Vài gợi ý đơn giản "biến" nhà bình dân thành cao cấp

Căn nhà bình dân biến thành cao cấp là một chuyện dễ dàng nếu bạn để ý đến những lưu ý sau.

Hiện nay có nhiều căn nhà không thật sự đẹp ở vẻ bề ngoài, rất bình dân, tuy nhiên nó sẽ khiến bạn bất ngờ với vẻ đẹp tuyệt vời bên trong. Vậy đâu là cách để "hô biến" một căn nhà tầm thường trở thành một căn nhà nhìn thật cao cấp và sang trọng.

7b44d762-c3e2-4ee4-bae6-cdd85feff024

Phối màu tốt quyết định căn nhà đẹp

"Trên thế gian không có màu sắc nào là xấu, chỉ có xấu từ những cách phối màu". 

Theo nghiên cứu, não bộ con người nhận biết màu sắc còn nhanh hơn ngôn ngữ và hình ảnh, tác động trực tiếp lên đời sống và cảm xúc của con người. Màu sắc cũng có những ý nghĩa riêng của nó và một chuyên gia phối màu sẽ biết cách để biến màu sắc thành những thứ có hồn.

vai-goi-y-don-bien-nha-binh-dan-thanh-cao-cap

Phối màu tương phản là cách để nổi bật cả hai màu sắc

Tuy màu sắc là một phạm trù trừu tượng và không có công thức cố định. Tuy nhiên cũng có những quy luật riêng để nắm bắt và sử dụng trong việc trang trí lại ngôi nhà của mình có thể kể đến như:

  • Phối màu đơn sắc. Rất đơn giản chỉ cần chọn một màu chủ đạo sau đó sử dụng với nhiều sắc độ khác nhau. Cách phối màu này gắn kết, hài hòa và không rối mắt.

  • Phối màu liền kề. Sự kết hợp các màu liền kề cũng tạo ra sự chuyển màu nhất định. Các màu liền kề giữ những phẩm chất tương tự nhau, phối hợp nó trong không gian nội thất vẫn tạo ra một cảm giác màu chủ đạo nhất định, mà lại sống động vui mắt hơn như dòng chảy của tự nhiên. 

  • Phối màu tương phản, sử dụng những màu làm nổi bật, sắc nét hơn, gây ấn tượng rất tốt về thị giác. Đây là một trong những kỹ thuật phối màu khó nhất. Một số màu tưởng phản nổi bật như vàng-lam, vàng-cam-nâu-xanh lam,....

Và nếu vẫn muốn ngôi nhà mình thật đẹp nhưng lại không biết phối màu như thế nào hãy trở về với màu trắng, màu "thủy chung" không làm bất kỳ ai thất vọng khi chọn lựa.

Nội thất tối giản + màu sắc đơn giản: Công thức của vẻ đẹp tinh tế

Luôn có một "chân lý" đã được chứng minh trong ngành thiết kế rằng màu trắng phù hợp với mọi loại màu sắc cũng như nội thất trang trí. Có thể nói công thức trên là nền tảng của phong cách thiết kế tối giản được áp dụng rất rộng rãi trong thực tiễn.

vai-goi-y-don-bien-nha-binh-dan-thanh-cao-cap

Tối giản + Đơn giản là công thức của sự tinh tế

Nguyên tắc để "vận hành" một căn nhà có công thức trên là phải:

  • Tạo ra một không gian đơn giản nhưng thanh bình và trật tự.

  • Đơn giản hóa nội thất tạo nên mặt đẹp đẽ của sự đơn giản.

  • Tối giản nhưng không được trống rỗng, phải có điểm nhấn.

vai-goi-y-don-bien-nha-binh-dan-thanh-cao-cap

Nội thất tối giản kết hợp với các gam màu trung tính sẽ biến căn hộ trở nên đẹp hơn

Với việc những màu sắc trung tính trên những bề mặt sáng bóng được thiết kế theo đường thẳng, bao bọc lấy những nội thất giản đơn sẽ tạo nên một vẻ đẹp cực kỳ tinh tế. Các chi tiết có thể làm bằng kẽm hoặc nhôm, những vật liệu có cùng màu sắc để không hiện ra rõ ràng dưới mắt nhìn của con người. Sàn nên được tạo thành bởi những vật liệu không có họa tiết "màu mè", dễ dàng vệ sinh cùng với các tủ âm tường để chứa đựng tất cả những gì bạn có.

