Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1, giá đất Biên Hòa đồng loạt tăng mạnh

Hàng loạt dự án từ đất nền cho đến căn hộ chung cư tại Biên Hòa hưởng lợi lớn sau sự kiện TP.HCM chấp thuận kéo dài tuyến Metro số 1, trong số đó có thể kể đến dự án Biên Hòa Golden Town (Đất Xanh Đông Nam Bộ), dự án Biên Hòa Dragon City (Hưng Thịnh Corp)...

Việc TP.HCM chính thức chấp thuận kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạo nên cú hích giúp giá đất tại thành phố này tăng mạnh. Kéo theo đó, hàng loạt dự án từ đất nền cho đến căn hộ chung cư tại đây hưởng lợi lớn, trong số đó có thể kể đến dự án Biên Hòa Golden Town (Đất Xanh Đông Nam Bộ), dự án Biên Hòa Dragon City (Hưng Thịnh Corp)...

87b0b140-40a3-418c-9a63-af538b29a14d

Cú hích hạ tầng 21.000 tỷ đồng

Trước kia, các khu vực vùng ven TP.HCM như Đồng Nai (Nhơn Trạch, Biên Hòa), Bình Dương (Dĩ An), thanh khoản bất động sản thường không cao do những hạn chế bất cập về mặt kết nối giao thông từ các tỉnh này đến TP.HCM.

Những năm gần đây, khi các cấp chính quyền bắt đầu cho mở rộng tuyến đường Xa Lộ Hà Nội, làm mới nút giao thông khu vực ngã tư làng đại học, nâng cấp cầu Đồng Nai, xây dựng cầu vượt Ngã Ba Vũng Tàu, mở rộng đường Vành Đai, … giúp hạ tầng quanh khu vực này thay đổi và cải thiện đáng kể.

Siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng điện máy, các khu vui chơi - giải trí… bắt đầu được lấp đầy và sầm uất hơn. Tuy nhiên, bóng dáng của các dự án bất động sản vẫn chưa nhiều do không ít người vẫn còn e ngại về khoảng cách địa lý.



Cho đến khi tuyến Metro số 1 chính thức được TP.HCM chấp thuận đầu tư thêm 21.000 tỷ đồng để kéo dài đến tận Đồng Nai, Bình Dương thì cục diện đã thay đổi. Cụ thể, theo quy hoạch, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được kéo dài đến chợ Sặt của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tuyến Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM), Biên Hòa, Tân Vạn (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An của Bình Dương.

Bản đồ di chuyển của tuyến Metro số 1 tại Bình Dương và Đồng Nai

Bản đồ di chuyển của tuyến Metro số 1 tại Bình Dương và Đồng Nai

Khi đi vào vận hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Biên Hòa (Đồng Nai) và Dĩ An (Bình Dương) đến trung tâm TP.HCM chỉ còn 20 phút - Khoảng thời gian còn nhanh hơn cả việc di chuyển từ quận 12, Bình Tân hay Tân Phú đến trung tâm TP.HCM. Không chỉ vậy, tuyến tàu điện trên cao này sẽ không có tình trạng kẹt xe, khói bụi gây ra căng thẳng cho người di chuyển.

Bất động sản có mối liên hệ mật thiết đến vị trí, thế nên câu "nhất vị nhị giá" luôn đúng khi chọn mua một dự án bất động sản là vậy.

Còn nhớ câu chuyện từ vùng đầm lầy chiêm trũng như quận 7, khi tuyến đường Nguyễn Văn Linh chính thức được thông xe thì diện mạo toàn bộ khu vực này đã thay đổi, rồi Phú Mỹ Hưng cũng hình thành từ đó. Bởi vậy, một khi câu chuyện khoảng cách được giải quyết, chính tuyến Metro sẽ là cú hích ấn tượng giúp bất động sản Biên Hòa (Đồng Nai) có cơ hội phát triển mạnh.

