Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long sông nước miệt vườn, phong cảnh hữu tình

Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong số những địa điểm du lịch miền Tây sông nước được nhiều người yêu thích. Cùng Rever checkin 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn ngay.

Cùng với Cần Thơ, Đồng Tháp, Tiền Giang,... Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong số những địa điểm du lịch miền Tây sông nước được nhiều người yêu thích. Nếu như bạn đang muốn 1 lần khám phá được vùng đất xinh đẹp này thì hãy cùng Rever checkin nhanh 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn nhất ngay trong bài viết sau đây.

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh độ khoảng 100km với thời gian chỉ 2 tiếng di chiểu theo con đường Quốc Lộ 1A. Tỉnh Vĩnh Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng đất phù sa màu mỡ rất thích hợp để trồng các loại cây ăn quả cùng lúa nước. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên trù phú, con người mến khác thì mảnh đất Vĩnh Long với nhiều hoạt động vui chơi thú vị chắc chắn sẽ mang đến những kỷ niệm đáng nhớ dành cho bạn.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #1 Khu du lịch Nhà Xưa - Long Hồ

Cách khu vực trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 6km một địa điểm du lịch Vĩnh Long thu hút được nhiều du khách đó chính là nhà xưa Long Hồ. Đây là căn nhà rộng 450m2 được làm từ gỗ quý hiếm. Tất cả nội thất ở bên trong cũng đều toát lên nét đẹp cổ kính, trầm mặc, với những họa tiết được điêu khắc khéo léo, tinh xảo. Sau khi đến tham quan xong bạn có thể ở lại và thưởng thức các món đặc sản như bánh xèo, lẩu mắm, cá lóc nước trui,...

Lưu ý chung dành cho bạn nếu như muốn khám phá trọn vẹn những địa điểm du lịch tại Vĩnh Long thì bạn hãy sắp xếp đến đây vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vì đây là lúc tiết trời nơi đây có nắng đẹp, khô ráo và thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến các địa điểm tham quan và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.

diadiemdulichvinhlong1

Khu du lịch Nhà Xưa - Long Hồ. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #2 Chợ nổi Trà Ôn

Một đặc sản tại Miền Tây không thể thiếu đó chính là chợ nổi, tùy thuộc vào từng nếp sống của mỗi địa phương mà nhiều khu chợ sẽ mang một nét đẹp đặc trưng khác nhau, dù quy mô là không quá lớn như Cái Răng, tuy nhiên chợ nổi Trà Ôn lại là điểm chợ đầu mối vô cùng quan trọng của vùng.

Tọa lạc trên dòng sông Hậu hiền hòa, chợ nổi Trà Ôn bắt đầu nhộn nhịp từ tờ mờ sáng, và để có thể thưởng thức trọn vẹn được nhịp sống của những người con miền sông nước thì bạn nên thức dậy từ sớm để kịp theo dõi những hoạt động của khu chợ này.

diadiemdulichvinhlong2

Chợ nổi Trà Ôn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #3 Chùa Ông

Chùa Ông một địa điểm du lịch Vĩnh Long được biết đến với nhiều cái tên như Hộ Quán Phúc Kiến, Thất Phủ Miếu,... Khi đặt chân đến đây bạn sẽ rất dễ liên tưởng đến các công trình kiến trúc tại phố cổ Hội An, bởi ngôi chùa này được nhóm thợ Hoa từ Phúc Kiến sang để xây dựng.

Theo dòng thời gian, ngôi chùa vẫn giữ được trọn vẹn những đường nét kiến trúc vô cùng tinh xảo với cửa gỗ sơn son thép vàng, mái ngói, bên trong phần lớn là những tượng phật bằng gỗ,... Chùa Ông không chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân mà còn là một địa điểm du lịch checkin Vĩnh Long không thể bỏ qua.

diadiemdulichvinhlong3

Chùa Ông. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #4 Lò gạch Mang Thít

Một trong những nghề truyền thống vô cùng  nổi tiếng tại Vĩnh Long chính là nghề gốm. Nằm dọc theo dòng sông Cổ Chiên là làng gạch gốm dài hơn 30km, với sự hiện diện của những dãy lò nung cao vút từ đó gợi lên được sự yêu lao động, nét đẹp trù phú nơi đây. Chính nhờ nghề gốm đỏ độc đáo này cho nên nhiều người gọi Mang Thít với cái tên Vương Quốc đỏ.