Phá bỏ sự ngăn cách và tối ưu hóa không gian

Hãy phá bỏ những "vách, tường" ngăn giữa phòng khách và phòng bếp để tạo ra một sự liên kết giữa các không gian. Chính sự liên kết này khiến căn nhà trở nên rộng và thoáng hơn, nhìn vào thật giống một căn hộ cao cấp. Mở không gian không chỉ làm tăng cao tính liên kết giữa các thành viên trong gia đình cũng như tạo điều kiện để sắp xếp nội thất thoải mái hơn khi không bị gò bó diện tích.

vai-goi-y-don-bien-nha-binh-dan-thanh-cao-cap

Có thể dùng tường ngăn là nơi để đồ

Nên sắp xếp nội thất trong không gian mở bằng những cách sau:

  • Phân chia nội thất phù hợp với các góc nhà, hoặc kê sát tường với những đồ nội thất có diện tích lớn như ghế sofa, bàn ăn, tủ ti vi,...

  • Sử dụng một số loại nội thất lưu trữ âm tường như tủ lạnh, tủ để chén bát,....

  • Sử dụng nội thất thông minh, cho phép thay đổi không gian nhanh chóng khi cần thiết.

  • Có thể tích hợp kiểu "2 trong 1" như vách ngăn để đồ đạc nhỏ nếu cần thiết.

"Nguyên tắc đồng nhất mọi thứ"

Đồng nhất thiết kế của bạn, từ phối màu cho tới nội thất. Khi đã có quyết định phối màu hãy tiến hành ở tất cả những nơi được coi là không gian sinh hoạt chung. Những nơi riêng tư bạn cũng có thể đồng nhất thiết kế hoặc thiết kế theo một cách khác, tuy nhiên đừng quá khác so với thiết kế chung của căn nhà. Những thiết kế khác nhau quá nhiều khiến bạn dễ bị rối, bất ngờ mỗi khi thay đổi không gian đột ngột.

vai-goi-y-don-bien-nha-binh-dan-thanh-cao-cap

Về nội thất, hãy luôn trung thành với những gì mình đã định ra, đừng để quá nhiều những thứ "linh tinh khác biệt" quá nhiều trong căn nhà khiến những thiết kế chủ đạo bị phai mờ, không nổi bật lên vẻ đẹp của căn nhà. Ví dụ khi đã chọn nội thất tối giản cho toàn bộ căn nhà thì đừng nên chọn thêm một bộ bàn ghế bằng gỗ cầu kỳ, sẽ làm mất đi bố cục chung, khiến căn nhà trở nên xấu xí.

Trên đây là một vài lời khuyên để có thể biến một căn nhà bình dân trở thành một căn hộ cao cấp bằng những gợi ý đơn giản nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

0d5eefdf-b666-4031-90c4-9d0f6bde92ac

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Trịnh (BT)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

BÍ QUYẾT để biến không gian ngôi nhà trở nên tuyệt vời hơn!
BÍ QUYẾT để biến không gian ngôi nhà trở nên tuyệt vời hơn!

Khi trang trí nhà ở, bạn chỉ cần biết những bí quyết sau để có thể biến ngôi nhà thành một không gian sống tuyệt vời.

Nhà Đẹp
06/01/2020
Căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp được hiểu ra sao?
Căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp được hiểu ra sao?

Tại thị trường địa ốc Việt Nam hiện nay, chúng ta dễ nhận thấy có 3 phân khúc căn hộ điển hình, bao gồm: căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp. Vậy chúng khác nhau ra sao?

Nhà quá nhỏ, sao phải lo lắng
Nhà quá nhỏ, sao phải lo lắng

Một căn nhà có diện tích nhỏ chắc chắn không làm bạn cảm thấy thoải mái được, nhất là đối với những gia đình đông người. Nhưng bằng một vài bí quyết mà Rever cung cấp dưới đây, ngôi nhà nhỏ của bạn sẽ trở nên thoáng đãng và đáng sống hơn.

Nhà Đẹp
06/10/2016
Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng

Căn hộ diện tích nhỏ có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của cả gia đình mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự gọn gàng điều này tưởng khó nhưng vẫn có thể làm được.

Hướng Dẫn
03/11/2022
Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp
Những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp

Theo thông tư số 14/2018/ TT- BXD, căn hộ cao cấp phải đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo. Hãy cùng Rever tìm hiểu rõ hơn về những tiêu chí cần có của một dự án căn hộ cao cấp dưới đây:

Đón đầu xu hướng sắc màu trong năm 2018 cùng căn hộ 80m2
Đón đầu xu hướng sắc màu trong năm 2018 cùng căn hộ 80m2

Màu sắc vốn là yếu tố quan trọng mang lại tính nghệ thuật cho ngôi nhà, chính vì thế lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp cũng là một trong các bước quyết định nên cá tính cho tổ ấm gia đình. Cùng Rever dạo quanh căn hộ dưới đây, để được chiêm ngưỡng tận mắt sự hòa hợp giữa các sắc màu được cho là đang dẫn đầu xu hướng trong năm 2018 này.

Nhà Đẹp
19/07/2018
Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?
Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?

Ngoài các vấn đề vị trí, giá cả, tiện ích,… thì chọn mua căn hộ chung cư ở tầng cao hay tầng thấp cũng là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn.

