"Loạn nhịp" với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường

Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến vi vu tại Tây Bắc? Cùng Rever "loạn nhịn" ngay với 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường ngay trong bài viết dưới đây!

Nằm tọa lạc tại trung tâm vùng núi Tây Bắc nước ta, Sơn La là nơi dung hòa được trọn vẹn nhất khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với vẻ đẹp văn hóa của những dân tộc anh em như Dao, Tày, Mường, Mông,... Do nơi đây có địa hình bị chia cắt sâu với nhiều ngọn núi cao, khí hậu phù hợp với những loại cây ôn đới. phần lớn thời điểm trong năm nơi đây có khí hậu mới mẻ, thu hút được rất nhiều du khách tứ phương. Bạn đã sẵn sàng khám phá 7 địa điểm du lịch Sơn La vô cùng hấp dẫn cùng Rever chưa? Bắt đầu ngay nào!

Địa điểm du lịch Sơn La: #1 Mộc Châu những mùa hoa

Có lẽ Mộc Châu là một địa điểm du lịch Sơn La không mấy xa lạ với nhiều du khách. Đây là một địa điểm vô cùng hot với đặc sản chính là những hòa hoa ban, hoa mận, hoa anh đào, hoa cải vàng,... Tràn ngập hương sắc. Mộc Châu cũng là một cái tên kinh điển bậc nhất mỗi khi nhắc đến du lịch tại vùng Tây Bắc với các cung đường phượt đẹp mắt như trong tranh. Ngoài ra nơi đây còn có các địa điểm tham quan mà nhất định nên một lần ghé qua như:

#1 Bản Thung Cuông

Một bản làng nhỏ xinh nằm nép mình bên sườn đồi, là nơi sinh sống của những đồng bào người H'mông. Dọc theo tuyến đường độc đạo dẫn đến bản làng Thung Cuông là khung cảnh hàng mận nở trắng xóa hai bên đường trong khoảng trước và sau tết. Nối tiếp theo đó là những ruộng cải trắng nở rộ kéo đến chân trời, giúp cho nơi đây trở thành một địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều bạn trẻ yêu thích.

diadiemdulichsonla2

Bản Thung Cuông. Ảnh minh họa.

#2 Bản Pa Phách

Bản Pa Phách với nét đẹp đặc trưng chính là hiện tượng mù sương vào buổi chiều, giúp cho khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng huyền bí, mát lạnh. Đến với Bản Pa Phách bạn có thể kết hợp tìm hiểu đời sống đời sống sinh hoạt của những người đồng bào Mông xanh.

diadiemdulichsonla3

Bản Pa Phách. Ảnh minh họa.

#3 Thung lũng mận Nà Kha

Thung lũng mận Nà Kha một địa điểm du lịch Sơn La vô cùng đẹp mà bạn nên đến. Đặc biệt, hãy đến nơi đây vào những ngày mùa xuân, khi bầu trời còn trong xanh, khí tiết se lạnh, ánh nắng vàng ấm áp sẽ khiến cho khung cảnh nơi thung lũng được tràn ngập sắc trắng của hoa mận thêm phần xinh tươi, rực rỡ. Nà Kha là một thung lũng mận với quy mô lớn nhất và cũng là một địa điểm nổi tiếng nhất tại Sơn La.

diadiemdulichsonla4

Thung lũng mận Nà Kha. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #2 Khám phá ngũ động bản Ôn huyền bí

Nếu như bạn đam mê khám phá và yêu thích vận động thì hãy thử khám phá địa điểm du lịch Sơn La Ngũ Động Bản Ôn. Đây là một hệ thống bao gồm 5 hang động được cư dân địa phương phát hiện vào năm 2006. Vì tại đây chưa có quá nhiều các dịch vụ cho nên vẫn giữ được nét đẹp huyền bí và hoang sơ vốn có của nó.

