Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất.

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất. Để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và hiệu quả, người cho thuê cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh những rủi ro không đáng có.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Lưu ý khi cho thuê căn hộ: Đưa ra mức giá cho thuê căn hộ phù hợp

Để định giá thuê căn hộ chung cư chuẩn xác, gia chủ nên dựa vào những yếu tố: Vị trí, số tầng căn hộ, hướng, tình trạng nội thất, có thuận tiện để làm văn phòng hay không. Tiếp theo, bạn nên tham khảo thị trường cho thuê căn hộ hoặc khu vực xung quanh cùng phân khúc. Đồng thời, cần dự trù các khỏan chi phí tân trang, bảo trì khi cần thiết.

dinhgiacanho-1

Hiểu rõ căn hộ và tìm hiểu thị trường để đưa ra mức giá thuê tốt và phù hợp để thu hút khách hàng.

Thị trường cho thuê căn hộ chung cư đang bước vào thời kỳ nở rộ. Do đó, bạn nên đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng, có được hợp đồng thuê dài. Thế nhưng, bạn không nên đưa ra mức giá quá thấp có thể gây nhiễu loạn đến thị trường cho thuê. Nếu bạn còn khó khăn trong việc định giá thuê căn hộ, bạn có thể liên hệ các công ty môi giới bất động sản để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Lưu ý khi cho thuê căn hộ: Xác định đối tượng khách hàng phù hợp

Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu để dễ dàng tìm kiếm, tránh mất quá nhiều thời gian vào việc này. Nếu bạn đang cho thuê căn hộ giá rẻ sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với những người độc thân, nhân viên văn phòng hoặc các bạn sinh viên. Ngược lại, nếu cho thuê căn hộ phân khúc cao cấp sẽ phù hợp vỡi những cặp vợ chồng mới cưới, người có thu nhập khá hoặc người nước ngoài đang làm việc gần khu vực đó.

Qua những tin quảng cáo hoặc được giới thiệu, khách thuê đến xem căn hộ, bạn hãy chú ý đến mức độ quan tâm của họ, đặt nhiều câu hỏi để biết các thông tin cũng nư nhu cầu của họ rồi mới lựa chọn người phù hợp nhất để cho thuê. 

Lưu ý khi cho thuê căn hộ: Cẩn trọng khi tiến hành giao dịch

Khi cho thuê căn hộ chung cư bạn nên quan tâm tâm đến những quy định dành cho khách thuê. Đồng thời, cần được đảm bảo tính chặt chẽ trong điều khoản hợp đồng cho thuê nhà để có thể tránh được những rủi ro phát sinh trong quá trình cho thuê. Bạn cũng cần yêu cầu khách thuê đặt tiền cọc một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo họ sẽ ở lâu dài, chắc chắn sẽ thực hiện các điều khoản đã được hai bên thống nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên thông báo cho khách thuê căn hộ biết những quy định sinh hoạt, sử dụng các thiết bị nội thất và đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tư khu vực. Với những thông báo rõ ràng sẽ giúp khách thuê nắm rõ được những quyền lợi và nghĩa vụ của họ.

ký-hợp-đồng-giữa-CĐT-và-nhà-thầu

Khi tiến hành giao dịch cho thuê căn hộ, bạn nên lưu ý các điều khoản trong hợp đồng để tránh những rủi ro có thể xảy ra khi cho thuê căn hộ chung cư.

Trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư, các điều khoản nội dung cần ghi thật cụ thể và chi tiết, nêu rõ cách xử lý đối với những trường hợp vi phạm có thể xảy ra trong quá trình thuê căn hộ. Đối với, căn hộ cho thuê với thời hạn trên 6 tháng trở lên thì trong hợp đồng nên có người chứng nhận của cơ quan công chứng nhằm đảm bảo tính pháp lý và có thể dựa vào đây để giải quyết các tranh chấp về sau.

Song song đó, người cho thuê căn hộ cần phải lưu ý những điều dưới đây:  

  • Ghi rõ số tiền thuê nhà bằng chữ và số Việt Nam đồng. Lưu ý, nếu bạn không làm việc này sẽ khiến hợp đồng bị vô hiệu hóa, bởi vì theo quy định của nước ta, không được thỏa thuận bằng ngoại tệ.

  • Trong hợp đồng cho thuê căn hộ, ghi rõ ai là người trả tiền thuế hàng tháng.

  • Thỏa thuận về việc biến đổi giá cho thuê căn hộ theo thời gian, nếu hợp đồng dài hạn thì sau 1 - 2 năm sẽ thỏa thuận lại mức giá cho phù hợp.

  • Cần có điều khoản quy định về vấn đề người thuê nhà có thể cho thuê lại hay không? Bên thuê có thể sửa chữa, thay đổi cấu trúc của ngôi nhà không?

