Akari City Bình Tân: Khai thác kinh doanh và cho thuê

Nhu cầu nhà ở và đầu tư đang chuyển dần sang khu Tây TP.HCM, nơi có mật độ dân số cao nhất và hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản. Trong các dự án đang phát triển, đáng chú ý có khu đô thị hiện đại Akari City giai đoạn II chuẩn bị ra mắt. Quy hoạch thông minh, bền vững; giao thông thuận lợi; tiện ích hiện đại và tốc độ tăng giá hợp lý được xem là những điểm mạnh của khu vực và dự án này, đặc biệt mang lại tiềm năng khai thác kinh doanh và cho thuê đem lại lợi nhuận bền vững.

Nhu cầu nhà ở và đầu tư đang chuyển dần sang khu Tây TP.HCM, nơi có mật độ dân số cao nhất và hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản. Trong các dự án đang phát triển, đáng chú ý có khu đô thị hiện đại Akari City giai đoạn II chuẩn bị ra mắt. Quy hoạch thông minh, bền vững; giao thông thuận lợi; tiện ích hiện đại và tốc độ tăng giá hợp lý được xem là những điểm mạnh của khu vực và dự án này, đặc biệt mang lại tiềm năng khai thác kinh doanh và cho thuê đem lại lợi nhuận bền vững.

Khai thác KINH DOANH tại Akari City

Ra mắt thị trường vào Quý 2/2019, Akari City Bình Tân là dự án căn hộ có quy mô nhất tại khu Tây với hơn 4600 căn hộ trên quỹ đất 8.5 ha.

Toàn cảnh Akari City.png  Phối cảnh tổng thể dự án Akari City Bình Tân

Dự án được Chủ đầu tư Nam Long phát triển theo mô hình khu đô thị tích hợp, với hệ thống tiện ích vô cùng đa dạng, đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu sinh sống, làm việc, học tập, vui chơi, mua sắm, giải trí của mọi đối tượng.

Akari City Giai đoạn 1 với 1.800 căn hộ đã được bàn giao vào năm 2021 và đã có đông đúc cư dân dọn về.

AKARI CITY GIAI ĐOẠN 1.jpg  Tỉ lệ sáng đèn tại Akari City Giai đoạn 1 hơn 80%

  • Triển vọng sinh lời từ dòng sản phẩm khan hiếm

Chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong tổng số lượng sản phẩm của một dự án bất động sản, thường từ 2% - 5%, shophouse luôn nhận được chăm chút đặc biệt từ phía chủ đầu tư về tính đồng bộ và chất lượng. Lý do không chỉ vì giá trị của dòng sản phẩm với số lượng bán ra giới hạn mà còn đến từ vai trò của shophouse trong việc tạo nên bộ mặt của cả dự án nói chung và công trình kiến trúc tòa nhà nói riêng. Chính vì vậy, sở hữu shophouse ở tầng trệt tòa nhà chính là sở hữu bất động sản với khả năng sinh lợi và thanh khoản tốt.

AKARI CITY.png Shophouse là sản phẩm"khan hiếm" tại Akari City 

Hàng năm, tỷ lệ đầu tư khai thác của nhà phố thương mại được đánh giá cao, từ 8–12%. Con số này thấp hơn so với rủi ro liên quan đến đầu tư vào thị trường chứng khoán và cao hơn đáng kể so với thuê căn hộ.

  • Vị trí kết nối, hạ tầng phát triển

Vị trí là yếu tố quan trọng có tính quyết định hơn 70% khả năng sinh lời của cửa hàng thương mại, dịch vụ. Một shophouse sẽ có tiềm năng sinh lời cao nếu tọa lạc tại khu vực có quy mô dân số phát triển, hạ tầng kết nối bài bản.

Vị trí khu đô thị Akari City Tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt – được mệnh danh là “Đại lộ đẹp nhất Sài Gòn”, kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây, hưởng trọn lợi thế về an cư lẫn tiềm năng giao thương. Từ Akari City, cư dân có thể di chuyển về trung tâm thành phố hay kết nối với các khu vực lân cận nhanh chóng chỉ trong 10-20 phút, hoàn toàn không bị kẹt xe hay phải dừng đèn đỏ quá lâu trong quá trình di chuyển.

