Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?

Có nên mua căn hộ shophouse không? Hãy cùng Rever đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

Vị trí đắc địa, số lượng hạn chế, thanh khoản cao... là những ưu thế vượt trội khiến loại hình căn hộ shophouse (căn hộ thương mại) được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, mua căn hộ shophouse cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Những yếu tố dưới đây, bao gồm lợi ích và rủi ro, sẽ giúp bạn xác định có nên mua căn hộ shophouse không?

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Lợi ích khi mua căn hộ shophouse

Thứ nhất: Vị trí cực kỳ đắc địaCăn hộ shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các khu căn hộ lớn, hoặc nằm ở mặt tiền đường chính, nơi có lượng người qua lại đông đúc. Chính điều này nên các căn hộ shophouse có lợi thế rất lớn về nguồn khách nội tại và ít biến động. Đây chính là yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê tốt. Xem thêm: Cách định giá căn hộ chung cư dành cho nhà đầu tư.

Thứ hai: Số lượng hạn chếCăn hộ shophouse thường có số lượng rất ít, chiếm 2-3% những dự án chung cư quy mô trung bình và 5% khu đô thị lớn. Chính vì số lượng không nhiều, cộng thêm vị trí đắc địa nên sản phẩm này thường không đủ hàng đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường. Được định vị là hàng hiếm chính là một ưu điểm rất lớn của loại nhà thương mại này.

shophouse.jpg

Loại hình căn hộ shophouse thường có vị trí rất đẹp trong khu căn hộ

Thứ ba: Thiết kế thông minh theo hướng đa chức năng. Căn hộ shophouse có phần diện tích kinh doanh và phần diện tích ở tách biệt nên thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán. Ngoài ra, loại căn hộ này cũng có thể dùng làm văn phòng. Nhờ là căn hộ tích hợp nhiều chức năng nên shophouse hấp dẫn khách hàng là nhà đầu tư cá nhân và cả tổ chức (các doanh nghiệp nhiều ngành nghề).

Thứ tư: Thuận tiện di chuyển và dễ dàng tiếp cận từ nhiều hướng: Hiện nay chỗ để xe cho khách hàng đang là vấn đề nan giải nhất đối với các cửa hàng, khu mua sắm. Căn hộ shophouse có lợi thế là có chỗ để xe rộng rãi ngoài trời hoặc trong các tầng hầm chung cư, tạo điều kiện thuận tiện di chuyển. Khách vãng lai bên ngoài lẫn khách sống ở bên trong tòa nhà đều có thể tiếp cận các cửa hàng một cách nhanh chóng. 

Thứ năm: Thanh khoản tốt. Sở hữu một căn hộ shophouse đa chức năng, vị trí đắc địa, số lượng hạn chế, nhà đầu tư không phải lo ngại về tính thanh khoản của tài sản. Với chức năng thương mại vượt trội, căn hộ mặt tiền thương mại dễ mua bán, dễ cho thuê. Xem thêmNhững lưu ý về pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư.

Thứ sáu: Doanh thu từ cho thuê cao. Tỷ lệ khai thác của căn hộ shophouse khoảng 8-12%/năm. Dòng tiền do sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán.

Thứ bảy: Nhiều cơ hội gia tăng giá trị tài sản. Trong điều kiện khu chung cư có tỷ lệ lấp đầy cao, cộng đồng cư dân về khu vực này sinh sống ngày càng nhiều chắc chắn sẽ phát sinh nhu cầu giao dịch mua bán, phát triển dịch vụ. Khi đó, khả năng tăng giá trị của shophuse lớn hơn so với căn hộ chung cư nhờ tính thương mại cao.

Rủi ro khi mua căn hộ shophouse

Trước khi dự định đầu tư vào căn hộ shophouse chắc hẳn nhà đầu tư sẽ rất quan tâm tới rủi ro của dòng sản phẩm này là gì? Dưới đây là một số rủi ro nhà đầu tư có thể gặp phải:

Shophouse giá cao hơn giá căn hộ: Shophouse là dòng sản phẩm dịch vụ đặc thù, có mức giá cao hơn ít nhất từ 20% trở lên so với giá căn hộ cùng tòa nhà. Đặc biệt, có những dự án siêu sang shophouse có mức giá gấp đôi mức giá căn hộ. Với mức giá như vậy, hẳn các nhà đầu tư sẽ rất băn khoăn về khả năng thanh khoản.

Đọc ngay: 9 lưu ý không thể bỏ qua khi vay tiền mua nhà

Với dòng sản phẩm 2 tính năng như Shophouse, giá cao là lẽ hiển nhiên. Tuy nhiên nhà đầu tư cần xem xét kỹ về tiềm năng phát triển của dự án để việc đầu tư đem lại hiệu quả tốt tốt nhất.

shophi.jpg

Căn hộ shophouse dự án Lexington Residence

Shophouse chỉ có thời gian sử dụng 50 năm: Hầu hết các căn hộ shophouse đều có thời gian sử dụng đối với diện tích ở (house) là vĩnh viễn và phần diện tích kinh doanh (shop) là 50 năm. Đây cũng là 1 rào cản mà rất nhiều nhà đầu tư quan ngại khi có dự định đầu tư lâu dài.

Nếu bạn là nhà đầu tư lướt sóng, đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn đầu tư đường dài, hãy đọc kỹ cam kết của chủ đầu tư, vì một số dự án chủ đầu tư cam kết tiếp tục gia hạn thêm 20 năm thời gian sử dụng.

