Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp và "chất" khiến bạn không thể rời mắt

Chi phí xây dựng thấp, đa dạng mẫu mã, kiểu nhà cấp 4 đang trở thành lựa chọn tuyệt vời. Bạn chắc chắn không thể bỏ qua các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp này.

Chi phí xây dựng thấp, đa dạng mẫu mã, kiểu nhà cấp 4 đang trở thành lựa chọn tuyệt vời. Bạn chắc chắn không thể bỏ qua các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp trong bài viết này.

7b44d762-c3e2-4ee4-bae6-cdd85feff024

Cùng Rever tìm hiểu những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Một ngôi nhà cấp 4 đẹp sở hữu các ưu điểm gì? 

Với việc không tốn quá nhiều chi phí xây dựng, kết cấu đơn giản, không yêu cầu quá cao về vật liệu, cũng như thời gian xây dựng không quá dài, đồng thời có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình đông người là các ưu điểm giúp bạn cân nhắc thêm để sở hữu cho mình một thiết kế nhà cấp 4 đẹp.

cac-mau-thiet-ke-nha-cap-4-dep-và-chat-ma-ban-chac-chan-khong-the-cam-long

Một mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp khi nhìn vào trông rất đơn giản, gọn gàng

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 rất đa dạng với nhiều lựa chọn từ nhà cấp 4 mái thái, mái bằng hay khi kết hợp với gác lửng đều rất được ưa chuộng ở Việt Nam. 

cac-mau-thiet-ke-nha-cap-4-dep-và-chat-ma-ban-chac-chan-khong-the-cam-long

Một mẫu nhà cấp 4 ở vùng núi được thiết kế với phong cách thô mộc đầy ấm cúng

Các phong cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp có thể kể đến phong cách cổ điển, hiện đại hay sang trọng, thô mộc… thậm chí có thể dễ dàng kết hợp các phong cách với nhau tạo nên mẫu nhà cấp 4 đẹp và rất riêng, mang đậm màu sắc cá nhân của bạn.

Chính sự đa dạng và tùy biến này khiến các thiết kế nhà cấp 4 luôn bắt kịp xu hướng thời đại, phù hợp với nhiều loại không gian và điều kiện sống từ nông thôn đến thành thị, vùng núi đến vùng biển, ở đâu cũng dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của các căn nhà cấp 4 đẹp.
 cac-mau-thiet-ke-nha-cap-4-dep-và-chat-ma-ban-chac-chan-khong-the-cam-long

Thiết kế nhà cấp 4 với phong cách hiện đại, đầy sang trọng và tinh tế

Mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế mái thái: 

Các thiết kế nhà cấp 4 đẹp với mái thái có lẽ là kiểu thiết kế thường thấy nhất ở Việt Nam. Ưu điểm của thiết kế mái này là khả năng chống ẩm, chống nóng tốt rất phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta. Độ dốc mái cao giúp thoát nước mưa tốt, tránh ứ đọng. Mái thái dùng cho thiết kế nhà cấp 4 cũng rất đa dạng về mẫu mã cho bạn lựa chọn như: ngói sóng to, ngói sóng nhỏ, mái giả đá, mái chữ A, giật cấp…

cac-mau-thiet-ke-nha-cap-4-dep-và-chat-ma-ban-chac-chan-khong-the-cam-long

Thiết kế nhà cấp 4 đẹp với kiểu mái thái này đem lại vẻ đẹp thanh thoát, cổ điển cho ngôi nhà

Nhược điểm duy nhất khi thiết kế nhà cấp 4 đẹp với mái thái là giá thành khá cao, đồng thời mất nhiều thời gian thi công hơn do phần mái cần phải thi công tỉ mỉ, cẩn thận.

cac-mau-thiet-ke-nha-cap-4-dep-và-chat-ma-ban-chac-chan-khong-the-cam-long

Một mẫu nhà cấp 4 với phong cách châu âu đẹp mê mẩn. Phần mái được giật cấp tạo điểm nhấn ấn tượng

Mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế mái bằng: 

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế mái bằng có ưu điểm là khả năng chống nắng, chống dột tốt, đồng thời đây là phong cách kiến trúc hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, hợp thời đại.

home-decorating-ideas-man-cave-using-home-paint-design-exterior-and-exterior-house-design-principles-for-open-plan-house-plans-ireland-37uaw17l0p3ug224k7ufbe-min

Một thiết kế nhà cấp 4 đẹp dạng mái bằng, kết cấu dạng khối hộp với hai màu tương phản nổi bật

Các thiết kế mái bằng được làm bằng bê tông cốt thép với khả năng chịu lực tốt hơn các loại mái khác, độ bền vững cao, ít hư hại, ít phải bảo dưỡng. Vì vậy các mẫu nhà cấp 4 đẹp với mái bằng ngoài tính thẩm mỹ ra, còn có thể cung cấp thêm không gian trên mái làm nơi đặt các thiết bị cần thiết như bình nước nóng, năng lượng mặt trời.

mau-nha-cap-4-don-gian-ma-dep-13-min

Một thiết kế khác với cửa kính sang trọng. Kính luôn là lựa chọn ưu tiên trong các thiết kế nhà cấp 4 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp với thiết kế gác lửng: 

Gác lửng là kiểu thiết kế thường thấy trong các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở Việt nam. Thiết kế kiểu này giúp tăng thêm không gian sống, cơi nới thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Tùy theo mục đích sử dụng có thể có thể có các kiểu thiết kế gác lửng khác nhau như biến gác lửng thành một căn phòng hay tận dụng gác lửng làm ban công thông ra ngoài nhà.

