Thực hư việc hàng xóm cũng có ảnh hưởng tới việc bán nhà dễ dàng

Có thể bạn không quan tâm nhưng yếu tố hàng xóm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bán nhà được dễ dàng hơn.

Người mua nhà thường quan tâm đến nhiều yếu tố như vị trí, kiểu dáng, thiết kế, hướng ngôi nhà, tiện ích xung quanh,... Vì vậy, là một người muốn bán nhà dễ dàng, nhanh chóng, bạn thường sẽ phải tìm cách tối ưu các yếu tố trên. Thế nhưng, bạn có biết? Yếu tố hàng xóm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bán nhà dễ dàng hơn.

Tại sao hàng xóm lại là yếu tố giúp bạn bán nhà dễ dàng hơn?

Hãy thử tưởng tượng thế này! Khi bạn đi mua nhà, đã tìm được căn nhà yêu thích nhưng chợt nhận ra khu vực nhà hàng xóm xung quanh có vẻ tồi tàn chưa kể trông có vẻ không được văn minh, bạn bắt gặp họ cãi vã, to tiếng với nhau nhiều lần. Bạn có lẽ sẽ xem xét lại ý định mua căn nhà đó phải không?

Bạn không phải là ngoại lệ đâu! Những người mua nhà chắc chắn sẽ ngần ngại vì không ai thích ở gần những người lộn xộn như thế.

Ngoài ra, nếu phải ở gần những người hàng xóm xấu tính thì chất lượng cuộc sống sau này của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Không ít trường hợp xảy ra tranh chấp khó giải quyết chỉ vì đụng lối đi chung, đụng tường chung,...hoặc họ có thể gây phiền nhiễu cho bạn trong quá trình sinh sống chẳng hạn như việc hát karaoke hay nhậu nhẹt lễ, Tết 3 ngày 3 đêm,...

thuenhakhongcohopdong2

Tranh chấp là điều thường xuyên xảy ra nếu bạn ở gần các vị hàng xóm "xấu tính". Ảnh minh hoạ.

Quan niệm phong thuỷ cho rằng trời, đất và con người phải luôn hoà hợp với nhau. Vì vậy, phong thuỷ nhà tốt không chỉ từ việc hợp mệnh hay thuận hướng mà còn từ không gian sống hoà thuận của con người xung quanh đó. Do đó, dù bên trong ngôi nhà có đẹp, điều kiện có tốt đến mấy nhưng chỉ nằm riêng biệt, không hoà hợp với môi trường xung quanh thì cũng không tốt. 

Vì vậy nên trước khi mua nhà, bạn nên xem xét kỹ các vấn đề về quan hệ hàng xóm và môi trường sống xung quanh nhà. Người ta thường nói "Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà" - tiêu chí hàng đầu khi chọn mua nhà.

bannhadedang

Chắc chắn một phố văn hoá, hàng xóm văn minh sẽ dễ gây ấn tượng hơn nhiều. Ảnh minh hoạ.

4 yếu tố khác cần cân nhắc để bán nhà dễ dàng

#1 - Chụp hình và đăng tin nhà đất cần bán lên Internet sao cho hấp dẫn

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin trên mạng và những bài đăng nào có thông tin càng rõ ràng, hình ảnh càng đẹp mắt thì người mua càng thấy tin tưởng và có thiện cảm hơn. 

Vậy nên, bạn hãy cố gắng tìm những góc chụp đẹp nhất của ngôi nhà, sử dụng một số ứng dụng để chỉnh ảnh chuẩn chỉnh. Sau đó, hãy viết rõ các thông tin của ngôi nhà để người xem dễ nắm bắt  (vị trí, diện tích nhà, số lầu, số phòng trong nhà,...).

#2 - Định ra mức giá hợp lý

Bạn hãy đưa ra một mức giá hợp lý cho ngôi nhà, đừng quá cao cũng không quá thấp. Một số trường hợp đôi khi chỉ vì quá nôn nóng bán được nhà nên đã hạ giá thấp hơn nhiều so với thị trường, điều này tưởng được lợi mà lại "hại không tưởng". Bởi vì người mua sẽ có tâm lý e dè tại sao giá nhà lại thấp hơn bình thường như vậy, họ sẽ nghĩ căn nhà của bạn không được tốt so với các nhà trong khu vực. Hoặc, nếu trong trường hợp bán được thì bạn sẽ bị lỗ rất nhiều.

Trước mắt, hãy tự định giá sơ bộ ngôi nhà và giá nhà của bạn chỉ nên cao hơn từ 5-10% so với giá đã định.

>>>Bạn có thể tìm hiểu cách tự định giá nhà đất tại đây: Bán nhà nhưng sợ bị hớ? Mách bạn các cách định giá nhà đất chính xác nhất

  #3 - Cải tạo lại nhà nếu cần thiết

Trước tiên, bạn cần ưu tiên sửa chữa những nơi bị hỏng hóc của ngôi nhà. Chẳng hạn như nếu trần nhà bị dột, tường bị ẩm thấp, bạn hay sửa chữa lại. 

Sau khi đã sửa sau những phần bị hỏng, bạn có thể lên kế hoạch trang trí lại để ngôi nhà trông bắt mắt hơn, tạo thiện cảm với người mua nhà.

cachbannhadedangĐừng để người mua dùng những khuyết điểm của căn nhà để mặc cả với bạn! Ảnh minh hoạ.