Giá nhà đất tại Biên Hòa tăng đột biến

Quyết định kéo dài tuyến Metro số 1 về Biên Hoà (Đồng Nai) được kỳ vọng sẽ tạo ra một dấu son cho thị trường địa ốc Biên Hoà. Khảo sát mới nhất cho thấy, giá nhà đất Biên Hoà những tháng cuối năm 2017 đã tăng mạnh sau sự kiện TP.HCM cho phép kéo dài tuyến Metro số 1, nhiều khu vực có giá đất tăng đồng loạt gấp đôi, thậm chí gấp ba so với thời điểm đầu năm 2016.

Được ví như đường Nguyễn Huệ tại Quận 1 (TP.HCM), giá đất tại tuyến phố Võ Thị Sáu - nơi tập trung nhiều toà nhà cao cấp có người nước ngoài sống nhất tại Biên Hoà đang được giao dịch ở mức từ 60 - 90 triệu/m2, tăng khoảng 50% - 60% so với giá đất đầu năm 2016.

Giá đất tại Đồng Nai tăng mạnh trong 2017

Giá đất tại Biên Hòa (Đồng Nai) tăng mạnh trong năm 2017

Cách cung đường Võ Thị Sáu không xa, tuyến đường Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận cũng sở hữu mức giá lên tới 50 - 90 triệu/m2, cao hơn cả mức giá tại trung tâm Thủ Thiêm (TP.HCM).

Một số vị trí vàng khác tại Biên Hoà cũng ghi nhận mức giá tăng đột biến như: đường 30/4 (50 -70 triệu/m2), Cách Mạng Tháng Tám (50 -80 triệu/m2),… Mức giá hiện tại của những cung đường này đều đã tăng từ mạnh so với thời điểm đầu năm 2016. Xem chi tiết: Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?

Những tháng cuối năm 2017, lượng khách từ TP.HCM tìm về mua nhà đất tại Biên Hòa cũng tăng mạnh gấp 5 - 10 lần bình thường. Trong đó, căn hộ giá rẻ, đất nền giá rẻ và nhà phố là những dòng sản phẩm thu hút khách hàng nhất.

Hàng loạt dự án bất động sản "đổ bộ" Biên Hòa

Đón đầu "cú hích Metro", bất động sản tại Biên Hòa bắt đầu chứng tỏ sức hút của mình với việc xuất hiện hàng loạt các dự án bất động sản quy mô lớn. Các chủ đầu tư lớn trong nước như Đất Xanh Đông Nam Bộ, Hưng Thịnh Corp, Berjaya... bắt đầu bung hàng để đón đầu tiềm năng nơi đây.

Nổi bật nhất phải kể đến là dự án Biên Hòa Golden Town do Đất Xanh Đông Nam Bộ làm chủ đầu tư. Đây là công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group) - một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phân phối bất động sản tại Việt Nam.

Dự án Biên Hòa Golden Town được quy hoạch xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 11,46ha. Vị trí dự án Biên Hòa Golden Town nằm tại xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đối diện với dự án là khu công nghệ cao Giang Điền. Biên Hòa Golden Town có hệ thống giao thông thuận tiện với việc dễ dàng kết nối tuyến Quốc lộ 51, Quốc lộ 1A, Võ Nguyên Giáp, Phùng Hưng, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 3, đường nối ra Sân bay Quốc tế Long Thành và mới nhất là tuyến Metro số 1.

Dự án Biên Hòa Golden Town

Dự án Biên Hòa Golden Town quy mô 11,46ha

Dự án Biên Hòa Golden Town của Đất Xanh Đông Nam Bộ có quy mô 550 lô đất nền, diện tích đa dạng từ 83,6 – 232m2, được quy hoạch với các dãy nhà phố và biệt thự sang trọng. Ngoài ra dự án cũng hưởng lợi từ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại với đường nhựa nội bộ rộng 13m, bao quanh là các hàng cây xanh mát, vỉa hè lát gạch thông thoáng...

Biên Hòa Golden Town được chủ đầu tư trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân với hệ thống trường học, đường sá, khu dân cư hiện hữu, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể dục thể thao,…

tiện ích dự án biên hòa golden town

Theo thông tin Rever có được, dự án Biên Hòa Golden Town hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đang được bán với giá từ 6.8 triệu đồng/m2.

