Các cú huých hạ tầng phía Nam Sài Gòn – cơ hội cho dự án nào phát triển?

Khu Nam Sài Gòn là một trong những khu vực sở hữu hạ tầng phát triển nhanh và hoàn thiện nhất tại TP.HCM. Với nhiều đề án phát triển hạ tầng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2018, các dự án căn hộ nào tại khu vực này sẽ được hưởng lợi tại thời điểm hiện nay.

Khu Nam Sài Gòn là một trong những khu vực sở hữu hạ tầng phát triển nhanh và hoàn thiện nhất tại TP.HCM. Với nhiều đề án phát triển hạ tầng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng trong năm 2018, các dự án căn hộ nào tại khu vực này sẽ được hưởng lợi tại thời điểm hiện nay.

Hạ tầng phát triển nhờ những dự án quy hoạch “tỷ đô”

Theo “ Điều chỉnh quy hoạch chung cư xây dựng TP.HCM đến năm 2025”, khu đô thị mới phía Nam và khu đô thị - Cảng Hiệp Phước là 2 trong 6 khu đô thị mới được ưu tiên phát triển. Chính vì vậy, nhiều dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn đang được chủ đầu tư phát triển.

6bedf804-8c11-47ea-99e2-47f9318464fe

Có thể kể đến một số dự án phát triển hạ tầng tạo cú huých cho bất động sản nơi đây gia tăng giá trị như: Dự án xúc tiến xây dựng Khu đô thị Cảng Hiệp Phước với quy mô hơn 3.900ha theo quy hoạch của TP.HCM. Tại khu công nghiệp Hiệp Phước tập trung 4 cảng lớn nhất Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp, đó là: Cảng SPTC, Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, Cảng Quốc tế Long An.

Bên cạnh đó, khu Nam Sài Gòn có khả năng kết nối tới các quận trung tâm một cách nhanh chóng. Cụ thể là tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh,… là những con đường huyết mạch kết nối khu Nam với các khu vực lân cận.

dai-lo-nguyen-van-linh

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh là một trong những con đường huyết mạch kết nối Quận 7 với nhiều khu vực

Tp.HCM cũng đã lên nhiều phương án để giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng. Trong đó, có việc ưu tiên đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm cho khu vực này. Chỉ riêng trong năm 2018, sẽ có hàng loạt dự án với tổng số vốn đầu tư gần 6 tỷ USD sẽ được triển khai nhằm phát triển hạ tầng khu Nam Sài Gòn.

Một số dự án cụ thể nhằm phát triển hạ tầng khu Nam là: hệ thống hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m, khởi công cầu Long Kiểng, cầu Rạch Đỉa trên đường Lê Văn Lương, mở rộng đường trục Bắc – Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh, dự án mở rộng đường quốc lộ 50 thành 6 làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50, dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối Quận 4 qua Quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch,…

Đặc biệt, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương xây cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 với Quận 2, dự án tuyến Metro số 4 có dự kiến kinh phí đầu tư 97.000 tỷ đồng,…

Với sức lớn mạnh của nền kinh tế công nghiệp cảng, việc lưu thông hàng hoá dễ dàng sẽ kéo theo sự phát triển về quy mô các khu đô thị. Vậy nên trong tương lai, các dự án căn hộ tại Khu Nam Sài Gòn sẽ còn nhiều sức “bật” nhờ hạ tầng phát triển.

Đồng thời, các dự án kép dài chạy dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đến khu cảng Hiệp Phước nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ mang lại hiệu quả kinh tế vùng cao.

Các dự án căn hộ Quận 7 nổi bật tại khu Nam Sài Gòn

Dự án Sky 89

Sky 89 nằm ở vị trí mặt tiền khúc giao giữa đường Đào Trí và Hoàng Quốc Việt, thuộc phường Tân Thuận, Quận 7. Vị trí của Sky 89 tiếp giáp với sông Sài Gòn và chỉ cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 5 phút.

phoi-canh-can-ho-sky-89-quan-7-4-1

Toàn cảnh dự án căn hộ cao cấp của An Gia 

Dự án Sky 89 được chủ đầu tư An Gia chú trọng và chăm chút đến hệ thống tiện ích cao cấp. Các tiện ích tại Sky 89 vừa mang nét văn hoá truyền thống của Việt Nam, vừa pha trộn hài hoà sự sang trọng hiện đại của văn minh châu Âu. Các tiện ích nội khu nổi bật có thể kể đến như: hồ bơi tràn với view toàn bộ thành phố, đường đi bộ ven sông, công viện nội khu rộng lớn, hồ cảnh quan Skypearl hơn 7000m2, sân thể thao Elip, trung tâm thương mại rộng lớn,…