Vị trí Akari city trên bản đồ thực.gif  Akari City Bình Tân nằm ở vị trí giao thương lý tưởng

Đặc biệt, các bất động sản loại hình này có vị trí "lõi" trong các cụm khu công nghiệp càng hội tụ nhiều tiềm năng gia tăng giá trị, cơ hội sinh lời và tăng trưởng trong tương lai. Do đó bất động sản gần các khu công nghiệp, đặc biệt là loại hình shophouse, đang là những sản phẩm nằm trong "tầm ngắm" của nhiều nhà đầu tư. Akari City có vị trí gần với Khu công nghiệp Tân Tạo và Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, hứa hẹn là một hạng mục đầu tư hấp dẫn.

Xem thêm: Vị trí dự án Akari City Bình Tân - Nơi an cư và giao thương lý tưởng

  • Quận Bình Tân là quận đông dân nhất TP.HCM

Quận Bình Tân là một trong những cửa ngõ kinh tế quan trong khu vực phía Tây với quỹ đất dồi dào và tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Bình Tân giữ vị trí quận đông dân nhất cả nước (823 nghìn người, năm 2021). Với diện tích 52 km2, quận có mật độ dân số 15.804 người/km2, gấp gần 3,5 lần mật độ dân số trung bình của thành phố Hồ Chí Minh.

Khu công nghiệp Tân Tạo Bình Tân là một trong 10 khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tại TP.HCM và có ảnh hưởng kinh tế lớn đến ngành công nghiệp thành phố với nhiều điểm thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Nơi đây thu hút đông đảo người dân từ các tỉnh Nam Bộ đến làm việc.

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc được thành lập năm 1997, có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng với diện tích quy hoạch 207ha, được xây dựng tại huyện Bình Chánh. KCN là một nơi hấp dẫn vốn đầu tư nước ngoài cực khủng đồng thời thu hút đông đảo người lao động đến khu Tây Sài Gòn.

  • Tiện ích xung quanh phát triển và hiện đại

- Bến xe Miền Tây: Nếu bến xe miền Đông là ‘cánh tay phải’ nối liền hàng hóa từ các khu công nghiệp lớn đến với khu vực miền Trung và Bắc bộ, thì bến xe miền Tây chính là ‘cánh tay trái’ đắc lực, vận chuyển hành khách và hàng hóa đến với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nguồn cung cấp thực phẩm chính cho toàn thành phố.

- Khu Tên Lửa sầm uất nhất Bình Tân: Khu Tên Lửa của quận Bình Tân được ví như khu Phú Mỹ Hưng thứ 2, thuộc khu vực phía Tây Sài Gòn, tiếp giáp với các quận Bình Chánh, quận 6, quận 8. Khu Tên Lửa trải dài trên đường Tên Lửa từ đường Kinh Dương Vương đến đường Bà Hom (tỉnh lộ 10), dài khoảng 2.706m, lộ giới rộng 30 - 60m.

- Aeon Mall Bình Tân: Cung cấp tiện ích cho nhu cầu của cư dân, giúp cho khu vực Tên Lửa nói riêng và những khu vực lân cận của Bình Tân ngày càng trở thành một khu vực sầm uất và đáng sống.

aeon mall bình tân.jpg  Aeon Mall Bình Tân là biểu tượng của sự sầm uất khu phía Tây

  • Shophouse Akari City có thiết kế đa năng

Các căn shophouse Akari City được chủ đầu tư Nam Long thiết kế với tiêu chí 3G (Green – Getable – Greater) với không gian xanh giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, các căn shophouse được thiết kế theo mô hình biệt lập. Bên cạnh đó, các căn shophouse đều có cầu thang dẫn xuống tầng trệt, thích hợp cho hoạt động kinh doanh, buôn bán. Tầng lửng của shophouse được thiết kế theo tiêu chuẩn căn hộ để ở hoặc làm văn phòng cho thuê.

