4 cách trả nợ khoản mua nhà trả góp thông minh không phải ai cũng biết

Mua nhà trả góp đã bao giờ khiến bạn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, luôn ôm nỗi lo sợ chưa? Đến kỳ hạn trả nợ là một gánh nặng đối với gia đình bạn?

Mua nhà trả góp đã bao giờ khiến bạn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, luôn ôm nỗi lo sợ chưa? Đến kỳ hạn trả nợ là một gánh nặng đối với gia đình bạn? Hãy thoát ra khỏi tình cảnh đó bằng cách trả nợ thông minh vừa an toàn, vừa hiệu quả.

dd8e5051-240e-44e1-9844-2675c3c1698d

Trả tiền mua nhà trả góp thông minh: Xác định khoản vay phù hợp với tài chính

Hiện nay, các ngân hàng đều có chính sách hỗ trợ mua nhà trả góp lên đến 70% giá trị căn nhà, cùng với đó là hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Nếu người mua có những điều kiện đảm bảo có thể vay vốn 100%, tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn khoảng cách, chạm đến ngôi nhà mơ ước.

lai-suat-vay-mua-nha-1-1

Xác định khoản vay phù hợp với tài chính là việc làm đầu tiên khi bạn nghĩ đến việc mua nhà trả góp.

Người mua nhà muốn xác định được khoản vay hợp lý, giảm thiểu tối đa áp lực tài chính, cần phải xem xét những yếu tố dưới đây:

  • Cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng tài chính, thu nhập hàng tháng từ lương thưởng, các kênh đầu tư khác. Điều này giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý mà không ảnh hưởng đến số tiền vay mua nhà trả góp.

  • Khả năng trả lãi và gốc hàng tháng trong khoảng 30 - 50% thu nhập. Bạn hạn chế chi tiêu quá đà, vượt mức cho phép nêu trên để tránh rơi vào tình trạng nợ xấu kéo dài, tác động tiêu cực đến cuộc sống của gia đình bạn. 

  • Lên lộ trình trả nợ thật chi tiết, rõ ràng cho khoản vay của bạn.

Hãy luôn là người mua nhà thông minh trong việc xác định khoản vay tối ưu nhất, tránh xa những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra trong tương lai.

Trả tiền mua nhà trả góp thông minh: Lựa chọn gói vay thời gian thích hợp

Thông thường, khi vay vốn một khoản cố định nhưng thời gian không giống nhau sẽ có sự khác biệt về tính thanh khoản và lãi suất nợ.

Vấn đề cấp thiết khi bạn vay tiền mua nhà trả góp là cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt nhất giữa vay ngắn hạn với vay dài hạn. Mỗi loại hình thức vay đều ẩn chứa những ưu, nhược điểm riêng, sự khác biệt lớn nhất dễ dàng nhận thấy chính là số tiên chi trả hàng tháng và thời gian trả nợ.

lai-suat-vay-mua-nha-thang-7-2019-BIDV-2

Suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn gói vay phù hợp, tránh để mình rơi vào thế bị động khi đối mặt với số tiền nợ hàng tháng.

Đối với gói vay ngắn hạn

Với ưu điểm thời gian trả nợ được rút ngắn, tổng số tiền để mua căn hộ chung cư cũng sẽ thấp hơn nên người mua thường có xu hướng lựa chọn hình thức này. Tuy nhiên, số tiền phải trả nợ cũng tăng lên. Vì thế, gói vay này chỉ thích hợp đối với những người có thu nhập ổn định, cuộc sống đảm bảo, ngược lại tiềm lực kinh tế của bạn không được mạnh sẽ khiến bạn lao đao, luôn luôn đối mặt với áp lực trả nợ hàng tháng.

Đối với gói vay dài hạn

Có thể nói, đây là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người có thu nhập thấp. Số tiền mỗi tháng bạn phải trả sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều so với vay ngắn hạn. Song song đó, tổng số tiền để mua căn hộ sẽ cao hơn bình thường, tùy thuộc vào số năm bạn vay. Đồng thời, bạn cũng khó tránh khỏi tâm lý mang nợ trong khoảng thời gian dài (20 - 25 năm).

Thời gian trả nợ dài thì sẽ gây mệt mỏi, nhưng nếu trả nợ trong thời gian ngắn thì việc xoay xở hằng tháng 1 khoản tiền lớn cũng là một gánh nặng lớn.

