Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"

Biệt thự hiện đại là gì? Biệt thự hiện đại có đặc điểm gì nổi bật? Các mẫu biệt thự này ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin sau.

Biệt thự hiện đại ngày nay đang là một xu hướng thiết kế vô cùng hot và được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia chủ còn băn khoăn không biết biệt thự hiện đại là gì? Có nét nổi bật gì? Có phù hợp với không gian diện tích đất nhà mình hay không? Và có những mẫu biệt thự nào đẹp mắt? Bài viết dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin này!

Biệt thự hiện đại là gì ?

Biệt thự hiện đại là một công trình kiến trúc với bố cục đơn giản về bố cục, tổ chức mặt bằng tự do, mặt đứng được loại bỏ hoàn toàn những họa tiết trang trí của các trường phái cổ điển mà thay vào đó chính là những mảng kính, thép bê tông với màu sáng và tổng thể đơn giản nhất.

Khi các nhà thiết kế nhận thấy được trào lưu kiến trúc cổ điển đã không còn đủ sức sống, và việc chú trọng quá nhiều vào quá khứ đã không còn bắt kịp được nhịp sống hiện nay. Thì biệt thự hiện đại ra đời chính là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với các phong cách cổ điển. Và hiện nay Việt Nam cũng đã và đang vô cùng thịnh hành nét kiến trúc này.

Các tiêu chí căn bản của biệt thự hiện đại:

  • Mật độ xây dựng thấp
  • Được quản lý an toàn và an ninh cao
  • Mật độ cây xanh, hồ nước của toàn khu cao
  • Phải là không gian sống yên tĩnh, sạch sẽ
  • Kiến trúc và nội thất bên ngoài/ bên trong cần tinh tế, sang trọng
  • Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cơ bản và cao cấp

bietthuhiendai1

Biệt thự hiện đại. Ảnh minh họa

Đặc trưng nổi bật của biệt thự hiện đại là gì ?

Để bạn có được một cái nhìn sâu sắc nhất về kiến trúc biệt thự hiện đại, cũng như những điểm khác biệt trong phong cách này. Dưới đây Rever sẽ đưa ra những điểm nổi bật nhất mà bạn có thể tham khảo.

#1 Biệt thự hiện đại với đường nét khỏe khoắn gọn gàng

Thiết kế biệt thự hiện đại vô cùng nổi bật với các đường nét dứt khoát, cứng rắn hay các đường thẳng song song với những mảng khối hình học. Biệt thự hiện đại cũng vì thế có rất nhiều sự khác biệt nhất định. 

Thay vì phải phụ thuộc vào những họa tiết, đường nét hay phù điêu của kiến trúc cổ điển thì biệt thự hiện đại lại lượt bỏ hết tất cả để lại sự đơn giản. Tuy nhiên, chính do sự nghèo nàn về hình thức trang trí này cho nên đã có quá nhiều công trình độc đáo và khác biệt xuất hiện.

Có thể thấy rằng những thiết kế biệt thự phong cách hiện đại sẽ mang đến màu sắc hiện đại, trẻ trung có phần phóng khoáng của những không gian mở với mảng tường kính để có thể kết nối dễ dàng với thiên nhiên. Đồng thời sự tối giản về mặt bằng sẽ giúp bạn thấy được sự gần gũi và dễ cảm nhận được vẻ đẹp hơn.

bietthuhiendai2

Biệt thự hiện đại với đường nét khỏe khoắn gọn gàng. Ảnh minh họa.

#2 Màu sắc trong thiết kế biệt thự hiện đại

Nếu như các kiến trúc cổ điển thường gắn liền với gam màu trắng, vàng cùng các gam màu tối để thể hiện được sự kỳ bí, cổ kính thì biệt thự hiện đại lại gắn liền với các gam màu nổi bật như xám, trắng làm chủ đạo. Thể hiện được sự vui tươi, khỏe khoắn bắt nhịp được với xu hướng hiện đại.

TheClassia4

Biệt thự hiện đại với màu sắc hài hoà. Ảnh minh họa.

#3 Biệt thự hiện đại gắn liền với không gian mở

Với các bức tường được phân chia không gian và thiết kế kín đáo riêng biệt. Đồng thời phân chia không gian được lược bỏ và thay vào đó là kết nối mở. Nhiều người ví rằng, biệt thự hiện đại chính là một căn biệt thự mở. 

