5 lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà

Đòn bẩy tài chính là lựa chọn được giới đầu tư bất động sản ưa chuộng tại thị trường VN hiện nay. Dưới đây là 5 lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính để mua nhà.

Đòn bẩy tài chính là thuật ngữ nói về việc sử dụng vốn vay để đầu tư thay vì sử dụng hoàn toàn vốn tự có. Đây là công cụ được các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam đặc biệt yêu thích, nhất là trong bối cảnh các chính sách hỗ trợ tài chính đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Lý do thứ nhất nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà: Tối ưu dòng tiền

Các khoản vay trả góp là cách để nhiều nhà đầu tư cân bằng dòng tiền ròng. Đối với vay bất động sản, nơi nhiều nhà đầu tư kiến tạo được dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê thì việc thanh toán cùng rủi ro thanh khoản được chuyển sang cho người thuê nhà. Có thể tóm gọn khả năng tối ưu dòng tiền của các khoản vay mua bất động sản như cách mà chuyên gia địa ốc Brandon Turner đã nói trong một bài đăng trên Forbes: “Sử dụng hiệu quả các khoản vay trả góp để cho thuê cũng giống như bạn mua một tài sản siêu giá trị mà không thật sự phải chi trả đồng nào cho nó cả. Vì thế, chúng là những phi vụ siêu lợi nhuận”.

Lý do thứ hai nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà: Giảm chi phí cơ hội và rủi ro thanh khoản

Việc mạnh chi và “đóng băng” một lượng vốn lớn vào các căn hộ là một rào cản tài chính cá nhân làm không ít người mua nhà e ngại. Trong nhiều cách giảm chi phí cơ hội và tối ưu việc linh động vốn, việc vay trả góp là phương án được khả thi và dễ thực hiện nhất. Đối với nhà đầu tư cá nhân, thông qua việc chia nhỏ dòng tiền và khéo dài thời gian thanh toán từ khoản vay lớn thành những khoản trả góp định kì, người vay có thể giảm thiểu rủi ro thanh khoản xuống mức thấp nhất khi có đủ thời gian để sắp xếp tài chính. Trong dài hạn, nhà đầu tư có thể xoay vòng vốn cho các phương án đầu tư khác để tạo ra lợi nhuận gia tăng thay vì chỉ bị động “giam vốn” trong loại hình tài sản đặc thù này.

đòn bẩy tài chính mua nhà

Dùng đòn bẩy tài chính giúp người mua nhà giảm chi phí cơ hội và rủi ro thanh khoản

Lý do thứ ba nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà: Chủ động trước biến động thị trường

Thị trường bất động sản luôn là thị trường biến động mạnh, nơi khả năng xoay vốn nhanh để đón đầu thị trường là yếu tố tiên quyết để thành công. Đòn bẩy tài chính vì thế mà luôn được ưa chuộng bởi tính khả thi và nhanh chóng. Có thể thấy điều này ngay tại thị trường Việt. Trong giai đoạn vào mùa của bất động sản dịp cuối năm, các khoản vay trả góp với thủ tục vay vốn ngày càng được đơn giản hóa chính là nhân tố thúc đẩy lượng giao dịch thành công tăng vọt. Thực tế, các khoản vay trả góp đang cho phép người mua nhà “xoay” từ 60-80% giá trị bất động sản khá nhanh chóng khi thời gian xét duyệt và giải ngân chỉ từ 1-3 ngày. Không chỉ nhanh, sử dụng đòn bẩy tài chính mua bất động sản rất dễ thực hiện khi đối tượng áp dụng của các khoản vay mua nhà luôn khá rộng bởi tổng nguồn vốn cho vay “khủng” từ các ngân hàng thương mại lớn.

Lý do thứ tư nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà: Cơ hội hưởng lãi suất ưu đãi

Một ưu thế không thể bỏ qua khi vay vốn mua nhà tại thị trường Việt là cơ hội hưởng lãi suất ưu đãi chỉ tương đương mức tiền gửi, điều rất khó bắt gặp tại các thị trường lãi suất khác. Ví dụ như mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7.3 % của Vietcombank hay mức lãi suất 7% từ gói hỗ trợ vay nhà mới đây của BIDV. Người vay có thể linh động lựa chọn lãi suất tương ứng với kì hạn ưu đãi phù hợp.

5 lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà

Cơ hội hưởng lãi suất ưu đãi khi sử dụng đòn bẫy tài chính mua nhà

Cụ thể, như trong gói vay hỗ trợ mua nhà vừa nêu của BIDV, khách hàng có thể chọn giữa nhiều gói vay: 7%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu tiên, 7.5%/năm áp dụng trong 12 tháng đầu tiên hoặc chỉ từ 8.8%/năm áp dụng trong 24 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu.

Lý do thứ năm nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà: Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn

Các khoản vay trả góp giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn, một ưu thế đến từ sự tổng hợp 4 lợi thế trên. Người mua nhà chủ động hơn trong việc quản lý dòng tiền, giảm thiểu rủi ro và chi phí cũng như hưởng lãi suất vay thấp. Không chỉ vậy, nhà đầu tư Việt còn được hưởng lợi từ các công cụ hỗ trợ quản lý tài chính do nhà tín dụng cung cấp.

Bạn đang theo dõi bài viết 5 lý do bạn nên dùng đòn bẩy tài chính mua nhà trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường dẫn dưới đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Quang Vinh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Những sai lầm từ việc "mua nhà chờ tăng giá rồi bán lại"
Những sai lầm từ việc "mua nhà chờ tăng giá rồi bán lại"

Mua nhà chờ tăng giá rồi bán lại là cách nhanh chóng giúp bạn kiếm lời từ bất động sản, nhưng chỉ khi bạn tránh được các sai lầm sau.

Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?
Bất động sản là gì? Kinh doanh thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh bất động sản đang là lĩnh vực hot hiện nay. Tuy nhiên, trước khi lấn sân vào thị trường này, nhà đầu tư cần phải ít nhiều hiểu về hình thức vận hành cũng như luật kinh doanh bất động sản.

6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa lũ
7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ là thời điểm tốt để mua nhà, giúp người mua xác định được đâu là một ngôi nhà có kết cấu tốt. Hãy cũng xem 7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa này.

Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng
Lá bùa hộ mệnh giúp tôi bán nhà nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng là điều mà những người bán nhà mong muốn nhất. Khi  giao dịch được hoàn tất nhanh chóng sẽ giúp chủ nhà bán được với giá cao hơn, đồng thời giảm bớt chi phí bảo trì và các chi phí phát sinh khác.

5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

Tôi "giận tím người" vì người thuê nhà chây ì không trả tiền nhà
Tôi "giận tím người" vì người thuê nhà chây ì không trả tiền nhà

Đầu tư cho thuê nhà đang là hình thức được ưa chuộng, đem lại nguồn thu nhập rất khá hàng tháng. Nhưng không phải lúc nào việc cho thuê cũng diễn ra suôn sẻ.

Hướng Dẫn
24/04/2021
3 lý do nên mua đầu tư Đảo Kim Cương
3 lý do nên mua đầu tư Đảo Kim Cương

Giá bán hấp dẫn, sức hút dự án và tỉ suất lợi nhuận cao là 3 lý do chủ chốt nhà đầu tư nên tham khảo về Đảo Kim Cương.

Dự án
17/02/2017
6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó
6 bí quyết đầu tư bất động sản cho thuê đánh đâu thắng đó

Hiện nay rất khó để đưa ra quyết định đầu tư bất động sản cho thuê đúng đắn vì thế để nắm được phần thắng dưới đây là 6 nguyên tắc bạn phải biết khi đầu tư

Đầu tư
31/03/2023
Chuyên đề: Giải bài toán tài chính khi mua nhà
Chuyên đề: Giải bài toán tài chính khi mua nhà

Với nhiều người dân Việt Nam, sở hữu một ngôi nhà riêng luôn là niềm ao ước và là mục tiêu để phấn đấu, hướng tới. Tuy nhiên tiềm lực tài chính chưa vững vàng đã khiến họ gặp muôn vàn khó khăn để thực hiện ước mơ này.

Thị trường
10/08/2018
Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu
Kinh doanh nhà cho thuê - Cẩm nang A-Z cho nhà đầu tư mới bắt đầu

Bạn đang bắt đầu suy nghĩ về việc khởi nghiệp đầu tư bất động sản cho thuê, nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Rever chúng tôi sẽ bên cạnh trong suốt hành trình trưởng thành của bạn. Hãy trải nghiệm cẩm nang từ A - Z chia sẻ kinh nghiệm về loại hình kinh doanh nhà cho thuê này.

Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao
Chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà cho thuê đạt lợi nhuận cao

Nguồn lợi nhuận đầu tư nhà cho thuê mang lại không hề nhỏ với những nhà đầu tư cá nhân, đạt từ 50% - 100%. Nhiều doanh nhân trẻ đã đi theo hướng đầu tư thành thành công mở công ty, doanh nghiệp đạt hiệu suất cao, họ có bí quyết gì đi đến thành công ngày hôm nay? Dưới đây Rever chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm được rút ra từ những chủ đầu tư nhà cho thuê chuyên nghiệp hiện nay.

Đầu tư
05/11/2018
Dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản phải biết những điều này
Dùng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản phải biết những điều này

Đòn bẩy tài chính - một thuật ngữ có lẽ đã quá thân quen với những nhà đầu tư bất động sản lâu năm, nhưng để áp dụng thành công phương thức đòn bẩy này để "tiền sinh ra tiền" không phải chuyện dễ dàng.

Đầu tư
23/11/2022
Thực trạng đầu tư bất động sản cho thuê hiện nay
Thực trạng đầu tư bất động sản cho thuê hiện nay

Đầu tư bất động sản cho thuê đang là một trong những xu hướng được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Xu hướng này mở ra cơ hội cho những cá nhân, doanh nghiệp có thể tự mua nhà mà không cần vay vốn hoặc có thể kiếm thêm thu nhập nhờ vốn bất động sản có sẵn.

6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Có nên đầu tư đất nền theo kiểu "đòn bẩy"?
Có nên đầu tư đất nền theo kiểu "đòn bẩy"?

Các nhà chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư không nên sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà khi đầu tư đất nền, nhất là trong bối cảnh giá đất nền tăng cao.

23/11/2018
Những lý do nên mua căn hộ Imperia An Phú
Những lý do nên mua căn hộ Imperia An Phú

Dự án căn hộ Imperia An Phú được xem là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng và là sự lựa chọn thông minh cho những người muốn có cuộc sống trong lành, yên tĩnh.

Dự án
23/02/2017
5 kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản nhà đầu tư nên biết
5 kinh nghiệm "lướt sóng" bất động sản nhà đầu tư nên biết

Đầu tư lướt sóng bất động sản sao cho an toàn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
15/03/2022
4 điều "cẩn thận" khi mua nhà thế chấp ngân hàng
4 điều "cẩn thận" khi mua nhà thế chấp ngân hàng

Khi có ý định mua nhà đang thế chấp tại ngân hàng thì bạn cần phải hết sức cẩn thận, tránh tình trạng "không hiểu" rồi "tiền mất tật mang".

Dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản: Nên hay không nên?
Dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản: Nên hay không nên?

Có nên sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản hay không, và sử dụng ra sao để sinh lời nhanh và an toàn? Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.