4.TANG-TRET_CONG-VIEN-KENH-DAO-1-1-1

Hồ cảnh quan với thiết kế độc đáo tại Sky 89

Thiết kế của Sky 89 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của bầu trời. Dự án Sky 89 có thiết kể mở tạo cảm giác thông thoáng và sáng tạo. Mỗi căn hộ tại Sky 89 đều có tầm nhìn đẹp hướng về phía công viên và sông xanh. Tất cả các thiết kế tại Sky 89 đều có ưu điểm của một không gian mở, dễ dàng đón gió và ánh sáng theo tiêu chuẩn căn hộ cao cấp.  

Dự án The View Riviera Point

Căn hộ The View Riviera Point tọa lạc tại đường Phú Thuận, phường Tân Phú, Quận 7. Dự án do tập đoàn Keppel Land đến từ Singapore làm chủ đầu tư.

The View Riviera Point bao gồm hồ bơi được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.5ha với quy mô bao gồm 12 Block căn hộ cao 39-40 tầng.

The View Riviera Point mang đến tổ hợp tiện ích đa dạng bao gồm hồ bơi nghỉ dưỡng dài 50 mét, hồ bơi trẻ em, khu tập thể dục dưới nước,... Ngoài ra, khối đế thương mại tại các tháp dự án giúp cư dân dễ dàng tiếp cận nhiều thương hiệu thời thượng, nhà hàng, cửa hàng cà phê, siêu thị, và trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

 Riviera Point - Khu thu gian canh ho boi - Pool deck-1-1

The View Riviera Point mang đến cho cư dân một cuộc sống thư thái, trong lành ngay chính tại căn hộ của mình

Tại The View Riviera Point quận 7 cư dân vẫn được sống trong không gian xanh tươi mát với diện tích xanh lên tới 60%. Mật độ xây dựng tại dự án căn hộ The View Riviera Point thuộc hàng thấp nhất khu Nam. Chính vì vậy, cư dân sống tại The View Riviera Point có cơ hội được sống và trải nghiệm diện tích dự án xanh lớn, mang đến một không gian sống trong lành và thư thái.

Dự án Saigon Riverside

Dự án căn hộ Quận 7 Saigon Riverside nằm trên tuyến đường huyết mạch Đào Trí, Quận 7. Đây là dự án khu đô thị phức hợp của chủ đầu tư Hưng Thịnh bao gồm các biệt thự liền kề và căn hộ. Saigon Riverside mang đến cho người mua một không gian sống yên bình với hàng loạt tiện ích đẳng cấp, vượt trội ngay giữa lòng thành phố. 

phoi-canh-q7-saigon-riverside-9-1-1

Quảng trường Symphony - một trong những tiện ích cao cấp tại dự án Saigon Riverside

Tại dự án Saigon Riverside được tích hợp hơn 50 tiện ích nội khu, hứa hẹn sẽ là môi trường sống lý tưởng choc ư dân nơi đây. Một số tiện ích nổi bật tại dự án có thể kể đến như Quảng trường Symphony, sân cỏ đa năng, hồ cảnh quant rung tâm, cầu khoá tình yêu, trung tâm thương mại, khu tập thể thao đa năng,… Từng tiện ích cao cấp tại đây sẽ là những ưu điểm nổi trội giúp Saigon Riverside ghi dấu ấn trên thị trường.

phoi-canh-q7-saigon-riverside-4

Khu hồ bơi cao cấp tại dự án căn hộ Saigon Riverside

Dự án Green Star Sky Garden 

Green Star Sky Garden toạ lạc tại cung đường Phạm Hữu Lầu, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Đây là vị trí đắc địa ngay tại trung tâm giao lộ giữa Nguyễn Lương Bằng và Phạm Hữu Lầu. Vì vậy từ dự án cư dân có thể kết nối nhanh chóng với nhiều khu vực trung tâm trong bán kính chỉ từ 3-5km.

du-an-green-star-sky-garden

Toàn cảnh dự án Green Star Sky Garden tại ngã tư đường Phạm Hữu Lầu và Nguyễn Lương Bằng

Tiện ích nội khu tại dự án Green Star Sky Garden vô cùng phong phú. Có thể kể đến các tiện ích như khu hồ bơi, quảng trường trung tâm, vườn hoa ngũ sắc, khu vui chơi trẻ em, hồ điều hoà, bar, BBQ, coffee, khu vườn đọc sách,… Tất cả đều được chủ đầu tư Hưng Lộc Phát tích hợp vào dự án nhằm đến đến cho cư dân một không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất.

