Đánh giá chi tiết dự án Grand Central: Ưu thế và Nhược điểm

Grand Central - dự án hiếm hoi sở hữu vị trí đất vàng tại con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sầm uất. Vậy dự án này có ưu, nhược điểm gì? Có đáng để đầu tư?

Grand Central - dự án căn hộ chung cư sở hữu vị trí "vàng" hiếm hoi ở trung tâm thành phố, ngay tại con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sầm uất. Vậy dự án này sở hữu ưu, nhược điểm gì? Và có đáng để đầu tư trong thời điểm này?

f742781d-16d8-45b1-9ec4-6e6e8b9fecff

Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây để bạn có thêm cơ sở đánh giá và đưa ra quyết định đầu tư chính xác nhất:

Thông tin tổng quan dự án Grand Central

  • Vị trí: 96 – 202 Nam Kì Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM

  • Mật độ xây dựng: 38%

  • Quy mô: 2.312m2

  • Số block: 1 Block

  • Chiều cao: 30 tầng 

  • Số lượng căn hộ: 247 căn hộ

  • Loại hình sản phẩm: Căn hộ cao cấp, penhouse, officetel

  • Giá bán tham khảo: 6.900USD/m2 ~160 triệu/m2

  • Thời gian bàn giao: Dự kiến tháng 12/2020

danh-gia-du-an-grand-central-uu-the-va-nhuoc-diem

Phối cảnh dự án Grand Central tại Quận 3

Đánh giá vị trí dự án Grand Central

Thuận lợi:

Grand Central - một dự án mới hiếm hoi tọa lạc tại trung tâm thành phố. Vị trí cụ thể ngay tại tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 3, có thể nói dự án sở hữu cho mình vị trí "vàng" đắc địa. Với lợi thế lớn ngay tại khu vực trung tâm, hiển nhiên giao thông thuận tiện là điều cư dân dự án có thể an tâm. 

Từ dự án, chỉ mất chưa tới 5 phút, cư dân dự án đã có thể đến Dinh Độc Lập, Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Trung Tâm, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Phố Tài Chính, Chợ Bến Thành… Và chỉ mất từ 10-15 phút để di chuyển về các quận khác của thành phố như Quận, 5, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận… Đặc biệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa là trục đường nối thẳng từ Cảng Hàng Không Tân Sơn Nhất đến Quận 1, cư dân sẽ chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển từ dự án để đến sân bay, cực kỳ thuận tiện.

Nhược điểm:

Tuy nằm trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nhưng thực tế vị trí dự án Grand Central lại nằm ở khúc một chiều đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cộng thêm các tuyến đường bao quanh dự án như Nguyễn Đình Chiểu, Pasteur, Điện Biên Phủ cũng đều là một chiều. Điều này phần nào ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của cư dân dự án.

Bên cạnh đó, đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa mà dự án sở hữu có diện tích mặt đường cũng khá nhỏ. Tuy là đường một chiều nhưng vẫn dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Ngoài ra, với vị trí tại tuyến đường "tỷ đô" nhộn nhịp, sầm uất như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cộng thêm diện tích, khuôn viên dự án là khá nhỏ, có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống của cư dân căn hộ như ô nhiễm khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn...

Đánh giá tiềm năng dự án Grand Central

Sở hữu vị trí đất "vàng" trong bối cảnh quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt các tuyến đường huyết mạch như Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã hầu như không còn.

Thêm vào đó, trong giai đoạn TP.HCM đang hạn chế trong việc cấp phép thì một dự án sở hữu vị trí trung tâm như Grand Central, không quá khó để dự đoán sẽ trở thành "hàng Hot" được giới đầu tư săn lùng với tiềm năng phát triển là khá tốt.

Ngoài ra, trung tâm thành phố là khu vực tập trung nhiều công ty, tập đoàn, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia vì thế nhu cầu về chỗ ở thuận tiện, gần công ty là rất nhiều và Grand Central sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Điều này tạo nên tính thanh khoản cao cho người đầu tư dự án.

