Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Vùng đất Chín Rồng vô cùng nổi tiếng với khung cảnh sông nước mát mẻ, trong lành và mỗi tỉnh miền Tây lại có một nét riêng vô cùng đặc biệt. Trà Vinh được biết đến với các đặc sản bánh tét Trà Cuôn vô cùng nổi tiếng. Là một tỉnh Miền Tây được bao bọc với 2 con sông Cổ Chiên và sông Hậu cùng 1 mặt giáp biển, chắc chắn những địa điểm du lịch Trà Vinh sẽ vô cùng thú vị và độc đáo.

Không chỉ là nơi với thiên nhiên độc đáo mà Trà Vinh còn là vùng đất mang nét văn hóa đặc sắc nhờ sự hòa quyện giữa 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Bài viết dưới đây là tổng hợp những địa điểm du lịch Trà Vinh đặc sắc dành cho rất cả du khách. Cùng Rever tranh thủ khám phá hết những địa điểm mới lại này nhé!

Truyền thuyết của người Khmer - Ao Bà Om

Ao Bà Om hay còn được gọi là ao Vuông là địa điểm du lịch Trà Vinh nổi tiếng được rất nhiều các du khách yêu thích. Ao Bà Ôm nhờ vẻ đẹp trong xanh, yên tĩnh và có sự bao bọc bởi những rừng cây với hơn trăm năm tuổi. Cũng vì thế mà không khí nơi đây luôn luôn mát mẻ, trong lành quanh năm.

Ao Bà Om là nơi diễu hành của người Khmer ở trong lễ hội Ok Om Bok vô cùng nổi tiếng. Nơi đây được công nhận chính là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia vào năm 1994. Để đến được Ao, bạn chỉ cần chạy trên con đường thẳng tắp với hai hàng cây xanh. Nếu như có cơ hội, bạn nên đến đây vào tháng 10 âm lịch để được hòa mình vào lễ hội Ok Om Bok.

diadiemdulichtravinh1

Ao Bà Om. Ảnh minh họa.

Chùa Âng - Ngôi chùa đẹp nhất Trà Vinh của người Khmer

Nếu nói về các địa điểm du lịch Trà Vinh đặc sắc thì không thể không nói đến những ngôi chùa cổ gắn liền với giai thoại lịch sử khám phá vùng đất Phương Nam của người Khmer. Trong đó, chùa Âng  chính là một di tích lịch sử Quốc gia được xem như là ngôi chùa đẹp nhất và cổ nhất tại Trà Vinh.

Nhìn ở bên ngoài, ngôi chùa mang vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga nhờ nghệ thuật điêu khắc đỉnh cao của những nghệ nhân thời gian cách đây khoảng 1000 năm. Khi đến được chánh điện, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự linh thiêng đặc biệt dưới sự hiện diện của Phật Thích Ca.

Chùa Âng còn là ngôi chùa có vai trò vô cùng đặc biệt trong đời sống tinh thần của tất cả người Khmer. Chìa chính là nơi thực hiện các nghi thức phật giáo và cùng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đây là một địa điểm du lịch Trà Vinh mà bạn nhất định nên đến thăm và cầu nguyện cho những điều tốt đẹp.

diadiemdulichtravinh2

Chùa Âng. Ảnh minh họa.

Bảo tàng văn hóa dân tộc của người Khmer

Một trong số những địa điểm du lịch Trà Vinh nằm trong khuôn viên của thắng cảnh ao Bà Om chính là bảo tàng văn hóa của người Khmer. Toàn bộ kiến trúc của bảo tàng chính là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Đây cũng là nơi lưu giữ được những hiện vật của đồng bào người Khmer tại đồng bằng sông Cửu Long.

Ba phòng trưng bày được đặt tại khu vực lầu 2 là nơi để du khách tham quan. Căn phòng đầu tiên trưng bày hiện vật về mô hình các ngôi chùa, phòng thứ 2 trưng bày những nông cụ truyền thống, phòng thứ ba là các nhạc cụ, các trang phục và đạo cụ truyền thống của người dân Khmer.

diadiemdulichtravinh3

Bảo tàng văn hóa dân tộc của người Khmer. Ảnh minh họa.

Chùa Vàm Rây - Địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn

Chùa Vàm Rây nằm trong hệ thống các ngôi chùa Khmer nổi tiếng là địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn và lớn nhất Miền Tây. Nhờ có phong cách kiến trúc Angkor vô cùng đặc trưng tại người Campuchia, nơi đây mang vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga như trong cung điện.

Đỉnh cao nghệ thuật của chùa được thể hiện trong các họa tiết đại diện cho vị thần nơi tường, mái vòm, cột. Ngoài kiến trúc rực rỡ thì chùa còn vô cùng nổi tiếng nhờ tượng Phật nằm ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Và đây cũng là niềm tự hảo của các cư dân nơi đây.

diadiemdulichtravinh4

Chùa Vàm Rây. Ảnh minh họa.

Biển Ba Động - Địa điểm du lịch Trà Vinh nhất định phải đến

Biển Ba Động một địa điểm du lịch Trà Vinh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến. Biển mang một vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng dài dọc theo là hàng phi lao xanh rì rào. Chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh cực chất không kém gì những vùng biển khác.

