Các giai đoạn tăng giá bất động sản nhà đầu tư cần biết

Bất động sản khi mới trình làng thường có giá tốt. Vậy những giai đoạn tăng giá bất động sản diễn ra như thế nào?

Bất động sản khi mới trình làng thường có giá tốt, nhưng sau một thời gia dưới sự tác động mạnh mẽ của bão tiếp thị, mang theo nhiều kỳ vọng và  tạo nên cơn sốt giá thị trường. Vậy những giai đoạn tăng giá bất động sản diễn ra như thế nào? Nên mua lúc nào sẽ phù hợp? Cùng Rever tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

Giai đoạn tăng giá bất động sản thứ nhất: Giá cơ bản

Giá bán cơ bản là giai đoạn đầu tiên của một dự án bất động sản, bạn sẽ được mua giá rẻ nhất và hưởng hàng loạt ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn. Một số nhà đầu tư ở giai đoạn này, mua căn hộ chỉ với mức giá 35 - 50 triệu/m2 do các dự án "làm mưa làm gió" tại thị trường, nhưng điều này rất hiếm và phải chớp lấy thời cơ nhanh chóng.

Mua bất động sản vào giai đoạn đầu tiên có nghĩa bạn đang mua dựa trên sự tin tưởng của môi giới và phía chủ đầu tư dự án. Bạn có niềm tin về tiến độ dự án như đã cam kết. Đồng thời, bạn cần lưu ý về vấn đề pháp lý để tránh tình trạng mất tiền oan.

Hiện nay, tại một số địa phương, các dự án bất động sản đang có sự vào cuộc của thanh tra, thậm chí có không ít dự án đã phải dừng xây dựng. Do đó, khách hàng nên đầu tư vào những dự án đáng tin cậy, pháp lý đầy đủ.

Giai đoạn tăng giá bất động sản thứ nhất: Giá tương lai

Phần lớn các chủ đầu tư dự án bất động sản thường có kế hoạch chi tiết, tham vọng lớn, luôn muốn mang đến thị trường những công trình đẳng cấp với những tiêu chuẩn vượt xa. 

Các bản phối cảnh, phác họa, cảnh quan, tiện ích đều được vẽ một cách tỉ mỉ từng chi tiết, mang đến một kiệt tác hoàn hảo nhất đến tay khách hàng. Có thể nói, đây là bước dạo đầu để xác định mức giá dự kiến của dự án, lúc này giá bán sẽ có sự tăng nhẹ, thông thường khả năng tăng giá bất động sản tăng từ 5 - 10% so với phân khu đầu tiên.

gia-bat-dong-san-4

Giá tương lai thường có sự chênh lệch lớn so với giá cơ bản.

Đặc biệt nổi bật và dễ nhận biết của các phân khu sau khi bán luôn sở hữu vị trí đẹp hơn hoặc thuận lợi hơn những phân khu trước đó nên giá cao hơn là điều tất yếu.

Ở giai đoạn này, phân khu đầu tiên không thể tăng giá được 5 - 10% như những khu mới mà có xu hướng tăng chậm từ 1 - 2%, nhưng con số này cũng không hề nhỏ, nhưng 1 - 2% của 2 tỷ là 40 triệu. Những người mua bất động sản sau, nếu biết dự án tiếp theo nhưng không chấp nhận nổi giá của khu mới sẽ muốn tìm đến khu cũ để mua với giá tốt hơn. Do đó, nhà đầu tư mua căn hộ ở phân khu cũ.

Tuy nhiên, những khách hàng mua căn hộ ở giai đoạn đầu giá bán tốt sẽ lãi nhiều hơn so với những giai đoạn về sau.

Khi chủ đầu tư tính tỷ suất lợi nhuận dựa trên giá bán, giá trị bất động sản có thể tăng tối thiểu 15%, trung bình từ 20 - 25%, tối đa là 30 - 40%. Để đạt được lợi nhuận như mong muốn, các nhà phát triển dự án thường có chiến lược tiếp thị kỹ lượng với số tiền bỏ ra không hề nhỏ. Giá bất động sản sau một chiến dịch tiếp thị thường cao hơn so với giá bán đầu từ 20 - 30%.