Dù theo thời gian, sản lượng tiêu thụ gạch gốm đã đã dần trở nên giảm đi đáng kể, tuy nhiên nơi đây vẫn giữ được những nét văn hóa của cha ông, người dân trong vùng vẫn duy trì sản xuất và có sự chuyển hướng sang chế tác những đồ dùng bằng gốm để trang trí chậu cây, nội thất. Bên cạnh tham quan, check-in thì bạn cũng sẽ có thể trải nghiệm được làng nghề này nữa đấy.

diadiemdulichvinhlong4

Lò gạch Mang Thít. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #5 Nhà cổ cai Cường

Nếu như bạn đang yêu thích một không gian nhà xưa đặc trưng của vùng Nam Bộ vậy thì hãy đến với xã Bình Hòa Phước để có thể chiêm ngưỡng được nhà cổ Cai Cường. Giống hệt như trong những thước phim truyền hình, ngôi nhà này toát lên một dáng vẻ bề thế, cổ kính từ một nhân vật quyền thế ngày xưa. 

Vào khoảng thời điểm năm 1885, đại địa chủ của vùng đất này là Cai Cường đã cho xây dựng căn nhà, đến thời điểm hiện tại công trình này đang thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Phạm Văn Bổn. Theo dòng thời gian, nội thất bên trong căn nhà vẫn được đảm bảo rất tốt, những câu đối chạm trổ tinh xảo, phản, tủ thờ, bức hoành phi, cột nhà,... đều được chế tác từ gỗ quý.

diadiemdulichvinhlong5

Nhà cổ cai Cường. Ảnh minh họa.

Khi đến nơi đây tham quan, bạn không những được sờ, ngồi vào bộ bàn ghế với tuổi đời hơn 100 năm mà còn có thể được tham quan và thu hoạch trái cây hay thưởng thức đờn ca tài tử nữa đó!

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #6 Cù lao An Bình

Cù Lao An Bình một địa điểm du lịch Vĩnh Long nổi tiếng thu hút nhiều du khách gần xa với vườn trái cây nhiệt đới đa dạng trĩu quả quanh năm. Đặc biệt, khu du lịch này còn tổ chức rất nhiều trò chơi dân gian đặc sắc tại vùng miệt vườn sông nước như chèo xuồng ba lá, lội ao bắt cá,...

Chưa dừng lại ở đó, tại nơi đây bạn cũng có thể tham quan được vườn bonsai của ông Sáu với những gốc cây được tạo hình đẹp mắt, khéo léo hay nhà gỗ ông Mười được xây dựng trên rạch Ninh Hòa. Nếu như yêu thích du lịch tâm linh thì bạn có thể dừng chân tại chùa Tiên Châu một ngôi chùa nổi tiếng với truyền thuyết tiên nữ hạ phàm, là một công trình tôn giáo mang ý nghĩa quan trọng với người dân trong vùng.

diadiemdulichvinhlong6

Cù lao An Bình. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #7 Cù Lao Mây

Tương tự như cù lao An Bình, Cù Lao Mây cũng là một địa điểm du lịch Vĩnh Long sở hữu vườn trái cây sai trĩu quả cùng các hoạt động vui chơi giải trí miệt vườn. Những điều tạo nên được sự khác biệt của nơi này đó chính là nghề làm bánh tráng truyền thống.

Đến với cù lao Mây, bạn nhớ hãy dành thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm về nghề làm bánh tráng nhé! Bên cạnh bánh tráng truyền thống thì nơi đây còn có các loại bánh khác như bánh tráng nướng tôm khô, bánh tráng củ dền, bánh tráng nước dừa,... Tha hồ để mua về làm quà.

diadiemdulichvinhlong7

Cù Lao Mây. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Long: #8 Chùa Phước Hậu - Vườn kinh bằng đá

Chùa Phước Hậu một địa điểm du lịch Vĩnh Long nổi thiết với vườn kinh bằng đá độc nhất vô nhị. Được xây dựng nằm trong khuôn viên rộng lớn đến 4,000m2 của chùa, vườn kinh với tổng cộng 250 phiến đá được sắp xếp theo hình dáng của lá bồ đề. Trên mặt đá chính là 500 trang kinh được viết bằng song ngữ Anh - Việt.