HubSpot Video

Video giới thiệu dự án Grand Central

Đánh giá tiện ích dự án Grand Central

Thuận lợi:

Grand Central là dự án căn hộ cao cấp, đã được chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ thiết kế không chỉ cho các căn hộ mà còn cho từng tiện ích nội khu. Dự án Grand Central sở hữu cho mình chuỗi tiện ích chuẩn năm sao theo phong cấp Châu Âu sang trọng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân căn hộ như: 

  • 5 tầng trung tâm thương mại: Theo thông tin Rever nhận được, hiện 5 tầng trung tâm thương mại này đã được đơn vị danh tiếng thuê lại nhằm triển khai, đưa vào hoạt động đồng bộ các cửa hàng, siêu thị. Cư dân có thể thoải mái mua sắm mà không cần phải đi đâu xa.

  •  Khu hồ bơi cao cấp, phòng gym, sauna, spa, khu chạy bộ, thể dục thể thao…

  • Công viên vườn treo: Vì diện tích khuôn viên khá hạn chế nên đây có thể xem là giải pháp tốt để tạo không gian sống xanh, trong lành cho cư dân dự án.

  • Tổ hợp văn phòng dịch vụ cao cấp, chuẩn 5 sao...

Bên cạnh đó, với vị trí ngay tại trung tâm thành phố thì hiển nhiên các tiện ích ngoại khu mà cư dân dự án Grand Central có thể thừa hưởng là cực kỳ nhiều và đẳng cấp. Hầu như bạn có thể có được tiện ích mình cần mà chỉ mất vài phút di chuyển từ dự án.

danh-gia-du-an-grand-central-uu-the-va-nhuoc-diem

Vô số tiện ích đẳng cấp xung quanh dự án Grand Central

Nhược điểm:

Thực tế, do hạn chế từ diện tích nên phần "mảng xanh" dự án khá ít. Bên cạnh đó, chất lượng và khả năng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của các tiện ích nội khu cũng là yếu tố cần phải xem xét.

Đánh giá giá bán dự án Grand Central:

Mức giá bán dự án Grand Central dự kiến khoảng 6.900 USD/m2 (khoảng 160 triệu/m2). Đây là mức giá khá cao so với mặt bằng chung toàn thị trường. Nhưng nếu so sánh mức giá này với các dự có đặc điểm tương đồng thì đây lại là mức giá khá hợp lý, thậm chí có phần cạnh tranh.

Tuy nhiên, với mức giá này sẽ dễ khiến người đầu tư có tâm lý e ngại do lo sợ bị chôn vốn thời gian dài, nhất là người đầu tư có vốn mỏng. Bên cạnh đó, xu hướng đầu tư của thị trường hiện nay đang chuyển dịch ra khu vực vùng ven, đặc biệt là khu Đông và Nam Sài Gòn là hai khu vực đang có sức hút thị trường rất mạnh mẽ thời gian qua. Đây cũng là yếu tố mà người đầu tư nên cân nhắc, so sánh để có thể ra quyết định phù hợp nhất.

danh-gia-du-an-grand-central-uu-the-va-nhuoc-diem

So sánh giá bán dự án Grand Central và các dự án cao cấp khác

Đánh giá uy tín chủ đầu tư dự án Grand Central

Thuận lợi:

Thành lập từ năm 2004 với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà đã đầu tư vào đa dạng các lĩnh vực từ thương mại, điện tử, nông nghiệp đến bất động sản,…

Là chủ đầu tư của hàng loạt dự án đình đám như: Grand Riverside, SaiGon Pentaview, South Gate Tower... đây là các dự án được thị trường đón nhận khá tốt, được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế.

