Đầu tư căn hộ Officetel: Hưởng chênh lệch hàng trăm triệu đồng

Căn hộ Officetel (hay còn gọi căn hộ văn phòng) đang được nhiều doanh nghiệp tăng tốc bán hàng nhằm thu dòng tiền cuối năm.

Căn hộ Officetel (hay còn gọi căn hộ văn phòng) đang được nhiều doanh nghiệp tăng tốc bán hàng nhằm thu dòng tiền cuối năm. Về phía các nhà đầu tư, nhiều người đang hưởng chênh lệch hàng chục đến hàng trăm triệu đồng từ việc mua đi bán lại và đầu tư cho thuê căn hộ Officetel.

5dd9c1a9-2107-4989-8f98-1cd1cbb214fc

Theo khảo sát, hoạt động mua bán loại hình officetel hiện nay đang diễn ra sôi động. Tại khu vực trung tâm thành phố (cụ thể là Quận 4), doanh nghiệp và nhà đầu tư đều ra hàng tốt, sức mua cao. Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua đi bán lại hoặc mua đầu tư cho thuê nhiều căn cùng một lúc.

Hoạt động mua bán sang tay sôi động ở phân khúc Officetel

Đơn cử như 100 căn officetel tọa lạc ngay trung tâm Quận 4, TP.HCM được TNR Holdings Việt Nam công bố vào cuối tháng 11/2017, đến nay chỉ còn 30 căn chưa có chủ.

Theo đại diện đơn vị này, với mức giá từ 40 triệu đồng/m2 – mức giá mềm hơn các dự án cùng khu vực, officetel ra hàng khá nhanh. Trong đó, rất nhiều nhà đầu tư sở hữu một lúc 4-5 căn để khai thác cho thuê hoặc bán lại hưởng chênh.

Theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư BĐS Song Điền, 387 căn officetel thuộc dự án Masteri Millennium (Quận 4) được mở bán vào đầu tháng 10/2017, đến nay chỉ còn khoảng 60 căn bán đợt cuối với mức giá khoảng 73 triệu đồng/m2. So với loại hình căn hộ tại dự án, officetel ra hàng nhanh hơn. Đơn vị này cho biết, đa số khách mua là nhà đầu tư khai thác cho thuê.

Cùng khu vực, gần 300 căn officetel thuộc dự án Lancaster Lincoln với mức giá trên dưới 60 triệu đồng/m2, chào bán đầu tháng 10/2017, sau 2 tháng, 2/3 số căn đã được tiêu thụ (hiện chỉ còn gần 100 căn). Đại diện doanh nghiệp này cho hay, vào cuối năm, sức mua tăng rõ nét, đa số khách hàng “xuống tiền” ở các căn có diện tích linh hoạt từ 41-44m2.

Sức mua tăng cao trên thị trường thứ cấp. Hoạt động mua đi bán lại diễn ra nhộn nhịp ở giai đoạn này. Trong đó, giá chênh nhà đầu tư được hưởng rơi vào mức từ 50 – 150 triệu đồng/căn (trong vòng 6-10 tháng) sau khi chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp.

Gần 300 căn officetel tại dự án Richmon City (Q.Bình Thạnh) đã được chủ đầu tư bán hết trong vòng 2 tháng. Đến nay các căn được nhà đầu tư thứ cấp mua lại và sang nhượng hưởng chênh từ 50-100 triệu đồng/căn trong vòng 9 tháng.

mẫu căn hộ officetel

Hoạt động mua bán căn hộ officetel tại TP.HCM đang diễn ra sôi động. Ảnh minh họa

Tại dự án Lexington Residence và The Sun Avenue của Novaland, officetel do các nhà đầu tư bán ra ghi nhận sức mua tăng mạnh. Các căn do nhà đầu tư gửi sàn bán lại nhanh chóng có người hỏi mua và hưởng chênh từ 100-150 triệu đồng/căn.

Ghi nhận tại dự án D-Vela (Quận 7), hoạt động sang tay trên thị trường thứ cấp cũng diễn ra khá sôi động. Theo đại diện đơn vị này, hiện chỉ còn nguồn hàng từ nhà đầu tư thứ cấp bán ra. Mỗi căn nhà đầu tư hưởng chênh lệch từ 80-120 triệu đồng trong vòng gần 10 tháng.

Đầu tư căn hộ Officetel: Thanh khoản cao và lợi nhuận ổn định

Theo ghi nhận từ thực tế, tiềm năng cho thuê officetel là yếu tố quan trọng quyết định đến việc đầu tư của các nhà đầu tư. Đó là lý do khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều ông lớn bất động sản tập trung phát triển mạnh loại hình sản phẩm officetel.

Thực tế cho thấy, officetel đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng, kết hợp giữa làm việc và nghỉ qua đêm tại văn phòng nên tính hấp lực thị trường rõ nét hơn các phân khúc khác.

Những nhà đầu tư có kinh nghiệm thường có xu hướng tìm mua các căn officetel ở giai đoạn sắp hoặc mới mở bán để được hưởng giá mềm, sau đó bán hoặc cho doanh nghiệp, cá nhân thuê làm văn phòng.