Sở dĩ, biển mang cái tên Ba Động bởi mỗi khi thủy triều xuống thì bãi biển lại sẽ nổi lên 3 động cát. Khi đến đây vào thời điểm nước rút thì bạn cũng có thể tham quan những động cát này. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức được đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước miền Tây.

diadiemdulichtravinh5

Biển Ba Động. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Trà Vinh - Cù lao Tân Quy

Nằm giữa con sông Hậu quanh năm được phù sa bồi đắp, Cù Lao Tân Quy một địa điểm du lịch Trà Vinh trở thành vùng chuyên canh được mệnh danh là vương quốc trái cây. Khi đến đây, nhiều du khách có thể thưởng thức được hương vị tươi ngon của trái cây miệt vườn trong bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Là một trong số những địa điểm du lịch Trà Vinh không thể bỏ lỡ, vì thế khi đến đây bạn có thể tự mình trải nghiệm hàng loạt các hoạt động vui chơi thú vị như tắm sông, đạp xe quanh đường làng, chèo thuyền trên sông,... Chắc chắc nơi đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể quên đi cuộc sống ồn ào, tấp nập.

diadiemdulichtravinh6

Cù Lao Tân Quy. Ảnh minh họa.

Cù lao Long Trị - Cồn Bàng

Cù lao Long Trị hay còn được gọi là cồn Bàng là một địa điểm du lịch Trà Vinh có hệ sinh thái nước lợ đặc trưng. Với bầu không khí trong lành, yên bình của một vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch mang đến cho du khách cảm giác khoan khoái, thư thái khi ngồi trên thuyền lướt qua những chùm trái cây nặng trĩu. 

Ngoài ra khi đến với Cù Lao Long Trị, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi như câu cá, chèo thuyền, đạp xe đạp vô cùng ý nghĩa. Và chắc chắn, những món ăn đặc sản tại đây cũng sẽ không thể thiếu trong cuộc hành trình này.

diadiemdulichtravinh7

Cồn Bàng. Ảnh minh họa.

Khu Du Lịch Sinh Thái Huỳnh Kha

Khu du Lịch Sinh Thái Huỳnh Kha một địa điểm du lịch Trà Vinh mới được phát triển trong thời gian gần đây được tích hợp các khu vui chơi giải trí và nhà hàng ẩm thực, nghỉ dưỡng có bầu không khí trong lành cùng dịch vụ vô cùng tốt dành cho những ai muốn nghỉ dưỡng và ngại di chuyển.

Khi đến với nơi đây, du khách có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị như: Nhảy đầm, thể dục thẩm mỹ, cờ tướng cùng nhiều hoạt động khác dành cho sức khỏe. Nơi đây chính là một sự lựa chọn tuyệt vời để nghỉ dưỡng kết hợp du lịch.

diadiemdulichtravinh8

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha. Ảnh minh họa.

Trà Vinh là một trong số các tỉnh Miền Tây với nền văn hóa cùng những truyền thuyết của người Khmer vô cùng nổi tiếng. Cùng với những sự ưu đãi đến từ thiên nhiên, Trà Vinh còn có hệ sinh thái sông, biển vô cùng đặc sắc để có thể phát triển tiềm năng du lịch.

Nếu như các bạn đã quá ngột ngạt với đô thị và muốn tìm đến một nơi thơ mộng, bình yên thì hãy ghé qua những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn này nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ngay cẩm nang đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hiệu quả ngay dưới đây!

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời
Lộ diện những địa điểm du lịch Thái Bình nhất định phải đến một lần trong đời

Những địa điểm du lịch Thái Bình được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp độc đáo với bề dày lịch sử lâu đời. Cùng Rever vi vu ngay những địa điểm du lịch Thái Bình trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Hướng Dẫn
01/03/2023
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Thị trường
15/11/2023
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách
Điểm danh 8 địa điểm du lịch Đồng Tháp đẹp hớp hồn du khách

Cùng Rever khám phá các địa điểm du lịch Đồng Tháp vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vô cùng quyến rũ đẹp hớp hồn các du khách khi đặt chân đến đây.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An

Cư dân sinh sống tại các dự án khu đô thị ở Long An, trong đó có cư dân dự án Everde City, có thể thư giãn, tham quan những khu du lịch này vào dịp cuối tuần, lễ, Tết…

Hướng Dẫn
21/11/2018
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

Dự án
01/11/2023
Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long sông nước miệt vườn, phong cảnh hữu tình
Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long sông nước miệt vườn, phong cảnh hữu tình

Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong số những địa điểm du lịch miền Tây sông nước được nhiều người yêu thích. Cùng Rever checkin 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn ngay.

Hướng Dẫn
11/12/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An
Vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm với các địa điểm du lịch Nghệ An

Cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Ngệ An đẹp tuyệt hảo để có được một chuyến tham quan thật ý nghĩa, vòng quanh vùng đất câu hò ví dặm.

Hướng Dẫn
16/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua
Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngất ngây mà ai cũng phải đến một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Hướng Dẫn
22/09/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ
Đặc sắc du lịch Quy Nhơn: Di sản đồ sộ

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nổi tiếng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ.

17/06/2021
Top 5 quán bún quậy Phú Quốc ngon trứ danh nhất định phải ghé
Top 5 quán bún quậy Phú Quốc ngon trứ danh nhất định phải ghé

Phú Quốc không chỉ là thiên đường du lịch với những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi hội tụ nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng. Trong đó, bún quậy là một trong những món đặc trưng, mang đậm hương vị biển đảo. Bài viết dưới đây sẽ gọi ý top 5 quán bún quậy Phú Quốc trứ danh mà du khách nhất định phải ghé thưởng thức.

Hướng Dẫn
18/11/2023
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023