Bên cạnh đó, Cty Hồng Hà còn là đồng chủ đầu tư cùng Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 trong các dự án tại căn hộ chung cư đình đám một thời như Mỹ Phước, Mỹ Đức, đầu tư vào các dự án cao ốc Phúc Thịnh, Saigon Pearl, The Manor,…

Dự án Grand Central được chủ đầu tư Hồng Hà rất kỳ vọng, có sự hợp tác phát triển của các đơn vị uy tín, tên tuổi khác như Công ty Cổ phần Xây dựng tập đoàn Hòa Bình, Apave...

danh-gia-du-an-grand-central-uu-the-va-nhuoc-diem

Nhược điểm:

Một điều có thể khiến người đầu tư dự án Grand Central e ngại đó là thực tế thông tin dự án Grand Central đã xuất hiện trên thị trường từ giai đoạn 2017, nhưng do gặp vấn đề pháp lý khiến quá trình triển khai dự án bị trì trệ. Đến nay mới có thông tin dự án dự kiến mở bán vào Quý IV/2019.

Trong bối cảnh chính quyền TP.HCM đang siết chặt vấn đề cấp phép xây dựng thì việc kiểm tra các thủ tục pháp lý của một dự án chuẩn bị mở bán là điều người đầu tư cần nên thực hiện trước khi ra quyết định "xuống tiền".

Ngoài những thông tin phân tích trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác liên quan đến dự án Grand Central qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

05f2f7bd-9227-4ef0-908b-e3b981fa7788

Có thể bạn chưa biết:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Phân tích và đánh giá ưu nhược điểm dự án D'Lusso
Phân tích và đánh giá ưu nhược điểm dự án D'Lusso

Cùng Rever tìm hiểu xem dự án D'Lusso tọa lạc tại trung tâm quận 2 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm có tiềm năng và ưu, nhược điểm như thế nào?

Thị trường
08/01/2020
Đánh giá tiềm năng dự án Nhơn Hội New City: Lợi thế và Nhược điểm
Đánh giá tiềm năng dự án Nhơn Hội New City: Lợi thế và Nhược điểm

Nhơn Hội New City cái tên đang làm mưa làm gió trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển khi phân khu 4 dự án đã bán sạch hơn 1.300 sản phẩm chỉ trong một tháng.

Dự án
12/08/2019
Đánh giá dự án Paris Hoàng Kim: Ưu thế và Nhược điểm
Đánh giá dự án Paris Hoàng Kim: Ưu thế và Nhược điểm

Cùng Rever phân tích và tìm hiểu ưu thế, nhược điểm của dự án Paris Hoàng Kim Quận 2. Một dự án được đánh giá sở hữu vị trí thuộc dạng đẹp nhất ở Q.2.

Dự án
23/09/2019
Đánh giá dự án Sunshine City Sài Gòn: Ưu điểm và Nhược điểm
Đánh giá dự án Sunshine City Sài Gòn: Ưu điểm và Nhược điểm

Cùng Rever tìm hiểu, phân tích ưu, nhược điểm của dự án Sunshine City Sài Gòn để có thêm cơ sở đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Dự án
01/10/2019
Phân tích và Đánh giá vị trí dự án Vinhomes Grand Park
Phân tích và Đánh giá vị trí dự án Vinhomes Grand Park

Rever xin đưa ra những phân tích và đánh giá chi tiết về vị trí dự án Vinhomes Grand Park.

Dự án
15/07/2021
Cập nhật danh sách các dự án Rever đang nhận tư vấn bán hàng
Cập nhật danh sách các dự án Rever đang nhận tư vấn bán hàng

Rever cập nhật danh sách các dự án bất động sản mà chúng tôi đang nhận tư vấn bán hàng, cập nhật đến quý 4/2022.

Dự án
26/10/2022
Các dự án căn hộ chung cư tại TPHCM mở bán 6 tháng cuối 2020
Các dự án căn hộ chung cư tại TPHCM mở bán 6 tháng cuối 2020

Danh sách các dự án căn hộ chung cư tại TP.HCM dự kiến sẽ mở bán trong 6 tháng cuối năm 2020.

Dự án
10/06/2020
Phân tích chi tiết ưu - nhược điểm dự án The Global City
Phân tích chi tiết ưu - nhược điểm dự án The Global City

The Global City với quy rộng lớn, vị trí chiến lược cùng tầm nhìn trở thành một trung tâm mới tại TP. Hồ Chí Minh đang được khách hàng vô cùng đón nhận.

