Ngân sách dưới 2 tỷ đồng, nên mua nhà khu vực nào?

Nguồn cung nhà giá rẻ tại khu vực TP.HCM hiện vô cùng khan hiếm, thậm chí gần như “tuyệt chủng” theo như nhiều báo cáo gần đây.

Nguồn cung nhà giá rẻ tại khu vực TP.HCM hiện vô cùng khan hiếm, thậm chí gần như “tuyệt chủng” theo như nhiều báo cáo gần đây. Đây lại là phân khúc được đại đa số người dân có nhu cầu mua để ở quan tâm nhất hiện nay. Câu hỏi nhiều người đặt ra là “Với ngân sách dưới 2 tỷ thì mua được nhà ở khu vực nào?

Mất cơ hội sở hữu nhà vì tâm lý “đợi giá giảm rồi mua”

Khi đi mua nhà, rất nhiều người sẽ có tâm lý chung là thận trọng và chờ đợi giá nhà giảm rồi mua. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến từ chuyên gia, mong muốn ấy rất khó thành hiện thực bởi giá nhà hiện nay tại các thành phố lớn “gần như chỉ có tăng mà không giảm”, một phần đến từ nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, trong khi đó nguồn cung đang bị hạn chế bởi nhiều chính sách, thủ tục pháp lý cấp phép dự án. Theo báo cáo tình hình thị trường BĐS tại TP.HCM năm 2020 của Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), thị trường nhà ở TP.HCM đang diễn ra thực trạng đáng quan ngại khi thừa cung căn hộ cao cấp, nhưng thiếu căn hộ bình dân.

Ngay trong báo cáo khảo sát về thị trường TP.HCM quý 1/2021, CBRE Việt Nam cũng đã chỉ ra rằng, thị trường đang được dẫn dắt bởi phân khúc cao cấp và hạng sang, trong khi đó nguồn cung phân khúc bình dân và trung cấp ngày càng khan hiếm.

can-ho-the-rivana-02-2

Ngay đến phân khúc trung cấp cũng giảm mạnh, chỉ chiếm 41% trong khi các năm trước phân khúc này chiếm đến khoảng 55% - 60% trên tổng nguồn cung. Nguồn cung chào bán mới tại TP.HCM trong ba tháng đầu năm 2021 cũng giảm mạnh, giảm 74% so với quý trước và 53% so với cùng ký năm trước. Đây là một trong những quý có nguồn cung thấp nhất trong ba năm qua. Nguyên nhân khiến sụt giảm nguồn cung được đưa ra là do khó khăn về giấy phép và ảnh hưởng từ Covid-19.

Tình hình nguồn cung nhà ở như vậy càng khiến cho cánh cửa an cư tại TP.HCM của rất nhiều người đang trở nên hạn hẹp đi. Do đó, với những ai có kế hoạch an cư thì điều quan trọng nhất chính là biết nắm bắt thời cơ, lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu tài chính.

Sao không chọn khu vực an cư phù hợp, thay vì “cố” mua nhà trung tâm?

Từng “khổ sở” về việc đi mua nhà, chị Ngọc Thịnh đang làm việc tại Thảo Điền (TP Thủ Đức) chia sẻ, “5 năm trước khi giá căn hộ tại khu vực quận Thủ Đức còn tầm 1,5 tỷ đồng/căn, nhưng thu nhập của tôi khi đó không cao nên chưa dám liều lĩnh mua nhà. Đến nay tới khi quyết định mua nhà thì lại không thể mua được một căn hộ nào tại Thủ Đức được nữa, dù mờ cả mắt cũng không tìm được căn hộ với số tiền dưới 2 tỷ đồng”.

Một số dự án xa trung tâm như Bình Chánh, Nhà Bè… giá hiện tại cũng đã vượt ngưỡng 2 tỷ đồng/căn, còn những dự án cự ly gần trung tâm hơn như Quận Bình Thạnh, Quận 4… thì tổng tiền một căn hộ 2 phòng ngủ phải trên 3 tỷ. Lập tức, tôi đổi hướng và may mắn ngay đúng dịp dự án The Rivana ra mắt trong đợt Tết vừa rồi, gia đình tôi quyết định ‘xuống tiền’ ngay một căn 2 phòng ngủ. Vị trí dự án ngay cạnh Tp.HCM, từ đây tới chỗ làm của tôi chưa đầy 30 phút. Thật sự, tôi quá ưng ý về quyết định của mình”.

Hay như anh Thành Thuận đang làm việc ở khu vực Quận Thủ Đức cho hay, “Dù mới đi làm được 5 năm, tích lũy chưa nhiều, nhưng tìm hiểu thông tin thị trường nhà ở khiến bản thân quá lo lắng và quyết định đi mua nhà sớm”.