Có thể nhìn thấy được, những thiết kế biệt thự hiện đại luôn hạn chế tối đa sự xuất hiện của các bức tường và thay vào đó là chất liệu kính. Để từ đó kết nối được với không gian bên ngoài tốt hơn, mà vẫn đảm bảo được sự thông thoáng từ bên trong.

Mặt khác không gian bên trong từ phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng ăn thường sẽ được liền lạc với nhau để tạo nên một mặt bằng thông thoáng và các cuộc giao tiếp với nhau sẽ dễ dàng hơn.

bietthuhiendai3

Biệt thự hiện đại gắn liền với không gian mở. Ảnh minh họa.

#4 Biệt thự hiện đại ưu tiên không gian sống

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, dường như người ta chú trọng rất nhiều vào các tiện ích bên trong cùng không gian sinh sống. Vì thế mà biệt thự hiện đại cũng rất chú trọng đến các yếu tố này. 

Đặc biệt, do diện tích ngày càng hạn chế, cho nên việc ưu tiên đến các vấn đề này lại ngày càng hợp lý. Đây cũng chính là lý do mà các căn biệt thự hiện đại luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. 

Thiết kế biệt thự hiện đại nổi bật với ban công rộng, mái bằng cùng chất liệu bằng kính với phong cách đơn giản. Tuy nhiên lại có có những điểm nhấn độc đáo như thiết kế thông tầng, sole nhằm tạo được không gian mang vẻ đẹp ấn tượng, riêng biệt cho biệt thự.

#5 Chất liệu trong thiết kế biệt thự hiện đại là gì ?

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại chủ yếu sử dụng các vật liệu công nghiệp như bê tông, kính hay những nội thất bằng gỗ mang màu sắc tối giản. Không có những họa tiết, phào chỉ trong nội thất mà thay vào đó là sự trơn nhẵn, bóng mịn trong khung nội thất.

Thiết kế mang đường nét giản lược, tính chức năng cùng màu sắc tương phản mạnh. Có thể nhận thấy được sự khác biệt hoàn toàn so với các thiết kế truyền thống ngày xưa. Từ các đặc trưng bên trên có thể thấy được kiến trúc biệt thự mang đến một không gian sinh sống hiện đại, thoáng mát và rộng rãi với hình thức sáng tạo trong thiết kế.

bietthuhiendai4

Chất liệu trong thiết kế biệt thự hiện đại. Ảnh minh họa.

Một số mẫu thiết kế biệt thự phong cách hiện đại đẹp hút hồn

Những mẫu biệt thự hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn cho mái ấm của gia đình mình nhờ các đường nét năng động, khỏe khoắn và trẻ trung. Phù hợp với xu hướng hiện nay với thiết kế tập trung nhiều vào công năng kết hợp hài hòa với không gian xanh. Dưới đây là một số mẫu biệt thự bạn nên tham khảo.

#1 Biệt thự hiện đại 1 tầng đẹp hút hồn

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng là loại hình công trình có mật độ xây dựng cùng chi phí thấp hơn so với các loại hình khác. Đa phần những loại hình biệt thự 1 tầng này sẽ được xây trên một khu đất rộng lớn tại ngoại ô hay nông thôn.

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến một sự tinh tế và không hề kém cạnh với các công trình đồ sộ khác. Các căn biệt thự này được rất nhiều chuyên gia săn đón.

bietthuhiendai5

Biệt thự hiện đại 1 tầng đẹp hút hồn. Ảnh minh họa.

#2 Biệt thự  hiện đại nhà vườn cấp 4

Biệt thự hiện đại nhà vườn cấp 4 luôn là một kiến trúc khiến nhiều người mê mẫn nhất bởi vẻ đẹp thanh thoát cùng kiến trúc hài hòa với khuôn viên trong lành, tươi mát. Từ đó tạo được một không gian sống thoải mái và tiện nghi.

Các căn biệt thự nhà vườn cấp 4 chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhà chính và sân vườn. Từ đó góp phần gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn biệt thự, đồng thời tạo được sự thoải mái trong quá trình sinh sống. 

bietthuhiendai6

Biệt thự  hiện đại nhà vườn cấp 4. Ảnh minh họa.

#3 Biệt thự hiện đại 2 tầng

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại ngày nay đang dần chiếm được nhiều sức hút nhờ ưu điểm về phong cách đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp ấn tượng nhờ màu sắc mạch lạc, bố cục hình khối khỏe khoắn.