#4 - Tìm một môi giới có kinh nghiệm để đồng hành để quá trình bán nhà dễ dàng hơn

Quá trình bán nhà thực sự là không dễ dàng, bởi vì nó bao gồm rất nhiều công đoạn. Đôi khi, bạn không thể sắp xếp đủ thời gian để dẫn những người khách đã liên hệ đi xem nhà hoặc không biết làm thế nào để chuẩn bị các hợp đồng mua bán, hợp đồng đặt cọc,...Bạn nên tìm một môi giới có kinh nghiệm tại một đơn vị bất động sản có uy tín trên thị trường để được tư vấn chính xác nhất từ khâu định giá nhà cho đến khi chốt hợp đồng và sang tên sổ đỏ.

Ngoài ra hiện nay có một số sàn giao dịch bất động sản có hỗ trợ đăng tin, chụp ảnh hay quay phim căn nhà bắt mắt, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí hơn. Thay vì phải tìm kiếm cả 2 đơn vị chụp ảnh và cả môi giới thì bạn chỉ cần tìm một đơn vị thôi!

thuenhatrongngo1

Đừng ngần ngại tìm một môi giới chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn, bán nhà là một việc không dễ dàng. Ảnh minh hoạ.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tìm ở đâu một đơn vị môi giới uy tín có thể đồng hành, hỗ trợ bạn tất cả các bước trong quy trình bán nhà thì hãy liên hệ đến hotline 24/7 1800 234 546 của Rever để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn đang đọc bài viết "Thực hư việc hàng xóm cũng có ảnh hưởng tới việc bán nhà dễ dàng" tại Rever.vn. Ngoài ra để biết cách định giá bán nhà, bạn có thể tham khảo tài liệu sau:

0ed7f543-d905-4e57-bab2-92ea72a97cd1

Xem thêm:

Giang Nguyễn (tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?
Cần làm những việc gì để nhà "cũ rích" bán được giá cao?

Mua nhà giá rẻ, cũ kỹ rồi cải tạo lại, sau đó bán với giá cao là phương thức kinh doanh bất động sản được nhiều người ưa chuộng.

Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Hướng Dẫn
30/08/2022
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng
8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng

Khi đăng tin bán nhà mà cả tháng không ai ngó ngàng, bạn hãy suy xét lại cẩn thận vì rất có thể ngôi nhà của bạn đang mắc phải những khuyết điểm không ngờ.

Đây là 10 nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn bị giảm giá trị
Đây là 10 nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn bị giảm giá trị

Nhà chính là một loại hình BĐS có gía trị gia tăng theo thời gian. Thế nhưng, có những điều bạn không ngờ tới có thể phá hỏng giá trị ngôi nhà. Đó là...

Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?
Thời điểm nào thích hợp để bán nhà?

Bán nhà được giá là điều ai cũng mong muốn, thế nhưng việc lựa chọn thời điểm phù hợp là yêu cầu vô cùng quan trọng.

Hướng Dẫn
24/11/2021
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?
Phong thuỷ có ảnh hưởng đến việc bán nhà dễ dàng?

Việc nhà bán được có dễ hay không có thể phần lớn dựa vào phong thuỷ? Bạn có tin không? Hãy tìm hiểu một số mẹo về phong thuỷ giúp bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
19/08/2022
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần 2)

Đàm phán là nhân tố quan trọng trong bất kỳ công việc nào. Nhất là mua bán bất động sản. Nhưng bạn có biết chìa khóa của đàm phán nằm ở bản thân mình?.

'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết
'Vạch trần' 4 bí mật rất có thể người bán nhà không muốn bạn biết

Để không mua nhầm căn nhà mà ở cũng không được, bán cũng không xong, người mua nhà cần xét kỹ 4 điều sau đây.

Nhà ở xã hội: Rủi ro khi mua bán sang tay
Nhà ở xã hội: Rủi ro khi mua bán sang tay

Theo các chuyên gia, nếu người mua mạo hiểm mua bán trái phép nhà ở xã hội, họ có nguy cơ mất trắng khi bị bại lộ.

Hướng Dẫn
22/07/2016
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)
Kỹ năng ĐÀM PHÁN - Mấu chốt của việc BÁN căn hộ chung cư được nhanh chóng (Phần I)

Đàm phán là bước cuối cùng trong bất cứ việc kinh doanh gì. Đây là yếu tố quyết định việc đầu tư bán căn hộ chung cư của bạn có thành công hay không.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Bán nhà giá cao hơn kỳ vọng chỉ với các mẹo đơn giản này!
Bán nhà giá cao hơn kỳ vọng chỉ với các mẹo đơn giản này!

Cùng Rever tìm hiểu các mẹo giúp tăng giá trị ngôi nhà của bạn mà chỉ mất chưa đến 15 phút thực hiện.

Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này

Người mua nhà quyết định mua một ngôi nhà bởi ấn tượng đầu tiên. Do đó, việc tạo thiện cảm cho người mua với ngôi nhà giúp bạn bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
22/08/2022
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?
Có được quyền bán nếu nhà đất nằm trong diện quy hoạch?

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tài sản nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn sẽ được quyền chuyển nhượng nếu thỏa một số điều kiện nhất định.

Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng
Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng

Một số phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng dành cho các nhà đầu tư để mang đến hiệu quả cao đồng thời nhanh chóng mang về lợi nhuận vượt trội.

Hướng Dẫn
26/09/2022
Lý giải việc bán nhà ở xã hội tại sao thường khó khăn
Lý giải việc bán nhà ở xã hội tại sao thường khó khăn

Nhà ở xã hội là loại hình căn hộ có mức giá hợp lý đang được nhiều người độc thân hoặc gia đình trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, nhà ở xã hội bán lại rất khó.