Anh Thuận cho biết, ngay khi quyết định mua nhà là tìm hiểu ngay những dự án khu vực cửa ngõ giáp ranh với Tp.HCM. Như anh Thuận phân tích, nhà ở nơi đây còn thấp lại nằm sát bên Tp.HCM, đi lại thuận lợi, tiện ích cũng phong phú. Và đầu năm 2021, khi Đạt Phước ra mắt dự án căn hộ The Rivana, lập tức anh đưa ra quyết định mua ngay một căn”.

Therivana11

75% căn hộ The Rivana có view sông Sài Gòn

Theo anh Thuận, trong khi các dự án giá bình dân tại Tp.HCM không còn, nếu còn thì những dự án này hầu như đã bàn giao từ rất lâu, thì The Rivana là dự án cao cấp nhưng giá chủ đầu tư Đạt Phước đưa ra chỉ từ 31 triệu đồng/m², giá này so ra rẻ hơn nhiều so với các dự án trung cấp ở khu vực Thủ Đức. Đây là mức giá lý tưởng cho người trẻ như anh muốn sở hữu được nhà.

Khu căn hộ The Rivana xây dựng theo thiết kế của Ong & Ong; tổng thầu thi công là An Phong; căn hộ sẽ hoàn thiện với vật liệu của các thương hiệu Grohe, Kohler, Siemens, Malloca; trong nội khu được đầu tư 34 tiện ích.

Không chỉ vậy, 75% căn hộ The Rivana có view sông Sài Gòn cách đó 300m và 25% căn hộ view nội khu và Bình Dương. Dự án còn được đánh giá sở hữu vị trí rất đắc giá khi nằm ngay mặt tiền đường đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Từ đây, cư dân chỉ mất 5 phút di chuyển đã kết nối với TP.Thủ Đức thông qua cầu Vĩnh Bình để dễ dàng đến sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông và vào trung tâm TP.HCM qua trục Quốc lộ 13. Hiện tại, quốc lộ 13 đang hiện hữu 6 làn xe, và theo kế hoạch trục đường này sẽ được mở rộng lên 8 - 10 làn xe nên việc đi lại trong tương lai còn tiện lợi hơn nhiều.

Therivana12-2

Khu căn hộ cao cấp The Rivana

Không chỉ có thế, từ cửa ngõ TP.HCM - Thuận An, ngoài Quốc lộ 13 còn có hàng loạt tuyến đường khác như Quốc lộ 1A để kết nối Thuận An với thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận 12.

Thời gian qua, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho người mua nhà đó là trong bối cảnh giá nhà ở không ngừng thiết lập mặt bằng giá mới thì đây chính là thời điểm tốt để mua nhà khi vẫn còn nhiều dự án có giá thành trong khả năng. Vì vậy, khi có kế hoạch mua nhà, nếu xem xét thấy dự án nào “chắc chắn” về pháp lý và phù hợp về nhu cầu thì người mua nên quyết đoán nếu chần chừ sẽ bị tuột mất cơ hội.

3f97afce-cffa-4bb6-8aa7-4d34c0e9b601

Theo Dân Trí

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?
Vốn 2 tỷ đồng, có nên mua căn hộ để đầu tư?

Sở hữu trong tay số vốn 2 tỷ thì có nên mua căn hộ để đầu tư sinh lời vào đầu năm sau hay không? Một câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng lại khó đưa ra đáp án!

Đầu tư
27/12/2018
Căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp được hiểu ra sao?
Căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp được hiểu ra sao?

Tại thị trường địa ốc Việt Nam hiện nay, chúng ta dễ nhận thấy có 3 phân khúc căn hộ điển hình, bao gồm: căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp. Vậy chúng khác nhau ra sao?

Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?
Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?

Với ngân sách hạn hẹp chỉ từ 1 - 1,5 tỷ đồng trong tay, bạn có thể lựa chọn những dự án chung cư Quận 2 nào?

Có 2.5 tỷ đồng, nên mua căn hộ nào tại Quận 2 thời điểm này?
Có 2.5 tỷ đồng, nên mua căn hộ nào tại Quận 2 thời điểm này?

Với 2.5 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp, hoặc căn hộ vừa ở vừa kinh doanh tại Quận 2 có thiết kế đẹp, đa dạng tiện ích và chủ đầu tư uy tín.