Giai đoạn tăng giá bất động sản thứ nhất: Giá tiến độ 

Ở giai đoạn này, nhóm đối tượng khách hàng mua chủ yếu với mục đích để ở. Bởi vì họ đã thấy dự án gần hoàn thiện, tiện ích đang dần được đưa vào sử dụng, người mua dễ dàng liên tưởng đến nơi an cư mình có ý định mua.

the-rivana-binh-duong2

Khách hàng mua ở giai đoạn đang hoàn thiện thường có nhu cầu mua để ở.

Phía chủ đầu tư sẽ đưa ra giá cao hơn nhiều so với mức giá ban đầu, lúc này người mua để ở sẽ tìm những căn hộ chung cư thuộc phân khu đầu tiên để được sở hữu nhà giá tốt nhất.

Theo đó, bất động sản tăng giá sẽ phụ thuộc vào yếu tố thị trường và lợi nhuận mong muốn của nhà đầu tư.

Khi bắt tay vào đầu tư bất động sản ai cũng muốn có lãi cao và phải cao hơn gửi số tiền mua bất động sản vào ngân hàng. Lãi suất ngân hàng thường rơi vào khoảng 6 - 8%/năm, vì thế lợi nhuận mà nhà đầu tư mong muốn nhận được tối thiểu phải từ 10 - 15% trở lên. Thông thường, thời gian hoàn thiện dự án mất khoảng 2 - 3 năm. Chỉ có một số dự án gặp một số vấn đề nên không thể tiếp tục xây dựng hoặc thời gian kéo dài 4 - 5 năm.

Chẳng hạn, nhà đầu tư mua căn hộ 2 tỷ thì sau 2 năm bán lại với giá 2.5 tỷ sau khi khấu trừ thuế, tỷ suất lợi nhuận này có thể thay đổi phụ thuộc vào tính thanh khoản của thị trường. Nhưng các vấn đề cơ bản, tỷ suất sinh lời phải cao hơn lãi suất ngân hàng thì khoản đầu tư đó mới được coi là thành công.

Giai đoạn tăng giá bất động sản thứ nhất: Trước khi bàn giao

gia-bat-dong-san-2

Giai đoạn trước khi bàn giao sẽ mang đến khách hàng sự tin tưởng khi pháp lý đã đầy đủ và minh bạch.

Giai đoạn trước khi bàn giao căn hộ cũng gần như là giai đoạn cuối cùng của một dự án. Khi dự án có sổ hồng chắc chắn sẽ hút được lượng khách hàng đông đảo mua ở mà không quan ngại về vấn đề pháp lý nữa, đảm bảo an toàn quyền lợi.

Ngay lúc này, các nhà đầu tư ở giai đoạn đầu sẽ chia sẻ và những giai đoạn đầu tư bất động sản, tiết lộ thời điểm tăng giá hoặc lợi nhuận tăng đột biến và hết hàng. giá bán ở giai đoạn này khá cao so với thời gian bắt đầu tiến hành xây dựng. Nếu khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh và sợ rủi ro về mặt pháp lý nên cân nhắc mua vào thời điểm này.

Đồng thời, dự án căn hộ chung cư được nhiều người biết đến, căn hộ, tiện ích nội khu đã hoàn thiện. Thời điểm này dự án có tính thanh khoản cao nhất, khả năng tăng giá bất động sản đã chín muồi, rất dễ tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua lại để ở.

Từ đó, với các nhà đầu tư xuống tiền ngay từ đầy, nếu họ chưa có nhu cầu dọn về ở liền thì có thể cho thuê với lợi nhuận tương đối cao. Ví dụ, một dự án căn hộ ở thành phố Thủ Đức, lúc mua giá 1.5 tỷ, sau 2 năm bàn giao nhà giá trị tăng lên 2.5 tỷ, cho thuê 12 triệu/tháng.