Từng chữ, từng chữ được những nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo, bạn hãy thử tản bộ ở trong vườn, lắng tâm mình lại và chiêm nghiệm những dòng kinh, chắc chắn sẽ cảm thấy thật thư thái và nhẹ nhàng vô cùng.

diadiemdulichvinhlong8

Chùa Phước Hậu - Vườn kinh bằng đá. Ảnh minh họa.

Bạn đã sẵn sàng cùng Rever khám phá ngay các địa điểm du lịch Vĩnh Long chưa? Hy vọng với 8 địa điểm du lịch vừa nêu trên, bạn đã có thêm cho mình được những lựa chọn khi đến với vùng đất hiền hòa mến khách này! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông tin về 170 dự án căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh có giá bán dưới 2 tỷ/căn ngay dưới đây!

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]
Các tỉnh Miền Nam Việt Nam: Đặc điểm chi tiết từng tỉnh [cập nhật]

Miền Nam Việt Nam là khái niệm chỉ vùng địa lý nằm ở phía Nam nước ta, được thành lập từ năm 1949 với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 77.000 km². Vậy miền Nam có bao nhiêu tỉnh, các tỉnh miền Nam bao gồm những địa danh nào?

Thị trường
15/11/2023
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết
Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết

Du lịch Bắc Giang bạn đã biết đến những địa điểm du lịch nào chưa? Hãy tham khảo ngay top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang đẹp không góc chết ngay dưới đây!

27/02/2023
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân
Ngẩn ngơ trước 10 địa điểm du lịch Huế không đi phí cả thanh xuân

Địa điểm du lịch Huế nổi tiếng không chỉ nhờ vào vẻ đẹp cổ kính mà còn mang những nét đặc sắc của một vùng cố đô mang trong mình bao nhiêu kỷ niệm của một thời oanh liệt.

Hướng Dẫn
02/11/2022
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An
Những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua khi đến Long An

Cư dân sinh sống tại các dự án khu đô thị ở Long An, trong đó có cư dân dự án Everde City, có thể thư giãn, tham quan những khu du lịch này vào dịp cuối tuần, lễ, Tết…

Hướng Dẫn
21/11/2018
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ
Khám phá những địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Những địa điểm du lịch An Giang chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn và gia đình nhờ những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ.

Hướng Dẫn
20/03/2023
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách
Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Hướng Dẫn
17/12/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay
Dành trọn ngày khám phá 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay

Không chỉ có các kiến trúc cổ mới làm bạn thao thức mà những địa điểm du lịch Ninh Thuận dưới đây chắc chắn còn làm cho bạn thấy yêu hơn vùng đất Ninh Thuận nữa đấy!

Hướng Dẫn
07/11/2022
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết
Những địa điểm vui chơi ở Quận 8 bạn phải biết

Bạn đang đau đầu tìm kiếm khu vui chơi tại Quận 8? Hiểu được tâm tư của bạn, Rever giới thiệu đến bạn đọc 5 địa điểm vui chơi không nên bỏ qua ở Quận 8. 

Quận 8
13/04/2021
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo
Khám phá các địa điểm du lịch Long An đẹp nhất, tha hồ góc sống ảo

Các địa điểm du lịch Long An để du khách có thể tha hồ với các góc sống ảo, vô cùng tuyệt diệu. Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
10/11/2022
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần
Thích thú với 7 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải đến một lần

Nếu bạn có ý định đến vùng đất Hậu Giang thì dưới đây Rever sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch Hậu Giang đẹp tuyệt vời nhất định phải đến.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút
5 lý do khiến Dragon Village của Phú Long trở nên thu hút

Cùng Rever tìm hiểu 5 lý do khiến dự án Dragon Village của Phú Long thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích thị trường khu Đông Sài Gòn.

Dự án
17/07/2018
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023