Quận 9
24/04/2023
Đánh giá tiềm năng dự án Sunshine Diamond River: Lợi thế và nhược điểm
Đánh giá tiềm năng dự án Sunshine Diamond River: Lợi thế và nhược điểm

Chủ đầu tư Sunshine Group vừa cho ra mắt thị trường một dự án mới Sunshine Diamond River với thiết kế hiện đại, chuẩn Resort 4.0

Thị trường
22/08/2019
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?
Với ngân sách từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn có thể mua được căn hộ ở dự án nào?

Sở hữu một ngân sách không quá lớn, chỉ từ 1 đến 2,5 tỷ đồng, bạn vẫn có thể an tâm lựa chọn cho mình những căn hộ tốt dưới đây.

Dự án
29/07/2019
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật
Thông tin chi tiết về TP. Thủ Đức và các dự án chung cư nổi bật

Thành phố Thủ Đức có lợi thế và tiềm năng gì khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá trị nhà đất sẽ tăng mạnh trong tương lai gần?

Thị trường
24/02/2021
Chi tiết 4 dự án căn hộ hạng sang tại TP.HCM đáng đầu tư nhất trong 2019
Chi tiết 4 dự án căn hộ hạng sang tại TP.HCM đáng đầu tư nhất trong 2019

Điểm chung của những dự án căn hộ hạng sang này là vị trí đẹp, thiết kế đẳng cấp và đặc biệt là tiềm năng tăng giá trong tương lai rất lớn.

Danh sách chi tiết chung cư Quận 3: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 3: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách các dự án căn hộ Quận 3, quy mô và tình trạng bàn giao cập nhất mới nhất năm 2021.

Quận 3
17/03/2021
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park
Những điểm mạnh làm nên giá trị của Vinhomes Central Park

Vinhomes Central Park - siêu dự án của tập đoàn Vingroup đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với tốc độ giao dịch cực kỳ lớn.

Dự án
21/07/2017
Những căn hộ có giá bán trên 5 tỷ đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ có giá bán trên 5 tỷ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách các căn hộ có giá bán trên 5 tỷ đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

Dự án
21/06/2020
Đánh giá dự án Picity High Park: Phân tích Ưu điểm và Nhược điểm
Đánh giá dự án Picity High Park: Phân tích Ưu điểm và Nhược điểm

Cùng Rever phân tích Dự án Picity High Park với quy mô hơn 2.500 căn hộ tại Quận 12. Dự án sở hữu ưu, nhược điểm gì để có quyết định đầu tư chính xác nhất?

Dự án
11/11/2020
The Grand Manhattan: Dự án căn hộ đắt giá nhất của Novaland tại trung tâm Quận 1
The Grand Manhattan: Dự án căn hộ đắt giá nhất của Novaland tại trung tâm Quận 1

Với vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 1 cùng vô vàn tiện ích nội - ngoại khu đẳng cấp, The Grand Manhattan là dự án đắt giá nhất của tập đoàn Novaland đang được chào bán trên thị trường.

Dự án
07/03/2019
Phân tích chi tiết ưu và nhược điểm tại dự án FPT Plaza 2
Phân tích chi tiết ưu và nhược điểm tại dự án FPT Plaza 2

FPT Plaza 2 là một trong số ít những tòa nhà có mức tài chính tương đối thấp ở Đà Nẵng mà lại đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về sinh hoạt của cư dân.

Thông tin nhanh dự án Grand Marina Saigon Quận 1, giá dự kiến hơn 300 triệu/m2
Thông tin nhanh dự án Grand Marina Saigon Quận 1, giá dự kiến hơn 300 triệu/m2

Dự kiến tháng 3/2021, dự án Grand Marina Saigon Quận 1 của chủ đầu tư Masterise Homes sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Thị trường
29/01/2021
Đánh giá ưu điểm và hạn chế của VinCity Grand Park
Đánh giá ưu điểm và hạn chế của VinCity Grand Park

Cùng Rever điểm qua những ưu điểm cũng như hạn chế của dự án VinCity Grand Park.

Dự án
22/06/2018