Bên trong hang được điểm xuyến thêm những khối đá nhũ thạch khổng lồ có hình thù đặc biệt. Để có thể khám phá được quần thể hang động này, bạn cần phải dành khoảng thời gian 1 ngày để có thể trekking theo con đường mòn duy nhất dẫn vào hang. Chưa cần vào hang thì bạn cũng đã phải choáng ngợp với khung cảnh ven đường rất thơ mộng rồi.

diadiemdulichsonla5

Ngũ động bản Ôn. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #3 Rừng thông bản Áng

Rừng thông Bản Áng một địa điểm du lịch Sơn La có tổng diện tích 43ha có bầu không khí trong lành cùng khung cảnh rừng thông xanh ngát trập trùng trông vô cùng mát mắt. Bạn có thể trải nghiệm thêm cắm trại qua đêm tại đây để có thể hít thở được tiết trời se lạnh và đón bình minh. Bên cạnh khu cắm trại bạn cũng sẽ có được cơ hội tìm hiểu quy trình trồng dâu và tự mình thu hoạch dâu tây.

diadiemdulichsonla6

Rừng thông bản Áng. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #4 Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm một địa điểm du lịch Sơn La được ví như là bảo vật mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Sơn La. Thác còn có tên gọi khác là thác Nàng vì nó gắn liền với truyền thuyết một cô gái đã dùng dải yếm của chính mình để cứu được chàng trai thoát ra khỏi dòng lũ dữ.

Thác với chiều cao hơn 100m, được chia thành 2 tầng chính. Trong đó tầng thứ nhất có 9 bậc, tầng thứ 2 có 5 bậc. Vào độ tháng 4 - 10 hàng năm lượng nước đổ về nhiều chắc chắn sẽ tạo nên được một dòng chảy mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa vô cùng bắt mắt.

Khu vực xung quanh thác lại còn có những cây cổ thụ tán rộng, thân to cho bóng mát. Sau khi check-in thỏa thích, bạn nên dành thêm thời gian ngồi dưới tán cây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác để tiếng nước xua tan đi mọi ưu phiền trong cuộc sống.

diadiemdulichsonla7

Thác Dải Yếm. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #5 Chinh phục đỉnh Tà Xùa

Đỉnh Tà Xùa một địa điểm du lịch Sơn La với sống lưng khủng long từ lâu đã nằm trong danh sách của những phượt thủ có niềm đam mê với khám phá các cung đường Tây Bắc. Hoạt động nổi bật nhất ở đây chính là chinh phục con đường vừa hẹp lại nhỏ dẫn lên đỉnh Tà Xùa và săn mây vào thời điểm sáng sớm. Từ tháng 10 - tháng 4 năm sau đây là thời điểm được xem như lý tưởng nhất để săn mây.

Từ bên trên đỉnh Tà Xùa phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ chiêm ngưỡng được một khung cảnh hùng vĩ với những dải ruộng bậc thang xanh ngát, thấp thoáng ở phía xa xa chính là mái lá khói bếp, tại đây bạn như thể chạm được đến mây trời.

Do cung đường đi đến đỉnh Tà Xùa khá hiểm trở cho nên bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng phương tiện di chuyển và đảm bảo phải có tay lái luôn vững vàng. Nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm đi phượt hoặc ngại di chuyển một mình thì bạn có thể tham khảo thêm những tour săn mây trên đỉnh Tà Xùa để có thể ghép đoàn và được hướng dẫn viên chỉ dẫn thật chi tiết.

diadiemdulichsonla8

Đỉnh Tà Xùa. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #6 Hồng Ngài và câu chuyện Vợ chồng A Phủ

Vợ chồng A Phủ chắc hẳn là một cái tên không quá xa lạ đối với nhiều người và truyện được lấy từ bối cảnh tại Hồng Ngài một bản nhỏ của dân tộc Mông với các đường nét đẹp đơn sơ, mộc mạc như chính tính cách của người dân nơi đây.

Trương truyền rằng, ngày xưa thời tiết khắc nghiệt, mất mùa liên miên, cư dân đói kém, dịch bệnh hoành hành, nhờ Giàng sai thần Hồng Ngài xuống dẹp loạn cho nên mới có thể khôi phục được một cuộc sống hạnh phúc, ấm no. Và cái tên Hồng Ngài cũng vì thế mà có mặt. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch Sơn La mang đến cho bạn những cảm giác mới lạ.

diadiemdulichsonla9

Hồng Ngài. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Sơn La: #7 Nhà máy thủy điện Sơn La

Nhà máy thủy điện Sơn La một địa điểm du lịch Sơn La được hoàn thành vào năm 2021 sau thời gian 3 năm xây dựng. Cho đến thời điểm hiện tại công trình này đang là nhà máy thủy điện lớn nhất tại nước ta và đã cung cấp đến hơn 20 tỷ kWh điện cho hệ thống điện Quốc gia.

Đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng khi chứng kiến được một công trình đồ sộ mà con người làm nên. Bên cạnh đó, khu vực này vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bầu không khí trong lành, thông thoáng. Từ vị trí lòng hồ bạn có thể chiêm ngưỡng được núi đá hổ, núi đá thủng, núi bàn tay phật,... Và đồng thời khám phá được hoạt động nuôi thủy sản trên lòng hồ với các chú cá tầm kích thước khủng.

diadiemdulichsonla10

Nhà máy thủy điện Sơn La. Ảnh minh họa.

Trên đây là 7 địa điểm du lịch Sơn La đẹp tựa thiên đường khiến bất kỳ ai cũng phải loạn nhịp khi đặt chân đến. Ngoài những thông tin trên bạn còn có thể tham khảo thêm cẩm nang đầu tư cho thuê căn hộ chung cư hiệu quả ngay dưới đây!

b0c4d14f-9bfd-4f42-9e94-7c8dfc23837b

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang
Đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ 7 địa điểm du lịch Tuyên Quang

Bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch Tuyên Quang nhanh chóng? Vậy thì còn chờ gì mà không đến để đắm chìm với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại Tuyên Quang!

Hướng Dẫn
10/02/2023
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"
Mê mẫn với top 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp "tuyệt cú mèo"

Nếu như bạn đang có ý định bỏ phố về rừng vậy thì hãy đến với 7 địa điểm vui chơi Đắk Lắk đẹp tuyệt cú mèo.

Hướng Dẫn
28/09/2022
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê
Vòng quanh 7 địa điểm du lịch Quảng Nam vạn người mê

Cùng Rever khám phá ngay 7 địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp vạn người mê để có được những phút giây thư gian tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

Hướng Dẫn
02/03/2023
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn
Vi vu đất Quảng, tham quan 7 địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn

Là vùng đất địa linh anh kiệt trong chiến tranh và cho đến ngày nay Quảng Trị vẫn được ưu ái nhờ thắng cảnh đẹp tuyệt trần. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch Quảng Trị đẹp hút hồn.

Hướng Dẫn
18/11/2022
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh

Những địa điểm du lịch Phú thọ trong vài năm trở lại đây đang ngày càng thu hút được rất nhiều du khách. Khổng chỉ vì những tuyệt tác lâu đời mà còn bởi nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Hướng Dẫn
08/03/2023
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ
Ghé thăm 8 địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng, yên bình như tranh vẽ

Địa điểm du lịch Lâm Đồng có rất nhiều, tuy nhiên 8 địa điểm được Rever giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Hướng Dẫn
08/11/2022
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng cho bạn thích khám phá!
Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng cho bạn thích khám phá!

Bỏ túi 7 địa điểm du lịch Hải Phòng trong bài viết dưới đây bạn chắc chắn sẽ có được một chuyến tham quan Hải Phòng thật tuyệt và có kỷ niệm tuyệt vời.

Hướng Dẫn
21/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Khám phá nàng thơ núi rừng Đông Bắc qua 7 địa điểm du lịch Lạng Sơn
Khám phá nàng thơ núi rừng Đông Bắc qua 7 địa điểm du lịch Lạng Sơn

Là một địa điểm mới tuy nhiên lại vô cùng độc đáo và lấy được lòng rất nhiều người. Vì thế hãy cùng Rever khám phá nàng thơ núi rừng Đông Bắc này thông qua 7 địa điểm du lịch Lạng Sơn.

Hướng Dẫn
03/03/2023
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về
Thám hiểm thánh địa du lịch với 7 địa điểm vui chơi Quảng Ngãi đẹp quên lối về

Là một điểm đến không quá thân quen tuy nhiên những địa điểm vui chơi Quảng Ngãi lại lại mang đến một vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ và kỳ vĩ vui chơi quên lối về.

Hướng Dẫn
10/03/2023
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường
Sống ảo tại 7 địa điểm du lịch Nam Định đẹp như thiên đường

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, bạn sẽ chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh đẹp như thiên đường, gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo
Rụng rời trước 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo

Nếu bạn muốn cảm nhận được cái lạnh Tây Bắc cùng với khung cảnh thiên nhiên bình yên, diễm lệ. Vậy thì hãy đến ngay 7 địa điểm du lịch Lào Cai đẹp tuyệt cú mèo trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
06/03/2023
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về
Say mê trước 8 địa điểm vui chơi Hà Nam như chốn tiên cảnh đẹp quên lối về

Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, cảnh đẹp hữu tình mà còn là một điểm đến vô cùng mới mẻ, hấp dẫn của các tín đồ mê du lịch.

Hướng Dẫn
19/03/2023