Lật mặt 6 chiêu lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng và cách phòng tránh

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn cho nên khi mua bán nhà đất Đà Nẵng cần phải thực sự sáng suốt để tránh gặp phải rắc rối lớn với những chiêu lừa đảo.

Hoạt động mua bán nhà đất nhất là nhà đất Đà Nẵng hiện nay đang diễn ra hàng giờ, hàng ngày với giá trị của mỗi hợp đồng có thể đạt từ 500 triệu đến vài tỷ đồng. Nếu như bạn không thật kỹ càng, thì rất có thể sẽ rơi vào màn kịch lừa đảo hết sức tinh vi của những đối tượng xấu. Vì thế hãy cùng Rever đi tìm ngay những mánh khóe lừa đảo đồng thời là cách giải quyết cho những mánh khóe này nhé!

Lật tẩy 6 chiêu lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng

Những chiêu trò lừa đảo mua bán nhà đất ngày càng tinh vi và khó nhận biết được. Vì thế đã có rất nhiều người bị lừa đến nỗi trắng tay lúc nào mà không hay. Hiểu được điều đó, Rever sẽ lật tẩy 6 chiêu trò lừa đảo mua bán nhà đất phổ biến nhất để nhà đầu tư có thể tránh được dễ dàng.

#1 Một ngôi nhà nhưng bán nhiều người

Một ngôi nhà bán cho rất nhiều người có lẽ chính là một hình thức lừa đảo quá thường được gặp nhất. Với cách thức khá đơn giản, tuy nhiên nếu bạn không chú ý sẽ rất dễ dàng bị rơi vào bẫy lừa đảo này. Đầu tiên, để có thể tạo được sự thu hút và niềm tin của bạn, những đối tượng này sẽ đăng tin rao bán nhà đất Đà Nẵng với mức giá thấp hơn nhiều so với thị trường, có đầy đủ giấy tờ xác thực, hình ảnh, sổ,... Cùng với đó là lời mời gọi cực kỳ hấp dẫn.

Sau khi tiếp cận được các đối tượng, kẻ lừa đảo sẽ đưa ra rất nhiều lý do cụ thể để dụ dỗ bạn đặt cọc tiền hoặc chồng tiền một phần mà chỉ viết cam kết bằng giấy tay. Cũng với hình thức đó, những kẻ lừa đảo lại tiếp tục lấy tiền của rất nhiều người khác một số tiền rất lớn và cao chạy xa bay.

muabannhadat1

Một ngôi nhà nhưng lại bán cho nhiều người. Ảnh minh họa.

#2 Mua bán nhà đất Đà Nẵng bằng sổ giả, giấy tờ giả

Thông thường khi mua bán nhà đất Đà nẵng bằng sổ giả hoặc giấy tờ giả thì sẽ nhằm vào cả 2 loại đối tượng là người mua và bán. Đối với người bán, những kẻ lừa đảo sẽ đóng vai trò là một người mua nhà và cần xem sổ, lấy thêm thông tin sổ để xác thực. Lúc này, kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng các thông tin đó để có thể làm một cuốn sổ và hồ sơ giả. Tiếp theo, vẫn là cách này, lần này thừa lúc bạn không để ý đến và tráo đổi giữa sổ giả và sổ thật.

Đối với người mua, kẻ lừa đảo sẽ chính là người bán, đó có thể chính là chủ đất hoặc chỉ là người ủy quyền. Họ sẽ làm nhiều bộ hồ sơ, giấy tờ giả để bán nhà đất này cho nhiều người khác nhau cùng lúc. Cho đến khi bạn đã chồng được đủ tiền và nhận sổ và phát hiện sổ giả thì mọi chuyện đã muộn rồi.

#3 Mua bán nhà đất bằng cách lợi dụng sự tín nhiệm

Hình thức lừa đảo mua bán nhà đất này thông thường là khi chủ nhà đất đang có nhu cầu vay tiền, nhưng vì một lý do nào đó mà cần phải có người đứng ra để vay giúp. Và lúc này các đối tượng sẽ lợi dụng lòng tin của bạn và bắt bạn phải làm hợp đồng mua bán để làm cam kết giữa bạn cùng đối tượng hoặc để đối tượng đó dùng tài sản của bạn để vay được ngân hàng.