Hiện tại trong bán kính xung quanh dự án shophouse Akari City chưa có nhiều cửa hàng tư nhân nên hoạt động mua bán mặt bằng shophouse Akari City đi đầu trong khu vực tại vị trí dự án.

Giá bán shophouse Akari City Bình Tân chỉ từ 18,5 tỷ, giá bán đã bao gồm tất cả mọi chi phí sang tên, khách hàng chỉ cần thanh toán số tiền bên mua đã thanh toán cho chủ đầu tư + tiền chênh lệch, sau đó thanh toán theo tiến độ của chủ đầu tư.

Đối với khách hàng vay ngân hàng, ngân hàng VCB, BIDV, OCB, Shinhan Bank,… hỗ trợ tối đa 70% giá trị sản phẩm trong tối đa 20 năm.

Giá cho thuê Shop house Akari City chỉ từ 50 triệu/căn, bàn giao thô, 1 trệt 1 lầu.

Đầu tư CHO THUÊ Akari City

Là một trong những dự án quần thể căn hộ trong mô hình khu đô thị tích hợp hiếm có tại phía Tây, Akari City được thiết kế với ý tưởng “thành phố an cư đa tiện ích” nhộn nhịp và sôi động. Dự án tích hợp nhiều tiện ích thương mại và dịch vụ độc đáo, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, ẩm thực, giải trí, giáo dục của cư dân. Kết hợp lợi thế sẵn có của khu phía tây như vị trí và liên kết vùng thuận tiện, dự án hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm sống ý nghĩa cũng như khoản sinh lợi từ hai giá trị Akari City sở hữu.

Khu đô thị được tích hợp các đặc điểm của một không gian vừa để sống, vừa để tận hưởng nhờ chuỗi tiện ích nội khu. Việc kết hợp các tiện ích ngoại khu lân cận càng giúp trải nghiệm sống của cư dân thêm đa dạng. Vì vậy, Akari City là một dự án lý tưởng để cho thuê và đem về một khoản thu nhập ổn định, sinh lời.

Hệ thống tiện ích Akari City.png  Chuỗi tiện ích tiện nghi hiện đại tại Akari City

  • Công thức tính tỷ suất lợi nhuận cho thuê:

% tỉ suất lợi nhuận cho thuê (ROI) = [giá thuê mỗi m2/tháng x 12 tháng ] / giá trị mỗi m2 căn hộ

Năm 2023, giá bán căn hộ cao cấp ở Akari City giai đoạn 1 là 38 triệu/m2, giá thuê trung bình mỗi tháng khoảng 113,000 VND/m2/tháng. Tổng tiền thuê nhận được trong năm là 1,36tr/m2. Vậy tỉ suất lợi nhuận trong năm sẽ là: 3,58%.

Xem thêm:

Đánh giá tiềm năng Giai đoạn 2 dự án Akari City - tháp AK NEO

Với thiết kế cải tiến chuẩn Flora, đậm tinh thần và chất lượng Nhật Bản, căn hộ vuông vức, tận dụng tối đa không gian, tất cả các căn đều thiết kế có ban công tạo sự thông thoáng tuyệt đối cho căn nhà, đồng thời tạo nét riêng khẳng định cá nhân cho gia chủ. Diện tích của căn hộ thuộc AK NEO được chia vừa phải, như vậy sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.

Sảnh chờ lễ tân AK NEO.jpg  Sảnh chờ lễ tân hiện đại tại tháp AK NEO dự án Akari City giai đoạn 2

Ở mức giá từ 3 tỷ, cộng với lịch thanh toán kéo dài và mức lãi suất cố định ưu đãi từ chủ đầu tư Nam Long, AK NEO chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả nhu cầu để ở và đầu tư.