Trả tiền mua nhà trả góp thông minh: Quy tắc về lãi suất phải hiểu rõ

Tâm lý chung của người mua nhà trả góp là không cần trả trước với lãi suất thấp. Thế nhưng, lãi suất thấp sẽ đi kèm những điều kiện người mua nhà cần phải chứng minh được khả năng tài chính và chưa chắc đã an toàn.

Một số ngân hàng áp dụng mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, thậm chí 0% cho khách mua hàng trong khoảng thời gian 6 - 12 tháng đầu tiên. Bạn cần lưu ý, qua tháng thứ 13 sẽ có áp dụng mức lãi suất mới để tránh tình trạng bỡ ngỡ khi đóng số tiền cao hơn.

Trả tiền mua nhà trả góp thông minh: Thanh toán trước thời hạn 

Khi đã đủ tài chính để thanh toán số tiền vay mua nhà trả góp, người mua luôn mong muốn thanh toán hết số nợ để tất toán hợp đồng, rời xa cảnh lãi mẹ đẻ lãi con. Điều này đối với bạn là một ưu điểm, nhưng lại là bất lợi đối với ngân hàng vì họ đã có những kế hoạch cho khoản vay của bạn. Do đó, ngân hàng sẽ có những quy định, ràng buộc về phí phạt nếu thanh toán trước thời hạn.

blog_112 (1)

Thanh toán số tiền vay mua nhà trả góp sẽ thuận lợi cho bạn, nhưng bạn phải chấp nhận đóng một khoản tiền phạt đã được quy định trong hợp đồng vay vốn.

Lý do ngân hàng đưa ra quy đinh này chính là:

  • Mất đi nguồn lãi trong thời gian vay vốn có trong hợp đồng mua nhà trả góp.
  • Kế hoạch đã được hoạch định về khoản tài chính với người mua nhà sẽ bị phá vỡ.
  • Dòng tiền và nguồn lực hiện tài từ khoản vay vốn này không còn.

Vì thế, người mua nhà nếu muốn thanh toán trước thời gian hãy chuẩn bị một khoản phí phạt cho ngân hàng, đây là điều kiện bắt buộc để ngân hàng có thể tất toán cho các khoản nợ của bạn.

Thanh toán trước thời hạn là cách trả nợ thông minh, nhưng cần chú ý đến khoản phí cho phí thanh toán trước thời hạn một cách cẩn thận nhắm tránh thanh toán khoản phí trả nợ quá nhiều.

Trên đây là 4 cách trả tiền mua nhà trả góp thông minh không phải ai cũng biết. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định mua nhà đất giá tốt tại TP.HCM hãy tải bộ tài liệu dưới đây để tham khảo.

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Mỹ Linh (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

3 bí quyết giúp bạn "tạm biệt" nỗi lo khi vay mua nhà
3 bí quyết giúp bạn "tạm biệt" nỗi lo khi vay mua nhà

Vay mua nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng có một nơi an cư nhanh chóng, dễ dàng. Thế nhưng, điều này có thể khiến nhiều người rơi vào tình cảnh lao đao. Lưu lại ngay 3 bí quyết dưới đây để tạm biệt áp lực tài chính.

Hướng Dẫn
23/07/2022
Vay tiền mua nhà: Chọn thời gian vay như thế nào là tốt nhất?
Vay tiền mua nhà: Chọn thời gian vay như thế nào là tốt nhất?

Đối với những người đi vay tiền mua nhà, bên cạnh vấn đề lãi suất vay thì thời gian vay cũng rất quan trọng mà họ cần cân nhắc. Liệu vay tiền mua nhà trong thời gian ngắn có tốt hơn thời gian dài?

4 cách giúp bạn giải quyết vấn đề trả lãi vay mua nhà hiệu quả
4 cách giúp bạn giải quyết vấn đề trả lãi vay mua nhà hiệu quả

Vay mua nhà như thế nào thì hiệu quả và hạn chế tối đa những rủi ro tài chính có thể xảy ra? Cùng xem qua 4 cách giải quyết dưới đây.

4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng
4 sai lầm thường mắc phải khi mua nhà trả góp qua ngân hàng

Mua nhà trả góp qua ngân hàng là cách tối ưu để có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Tuy nhiên phương án này rất dễ mắc phải những sai lầm sau nếu người mua nhà không cẩn thận.