Và cái kết đó chính là kẻ lừa đảo đã sử dụng tài sản vừa được bạn ủy quyền để tiến hành mua bán rồi chiếm đoạt số tiền đó. Hoặc đối tượng này vay ngân hàng nhiều hơn so với số tiền mà bạn cần và bạn không có khả năng chi trả cho nên tài sản đó đã bị ngân hàng tịch thu.

muabannhadat2

Lợi dụng sự tín nhiệm để lừa đảo mua bán nhà đất. Ảnh minh họa.

#4 Lừa đảo mua bán nhà đất qua vi bằng

Đây chính là một hình thức mua bán nhà đất Đà Nẵng xuất hiện rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Bằng cách lợi dụng sự hiểu sai của bạn về hình thức lập vi bằng, mà những đối tượng bán cho bạn những mảnh đất xấu, không đủ pháp lý, phân lô trái phép khi làm hợp đồng mua bán bằng giấy tay với những lời cam kết vì đất này đã có vi bằng do cơ quan thừa phát cấp. Chính điều này đã mang đến những rủi ro lớn đối với bạn và có thể bạn sẽ bị lừa trắng tay.

Về bản chất, vi bằng không phải là một loại hợp đồng hay giao dịch. Mà đó là một văn bản do cơ quan thừa phát lại lập nên, ghi nhận hành vi, sự kiện được dùng làm chứng cư trong khi xét xử và trong các mối quan hệ pháp lý khác chứ không phải là đại diện pháp lý có quyền trong việc mua bán nhà đất Đà Nẵng.

#5 Đưa ra thông tin mập mờ để lừa đảo

Lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng hiện nay còn có nhiều đối tượng sử dụng những thông tin mập mờ để trục lợi. Các đối tượng lừa đảo sẽ cố tính làm mờ hoặc đổi đi những thông tin bất lợi trên giấy tờ hoặc trên sổ cho người mua xem. Những thông tin này có thể là về việc đất nằm trong diện quy hoạch hoặc đã bị sửa từ nhà đất có thời hạn sang lâu dài.

muabannhadat3

Thông tin đưa ra mập mờ để lừa đảo. Ảnh minh họa.

#6 Đóng vai người mua bán nhà đất để đẩy giá lên cao

Khi bạn đang có ý định mua một mảnh đất hoặc căn nhà mà còn lưỡng lự vì mức giá của nó quá cao thì đột nhiên có một người tự xưng là đại gia đến để hỏi mua chính mảnh đất đó với mức giá cao hơn nhiều so với giá bạn định mua. Và để bạn tin tưởng họ còn cọc cho bạn một số tiền lớn.

Vậy là bạn lại sốt sắng chồng tiền ngay để mua mảnh đất, căn nhà đó mà không hề suy nghĩ nhiều với hy vọng có thể bán lại cho vị đại gia kia để kiếm lời. Và đến cuối cùng bạn lại bị rơi vào cái bẫy do vị đại gia cùng người bán tạo ra. Và bạn phải mua một mảnh đất cao giá hơn nhiều so với thị trường và thậm chí là còn bị vướng về pháp lý.

Những lưu ý cần biết để tránh lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng

Người xưa có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” vì thế khi mua bán nhà đất Đà Nẵng bạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ hết những kiến thức và cập nhật thường xuyên để không phải rơi vào cảnh trắng tay. Và bạn có thể tham khảo một số lưu ý:

Kiểm tra đầy đủ những thông tin về tài sản như vị trí chính xác, chủ sở hữu, nhà đất không thuộc diện thu hồi hoặc đang bị cầm cố, quy hoạch, xác định được tình trạng thực tế của nhà đất,...

Những giấy tờ quan trọng như chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất và những tài sản gắn liền trên đất, hợp đồng mua bán đều phải được chúng thực, công chứng và đồn thời phải thực  hiện đẩy đủ những nghĩa vụ với nhà nước. Chỉ khi nào nộp thuế trước bạ thì việc mua bán mới được nhà nước công nhận và có thể đảm bảo được quyền lợi cho người mua.

Không nên giao hết số tiền mua khi chưa hoàn thành thủ tục chuyển nhượng vì sẽ có một số những trường hợp mà bên bán bắt bạn phải chuyển trước một phần của giá trị giao dịch và lấy cớ là chi trả cho phí thủ tục. Và bạn cần phải nhớ rằng trước khi giấy tờ hoàn tất bạn vẫn sẽ bị lừa bất kỳ lúc nào. Vì thế việc giao tiền cần phải để sau cùng.

muabannhadat4

Xem kỹ giấy tờ thủ tục rồi mới quyết định ký vào hợp đồng mua bán. Ảnh minh họa.