Biệt thự này được thiết kế theo kiến trúc mở, kết hợp với các mảng xanh. Cùng khoảng sân được lát đá ấn tượng với màu sắc tươi sáng, trang nhã được phối hợp thanh thoát, nhẹ nhàng để tạo ra một không gian bình yên, gần gũi.

bietthuhiendai7

Biệt thự hiện đại 2 tầng. Ảnh minh họa.

#4 Biệt thự hiện đại 2 tầng diện tích 70m2

Đa phần các căn biệt thự hiện đại 2 tầng 70m2 sẽ không quá bề thế như các công trình lớn khác. Tuy nhiên lại mang đến một không gian với tính thẩm mỹ cao đồng thời đáp ứng được đầy đủ các tiện nghi sinh sống của gia chủ. Mang đến vẻ đẹp bắt mắt, sang trọng.

bietthuhiendai8

Biệt thự hiện đại 2 tầng diện tích 70m2. Ảnh minh họa.

#5 Biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Mẫu nhà biệt thự hiện đại 3 tầng mái bằng hiện nay được nhiều gia chủ yêu thích. Đây là công trình có nhiều ảnh hướng lớn, đặc biệt là những khu vực thành phố đông dân. Nhờ vào sự tiện nghi, đơn giản, nhẹ nhàng và ưu tiên sự thông thoáng mà những mẫu nhà này được săn đón nồng nhiệt.

bietthuhiendai9

Biệt thự 2 tầng hiện đại mái bằng. Ảnh minh họa.

#6 Biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L

Hiện nay các mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L được rất nhiều gia đình quan tâm nhờ kiến trúc tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. Thông thường, các căn biệt thự này sẽ bố trí khu vực gara, sân vườn ở trước nhà để tạo nên sự nổi bật.

bietthuhiendai10

Biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L. Ảnh minh họa.

Trên đây là những thông tin cũng như các mẫu biệt thự hiện đại mà bạn nên tham khảo để có thể có được một lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt trên Rever:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay
Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay

Bộ sưu tập biệt thự nhà vườn đẹp lung linh làm mưa làm gió hiện nay chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn có được một không gian sống hoàn hảo nhất.

Hướng Dẫn
03/03/2023
Hé lộ thiết kế tuyệt đẹp của phân khu căn hộ Palm Garden - Palm City
Hé lộ thiết kế tuyệt đẹp của phân khu căn hộ Palm Garden - Palm City

Tiếp nối thành công của phân khu căn hộ Palm Heights, chủ đầu tư Keppel Land chuẩn bị cho ra mắt tiếp phân khu căn hộ Palm Garden với thiết kế tuyệt đẹp và khác biệt.

Dự án
09/03/2018
Chỉ mặt gọi tên 25 thành phố có giá thuê nhà "cắt cổ" nhất thế giới
Chỉ mặt gọi tên 25 thành phố có giá thuê nhà "cắt cổ" nhất thế giới

Hồng Kông, San Francisco, New York... là 3 trong số những thành phố có giá thuê nhà đắt nhất thế giới.

Hướng Dẫn
31/05/2019
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt

Xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên hiện nay ngày càng được ưa chuộng. Với nhịp sống hiện đại, bộn bề lo toan cho cuộc sống, thì ngôi nhà chính là nơi con người ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Ngôi nhà có sự chan hòa giữa con người và thiên nhiên xanh mát, chắc chắn là nơi lý tưởng để sinh sống.

Nhà Đẹp
31/05/2018
Khám phá 3 khu biệt thự đẹp nhất tại Quận 9
Khám phá 3 khu biệt thự đẹp nhất tại Quận 9

Hiện nay, tại khu vực Quận 9 đang có những dự án biệt thự cao cấp vô cùng nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ cho nhiều khách mua! Bạn có muốn biết?

Muôn vàn ý tưởng thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng
Muôn vàn ý tưởng thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng

Thiết kế phòng làm việc đẹp và hợp ý gia chủ khiến bạn hạnh phúc trong công việc, từ đó nâng cao sự sáng tạo, năng suất công việc để đưa sự nghiệp phát triển.

Hướng Dẫn
11/10/2019
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và thịnh hành nhất hiện nay
5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

Làm thế nào để sở hữu cho mình một căn hộ có thiết kế đẹp? Tham khảo ngay 5 phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp và đang hot nhất hiện nay.