Bạn đang theo dõi bài viết Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1, giá đất Biên Hòa đồng loạt tăng mạnh. Ngoài ra, quý khách cũng có thể tải về tài liệu Phân tích và đánh giá dự án Biên Hòa Golden Town do chuyên viên Rever biên soạn qua đường dẫn tải về miễn phí dưới đây:

d2eeb9dc-1bc2-4e80-a5e5-66a68890c1fb

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016
Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016

TP HCM ghi nhận giá đất tăng nhanh trên diện rộng trong 12 tháng qua, cao hơn từ gấp rưỡi đến gấp đôi so với 2015, trong khi tại Hà Nội biến động giá đất cục bộ ở phía Tây, vượt khoảng 30%.

Dự án
03/01/2017
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt
Bất động sản TP.HCM giảm sức hút, bất động sản vùng ven tăng nhiệt

Hiện những nhà đầu tư bất động sản TP.HCM đang dần chuyển dòng vốn sang những tỉnh lân cận bởi đây là thị trường tiềm năng và hội tụ nhiều lợi thế để phát triển.

Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay
Bảng giá rao bán các dự án đất nền trên thị trường hiện nay

Thị trường bất động sản hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều dự án đất nền không chỉ ở các Quận/Huyện TP.HCM mà còn cả các vùng vệ tinh như Long An, Đồng Nai... Hãy cùng Rever điểm qua bảng giá mới nhất của các dự án đất nền này.

Đầu tư
13/11/2018
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018
Giá đất Nhơn Trạch tăng mạnh trong năm 2018

Giá đất Nhơn Trạch – Vấn đề đang được nhiều nhà đầu tư trao đổi thường xuyên với nhau trong thời gian qua! Hãy cùng tham khảo một số thông tin về chủ đề này để biết thêm!

Bức tranh 30 dự án nhà ở nổi bật nhất nằm dọc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Bức tranh 30 dự án nhà ở nổi bật nhất nằm dọc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Rever gửi đến bạn bức tranh dự án, khu đô thị nổi bật nằm dọc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là những dự án được thị trường quan tâm.

Dự án
22/08/2022
Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn
Bất động sản Củ Chi rục rịch tăng giá nhờ TP.HCM sắp có thêm 2 tỉnh lộ lớn

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất nâng cấp và mở rộng hai tuyến Tỉnh lộ 8 và Tỉnh lộ 15 khiến thị trường đầu tư bất động sản ở đây sôi động trở lại.

Đầu tư
11/11/2018
Giá nhà đất dọc đường Song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng mạnh
Giá nhà đất dọc đường Song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng mạnh

Tuyến đường Song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang dần hình thành, tạo lực đẩy cho giá nhà đất khu vực này tăng mạnh.

Dự án
06/08/2019
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM
Đất nền Quận 2 đạt mức cao, dẫn đầu thị trường TP.HCM

Đất nền – Phân khúc luôn thu hút sự quan tâm từ phía khách mua để ở cũng như các nhà đầu tư lớn – nhỏ và trong thời điểm này, Quận 2 chính là thị trường đang dẫn đầu về mức giá bán cao tại TP.HCM.

Thị trường
12/02/2019
Quy mô, vị trí các dự án/khu đô thị ven sông Đồng Nai và khu Đông Sài Gòn
Quy mô, vị trí các dự án/khu đô thị ven sông Đồng Nai và khu Đông Sài Gòn

Hãy cùng Rever nhìn qua bức tranh các dự án/khu đô thị ven sông Đồng Nai và khu Đông Sài Gòn.

Dự án
07/06/2022
Đất nền ngoại thành Sài Gòn tăng giá sau Tết
Đất nền ngoại thành Sài Gòn tăng giá sau Tết

Sau Tết Nguyên Đán, thị trường đất nền vùng ngoại thành Sài Gòn đang có dấu hiệu tăng lên nhanh chóng. Đây có phải là tín hiệu tốt hay lại là một cơn sốt “ảo”?

