Tổng hợp những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng mà ai cũng muốn "check-in"

Đà Nẵng là một nơi được biết đến với những cây cầu đẹp đến mê hồn, hãy cùng Rever điểm qua ngay những cây cầu Đà Nẵng vừa nổi tiếng lại đẹp đến nao lòng.

Đà Nẵng không chỉ được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam mà nơi đây còn để lại ấn tượng với rất nhiều du khách nhờ những cây cầu đặc trưng. Bất kỳ ai đến đây cũng sẽ luôn tìm cách săn đón và không ngớt lời khen đối với những cây cầu Đà Nẵng.

Việc đặt chân lên một cây cầu nào đó tưởng chừng như là điều quá dễ dàng, nhưng bạn phải lên được kế hoạch trước để có thể bắt trọn những khoảnh khắc lộng lẫy nhất của nó. Và để hiểu thêm những thông tin về các cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng thì hãy cùng Rever tham khảo qua trong bài viết dưới đây.

13a51a44-1da8-48e1-9350-5f1257f8ae4b

Cây cầu Đà Nẵng: #1 Cầu Rồng Đà Nẵng

Một trong số những cây cầu làm nên tên tuổi của Đà Nẵng không thể không nhắc đến đầu tiên đó chính là cầu Rồng. Nhờ vào hình dáng đặc biệt cùng những hoạt động thú vị diễn ra hàng tuần tại đây, khiến cho cây cầu trở nên độc nhất vô nhị không chỉ giúp người dân dễ dàng lưu thông mà còn là một biểu tượng du lịch mới mẻ của Đà Nẵng.

Được khánh thành vào năm 2013, đây là một trong những cây cầu Đà Nẵng tuyệt đẹp nằm tại vị trí trung tâm thành phố, nối liền giữa 2 tuyến đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt. Cầu đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều du khách đến để check-in. Nhờ vào hình dáng giống như là một con rồng đang phun lửa, phun nước và vươn mình ra biển.

Mặt khác, cầu được thiết kế với hình tượng một con rồng vàng gắn liền mật thiết với văn hóa Việt. Đồng thời thể hiện được nguồn cội của dân tộc ta với truyền thuyết con rồng cháu tiên truyền đời.

Cứ vào mỗi 21h00 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ tiến hàng phun lửa và nước. Nhằm đón tiếp những du khách đến với Đà Nẵng, trải nghiệm trọn vẹn sự độc quyền duy nhất tại đây. Cụ thể sẽ phun lửa trước sau đó là phun nước, phần lửa được phun 2 lượt mỗi lượt 9 lần, phần nước phun 3 lượt, mỗi lượt 1 lần.

nhungcaycaudanang1

Cầu Rồng Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #2 Cầu quay sông Hàn Đà Nẵng

Một trong những cây cầu Đà Nẵng cũng cực kỳ nổi tiếng đó chính là cầu quay sông Hàn Đà Nẵng. Đây được xem chính là một biểu tượng và đồng thời là niềm tự hào của người dân nơi đây. Cây cầu được xây dựng với kiến trúc độc đáo, và không hề đứng yên một chỗ như những cầu khác. Để giúp cho tàu thuyền lớn có thể thuận tiện qua sông cho nên cầu được thiết kế linh hoạt. Và đây cũng chính là cầu quay duy nhất tại Việt Nam.

Cây cầu được xây dựng vào năm 1998 và được hoàn thiện vào năm 2000. Bên cạnh việc có thể bắt qua dòng sông Hàn đầy thơ mộng thì đây còn là một nơi giúp liên kết 2 tuyến đường kinh doanh vô cùng sầm uất là Phạm Văn Đồng và Lê Duẩn. Một bên đưa bạn đến thiên đường mua sắn còn một bên lại dẫn bạn đến bãi biển đầy thơ mộng để thưởng thức hải sản tươi xanh.

Cầu lung linh nhất là vào buổi tối vào thời khắc quay đáng có khoảng 1 - 2h sáng từ thứ 2 đến thứ 6, và lúc 23h - 24h vào thứ 7 và chủ nhật. Cây cầu này sẽ quay một góc độ khoảng 90 độ ở giữa trục, có một phần nằm dọc theo dòng chảy của con sông Hàn và kéo dài 2 tiếng. Vì thế, việc sẵn sàng thức đêm để có thể ngắm nhìn được giây phút ấn tượng đó cũng rất xứng đáng.

nhungcaycaudanang2

Cầu quay sông Hàn Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #3 Cầu tình yêu

Một trong số rất nhiều cây cầu Đà Nẵng cực kỳ nổi tiếng đó chính là cầu tình yêu. Đây chính là một cây cầu lãng mạn nhất thích hợp để dành cho các cặp đôi đang yêu có nơi để hẹn hò đánh dấu được khoảng thời gian ở bên nhau bằng một chiếc móc khóa tình yêu.