Appartamento-con-colori-pastello-e-tetto-spiovente-a-Pechino-by-HAO-Design-01-min

Thiết kế nhà cấp 4 với gác lửng kiểu này vừa đẹp vừa đảm bảo không gian sinh hoạt

869b107a-93bb-445e-b778-36a914406cba-min

Mẫu gác lửng cho nhà cấp 4 với phong cách Industrial mang vẻ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng 

Một điểm cần chú ý nếu muốn sở hữu mẫu nhà cấp 4 đẹp với gác lửng là cần phải đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Cần chú ý bố trí mái nhà cao hơn một chút, đồng thời tăng cường bố trí cửa sổ, cửa kính nhằm lấy sáng và giúp không khí lưu thông. Cầu thang nên có thiết kế và sử dụng loại vật liệu gọn nhẹ, tránh đem lại cảm giác nặng nề, chiếm diện tích không gian. 

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp kết hợp với sân vườn:

Để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt, việc kết hợp thiết kế nhà cấp 4 với khuôn viên sân vườn rộng hoặc gara để xe ô tô là lựa chọn hoàn hảo, nhất là đối với vùng quê, nơi có diện tích đất rộng rãi.

tieu-canh-san-vuong-chau-au-768x432-min

Khuôn viên sân vườn của thiết kế nhà cấp 4 này đẹp không khác gì khu nghỉ dưỡng

Một ngôi nhà cấp 4 đẹp đi kèm sân vườn sẽ rất hợp khi được thiết kế theo phong cách Châu Âu, phong cách hiện đại hoặc cổ điển… Điểm lưu ý nếu muốn thiết kế nhà cấp 4 đẹp với sân vườn là nên lấy ngôi nhà trung tâm từ đó bố trí sân vườn ra xung quanh hoặc về một phía. Tránh trường hợp tập trung quá nhiều vào sân vườn khiến thiết kế ngôi nhà bị chìm trong không gian, gây ra cảm giác hoang vu, lạnh lẽo.

outbuilding-of-the-week-a-tiny-summerhouse-in-south-london-1200x800_c-min

Với thiết kế này, ngôi nhà cấp 4 được đặt cao hơn so với phần vườn để tránh bị chìm trong không gian. Ngôi nhà mang thiết kế mộc mạc kết hợp với sân vườn tạo nên vẻ đẹp ấm cúng, yên bình

Một số lưu ý để có thể thiết kế nhà cấp 4 đẹp như mong muốn: 

  • Nên thiết kế nhà cấp 4 với không gian mở ra bên ngoài, tạo cảm giác thông thoáng và gần gũi hơn với thiên nhiên.

  • Vì diện tích khá nhỏ nên cần có biện pháp đảm bảo ánh sáng và không khí được lưu thông. Sử dụng cửa kính thay cho cửa gỗ hoặc bố trí giếng trời cũng là lựa chọn không tồi.

  • Với các kiến trúc nhà cấp 4 dùng mái bằng nên có biện pháp chống thấm, chống nứt cho kết cấu.

  • Nhà cấp 4 sử dụng mái tôn có thể tiết kiệm chi phí khá nhiều nhưng sẽ gây phiền toái về tiếng ồn và khiến nhiệt độ tăng cao.

  • Đồ nội thất dùng trong thiết kế nhà cấp 4 cũng nên có thiết kế đơn giản, kích thước phù hợp.

  • Với nhà cấp 4 có sân vườn, nên sử dụng các loại cây bụi, cây trồng nhỏ, thảm cỏ nhằm tránh đem lại cảm giác rậm rạp, um tùm. Nên có biện pháp bố trí làm nổi bật các lối đi băng qua sân vườn dẫn vào nhà.

Các thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn:

0d5eefdf-b666-4031-90c4-9d0f6bde92ac

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chỉ với 100 triệu hoàn toàn có thể có căn nhà cấp 4 đẹp!
Chỉ với 100 triệu hoàn toàn có thể có căn nhà cấp 4 đẹp!

Để có một ngôi nhà cấp 4 đẹp với chi phí thấp là điều hoàn toàn có thể! Chỉ cần bạn biết tối ưu chi phí và chọn mẫu thiết kế phù hợp

Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự!
Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự!