CÔNG THỨC tính lãi suất và số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua nhà
CÔNG THỨC tính lãi suất và số tiền phải trả hàng tháng khi vay mua nhà

Bạn có biết cách tính lãi suất và số tiền hàng tháng cần trả khi vay ngân hàng mua nhà. Hãy cùng REVER tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Hướng Dẫn
12/01/2020
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao

Được tận tay kiểm chứng chất lượng căn hộ, trải nghiệm thực tế các tiện ích nội khu, nhận hỗ trợ lớn từ các gói vay mua nhà... là những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư sắp bàn giao.

Hướng Dẫn
06/12/2022
Gọi tên 3 rủi ro khi vay tiền mua nhà trả góp
Gọi tên 3 rủi ro khi vay tiền mua nhà trả góp

Để rút ngắn thời gian sở hữu căn hộ, người mua thường lựa chọn hình thức mua nhà trả góp thông qua sự hỗ trợ của ngân hàng.

Hướng Dẫn
19/07/2021
Cách vay tiền mua nhà thông minh, "tạm biệt" nỗi lo nợ nần
Cách vay tiền mua nhà thông minh, "tạm biệt" nỗi lo nợ nần

Vay tiền mua nhà thông minh sẽ giúp bạn giảm được áp lực, nhanh chóng trả hết nợ. Bạn đã có kế hoạch, bí quyết riêng cho mình chưa?

Hướng Dẫn
11/11/2021
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?
30 tuổi mua nhà trả góp có quá muộn không?

Nhìn xung quanh, bạn bè 30 tuổi đã có gia đình êm ấm, có sự nghiệp vững vàng trong tay. Còn bạn vẫn đang loay hoay với công việc ăn lương, làm lụng chục năm vẫn chưa có gì trong tay.

Hướng Dẫn
12/08/2021
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả
Hướng dẫn người trẻ trang bị kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả

Thực tế, việc xoay đủ vốn để mua “đứt” một căn nhà vẫn luôn là vấn đề nan giải của số đông. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng đưa ra giải pháp mua nhà trả góp nhằm giảm áp lực tài chính cho các hộ gia đình.

Hướng Dẫn
07/06/2022
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật
Hướng dẫn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn, đúng pháp luật

Trong bài viết này, Rever chia sẻ với bạn cách thanh toán tiền mua nhà an toàn và đúng pháp luật, tránh gặp trường hợp bị người bán lừa gạt hay ăn chênh lệch.

Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ
Kinh nghiệm hay giúp bạn không bị lừa khi mua căn hộ trả góp giá rẻ

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” như hiện nay thì việc mua được một căn nhà không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy để không bị “dính bẫy” lừa đảo khi mua căn hộ trả góp giá rẻ, bạn nên lưu ý những điểm sau.

Thủ tục vay mua nhà trả góp mới nhất bạn nên biết
Thủ tục vay mua nhà trả góp mới nhất bạn nên biết

Thủ tục vay mua nhà trả góp ra sao? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT
Hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà MỚI NHẤT

Cùng Rever tìm hiểu quy trình, thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà năm 2019 dành cho người có nhu cầu.

Làm thế nào để vay mua nhà một cách thông minh?
Làm thế nào để vay mua nhà một cách thông minh?

Lần đầu mua nhà, bài toán tài chính luôn rắc rối nhất, vậy nên chỉ duy nhất giải pháp vay giải quyết được bài toán này. Thế nhưng vay thế nào là thông minh

Vay ngân hàng mua nhà: Nên hay không nên?
Vay ngân hàng mua nhà: Nên hay không nên?

Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra những lợi ích và rủi ro khi vay ngân hàng mua nhà để bạn tham khảo, tự đưa ra quyết định có nên vay ngân hàng mua nhà hay không?

Kỳ 7: Phòng tránh rủi ro khi vay vốn mua nhà
Kỳ 7: Phòng tránh rủi ro khi vay vốn mua nhà

Ngân hàng được đánh giá là kênh vay vốn an toàn nên khách hàng lựa chọn để vay vốn mua nhà gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, vay vốn ngân hàng cũng gặp phải những rủi ro. Kỳ 7 của chuyên đề Giải bài toán tài chính khi mua nhà sẽ đưa ra những cách phòng tránh rủi ro không mong muốn.

Dự án
12/09/2018
7 cách mua nhà trả góp an toàn bạn đã biết chưa?
7 cách mua nhà trả góp an toàn bạn đã biết chưa?

mua nhà trả góp giúp rút ngắn thời gian chạm tới ngôi nhà mơ ước của người mua và dưới đây là 7 cách mua nhà trả góp an toàn dành cho bạn.

Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023