Cây cầu tình yêu được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, có hình vòng cung với chiều rộng 6m và chiều dài 68m. Điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của cây cầu chính là nó được trang trí bởi 5 hình trái tim lớn có màu đỏ ở 5 cây cột. Mỗi khi về đêm, sẽ có hàng trăm chiếc đèn lồng nhỏ thắp sáng lung linh, từ đó giúp cho không gian xung quanh sông Hàn trở nên huyền ảo và ấm áp.

Khi ghé thăm nơi đây, các cặp đôi sẽ phải tự mang theo ổ khóa riêng hoặc cũng có thể mua tại gần cầu. Thông thường sau khi đã khóa được ổ khóa lên cầu người ta sẽ ném hoặc giấu chìa khóa để không có ai mở được. 

Đây là một cây cầu Đà Nẵng nổi tiếng nằm ngay bên dưới chân của cầu Rồng, là một điểm đến tham quan miễn phí và không phải là một phương tiện để hỗ trợ lưu thông. Bên cạnh đó du khách đến đây có thể check-in cùng với tượng cá chép hóa rồng và cả ban ngày lẫn ban đêm nơi đây đều mang một vẻ đẹp động lòng người.

nhungcaycaudanang3

Cầu Tình Yêu. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #4 Cầu Trần Thị Lý

Cây cầu Đà Nẵng Trần Thị Lý nằm trong danh sách những cây cầu cực kỳ nổi tiếng tại Đà Nẵng. Đây là một cây cầu dây văng dạng thuyền buồm độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ đến với nhiều người. Và vị trí rất gần với công viên Châu Á Asia Park và Khu vui chơi giải trí đa dịch vụ Heilo Center Đà Nẵng.

nhungcaycaudanang4

Cầu Trần Thị Lý. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #5 Cầu Thuận Phước

Nằm ở phía cuối dòng sông Hàn, cây cầu Thuận Phước là một trong những cây cầu Đà Nẵng nối liền khu du lịch Bán đảo Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng. So với những cây cầu nổi tiếng khác thì Thuận Phước lại mang trong mình một vẻ đẹp trầm lắng, khiến cho không ít những du khách phải lưu luyến bởi sự tinh tế của nơi đây.

Cây cầu cực nổi bật nhờ vào hình tượng cánh chim, dường như đang ngụ ý cho sự tự do, dường như là ngụ ý cho sự bay cao bay xa hơn nữa của thành phố Đà Nẵng. Nhiều bạn trẻ hay check-in tại cầu để sống ảo và cho ra được những hình ảnh triệu view.

nhungcaycaudanang5

Cầu Thuận Phước. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #6 Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Một trong những cây cầu Đà Nẵng nằm cạnh bên cầu Trần Thị Lý hoạt động vào năm 1965 được thiết kế và thi công với kiến trúc vòm thép Poni hiếm hoi ở Việt Nam chính là cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đây chính là cây cầu có tuổi đời lâu nhất trong hàng top những cây cầu cực kỳ nổi tiếng tại thành phố đáng sống này.

Trải qua nửa thế kỷ, đã chứng kiến được từng bước phát triển của thành phố Đà Nẵng. Cầu Nguyễn Văn Trỗi đã khoát được lên mình một diện mạo tươi trẻ và đầy sức sống. Hiện nay, Nguyễn Văn Trỗi được xem như là một kỷ vật quan trọng của thành phố để phục vụ cho phố đi bộ cũng như để phát triển được cho du lịch.

Tuy nhiên, vì bắc qua dòng sông Hàn sớm nhất cho nên hệ thống đèn điện chiếu sáng tại đây chưa có. Dù như vậy bạn cũng có thẻ đến đây để chụp được các bức ảnh sống ảo bên cạnh thảo nguyên xanh mơn mởn và tha hồ ăn uống tại thiên đường ẩm thực dưới dân cầu Trần Thị Lý.

nhungcaycaudanang6

Cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh minh họa.

Cây cầu Đà Nẵng: #7 Cầu vàng ở Bà Nà Hill

Khi nói đến những cây cầu Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến cây cầu vàng ở Bà Nà Hill. Cầu bàn tay là cây cầu có tuổi đời nhỏ nhất so với những cây cầu bên trên. Và đây cũng là một địa điểm check-in hàng đầu của các du khách mỗi khi đến với vùng đất này.

thiet-ke-an-tuong-cau-vang

Cầu Vàng ở Bà Nà Hill. Ảnh Internet

Hình ảnh một dòng sông Hàn đầy thơ mộng với những cây cầu đồ sộ bắc ngang có lẽ đã là một hình ảnh quá quen với người dân nơi đây. Tuy nhiên, với những du khách thì những cây cầu Đà Nẵng chính là nơi mang vẻ đẹp đầy thơ mộng. 

Trên đây là tổng hợp những cây cầu Đà Nẵng cực kỳ nổi tiếng và làm mưa làm gió trước nay. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt tại TP. Đà Nẵng ngay dưới đây.

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay
Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có bao nhiêu loại hình căn hộ Đà Nẵng? Đó là những loại hình căn hộ nào? Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
11/10/2022
Sắp xây cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai, tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ
Sắp xây cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM - Đồng Nai, tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ

Cầu Nhơn Trạch nối TP HCM qua Đồng Nai, thuộc đường Vành đai 3 vừa được ký hợp đồng xây dựng với kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng.