Dự án
14/08/2018
Người mua nhà có thể tìm mua căn hộ thông minh 2PN giá dưới 1,3 tỷ đồng ở đâu?
Người mua nhà có thể tìm mua căn hộ thông minh 2PN giá dưới 1,3 tỷ đồng ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu mua căn hộ chung cư nằm trong mức giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn tại TP.HCM ngày càng tăng cao, nhưng để sở hữu một căn hộ như vậy rất khó.

Hướng Dẫn
31/05/2019
Ngân sách dưới 2 tỷ đồng, có nên lựa chọn The Rivana?
Ngân sách dưới 2 tỷ đồng, có nên lựa chọn The Rivana?

Với ngân sách dưới 2 tỷ đồng, thì có nên lựa chọn The Rivana hay không?Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Dự án
17/05/2023
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?

Rever gửi đến bạn thông tin một số dự án có căn hộ giá dưới 2 tỷ tại Đà Nẵng.

Dự án
14/11/2022
Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?
Những dự án căn hộ Quận 7 nào có giá bán dưới 2 tỷ?

Các dự án căn hộ Quận 7 đang phát triển với nhiều phân khúc. Nếu bạn đang có ý định đầu tư hoặc mua căn hộ dưới 2 tỷ tại thị trường căn hộ Quận 7, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón
5 dự án căn hộ chung cư TP. Hồ Chí Minh có giá dưới 1 tỷ được khách hàng săn đón

Dự án căn hộ chung cư dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh tập trung chủ yếu tại các quận Bình Chánh, Tân Bình, Quận 2, Quận 9 được rất nhiều người săn lùng.

Dự án
01/12/2023
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?

Sở hữu một ngân sách không quá lớn, chỉ từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn vẫn có thể an tâm lựa chọn cho mình những căn hộ tốt dưới đây.

Dự án
29/07/2019
Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM
Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM

Dưới đây, Rever sẽ liệt kê danh sách chi tiết các dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn và thông tin kèm theo.

Dự án
22/02/2021
Hướng dẫn chọn mua nhà phố, biệt thự Quận 2 và Quận 9 theo ngân sách
Hướng dẫn chọn mua nhà phố, biệt thự Quận 2 và Quận 9 theo ngân sách

Thị trường nhà phố, biệt thự tại Quận 2 và Quận 9 ngày càng tăng giá. Vậy, các dự án nhà phố, biệt thự 2 khu vực này đang giao dịch với mức giá ra sao?

Dự án
18/06/2020
Người trẻ mua nhà: Có nên "liều ăn nhiều"?
Người trẻ mua nhà: Có nên "liều ăn nhiều"?

Với người trẻ, chỉ cần có 300-500 triệu là có thể mua nhà. Ngân sách dành cho căn nhà bao nhiêu còn tùy thuộc vào từng người.

Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!
Mua nhà giá rẻ: Không phải cứ thấy rẻ là mua!

Thời gian gần đây, thị trường nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ. Vì vậy, những người đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ cần xem xét cẩn trọng trước khi mua.

Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?
Với 1 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được nhà gì?

Mua nhà là một trong những kế hoạch lớn nhất của đời người, vậy nếu có 1 tỷ đồng trong tay chúng ta có thể mua được loại nhà nào là tốt nhất?

Hướng Dẫn
25/03/2021
Nhà giá rẻ cầu nhiều cung ít, căn hộ hang sang 'rủi ro' vỡ trận
Nhà giá rẻ cầu nhiều cung ít, căn hộ hang sang 'rủi ro' vỡ trận

Nhà giá rẻ hiện nay đang khan hiếm, thậm chí nếu từ năm 2017 trở đi, các chính sách tín dụng cho loại hình này không có để bán nếu như các chính sách đầu tư, thị trường không được thực hiện đúng hướng. Ngoài ra, thị trường chỉ có dưới 10% căn hộ xây để cho thuê, trong khi tỷ lệ trung bình thế giới từ 50 - 60% căn hộ cho thuê. Điều này cho thấy, quan niệm về nơi ở với những chi phí khác nhau chưa được người mua nhà hiểu đúng cách.

Dự án
18/08/2016
Bất động sản Tp. HCM thiếu hụt dự án căn hộ giá rẻ
Bất động sản Tp. HCM thiếu hụt dự án căn hộ giá rẻ

Hiện tại Tp.HCM đang chịu áp lực dân số khá lớn, đặc biệt là việc di dân cơ học. Những dự án bất động sản Tp.HCM ở phân khúc giá rẻ lại khá khan hiếm so với nhu cầu thực tế.

Thị trường
02/07/2018
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?

Với 2 tỷ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư tại TP.HCM, đặc biệt chủ đầu tư của các dự án này đều có kế hoạch bàn giao cuối năm nay.

Dự án
06/10/2017
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020