Rủi ro về tiến độ bàn giao: Không giống như đầu tư căn hộ để ở, rủi ro về tiến độ bàn giao đối với dòng sản phẩm Shophouse gây hậu quả nặng nề cho nhà đầu tư dài hạn. Với việc mặt bằng kinh doanh bị chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao vài tháng có thể khiến nhà đầu tư thiệt hại nặng nề về chi phí duy trì mặt bằng thay thế, lợi nhuận kinh doanh hoặc cho thuê.

Do đó hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư dự án về tiềm lực tài chính, chất lượng công trình... nghiên cứu kỹ những dự án trước đây mà chủ đầu tư này đầu tư. Có dự án nào chậm tiến độ bàn giao không? Thời gian chậm là bao lâu? Cam kết tiến độ như thế nào? Xem thêm: 4 bước xác định uy tín chủ đầu tư.

Trên đây, Rever đã đưa ra những lợi ích cũng như những rủi ro khi mua loại hình căn hộ Shophouse để bạn đọc tham khảo, từ đó tự cân nhắc khả năng và đưa ra quyết định có nên đầu tư vào loại hình căn hộ này không. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường dẫn dưới đây.

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lý do nên đầu tư căn hộ shophouse tại VinCity Grand Park
5 lý do nên đầu tư căn hộ shophouse tại VinCity Grand Park

Tuy đang đươc quan tâm trên thị trường nhưng nguồn cung shophouse hiện còn hạn chế. Với 5 lý do dưới đây, nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn shophouse tại VinCity Grand Park.

Dự án
21/06/2018
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?
Đầu tư mua bán căn hộ chung cư: Những yếu tố nào quyết định đến việc Thắng hay Bại?

Ngoài hạ tầng, xu hướng thị trường, tiềm năng đến từ bản thân dự án cũng chính là nhân chốt then chốt quyết định bạn có đầu tư căn hộ thành công hay không.

Hướng Dẫn
18/02/2020
Căn hộ Shophouse phù hợp với những đối tượng nào?
Căn hộ Shophouse phù hợp với những đối tượng nào?

Đầu tư shophouse (căn hộ thương mại) cần một số vốn khá lớn và không phải ai cũng nên mua đầu tư loại căn hộ này. Hãy xem liệu bạn có phù hợp để mua shophouse không?

4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn
4 lợi ích khi mua shophouse diện tích lớn

Căn shophouse có diện tích lớn – Sản phẩm đang được nhiều người tìm kiếm bởi những lợi ích thiết thực và khả năng sinh lời cao.

Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao
Chiến lược đầu tư nhà mặt phố thương mại đạt lợi nhuận cao

Nhà phố thương mại là một trong những loại hình đầu tư bất động sản "nóng nhất" bởi tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản cao và công năng sử dụng dài lâu.

Đầu tư
12/11/2018
Những lý do giúp bạn quyết định có nên mua nhà vào mùa mưa
Những lý do giúp bạn quyết định có nên mua nhà vào mùa mưa

Có nên mua nhà vào mùa mưa không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm hiện nay, hãy cùng Rever đi tìm lời giải cho bài toán này.

Hướng Dẫn
18/09/2017
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền
Đây là 8 lý do bạn nên "rót" tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Cho thuê được giá cao, giá trị tăng mạnh theo thời gian, thuận tiện để ở và kinh doanh... là những lý do thuyết phục bạn nên đầu tư nhà phố mặt tiền.

8 câu hỏi bạn nên biết khi đầu tư căn hộ Shophouse
8 câu hỏi bạn nên biết khi đầu tư căn hộ Shophouse

Đầu tư căn hộ shophouse cần một số vốn khá lớn, thông thường từ 10 tỷ đồng trở lên. Chính vì số tiền đầu tư lớn như vậy nên nhiều người khá e dè với loại hình này so với căn hộ hay đất nền. Để biết thêm kiến thức về shophouse, bạn cần nắm được 8 vấn đề dưới đây.

Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?
Đang sở hữu nhà phố: Nên BÁN hay CHO THUÊ tại thời điểm này?

Bán hay cho thuê nhà phố đều có những ưu và nhược điểm khác nhau mà bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi tiến hành bán và cho thuê nhà phố

Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không
Những yếu tố giúp bạn xác định có nên mua nhà tại Quận 7 hay không

Có nên mua nhà tại Quận 7 hay không? Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2017
Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?
Mua nhà phố vùng ven cần đảm bảo những yếu tố gì?

Mua nhà phố vùng ven phù hợp nhu cầu, an toàn với giá cả phải chăng cần phải đảm bảo những yếu tố gì?

Đầu tư
13/06/2021
Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết
Cách đầu tư NHÀ PHỐ lợi nhuận "khủng" bạn nên biết

Đầu tư nhà phố là loại hình đầu tư mang lợi nhuận "khủng" cho nhà đầu tư. Tuy nhiên bạn nên biết một số cách đầu tư nhà phố mà REVER tổng hợp sau đây.

Thị trường
01/03/2020
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ
So sánh ưu - nhược điểm của nhà phố và căn hộ

Khi tìm nơi "an cư" thì bạn nên chọn nhà phố hay căn hộ chung cư? Cùng xem xét ưu - nhược điểm của hai loại bất động sản này để có lựa chọn tốt nhất!

Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes
Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes

Hàng loạt dự án căn hộ đình đám như Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City ra đời, chọn mua căn hộ như thế nào để sinh lợi.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin mà người mua căn hộ Quận 2 cần biết như giá bán, môi trường sống, các dự án nổi bật, hệ thống tiện ích,...

Quận 2
08/01/2021
Năm 2022, Shophouse có còn nóng sốt?
Năm 2022, Shophouse có còn nóng sốt?

Shophouse trong những năm qua là hình thức đầu tư đầy tiềm năng. Tuy nhiên, qua diễn biến của đại dịch đến nay, shophouse có còn nóng sốt? Cùng tìm hiểu