Giai đoạn tăng giá bất động sản thứ nhất: Giá căn hộ

Đây chính là giai đoạn cuối của một dự án bất động sản. Ở thị trường Việt Nam, khách hàng thường có xu hướng đầu tư lướt sóng, đón đầu các dự án quy hoạch hạ tầng nên mọi người chỉ nên tham khảo phần này.

Ví dụ: Khi một dự án ra mắt thị trường thường có những thông tin đi kèm như con đường này sắp được xây dựng/nâng cấp, sắp hoàn thiện và góp phần dẫn vào dự án và kết nối giao thông khu vực thuận tiện hơn, gần đường cao tốc, trung tâm hành chính sắp dịch chuyển.

the-rivana-binh-duong1

Giai đoạn giá căn hộ không thu hút khách hàng như những giai đoạn trước đó, vì thế chỉ nên tham khảo.

Chúng ta có thể nhận thấy, bất động sản tăng giá ở mỗi địa phương khác nhau xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

  • Khi dân số gia tăng, nền kinh tế phát triển sôi động, quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhưng nguồn cung chưa đáp ứng được những nhu cầu cần thiết, từ đó dẫn đến hiện trạng chênh lệch cung - cầu.
  • Sự chuyển dịch của dòng vốn khi các kênh đầu tư khác gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.
  • Một bộ phận giới đầu tư bất động sản dựa vào bàn đạp như chuẩn bị quy hoạch đô thị, mở rộng đô thị, xây dựng hạ tầng,... phần nào gây nhiễu thông tin để thổi phồng giá nhằm thu về nguồn lợi bất chính.
  • Giá nguyên vật liệu, vật tư, nhiên liệu, chi phí đầu tư và các dự án tăng lên là nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng cao.

Trên đây là các giai đoạn tăng giá bất động sản. Bên cạnh đó, bạn đang có nhu cầu mua bất động sản giá tốt tại TP.HCM nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn từ việc chọn lọc thông tin, bạn có thể tải tài liệu dưới đây để tham khảo:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Giá bán Đảo Kim Cương, Masteri và loạt dự án khu Đông tăng mạnh
Giá bán Đảo Kim Cương, Masteri và loạt dự án khu Đông tăng mạnh

Những dự án lớn đang nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư như: Masteri An Phú, Đảo Kim Cương, Gateway Thảo Điền... bắt đầu có dấu hiệu tăng giá.

Dự án
02/08/2017
Dự báo thị trường đầu tư bất động sản cuối năm 2018
Dự báo thị trường đầu tư bất động sản cuối năm 2018

Trong giai đoạn cuối năm 2018, thị trường bất động sản có những biến động như thế nào và đầu tư vào thời gian này có phải là quá mạo hiểm?

Đầu tư
14/12/2018
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản
3 câu hỏi cần trả lời trước khi đầu tư bất động sản

Hãy cùng Rever tìm hiểu ngay 3 câu hỏi quan trọng cần đặt ra trước khi đầu tư bất động sản qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
29/07/2021
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao
4 cách đầu tư bất động sản giúp bạn mang về lãi cao

Mặc dù trên thực tế, không có loại hình đầu tư nào là an toàn 100% nhưng vẫn có những bí quyết riêng để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Cùng Rever tìm hiểu bài viết dưới đây nhằm hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi đầu tư bất động sản nhờ 4 cách sau.

Có nên mua nhà dự án vừa mới khởi công? Phân tích từ Rever!
Có nên mua nhà dự án vừa mới khởi công? Phân tích từ Rever!

Có nên mua nhà dự án trong giai đoạn dự án vừa mới được khởi công hay không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng Rever phân tích vấn đề này.

Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 2): Xác định thị trường bất động sản

Tiếp theo phần 1 Kỳ 4 chuyên đề: Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những lưu ý để các nhà đầu tư cân nhắc với kỳ vọng bản thân nhằm có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Thị trường
16/07/2018
Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư
Kỳ 5: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư

Nối tiếp kỳ 4 – Xác định thị trường bất động sản thuộc chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản, Rever ra mắt kỳ 5 với nội dung: Những phương pháp định giá bất động sản dành cho nhà đầu tư.

Thị trường
18/07/2018
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao
4 cách thức đầu tư bất động sản có tiềm năng sinh lời cao

4 cách thức đầu tư bất động sản này có độ an toàn cao và đạt lợi nhuận như ý mà bạn nên tham khảo.

Đầu tư
03/06/2021
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao
Cách chọn loại hình đầu tư bất động sản phù hợp, sinh lời cao

Muốn đầu tư bất động sản an toàn, có tỉ lệ sinh lời cao cần chọn đúng loại hình, phân khúc sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư và thị trường.

Đầu tư
09/05/2021
Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản
Góc phân tích: 5 giai đoạn tăng giá của bất động sản

Khi mới xuất hiện, bất động sản có giá khiêm tốn nhưng sau khi được bơm nhiều kỳ vọng, cơn sốt giá sẽ ập đến.

Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản
Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản

Trong Kỳ 4 (Phần 1): Xác định thị trường bất động sản, các chuyên gia sẽ đưa ra những gợi ý để xác định vận động thị trường, thị trường đang đứng về phía ai cũng như kiểm soát độ kỳ vọng của nhà đầu tư.

Thị trường
11/07/2018
Có nên mua đất khi đang sốt giá?
Có nên mua đất khi đang sốt giá?

Đất nền tuy là loại hình bất động sản đã có từ lâu nhưng chưa bao giờ là không được quan tâm. Vậy có nên mua đất lúc thời điểm đang nóng sốt?

Đầu tư
05/09/2022
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!
Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Đầu tư bất động sản là lựa chọn tuyệt vời, là kênh đầu tư hiệu quả để gia tăng sự giàu có của bạn. Tuy nhiên trong quá trình đầu tư sẽ gặp vô vàn khó khăn và nhiều điều khó lường trước.

Hướng Dẫn
19/09/2021
Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này
Bất động sản 2020: Nhà đầu tư cần chú ý 5 điều này

Nguồn cung khan hiếm, sự trỗi dậy bất động sản bán lẻ, sự chuyển dịch thị hiếu khách thuê,… đều là những vấn đề mà nhà đầu tư bất động sản cần chú ý.

Đầu tư
22/02/2020
Tại sao bạn nên mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu tiên?
Tại sao bạn nên mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu tiên?

Nên chọn mua nhà dự án (bao gồm dự án căn hộ chung cư, dự án nhà phố, dự án biệt thự) ở giai đoạn nào của dự án là tốt nhất và đem lại lợi nhuận đầu tư cao nhất? Cùng Rever đi tìm lời giải cho vấn đề trên.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?
Hướng đi nào cho nhà đầu tư trong giai đoạn chững lại của bất động sản?

Thị trường bất động sản lúc này đang đứng trước nhiều khó khăn lớn. Nhiều nhà đầu tư đang rất lao đao trong giai đoạn này. Vậy các nhà đầu tư phải làm gì?

Đầu tư
21/11/2022
Khi thành phố phát đi 5 tín hiệu này, căn nhà của bạn sẽ mau chóng tăng giá
Khi thành phố phát đi 5 tín hiệu này, căn nhà của bạn sẽ mau chóng tăng giá

Căn nhà bạn mua phải giữ và gia tăng giá trị, có như vậy số tiền bạn vất vả mới kiếm được mới xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Đầu tư
29/12/2022
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này
Định hướng đầu tư bất động sản năm 2019 qua 5 xu hướng này

Một nghiên cứu chuyên sâu về bất động sản năm 2019 cho thấy có 5 xu hướng sẽ xuyên suốt thị trường và mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư. Vậy đó là gì và nhà đầu tư cần tập trung loại hình nhà đất nào?

Hướng Dẫn
18/01/2019