Lưu ý khi cho thuê căn hộ: Quy định đóng các loại thuế 

Khi cho thuê nhà bạn cần tìm hiểu những thông tin về các loại thuế. Theo quy định mới nhất, nếu số tiền cho thuê hàng năm dưới 100 triệu đồng, người cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng. Nếu tiền cho thuê căn hộ trên 100 triệu/năm thì người cho thuê phải đóng các loại thuế sau:

  • Thuế môn bài: phụ thuộc vào thời gian hợp đồng thuê căn hộ, 6 tháng đầu năm sẽ đóng 1 triệu/năm, nếu 6 tháng cuối năm chỉ đóng 500.000 đồng.

  • Thuế giá trị gia tăng được tính theo công thức: Doanh thu x5%.

  • Thuế thu nhập cá nhân = [(Doanh thu x 30%) - Các khoản giảm trừ] x thuế suất (%).

Một số lưu ý khách khi cho thuê căn hộ chung cư

Sau khi ký hợp đồng cho thuê căn hộ, bạn cần đến UBND quận, huyện để đăng ký hộ kinh doanh cá thể cho thuê căn hộ. Tiếp theo, bạn đến phòng cảnh sát quản lý về hành chính và trật tự xã hội để làm cam kết vấn đề an ninh trật tự. Cuối cùng, đến Công an phường để khai báo tạm trú cho khách thuê. Điều nãy sẽ giúp cho việc cho thuê căn hộ chung cư diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Người đi làm các thủ tục trên phải là người đứng tên sở hữu căn hộ và ký tên trong hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư. Nếu người khác đi làm thay, bạn phải làm giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan công chứng.

Trên đây là những lưu ý khi đầu tư cho thuê căn hộ chung cư cần phải biết. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, có thể tải bộ tài liệu miễn phí dưới đây để tham khảo.

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư
4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư

Rever mách bạn 4 kinh nghiệm thương lượng giá khi thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
04/09/2017
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
Những điều bạn nên làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Bạn đang có ý định cho người khác thuê căn hộ chung cư của mình, nhưng bạn không biết nên làm gì để cho thuê được nhanh và giá tốt. Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư
Mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư

Trong quá trình đầu tư căn hộ chung cư cho thuê thì cần thực hiện hợp đồng như thế nào cho đúng với quy định của pháp luật?

Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ An Phú: Những thông tin bạn cần phải biết!

Nếu cũng có ý định mua căn hộ An Phú thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Quận 2
12/01/2021
Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn
Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ, bán với giá cao hơn

Cải tạo nhà cũ để có một diện máo mới, đẹp hơn, bán với giá cao mà dễ bán là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, có không ít người đã thành công.

Hướng Dẫn
01/08/2021
Những lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà mà bạn cần phải biết
Những lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà mà bạn cần phải biết

Hợp đồng cho thuê nhà là cơ sở để bảo vệ quyền lợi của người cho thuê và người thuê. Vậy trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng, cần nên lưu ý điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?
Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê cần thận trọng điều gì?

Đầu tư căn hộ chung cư cho thuê - Một cách tốt để tăng thu nhập nhưng vẫn còn nhiều rủi ro không ngờ đến mà bạn nên chú ý!

Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?
Lưu ý gì trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư?

Hiện nay, thị trường cho thuê nhà ở chung cư đang rất sôi động nhờ nhu cầu làm việc, học tập, sinh sống tại các thành phố lớn. Dưới đây, Rever gửi đến bạn một số lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà ở chung cư:

Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

Để kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ, chủ nhà cần đầu tư hợp lý ngay từ đầu để sớm thu được lợi nhuận như mong đợi.

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?

Những cặp vợ chồng trẻ đang kiếm tìm những căn hộ để có không gian sống rộng rãi hơn, môi trường sống trong lành. Vậy với những người chưa có kinh nghiệm, thuê chung cư cần phải lưu ý những gì?

Hướng Dẫn
19/08/2021
3 "thần chú" giúp bạn đầu tư cho thuê căn hộ sinh lời nhanh và ổn định
3 "thần chú" giúp bạn đầu tư cho thuê căn hộ sinh lời nhanh và ổn định

Đầu tư cho thuê căn hộ chung cư vẫn luôn là miếng bánh béo bở mà nhiều nhà đầu tư BĐS mới thường hay nhắm đến. Nhưng nó có thực sự dễ dàng như vậy?

Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?

Cho thuê nhà là hình thức kiếm tiền tiêu biểu của những chủ sở hữu Bất Động Sản trong vài năm gần đây đang thực hiện rất hiệu quả. Chủ sở hữu cần phải biết những gì? Thủ tục bao gồm những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm của Rever ngay!

Hướng Dẫn
05/11/2018
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà

Bên cạnh khả năng sinh lời tốt thì việc cho thuê nhà cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn 5 điều cần lưu ý khi cho thuê nhà.

4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư
4 việc cần làm trước khi cho thuê căn hộ chung cư

Trước khi cho thuê căn hộ chung cư, chủ nhà cần thực hiện 4 điều này để quá trình cho thuê nhà được diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6
Những kinh nghiệm vàng trước khi cho thuê căn hộ chung cư Quận 6

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư Quận 6 mà ai cũng cần phải biết để có thể tìm thuê được căn hộ ưng ý với mức giá ổn phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Hướng Dẫn
06/10/2022
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021