novaland đáng đầu tư hiện nay

Với quy mô lên đến 1.000 ha, dự án NovaWorld Phan Thiết của tập đoàn Novaland đang trở thành cái tên "hot" trên thị trường

Dự án
17/04/2019
Cuộc đua dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Nha Trang
Cuộc đua dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Nha Trang

Theo các số liệu thống kê từ các đơn vị khảo sát, cho thấy Nha Trang hiện đang là địa phương dẫn đầu trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Thị trường
30/08/2018
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024