Đối với trường hợp mua bán nhà đất Đà Nẵng được thực hiện thông qua ủy quyền thì bạn nên liên hệ trước với những cơ quan công chứng để có thể xác định được hợp đồng đó có thực sự hợp pháp hay không.

Bạn cũng cần cẩn thận và tránh không cho người khác tiếp xúc được với sổ chính để có thể tránh được việc lừa đảo mua bán nhà đất bằng cách tráo bằng sổ giả nếu bạn là người bán.

Dành thời gian kiểm tra kỹ càng những thông tin có trên hợp đồng mua bán như: Thông tin người mua và bán, các điều khoản liên quan đến hình thức nhận tiền và tài sản, giá trị hợp đồng, vị trí nhà đất,... Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến điều khoản đền bù nếu như đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán để bảo vệ được tốt nhất quyền lợi của mình.

Nên làm gì khi bị lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng

Nếu như bạn đã lỡ bị lừa đảo khi mua bán nhà đất Đà Nẵng thì đừng hoảng loạn mà bạn nhất định cần phải hiểu rõ những cách sau đây để có thể lấy lại được những gì đã mất:

#1 Ngăn chặn lại hoạt động lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng

Khi bạn đã bị lừa mua bán nhà đất Đà Nẵng thì việc đầu tiên mà bạn nên làm đó chính là soạn ngay một tờ đơn ngăn chặn lại hoạt động mua bán đó để tránh mọi việc trở nên phức tạp và rắc rối hơn khi có sự tham gia của bên thứ 3. Đơn ngăn chặn hành vi lừa đảo này sẽ được gửi đến những cơ quan như: Văn phòng công chứng trên địa bàn, Sở Tư pháp tỉnh/ thành phố nơi có đất, văn phòng đăng ký đất đai Quận/ huyện nơi có đất, UBND phường nơi có đất.

Mục đích của việc làm này chính là để thông báo cho những cơ quan chức năng về tình trạng đất mua bán đang bị tranh chấp. Kèm theo với đó chính là bằng chứng xác đáng về việc tranh chấp này.

muabannhadat5

Ngăn chặn hoạt động lừa đảo mua bán nhà đất. Ảnh minh họa.

#2 Đàm phán trực tiếp

Nếu chẳng may bạn chính là nạn nhân của lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng thì bạn nên tìm cách để thông báo đến đối tượng lừa đảo rằng bạn đã biết được hành vi của họ và sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp vào nhưng sẵn sàng giải quyết với họ trong êm đẹp để tránh cho cả 2 bên đều bị rắc rối. Và biết đâu, bạn có thể giải quyết được mọi chuyện êm đẹp.

#3 Khởi kiện những đối tượng lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng

 Nếu như bị lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng mà dùng đủ các biện pháp vẫn không thể lấy lại được những gì đã mất thì cách cuối cùng dành cho bạn đó chính là làm đơn tố cáo ra cơ quan chức năng để yêu cầu hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã sang tên. Hoặc những hợp đồng mua bán liên quan, hợp đồng ủy quyền.

Đương nhiên với cách này bạn sẽ phải mất rất nhiều tiền bạc, thời gian cũng như công sức để có thể lấy lại được tài sản của mình. Vì thế, bạn cần phải thực sự cẩn trọng khi mua bán nhà đất Đà Nẵng để tránh xảy ra những rủi ro không đáng có.

Trên đây là một số những thông tin vén màn 6 chiêu trò lừa đảo mua bán nhà đất Đà Nẵng cùng những cách phòng tránh mà bạn cần phải biết để tránh tiền mất tật mang. Ngoài ra bạn cũng có thể xem qua danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Bài viết cùng chủ đề

5 chiêu thức lừa đảo cho thuê phòng trọ và cách phòng tránh hiệu quả
5 chiêu thức lừa đảo cho thuê phòng trọ và cách phòng tránh hiệu quả

Những ai đang có ý định thuê phòng trọ nên đọc kỹ bài viết dưới đây để không rơi vào bẫy rập của bọn lừa đảo.

Hướng Dẫn
16/09/2020
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Những kinh nghiệm mua bán nhà đất chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và là hành trang giúp bạn có thể giao dịch nhà đất Đà Nẵng tốt nhất.

Hướng Dẫn
30/03/2023
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng lãi tiền tỷ cho người mới bắt đầu

Nắm rõ những kinh nghiệm bán đất Đà Nẵng bạn chắc chắn sẽ có thể mang về lợi nhuận bạc tỷ dù cho bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này.