Thị trường
14/02/2019
Khu Đông của hiện tại: Có nên đầu tư căn hộ tại đây khi 'túi tiền rủng rỉnh'?
Khu Đông của hiện tại: Có nên đầu tư căn hộ tại đây khi 'túi tiền rủng rỉnh'?

Đầu tư bất động sản đúng đắn - đúng thời điểm sẽ giúp "tiền sinh ra tiền", mang lại cho bạn và gia đình một cuộc sống sung túc, hạnh phúc trong tương lai. Trong bài viết này, Rever sẽ phân tích những lý do bạn nên đầu tư bất động sản tại khu Đông Sài Gòn.

Vì sao giới nhà giàu quan tâm dự án Vinhomes Central Park?
Vì sao giới nhà giàu quan tâm dự án Vinhomes Central Park?

Dự án Vinhomes Central Park sở hữu những ưu điểm nổi bật về vị trí, tiện ích, thiết kế... thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu trên cả nước.

Dự án
05/07/2017
Đất nền Bình Dương giáp ranh Sài Gòn tăng giá mạnh
Đất nền Bình Dương giáp ranh Sài Gòn tăng giá mạnh

Giá đất nền tại Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) đã tăng gấp ba giai đoạn 2017 - 2019.

Cập nhật những chung cư cao cấp tại TP.HCM ăn theo tuyến Metro
Cập nhật những chung cư cao cấp tại TP.HCM ăn theo tuyến Metro

Hãy cùng Rever cập nhật những dự án chung cư cao cấp tại TP.HCM ăn theo tuyến Metro dưới đây:

Lumière Riverside hưởng lợi lớn từ tuyến Metro số 1
Lumière Riverside hưởng lợi lớn từ tuyến Metro số 1

Tuyến Metro số 1 sắp về đích cùng việc thành lập thành phố Thủ Đức đã kéo theo kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của nhà đất tư dự án Lumière riverside.

Quận 2
14/12/2020
Precia: Dự án đón đầu biên độ tăng giá tại cửa ngõ đô thị Thủ Thiêm
Precia: Dự án đón đầu biên độ tăng giá tại cửa ngõ đô thị Thủ Thiêm

Chào sân thị trường vào đầu tháng 8/2020, dự án căn hộ cao cấp Precia đã ghi nhận lượng giao dịch khả quan. Sắp tới đây, chủ đầu tư dự án sẽ tung ra những căn Precia đẹp nhất.

Dự án
25/08/2020
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng
Giá đất Quận 9 tăng cao tại những đoạn đường mới mở rộng

Những lô đất nằm gần các tuyến đường được mở rộng tại Quận 9 như: Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường... đã có sự tăng giá lên gần 30% chỉ sau vài tháng.

Sắp mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn tại quận Bình Thạnh, BĐS khu vực hưởng lợi lớn
Sắp mở rộng hàng loạt tuyến đường lớn tại quận Bình Thạnh, BĐS khu vực hưởng lợi lớn

Trong năm 2019 này, TP.HCM sẽ triển khai dự án mở rộng cửa ngõ Đông Bắc thuộc Quận Bình Thạnh, trong đó sẽ có một số hạng mục quan trọng như: nâng cấp mở rộng đường Ung Văn Khiêm, mở rộng đường Chu Văn An, làm nút giao ngã năm Đài Liệt Sỹ...

Đầu tư
25/02/2019
6 lý do bạn nên đầu tư vào dự án Biên Hòa Golden Town
6 lý do bạn nên đầu tư vào dự án Biên Hòa Golden Town

Với vị trí thuận lợi về liên kết vùng cùng giá bán cạnh tranh nhất trong khu vực (chỉ từ 6.5 triệu/m2), dự án Biên Hòa Golden Town thật sự là một sự lựa chọn đầu tư khá lý tưởng ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng Rever phân tích 6 lý do vì sao bạn nên đầu tư vào dự án này.

Dự án
03/03/2018
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?
Giá đất các tỉnh ven TP.HCM biến động ra sao trong năm 2017?

Trong năm 2017, giá đất tại Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu với mức tăng từ 30 - 100% so với 2016.