Đã qua rồi thời mọi người nghĩ nhà cấp 4 nhỏ nên không có không gian thiết kế, nhà cấp 4 thì đơn điệu, đơn giản. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 đẹp.

5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp, những người có ý định xây nhà nên tham khảo
5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp, những người có ý định xây nhà nên tham khảo

Các bản vẽ nhà cấp 4 đẹp ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở nông thôn mà còn ở thành thị. Rever gửi đến bạn top 5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp và ấn tượng nhất.

Hướng Dẫn
14/06/2019
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt

Xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên hiện nay ngày càng được ưa chuộng. Với nhịp sống hiện đại, bộn bề lo toan cho cuộc sống, thì ngôi nhà chính là nơi con người ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Ngôi nhà có sự chan hòa giữa con người và thiên nhiên xanh mát, chắc chắn là nơi lý tưởng để sinh sống.

Nhà Đẹp
31/05/2018
Thuê nhà nguyên căn quận 4 giá 4 triệu có thể thuê ở đâu?
Thuê nhà nguyên căn quận 4 giá 4 triệu có thể thuê ở đâu?

Thị trường thuê nhà nguyên căn Quận 4 hiện nay đang vô cùng lớn, tuy nhiên với mức giá 4 triệu liệu có thể thuê được nhà nguyên căn tại đây hay không? Cùng tham khảo ngay!

Thị trường
01/02/2023
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất
Những mẫu phòng ngủ đẹp cực chất

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong căn nhà của mỗi gia đình, nơi tạo một nguồn cảm hứng đầy sức sống mỗi khi thức dậy. Thiết kế phòng ngủ là một nghệ thuật, phòng có đẹp, có hài hòa mới có thể tạo nên sự thoải mái và dễ chịu.

Nhà Đẹp
26/05/2018
"Khó rời mắt" trước vẻ đẹp của sàn nhà 3D
"Khó rời mắt" trước vẻ đẹp của sàn nhà 3D

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ sở hữu cả một hồ nước đầy ắp cá ngay trong phòng khách, hay sở hữu một rừng hoa đang khoe sắc trong phòng ngủ? Rever sẽ bày cho bạn cách làm được điều này.

Nhà Đẹp
01/10/2016
Những mẫu nhà vườn "siêu đẹp", tiết kiệm chi phí thi công
Những mẫu nhà vườn "siêu đẹp", tiết kiệm chi phí thi công

Nhà vườn tuy là phân khúc không dễ tiếp cận nhưng nếu biết cách thì hoàn toàn có thể! Không cần tốn khoản chi phí lớn là bạn đã có một căn nhà vườn đẹp

Danh sách căn hộ Quận 4 tầng cao đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ Quận 4 tầng cao đang giao dịch trên Rever

Bài viết dưới đây, Rever gửi đến bạn danh sách căn hộ Quận 4 tầng cao đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
04/06/2021
Tại sao nên lựa chọn thuê căn hộ mini Đà Nẵng thay vì hình thức khác?
Tại sao nên lựa chọn thuê căn hộ mini Đà Nẵng thay vì hình thức khác?

Thuê căn hộ mini Đà Nẵng hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí cho bản thân mà vẫn có được không gian sinh sống thoải mái.

Những mẫu nhà cấp 4 "nhìn thôi đã mê"
Những mẫu nhà cấp 4 "nhìn thôi đã mê"

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới đây được xem là không bao giờ lỗi thời và rất được các kiến trúc sư tại Việt Nam ưa chuộng.

Nhà Đẹp
08/09/2020
Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"
Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"

Biệt thự hiện đại là gì? Biệt thự hiện đại có đặc điểm gì nổi bật? Các mẫu biệt thự này ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin sau.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Những loại đất nền không thể tách thửa!
Những loại đất nền không thể tách thửa!

Khi mua bán đất nền, bạn cần hiểu rõ thông tin về các loại đất để tránh mất tiền oan, một số không thể tách thửa, số khác thì không thể chuyển nhượng...

08/11/2022
Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài
Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài

Sau khi được cải tạo, ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ đã bỗng chốc lột xác hoàn toàn khiến chủ nhân cũng phải ngạc nhiên.

Nhà Đẹp
17/01/2017
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất

Nhà cấp 4 là gì? Có quy định cụ thể nào khi thi công không? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra khi tiến hành xây dựng nhà ở, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Nhằm để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhà cấp 4, quy định thi công và thủ tục cần thiết sẽ được Rever chia sẻ chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thị trường
11/11/2023
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022
Khám phá 3 mẫu nhà 2 tầng đẹp chắc chắn khiến bạn mê mẩn
Khám phá 3 mẫu nhà 2 tầng đẹp chắc chắn khiến bạn mê mẩn

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới đây đều có phong cách thiết kế khác nhau, tính thẩm mỹ riêng biệt, sở hữu cho mình vẻ đẹp ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

Nhà Đẹp
07/06/2019
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023