Hướng Dẫn
29/03/2023
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
"Lật mặt" 8 chiêu lừa đảo mua bán nhà đất 2021 và cách phòng tránh hiệu quả
"Lật mặt" 8 chiêu lừa đảo mua bán nhà đất 2021 và cách phòng tránh hiệu quả

Bạn tin được không, ngày nay người đi mua nhà dù tận mắt nhìn thấy sổ hồng rồi, công chứng sang tên rồi nhưng vẫn bị lừa đảo nhà đất, mất trắng tiền bạc.

Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng
Điểm qua những điều cần lưu ý khi bán nhà mặt tiền Đà nẵng

Bán nhà mặt tiền Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì để thu được lợi nhuận cao đồng thời tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong quá trình giao dịch

Những căn hộ giá dưới 2 tỷ đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ giá dưới 2 tỷ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn những căn hộ giá dưới 2 tỷ thông tin xác thực đang giao dịch trên Rever.

Hướng Dẫn
04/05/2021
"Vạch mặt" các chiêu trò rao bán nhà phố giá cao ngất ngưởng
"Vạch mặt" các chiêu trò rao bán nhà phố giá cao ngất ngưởng

Thông thường người bán thường hạ giá bán thấp xuống để thu hút khách. Vậy mà vẫn có những trường hợp người bán đưa ra mức giá cao ngất ngưỡng. Tại sao vậy?

Nên hay không mua nhà phố Quận Hải Châu Đà Nẵng trong thời điểm này?
Nên hay không mua nhà phố Quận Hải Châu Đà Nẵng trong thời điểm này?

Việc mua nhà phố Hải Châu Đà Nẵng là một nhu cầu tất yếu của các gia đình và nhà đầu tư để sinh sống hay kinh doanh các dịch vụ, du lịch.

"Vạch mặt" ngay những chiêu thức lừa đảo khiến người bán nhà mất sạch tiền
"Vạch mặt" ngay những chiêu thức lừa đảo khiến người bán nhà mất sạch tiền

Người ta thường nói người bán thường nắm đằng cán. Nhưng thực tế lại không thiếu các vụ lừa đảo mua bán nhà đất mà người bán chính là nạn nhân.

6 màn kịch lừa đảo mua bán nhà đất và cách phòng tránh để không trở thành nạn nhân
6 màn kịch lừa đảo mua bán nhà đất và cách phòng tránh để không trở thành nạn nhân

Ngày này, rất nhiều hình thức lừa đảo mua bán nhà đất xuất hiện. Làm thế nào để tránh bị lừa đảo và cách xử lý khi trở thành nạn nhân

Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết
Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất tại Đà Nẵng bạn nên biết

Khi mua nhà đất tại Đà Nẵng hay bất kỳ khu vực nào bạn nhất định phải quan tâm đến nơi đó có phạm phải những lỗi phong thủy đại kỵ hay không để tránh rướt về vận xui.

Phong thuỷ
20/03/2023
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối
Danh sách chi tiết các dự án bất động sản REVER đang phân phối

Rever cập nhật danh sách các dự án bất động sản nổi bật tại thị trường TP.HCM, Bình Dương và Hồ Tràm mà chúng tôi đang phân phối bán hàng.

Hướng Dẫn
15/04/2021
Bẫy lừa đảo bủa vây người mua bán nhà Đà Nẵng cần cảnh giác điều gì?
Bẫy lừa đảo bủa vây người mua bán nhà Đà Nẵng cần cảnh giác điều gì?

Hiện nay thị trường bất động sản gặp phải rất nhiều vấn đề, có nhiều người đã lợi dụng lòng tin để làm ra những cái bẫy lừa đảo mua bán nhà Đà Nẵng để trục lợi.

Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng
Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng

Một số phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng dành cho các nhà đầu tư để mang đến hiệu quả cao đồng thời nhanh chóng mang về lợi nhuận vượt trội.

Hướng Dẫn
26/09/2022
Hướng dẫn chi tiết cách đăng tin BÁN ĐẤT NỀN TP.HCM hiệu quả
Hướng dẫn chi tiết cách đăng tin BÁN ĐẤT NỀN TP.HCM hiệu quả

Dưới đây là những tiêu chí cần có để tin đăng bán đất nền của bạn trở nên nổi bật giữa vô số tin khác được đăng tải hằng ngày lên mạng internet.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023