  • An cư dài hạn

Từ sau đại dịch, nhu cầu mua bất động sản cũng có nhiều thay đổi. Khách hàng mong muốn nhà không chỉ là nơi sinh sống mà còn có các yếu tố về tinh thần. Căn hộ Akari City được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật mang đến không gian sống chất lượng cao. Các tiện ích giải trí, rèn luyện sức khỏe cũng có sẵn trong khuôn viên căn hộ. Khu đô thị bên ngoài sầm uất nhưng bên trong có không gian riêng tư, tĩnh lặng. Hệ thống sinh thái kết hợp giúp môi trường sống trong lành.

Hơn nữa, Akari City là sản phẩm căn hộ "vừa túi tiền", "dễ sở hữu" cho những người mua có thu nhập trung bình, theo đúng tiêu chí phát triển của Chủ đầu tư Nam Long 30 năm nay. Đây cũng là điểm cộng của giai đoạn 2 dự án Akari City. Những điều này giúp Akari City thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng có mong muốn an cư lâu dài, đặc biệt là các hộ gia đình.

  • Đầu tư sinh lời

Do nằm gần các khu công nghiệp, trường học, chợ nên việc làm ăn kinh doanh cũng diễn ra thuận lợi hơn. Các trục đường nối nhau giúp người dân có thể di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bất động sản tại Akari City cũng dễ thu hút khách hàng nhờ các ưu thế khó có được về mặt vị trí đắc địa, chất lượng cuộc sống cao,... Việc chuyển nhượng hoặc cho thuê có cơ sở để sinh lời trong tương lai.

Căn hộ AK NEO đang trong giai đoạn nhận booking 30 triệu (có hoàn lại), giá trị căn hộ chỉ từ 3 tỷ cho căn 2 phòng ngủ. Chủ đầu tư đang áp dụng chính sách 3-5% lãi suất cố định trong 24 tháng và tặng 2 năm phí quản lý cho cư dân. Khách hàng Booking trong trước ngày mở bán được chiết khấu 2% (trừ trực tiếp vào giá bán).

Mong muốn giúp Quý khách hàng có thông tin xác thực và cái nhìn tổng quan trước khi ra quyết định mua căn hộ Akari City để đầu tư cho thuê hoặc khai thác kinh doanh, Rever ra mắt tài liệu "Đầu tư Akari City: Khai thác kinh doanh và cho thuê".

Tải tài liệu miễn phí tại đây.

AK CC4 ngang.png   

Bài viết cùng chủ đề

Chủ đầu tư dự án Akari City Bình Tân là ai?
Chủ đầu tư dự án Akari City Bình Tân là ai?

Dự án Akari City do tập đoàn Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishi Nippon Railroad ký kết hợp tác đầu tư.

Dự án
19/12/2021
Rever Ebook - Đầu tư Akari City: Khai thác kinh doanh và cho thuê
Rever Ebook - Đầu tư Akari City: Khai thác kinh doanh và cho thuê

Với mong muốn giúp Quý khách hàng có thông tin xác thực và cái nhìn tổng quan trước khi ra quyết định mua để ĐẦU TƯ tại dự án AKARI City Bình Tân, đặc biệt để khai thác KINH DOANH và CHO THUÊ, Rever ra mắt tài liệu phân tích với những nội dung: Triển vọng đầu tư AKARI City để khai thác kinh doanh; Tiềm năng cho thuê lại khi đầu tư AKARI City; “Zoom-in” cuộc sống của cư dân AKARI City Giai đoạn 1; Giai đoạn 2 AKARI City và tháp mới nhất AK NEO, tâm điểm của toàn dự án với những cải tiến đặc biệt.

Dự án
11/09/2023
Mức giá trung bình 40 triệu/m2, căn hộ Akari City mới bàn giao có đáng mua?
Mức giá trung bình 40 triệu/m2, căn hộ Akari City mới bàn giao có đáng mua?

Là dự án căn hộ trung cấp của Tập đoàn Nam Long, Akari City được chủ đầu tư phát triển theo ý tưởng “thành phố an cư đa tiện ích”.