Officetel có mức vốn ban đầu thấp nhưng hứa hẹn thanh khoản cao và lợi nhuận ổn định. Mức độ sinh lợi của officetel là khoảng 8-12%/năm. So với các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán, ngân hàng thì lợi tức từ việc đầu tư officetel cho thuê có phần nhỉnh và khả quan hơn.

căn hộ officetel

Đầu tư căn hộ Officetel có tỷ lệ sinh lời cao

Bên cạnh đó, theo các doanh nghiệp, giá thuê của officetel còn biến động theo thời gian khi mà nhu cầu thuê phát triển ngày càng mạnh. Giá bán của loại hình cũng tăng lên trong tương lai, bình quân từ 5-10% theo đợt/giai đoạn của dự án.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, loại hình này sẽ cạnh tranh mạnh mẽ trong vòng 1-2 năm tới khi mà thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại hình office (văn phòng không cư trú) tại các dự án chung cư. Ngoài ra, việc cạnh tranh về thiết kế, giá cả ở từng dự án, khu vực sẽ diễn ra khốc liệt hơn khi nhu cầu tìm kiếm officetel của khách hàng tăng lên.

Điều này sẽ khiến việc đẩy hàng officetel của chủ đầu tư và nhà đầu tư bị ảnh hưởng. Họ cần phải có chiến lược riêng, tạo giá trị khác biệt thì mới có thể hút được khách hàng.

Officetel là cụm từ viết tắt của "office" và "hotel", tức là dạng căn hộ vừa là văn phòng làm việc, vừa là nơi trú ngụ lâu dài với đầy đủ tiện ích xung quanh. Thông thường, căn hộ Officetel được thiết kế có diện tích từ 30m2 đến 50m2, được định hướng phát triển đồng bộ và chuyên nghiệp.

So với chi phí của các căn hộ thông thường và văn phòng truyền thống, căn hộ Officetel có giá bán tốt hơn hẳn, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như: lối vào riêng đại sảnh, lễ tân đẳng cấp, bảng hiệu công ty riêng, thang máy dành riêng cho văn phòng, hệ thống cáp viễn thông... Mô hình này đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp với hệ thống kiểm soát an ninh, thẻ an ninh và hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, nâng hình ảnh tổ chức lên một tầm cao mới trong mắt khách hàng.

989a0210-b4b8-435a-823a-6b9c0a105aba

Có thể bạn quan tâm:

Quang Vinh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024
Xu hướng giá căn hộ TPHCM: Phân tích và dự báo năm 2024

Trong quý 4 2023, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang “ấm lên” khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung giỏ hàng mới, lượng giao dịch có xu hướng cải thiện hơn so với quý 2 2023. Hiện nay giá bán sơ cấp của phân khúc trung cấp đang ở mức từ 1.500 – 3.500 USD/m2; đối với các sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang, giá bán sơ cấp hiện đang từ 7.000 –10 .000 USD/m2.

24/01/2024
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?
Hạ tầng nâng cấp "nóng", bất động sản liệu có "rã băng"?

Lãi suất hợp lý cộng với những giải pháp gỡ vướng về thủ tục pháp lý sẽ tạo nguồn cung mới, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với thị trường BĐS, giúp thị trường khởi sắc.

07/08/2023
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever
Đón đầu cơ hội đầu tư BĐS khu Đông với tài liệu phân tích chuyên sâu của Rever

Lựa chọn đầu tư BĐS là 1 quyết định quan trọng. Nắm bắt xu hướng thị trường và quyết định đúng thời điểm đầu tư là một trong những tiêu chí để đạt được lợi nhuận cao. Do đó, việc phân tích dự án và đánh giá thị trường bất động sản là điều không thể thiếu trước khi quyết định mua và đầu tư BĐS.

26/07/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023
Chuyên Đề: Tiềm Năng Đầu Tư Căn Hộ TP Thủ Đức Quý II/2023

Tình hình quy hoạch Vành đai 3, các tuyến đường cao tốc, các nút giao trọng điểm và các cầu kết nối đang nóng hơn bao giờ hết, khiến các nhà đầu tư “rục rịch” chờ đi săn. Bằng chứng là nhu cầu mua căn hộ chung cư tại TP Thủ Đức vẫn không hề có dấu hiệu giảm.

25/07/2023
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights
Giải mã sức nóng của 2 tòa tháp “vedette” dự án Glory Heights

Thị trường xôn xao về thông tin 2 tòa tháp cuối cùng của Glory Heights GH1 và GH6 sắp được mở bán. Được ví như “vedette” của một show diễn hào quang, 2 tòa tháp này có gì đặc biệt mà được gọi là bộ đôi “hoa hậu” và cả thị trường phải săn đón?

20/07/2023
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?
Pháp lý Glory Heights hiện nay ra sao? Có minh bạch hay không?

Pháp lý Glory Heights được đánh giá rất cao nhờ tính minh bạch vì thế dự án trở thành lựa chọn hàng đầu trong thời điểm thị trường suy thoái như hiện nay.

21/06/2023
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức
Lumière Boulevard mang phong cách sống Quốc tế về TP. Thủ Đức

Dự án Lumière Boulevard được chủ đầu tư Masterise Homes phát triển theo chuẩn Quốc tế mang đến cho cư dân một không gian sống chuẩn Quốc tế tại TP. Thủ Đức

10/06/2023
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền
Nắm bắt cơ hội cuối cùng để sở hữu nhà tại The Classia Khang Điền

Trong bài viết, các chuyên gia Rever sẽ mang đến cho Quý khách hàng hàng loạt những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay thông tin!

08/06/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

07/06/2023