Dự án Ascent Lakeside  

Dự án toạ lạc tại vị trí đắc địa ngay trên mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, gần ngay khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Từ dự án Ascent Lakeside, cư dân có thể dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố nhờ hệ thống hạ tầng phát triển.

Đây là một trong những dự án “ Chuẩn Nhật cho nhà Việt”. Tại dự án Ascent Lakeside hội tụ đầy đủ những yếu tốt của một cuộc sống cao cấp thể hiện qua từng thiết kế và hệ thống tiện ích. Các cư dân của Ascent Lakeside sẽ là những người yêu thích cuộc sống chất lượng theo phong cách Nhật Bản.

ho-boi-ascent-lakeside-LH-0903002996-1

Tiện ích khu hồ bơi cao cấp tại Ascent Lakeside Quận 7

Ascent Lakeside được tích hợp đầy đủ các tiện ích cao cấp. Hệ thống an ninh tại dự án căn hộ Quận 7 Ascent Lakeside lên tới 5 lớp. Đồng thời, các tiện ích như cafe, nhà hàng, spa, gym, siêu thị và cửa hàng tiện ích, vườn thượng uyển, vườn thiền, khu VIP Lounge, hồ bơi tràn, bồn Jacuzzi, sân chơi nước trẻ em, khu BBQ, khu tĩnh tâm và trà đạo, vườn Cha - Niwa,... đều được chủ đầu tư Tiến Phát mang đến cho cư dân dự án Ascent Lakeside.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến thị trường căn hộ Quận 7, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây do Rever biên soạn: 

3add4d54-d705-437c-b8ca-1f411f8519e7

Thông tin liên quan 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cú hích hạ tầng ở khu Đông Sài Gòn
Cú hích hạ tầng ở khu Đông Sài Gòn

Với hệ thống giao thông hiện đại, dễ dàng kết nối với trung tâm, khu Đông nổi lên với nhiều dự án nổi bật, có cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai.

Dự án
06/10/2016
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?
Bất động sản Khu Nam Sài Gòn: Lấy lại vị thế dẫn đầu nhờ đòn bẩy hạ tầng?

Với việc hạ tầng giao thông đang rất được chú trọng đầu tư trong những năm trở lại đây, bất động sản Khu Nam Sài Gòn đang dần lấy lại vị thế ngôi vương.

Thị trường
26/10/2019
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Bất động sản Khu Nam "sốt xình xịch" nhờ thông tin sắp triển khai cầu Thủ Thiêm 4
Bất động sản Khu Nam "sốt xình xịch" nhờ thông tin sắp triển khai cầu Thủ Thiêm 4

Khu Nam nơi vẫn luôn là điểm nóng đầu tư bất động sản lại đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi thông tin các dự án hạ tầng giao thông được triển khai.

Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?
Khu Nam là xu hướng quy hoạch trong những năm tới?

Khu Đông đang dẫn đầu về hệ thống hạ tầng tầm cỡ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, hướng mở quy hoạch trong tương lai lại dành cho khu Nam TP.HCM.

Dự án
06/07/2019
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ đang được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn. Tại đường Nguyễn Hữu Thọ đang hiện hữu hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Ngoài ra đây còn là con đường quan trọng trong phát triển đô thị - cảng quốc tế Hiệp Phước.

Tiềm năng đầu tư vào GS Metrocity Nhà Bè đến từ đâu?
Tiềm năng đầu tư vào GS Metrocity Nhà Bè đến từ đâu?

Sở hữu nhiều tiện ích và ưu thế để ở, dự án GS Metrocity Nhà Bè cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tính thanh khoản tốt, khả năng sinh lời, đầu tư cho thuê với lợi nhuận hấp dẫn.