Dự án
14/07/2022
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?
Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu để sinh lời bạc tỷ?

Nên mua đất Đà Nẵng ở đâu? Một câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến trong thời điểm hiện tại. Và tất cả sẽ được Rever giải đáp trong bài viết này!

Đầu tư
11/04/2023
Cơ sở hạ tầng Đà Nẵng hoàn thiện, chỉnh chu qua từng năm
Cơ sở hạ tầng Đà Nẵng hoàn thiện, chỉnh chu qua từng năm

Cơ sở hạ tầng Đà Nẵng được chú trọng đầu tư nâng cấp qua từng năm nhằm phục vụ cho nhưng nhu cầu của cư dân và xứng tầm là khu vực trung tâm.

Hướng Dẫn
19/03/2023
Quận 9 đón thêm 2 cây cầu mới, dự án Vinhomes và Jamila Khang Điền hưởng lợi
Quận 9 đón thêm 2 cây cầu mới, dự án Vinhomes và Jamila Khang Điền hưởng lợi

Quận 9 sắp khởi công 2 cây cầu mới đó là Cầu Ông Nhiêu và Cầu Tăng Long với tổng vốn đầu tư 2 cây cầu gần 1.000 tỷ đồng, góp phần đưa hạ tầng quận 9 phát triển.

Dự án
20/12/2017
Sắp xây thêm cầu nối quận 7 với trung tâm thành phố
Sắp xây thêm cầu nối quận 7 với trung tâm thành phố

Trong thời gian tới, người dân tại quận 7 cũng như tại khu đô thị Nam Sài Gòn sẽ tránh được phần nào tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời rút ngắn được thời gian di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố khi dự án cầu Nguyễn Khoái được đưa vào sử dụng.

Dự án
30/09/2016
Thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ra sao trong 3 năm tới?
Thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ra sao trong 3 năm tới?

Trong giai đoạn tới thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ra sao cùng với sự phát triển nhanh chóng cả về cơ sở hạ tầng lẫn kinh tế? Cùng Rever tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
13/03/2023
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất
Top 10 địa điểm vui chơi Hà Giang đẹp say đắm được check-in nhiều nhất

Những địa điểm du lịch Hà Giang được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho các bạn dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời.

Hướng Dẫn
11/10/2022
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?
Vì sao Đà Nẵng là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng một thành phố đươc mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Vậy lý do gì khiến cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
07/10/2022
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về
Thỏa sức check-in 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về

Đà Nẵng tọa độ vàng cho du lịch, đến đây bạn sẽ được thỏa sức vi vu. Và dưới đây sẽ là 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp quên lối về cho bạn thỏa sức checkin

Hướng Dẫn
19/09/2022
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

Hướng Dẫn
24/11/2023
4 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn được đề xuất đặt tên: Thủ Thiêm, Bason, Thủ Ngữ, Bến Nghé
4 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn được đề xuất đặt tên: Thủ Thiêm, Bason, Thủ Ngữ, Bến Nghé

Cầu Thủ Thiêm 1 được đề nghị đặt tên Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2 mang tên Bason, cầu Thủ Thiêm 3 tên Thủ Ngữ và cầu Thủ Thiêm 4 mang tên Bến Nghé.

Dự án
10/03/2022
TP.HCM sẽ xây thêm 2 cây cầu ở Nhà Bè
TP.HCM sẽ xây thêm 2 cây cầu ở Nhà Bè

Tổng số tiền xây dựng 2 cây cầu mới tại Nhà Bè là hơn 400 tỉ đồng, do Tập đoàn Trung Nam xây dựng theo hình thức BT. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng vừa kiến nghị Thủ Tướng chấp thuận xây dựng đường trên cao số 1 với tổng giá trị xây dựng 18.000 tỷ đồng.

Nhà Bè
14/12/2016
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng
[Chuyên đề căn hộ Đà Nẵng - Kỳ 1] Tổng quan thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng

Kỳ 1 nói đến những thông tin tổng quan của thị trường căn hộ chung cư Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của Rever phân tích

07/03/2023
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay

Cùng Rever chiêm ngưỡng vẻ đẹp một trong những dự án view sông đẹp nhất Sài Gòn hiện nay: Waterina Suites.

Dự án
21/11/2019
TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2
TP.HCM sắp có 2 cầu đi bộ nối Quận 1 với Quận 2

Hai cầu đi bộ nối Quận 2 với Quận 1 sẽ được nghiên cứu thiết kế và sớm khởi công, đảm bảo thuận lợi cho người đi bộ từ hướng quận 1 sang quận 2.

Thị trường
17/05/2017
Video: Ba cây cầu huyết mạch ở Sài Gòn được mở rộng
Video: Ba cây cầu huyết mạch ở Sài Gòn được mở rộng

Cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Chữ Y và cầu Kênh Tẻ đang được mở rộng nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

Hướng Dẫn
01/12/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023