Dự án
12/01/2022
Akari City Bình Tân: Mua nhà rẻ hơn thuê nhà
Akari City Bình Tân: Mua nhà rẻ hơn thuê nhà

Akari City Bình Tân là một lựa chọn xứng đáng cho cuộc sống cũng như đầu tư. Trong khi việc thuê căn hộ mang lại tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí ban đầu, việc mua căn hộ cung cấp sự ổn định và tiềm năng tăng giá trị cao hơn. Bài viết sẽ so sánh chi tiết giữa việc thuê và mua nhà ở Akari City Bình Tân, giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và hạn chế của mỗi lựa chọn.

Dự án
29/09/2023
Căn hộ Akari City giá tốt đang giao dịch trên Rever
Căn hộ Akari City giá tốt đang giao dịch trên Rever

Nếu quan tâm các căn hộ này, vui lòng liên hệ Hotline Rever 1800 234 546 để chuyên viên chúng tôi tư vấn, hỗ trợ và xem nhà ngay!

Dự án
23/12/2021
Mặt bằng tổng khu dự án Akari City giai đoạn 2
Mặt bằng tổng khu dự án Akari City giai đoạn 2

Dự án Akari City Bình Tân là sự lựa chọn an cư hàng đầu khu Tây TP. Hồ Chí Minh với vị trí mặt tiền đường Võ Văn Kiệt và thiết kế đậm chất Nhật. Cùng Rever điểm qua mặt bằng thiết kế dự án Akari City giai đoạn 2 dưới đây.

Dự án
02/10/2023
Sự kiện Akari City cất nóc giai đoạn 2, thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng
Sự kiện Akari City cất nóc giai đoạn 2, thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng

Tiến độ Akari City giai đoạn 2 đúng tiến độ đã cam kết, nhanh chóng tiến về đích, chính thức cất nóc vào ngày 19.11.2023 tới đây và sẽ được bàn giao vào Quý 3/2024. Rever mời Quý Khách hàng tham dự sự kiện cất nóc dự án Akari City giai đoạn 2 với chiết khấu khủng nhất từ trước đến này - lên đến 9%.

Dự án
15/11/2023
So Sánh Giá Các Toà Tháp Trong Dự Án Akari City Nam Long
So Sánh Giá Các Toà Tháp Trong Dự Án Akari City Nam Long

Dự án Akari City trong tháng vừa qua đã "trình làng" một siêu phẩm mới mang tên AK NEO. Đây là một trong 4 tòa tháp căn hộ được mở bán giai đoạn 2 của chủ đầu tư Nam Long. Hãy cùng Rever so sánh giá trị các căn hộ ở Phase 2 có gì khác biệt so với Phase 1 và cập nhật tình hình tăng giá của Phase 1 của dự án Akari City Bình Tân.

Dự án
05/09/2023
5 lý do nên đầu tư dự án căn hộ Akari City Bình Tân
5 lý do nên đầu tư dự án căn hộ Akari City Bình Tân

Dự án Akrari City hiện là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư khi đến với khu vực Tây Sài Gòn. Sau đây là 5 lý do hàng đầu làm nên giá trị của dự án.

Dự án
24/04/2019
Vị trí dự án Akari City Bình Tân - Nơi an cư và giao thương lý tưởng
Vị trí dự án Akari City Bình Tân - Nơi an cư và giao thương lý tưởng

Vị trí dự án Akari City nằm ngay trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, Quận Bình Tân. Nhờ nằm ngay trên trục huyết mạch Văn Văn Kiệt - kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây nên dự án hưởng trọn lợi thế về an cư lẫn giao thương.

Dự án
14/08/2023
Tháng 9/2023: Cập nhật tiến độ xây dựng Akari City Bình Tân giai đoạn 2
Tháng 9/2023: Cập nhật tiến độ xây dựng Akari City Bình Tân giai đoạn 2

Được phát triển bởi Nam Long Group, Hankyu Hanshin Properties, Nishi Nippon Railroad cùng sự tham gia của những tên tuổi uy tín như Butler Associates (tư vấn quy hoạch), Belt Collins (thiết kế cảnh quan), tổng thầu Ricons… Akari City tiếp tục giữ vững cam kết về tiến độ triển khai. Cập nhật tiến độ xây dựng Akari City Bình Tân giai đoạn 2.