Dự án
06/07/2018
Những dự án chi nghìn tỷ phát triển tiện ích tại Nam Sài Gòn
Những dự án chi nghìn tỷ phát triển tiện ích tại Nam Sài Gòn

Nhiều dự án cao cấp tại khu Nam được các chủ đầu tư không tiếc tay chi hàng nghìn tỷ đồng để phát triển cảnh quan, tiện ích. Nổi bật trong số đó là dự án Kenton Node Quận 7.

Dự án
24/03/2018
Khởi động dự án cầu Cần Giờ hơn 5.000 tỷ, người dân TP.HCM hưởng lợi lớn
Khởi động dự án cầu Cần Giờ hơn 5.000 tỷ, người dân TP.HCM hưởng lợi lớn

Khi dự án hoàn thành, cầu Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, kết nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè, đồng thời thông với cao tốc Bến Lức - Long Thành. Nhờ đó, bất động sản Cần Giờ và vùng lân cận sẽ hưởng lợi trực tiếp.

Đầu tư
23/01/2019
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển
Bất động sản khu Nam bứt phá nhờ hạ tầng phát triển

Với ưu thế quỹ đất lớn, nhiều sông ngòi, cùng với hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư, bất động sản khu Nam hứa hẹn bứt phát trong thời gian tới.

Thị trường
30/07/2019
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!
Đầu tư nhà cũ, nhà nát: Không cẩn thận dễ "nát" như nhà!

Những năm gần đây rộ lên xu hướng đầu tư vào những căn nhà cũ, nhà nát. Đây được xem là chiêu độc, lạ của giới đầu tư với khả năng đem lại lợi nhuận cao.

Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp
Khu Nam Sài Gòn "dồn dập" đón dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản Long An hưởng lợi trực tiếp

Trong tháng 12 tới, TP.HCM sẽ trình HĐND TP kế hoạch đầu tư hạ tầng giao thông tại khu Nam Sài Gòn, với tổng vốn đầu tư dự tính hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Đây là điều kiện thúc đẩy bất động sản khu vực này và Long An phát triển.

Thị trường
23/11/2018
Eco Green Saigon - Sức bật mạnh mẽ đến từ hạ tầng khu Nam
Eco Green Saigon - Sức bật mạnh mẽ đến từ hạ tầng khu Nam

Tọa lạc ngay tại mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Eco Green Saigon là dự án đang được hưởng lợi trực tiếp từ sự bùng nổ mạnh mẽ của hạ tầng khu Nam

Dự án
30/07/2020
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn
TP.HCM đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu Nam, bất động sản hưởng lợi lớn

Ngày 7/8 vừa qua, Sở GTVT vừa có văn bản báo cáo tham mưu đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam thành phố phù hợp với yêu cầu thực tế.

Thị trường
19/08/2019
Những dự án đầu tư nghìn tỷ phát triển tiện ích tại khu Nam Sài Gòn
Những dự án đầu tư nghìn tỷ phát triển tiện ích tại khu Nam Sài Gòn

Khu Nam Sài Gòn lâu nay luôn thu hút nhiều dự án căn hộ cao cấp. Để tạo nên dấu ấn trên thị trường, dự án đẹp hay vị trí tốt thôi chưa đủ. Nhiều chủ đầu tư đã không tiếc tay đầu tư hàng chục tỷ đồng để phát triển các tiện ích dành phục vụ riêng cho giới trung và thượng lưu.

Thị trường
21/08/2018
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng
Cầu Phước Long mới có dấu hiệu khởi công, giá nhà đất Nhà Bè rục rịch tăng

Cầu Phước Long mới nối phường Phú Mỹ, Quận 7 với xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè chỉ vừa chuẩn bị thi công nhưng giá nhà đất khu vực này đã rục rịch tăng.

Nhà Bè
22/08/2019
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever
Toàn cảnh giá bán, giá thuê hơn 100 dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn - Cập nhật 2022 từ Rever

Thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn hiện ra sao, có bao nhiêu dự án đã và đang triển khai, giá bán - giá thuê như thế nào?

Dự án
16/03/2022
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá
Hạ tầng phát triển thúc đẩy địa ốc khu Nam bứt phá

Với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, hàng loạt công trình trọng điểm được xây dựng, khu Nam kỳ vọng trở thành tâm điểm thị trường địa ốc năm 2020.

Thị trường
16/01/2020
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023