Nhà Đẹp
27/05/2019
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong căn nhà của mỗi gia đình, nơi tạo một nguồn cảm hứng đầy sức sống mỗi khi thức dậy. Thiết kế phòng ngủ là một nghệ thuật, phòng có đẹp, có hài hòa mới có thể tạo nên sự thoải mái và dễ chịu.

Nhà Đẹp
26/05/2018
Tất tần tật những thông tin về biệt thự song lập bạn cần nằm lòng
Tất tần tật những thông tin về biệt thự song lập bạn cần nằm lòng

Biệt thự song lập là mẫu biệt thự cực kỳ phổ biến trong thời điểm hiện nay và được rất nhiều gia đình đánh giá rất cao.

Hướng Dẫn
12/12/2022
Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" xứng tầm gia chủ
Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" xứng tầm gia chủ

Các phong cách thiết kế biệt thự "Sang - Xịn - Mịn" dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian xứng tầm và thể hiện được đẳng cấp của mình.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại
Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại

Cùng Rever.vn tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất đương đại, vốn đang rất được ưa chuộng và dần trở thành xu hướng trong thiết kế nhà ở hiện nay.

Nhà Đẹp
22/09/2016
Thiết kế căn hộ ngập sắc màu hiện đại
Thiết kế căn hộ ngập sắc màu hiện đại

Hiện nay, những căn hộ có không gian nhỏ nhưng đậm sắc màu hiện đại, sáng tạo trong cách phối màu và sắp xếp nội thất, đang rất được ưa chuộng. Dưới đây, Rever xin giới thiệu đến bạn mẫu căn hộ có diện tích nhỏ nhưng mang phong cách lạ mắt và độc đáo.

Nhà Đẹp
05/06/2018
Kiểm chứng top 15 biệt thự đẹp độc đáo, thiết kế đẳng cấp dành cho bạn
Kiểm chứng top 15 biệt thự đẹp độc đáo, thiết kế đẳng cấp dành cho bạn

Những mẫu biệt thự đẹp, độc đáo cùng thiết kế đẳng cấp sẽ giúp cho cuộc sống của bạn được hoàn hảo hơn, nâng tầm chất sống và thể hiện được sự uy quyền của bạn.

Hướng Dẫn
28/02/2023
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp
Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp

Những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp luôn hấp dẫn các gia chủ yêu thích không gian sống mỹ miều và đủ đầy tiện nghi. Một ngôi nhà lý tưởng như vậy, khiến bất kỳ ai cũng muốn mau mau xong việc để trở về nhà, tận hưởng sự thoải mái bên gia đình. Hãy cùng khám phá những mẫu thiết kế căn hộ 2PN đẹp nhất dưới đây.

Hướng Dẫn
27/09/2023
Điểm mặt gọi tên 10 mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền
Điểm mặt gọi tên 10 mẫu biệt thự tân cổ điển danh bất hư truyền

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu biệt thự tân cổ điển vừa đẹp, độc đáo lại thể hiện được đẳng cấp của mình vậy thì bài biết dưới đây chắc chắn được dành cho bạn.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Nhà phố the Classia thiết kế hiện đại và sang trọng
Nhà phố the Classia thiết kế hiện đại và sang trọng

Nhà phố The Classia Khang Điền với thiết kế sang trọng, hiện đại bậc nhất khu vực mang đến cho cư dân tương lai một nơi an cư lý tưởng.

28/02/2023
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích
Biệt thự Vinhomes Grand Park - Đa dạng thiết kế, tiện ích

Biệt thự Vinhomes Grand Park là một dự án cao cấp dành riêng cho giới thượng lưu. Vậy địa chỉ biệt thự Vinhomes Grand Park nằm ở đâu và dự án này có những tiện ích nào? Mặt bằng tổng thể cùng thiết kế của biệt thự ra sao? Tất cả sẽ được gợi mở ngay trong bài viết này, hãy cùng Rever khám phá thông tin chi tiết.

Dự án
20/09/2023
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022
Mách bạn những lưu ý nhỏ để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý nhất
Mách bạn những lưu ý nhỏ để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý nhất

Bạn cần chuẩn bị những gì để có thể thiết kế nhà phố đẹp ưng ý mà không tốn kém? Dưới đây Rever mách bạn những lưu ý nhỏ để làm được điều này.

Nhà Đẹp
30/05/2019