Dự án
28/09/2023
Cuộc sống của cư dân Akari City hiện giờ ra sao?
Cuộc sống của cư dân Akari City hiện giờ ra sao?

Dự án Akari City đang mở bán giai đoạn 2 với tòa tháp cải tiến mới AK NEO, chất lượng hoàn thiện và tinh tế. Để Quý Khách hàng có cái nhìn cận cảnh về "nơi bạn sẽ sống trong tương lai", mời bạn đọc bài viết dưới đây về độ hoàn thiện và chất sống Nhật tại Akari City.

Dự án
06/10/2023
AKARI City - Thành phố An cư Đa tiện ích: 3 KHÔNG - 3 THẬT
Những điều bạn cần biết về dự án Akari City Bình Tân của Nam Long
Những điều bạn cần biết về dự án Akari City Bình Tân của Nam Long

Dự án Akari City của Nam Long hiện đang là điểm sáng đáng chú ý trên thị trường bất động sản khu Tây. Sau đây là những thông tin về dự án này mà bạn nên biết.

Dự án
21/12/2021
Nam Long ra mắt 2 block đẹp nhất GĐ1 dự án Akari City, giá chỉ từ 1,7 tỷ/căn
Nam Long ra mắt 2 block đẹp nhất GĐ1 dự án Akari City, giá chỉ từ 1,7 tỷ/căn

Chủ đầu tư Nam Long sẽ ra mắt 2 block đẹp nhất dự án Akari City Bình Tân vào tháng 10/2019 này với giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Dự án
11/10/2019
Nam Long ra mắt thành công hơn 1.700 căn hộ giai đoạn 1 dự án Akari City
Nam Long ra mắt thành công hơn 1.700 căn hộ giai đoạn 1 dự án Akari City

Hôm 8/12, chủ đầu tư Nam Long đã chính thức ra mắt 2 block cuối thuộc giai đoạn 1 dự án Akari City Bình Tân. Giá bán dự kiến Akari City từ 1,8 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Dự án
13/12/2019
Mức giá 48 triệu/m2 có phù hợp với Akari City Giai đoạn 2?
Mức giá 48 triệu/m2 có phù hợp với Akari City Giai đoạn 2?

Ra mắt thị trường vào Quý 2/2019 với mức giá khởi điểm là 31-35 triệu/m2, Akari City Bình Tân là dự án căn hộ có quy mô nhất tại khu Tây với hơn 4600 căn hộ trên quỹ đất 8.5 ha. Dự án Akari City giai đoạn 2 hiện đang có giá 48 triệu/m2. Mức giá này liệu có phù hợp?

Dự án
08/10/2023
Chính thức khởi công dự án Akari City quy mô 5.000 căn tại quận Bình Tân
Chính thức khởi công dự án Akari City quy mô 5.000 căn tại quận Bình Tân

Ngày 10/9, Coteccons cùng chủ đầu tư Nam Long đã tiến hành khởi công dự án Akari City quy mô khoảng 5.000 căn hộ tại Quận Bình Tân.

Dự án
11/09/2019
Cập nhật tiến độ xây dựng dự án Akari City Bình Tân tháng 9/2019
Cập nhật tiến độ xây dựng dự án Akari City Bình Tân tháng 9/2019

Rever cập nhật tiến độ thi công dự án Akari City Bình Tân mới nhất tại thời điểm tháng 9/2019.

Dự án
30/09/2019
Cụm tiện ích dự án Akari City Bình Tân có gì nổi bật?
Cụm tiện ích dự án Akari City Bình Tân có gì nổi bật?

Dự án Akari City được đầu tư cụm tiện ích vô cùng đẳng cấp với mong muốn mang đến cho khách hàng cuộc sống chất lượng nhất.

Dự án
21/12/2021