Tiêu chuẩn của căn hộ, dự án cao cấp
Tiêu chuẩn của căn hộ, dự án cao cấp

Bên cạnh phân khúc nhà ở trung cấp, bình dân dành cho người có thu nhập thấp thì phân khúc căn hộ cao cấp vẫn là thị trường mà các nhà đầu tư bất động sản đặc biệt chú trọng. Vậy đâu là tiêu chuẩn cho một căn hộ, dự án được gọi là cao cấp?

Dự án
29/06/2018
Chung cư cao cấp, trung cấp và bình dân khác nhau ra sao?
Chung cư cao cấp, trung cấp và bình dân khác nhau ra sao?

Thị trường chung cư Việt Nam hiện được phân cấp theo các dạng khác nhau như cao cấp, trung cấp và bình dân. Nhưng quy định như thế nào để phân loại chung cư?

Hướng Dẫn
07/06/2017
Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà
Nên tránh: Những màu sơn cửa triệt đường tài lộc vào nhà

Cửa chính là nơi đón nhận vận khí tốt cũng như vận khí xấu đầu tiên của ngôi nhà vì vậy việc chọn màu sơn cửa là vô cùng quan trọng và cần phải chú ý thật kỹ, tránh phạm phong thủy.

Nhà Đẹp
18/01/2019
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp vừa ở vừa kinh doanh nhẹ nhàng nhất

Hiện nay, chỉ cần có trong tay vài trăm triệu đồng, cùng mức thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên là bạn có thể nghĩ đến việc mua cho mình một căn hộ vừa ở vừa kinh doanh (căn hộ Officetel).

Dự án
13/08/2018
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm Lựa Chọn Căn hộ Cao cấp tại Đà Nẵng

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư và khách mua có xu hướng lựa chọn căn hộ cao cấp Đà Nẵng khi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống và có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cực kỳ cao. Tuy nhiên, thị trường này vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro với người lần đầu mua căn hộ lẫn người có kinh nghiệm bởi yếu tố pháp lý, vị trí căn hộ, an ninh khu vực,.. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm cấp thiết giúp bạn hạn chế được tổn thất khi lựa chọn dự án ở đây.

Thị trường
16/10/2023
Sống trong căn hộ cao cấp, bạn được những lợi ích gì?
Sống trong căn hộ cao cấp, bạn được những lợi ích gì?

Tiện ích đầy đủ, môi trường sống trong lành, an ninh, yên tĩnh... là một vài trong số những lợi ích mà chỉ những cư dân sống trong căn hộ cao cấp mới có được. Cùng Rever khám phá kỹ hơn về những lợi ích này nhé.

Hướng Dẫn
06/03/2017
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?
Phong thủy căn hộ diện tích nhỏ hứng trọn tài lộc bạn đã biết chưa?

Phong thủy nhà đất là vấn đề muôn thủa được gia chủ quan tâm, đặc biết đối với những căn hộ diện tích nhỏ, bởi vì nó còn ảnh hưởng đến thiết kế, bày trí những vật dụng trong gia đình.

Hướng Dẫn
13/09/2021
Bất động sản TP.HCM: Lệch pha giữa căn hộ cao cấp và căn hộ bình dân
Bất động sản TP.HCM: Lệch pha giữa căn hộ cao cấp và căn hộ bình dân

Hiện nay, mức cung - cầu căn hộ cao cấp và căn hộ bình dân của thị trường bất động sản Tp.HCM đang có sự lệch pha rất rõ nét.

Đầu tư
15/09/2018
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về
Mẹo phong thủy đưa vượng khí vào nhà khi đông về

Đôi khi chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong phong thủy có thể đưa vượng khí vào nhà bạn khi mùa đông ùa về.

Phong thuỷ
10/12/2016
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ
Hướng dẫn chọn màu sơn nhà vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ không phải ai cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo qua những thông tin dưới đây.

Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất

Khi nghĩ đến căn hộ cao cấp, nhiều người cho rằng cần phải có trong tay một số tiền lớn từ 2 - 3 tỷ đồng trở lên. Nhưng hiện nay, chỉ với vài trăm triệu trong tay cùng mức thu nhập ổn định từ 15 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp.

Dự án
27/03/2018
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng
Nguyên tắc chung khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng nên thuộc lòng

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng để có được một không gian ưng ý bạn nhất định cần phải nắm rõ những nguyên tắc được Rever thông tin ngay sau đây!

Dự án
06/03/2023
Lofthouse - căn hộ đẳng cấp cho phong cách sống thượng lưu
Lofthouse - căn hộ đẳng cấp cho phong cách sống thượng lưu

Không phải căn hộ nằm trên tầng gác mái như Penthouse nhưng những căn hộ lofthouse cũng không kém phần đẳng cấp khi được thiết kế theo quy chuẩn của những căn hộ sang trọng bậc nhất.

Nhà Đẹp
24/08/2016