Thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ra sao trong 3 năm tới?

Trong giai đoạn tới thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ phát triển ra sao cùng với sự phát triển nhanh chóng cả về cơ sở hạ tầng lẫn kinh tế? Cùng Rever tìm hiểu ngay nhé!

Trong 3 năm tới thị trường bất động sản Đà Nẵng với nhiều biết động khi thành phố tiếp tục phát triển về phía Đông Nam và Tây Bắc để hướng đến hình thành những khu đô thị vệ tinh. Đà Nẵng sẽ chứng kiến sự nở rộ của khu đô thị ven sông và đây chắc chắn sẽ là những dự án mang tính biểu tượng, được đầu tư về chất lượng cũng như thiết kế.

Xu hướng này cho thấy, thành phố Đà Nẵng hiện nay đã và đang có sự chuyển mình theo hướng phát triển ngày càng bền vững hơn. Đồng thời tập trung vào kiến tạo những dự án căn hộ hạng sang cùng những khu đô thị cao cấp, từ đó góp phần vào việc củng cố và nâng cao định vị toàn thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng khan hiếm

Trong thời gian đầu năm 2022, thị trường bất động sản Đà Nẵng chỉ có thêm 1 dự án condotel mới được ghi nhận tại đây, là dự án Felicia Đà Nẵng. Nâng tổng nguồn cung condotel lên 7.384 căn hộ với 16 dự án và tổng nguồn cung biệt thự du lịch là 2.533 căn với 13 dự án.

Thời gian 3 năm trở lại đây thì thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc condotel vẫn có thêm được một số những dự án mới được mở bán. Do đó mức giá sơ cấp vẫn được duy trì trong tốc độ tăng trưởng trung bình là 4%/ năm. Tỷ lệ bán hàng lũy kế được tính đến 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận đạt gần 85%.

Với hạng mục biệt thự du lịch thì trong vòng 3 năm trở lại đây vẫn im ắng và không có nguồn cung mới, mặt bằng về giá bán chưa có nhiều biến động và đang neo ở mức khoảng 2.724 USD/m2. Tỷ lệ bán lũy kế được ghi nhận đạt gần 91%.

thitruongbatdongsandanang1

Một góc đô thị Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Vấn đề về  việc thiếu khung pháp lý chuẩn vẫn là một rào cản lớn để tạo được đà phát triển cho phân khúc condotel. Vì vậy ngay cả trong lúc nguồn cung mới có giảm xuống thì mặt bằng về giá sẽ chẳng có nhiều biến động và được duy trì trong mức ổn định.

Với thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc khách sạn cao cấp , kể từ thời gian đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã có thêm 2 dự án mới Mikazuki Đà Nẵng (294 phòng) và Radisson Hotel Đà Nẵng (182 phòng). Hiện thị trường khách sạn 4 - 5 sao đã có 81 dự án với 15.343 phòng. Và trong số đó lượng phòng khách sạn 4 sao chiếm 62% và 5 sao chiếm 38%.

Tính đến thời gian hết năm 2024, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ có đến 99 dự án án khách sạn từ 4 - 5 sao, với tổng số nguồn cung được nâng lên đến hơn 21.000 phòng. Đồng thời với sự hiện diện của nhiều đơn vị quản lý chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp nâng cao hơn nữa vị thế của thị trường khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng.

Trong thời gian khoảng từ năm 2022 - 2024, những đơn vị quản lý khách sạn tiếp tục được mở rộng với nhiều thương hiệu lớn được chính thức đi vào hoạt động như: Wink Hotels, Mandarin Oriental, Le Méridien, JW Marriott, lyf by The Ascott Limited, M Gallery,.. Và giúp giữ cho Đà Nẵng vẫn là một thị trường hấp dẫn bậc nhất Việt Nam với phân khúc nghỉ dưỡng.

thitruongbatdongsandanang2

Dự án Felicia Đà Nẵng dẫn đầu xu hướng workstation. Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh hiện nay với những xu hướng du lịch mới nổi lên như “workstation” hay “staycation”, thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc nghỉ dưỡng cũng đã có thêm được nhiều dự án mới nổi bắt nhịp được làn sóng mới này. Với sự đa dạng về những mô hình nghỉ dưỡng đã giúp cho bất động sản nơi đây gia tăng lực hút đồng thời đáp ứng được những nhu cầu về sự đa dạng của nhiều tệp khách hàng.

Một số những thương hiệu về khách sạn mang phong cách mới mẻ, trẻ trung và hiện đại chắc chắn sẽ sớm gia nhập vào thị trường bất động sản Đà Nẵng với những sản phẩm hướng đến tệp khách hàng trẻ như Gen Z và Millennials đó là những nhóm khách hàng yêu thích sự linh hoạt và di chuyển.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc căn hộ, đất nền ven sông

Thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc căn hộ với tổng nguồn cung hiện nay được tính là 7.378 căn và từ đầu năm đến nay không có ghi nhận những dự án mới được chào bán. Xét theo phân hạng thì giá bán sơ cấp căn hộ trung cấp có mức giá khoảng 1.300USD, cao cấp là 2.100USD hay trung bình là 650USD/m2.

Phân khúc căn hộ cao cấp được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư. Thời gian 3 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc căn hộ tuy vẫn có thêm những dự án mới nhưng số lượng lại không quá đột biến. Cho nên không dẫn đến tình trạng bội thực nguồn cung đồng thời đảm bảo được tỷ lệ hấp thụ ổn định.

thitruongbatdongsandanang3

Bất đống sản ven sông phát triển nhanh chóng tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Trong thời gian 3 năm tiếp theo, thị trường bất động sản Đà Nẵng phân khúc căn hộ được kỳ vọng sẽ gia tăng tốc độ phát triển, với những nguồn cung mới. Các căn hộ hạng sang sẽ dẫn dắt nguồn cung, nhờ đó mặt bằng về giá sơ cấp đạt tốc độ tăng trưởng CAGR 2021 - 2024 trong khoảng 12%/ năm.

Đồng thời thị trường căn hộ bán đi sẽ được tái định vị lại trong giai đoạn tới, với xu hướng phát triển căn hộ ven sông hiện đang dần trở nên phổ biến. Đây chính là những dự án mang tính biểu tượng và cung cấp được một dịch vụ sống vô cùng đẳng cấp.

Trong giai đoạn tiếp theo với số lượng những dự án mới trong tương lai vẫn còn khá ít nhưng lại có sự đa dạng về hạng mục sản phẩm chắc chắn sẽ giúp cho các nhà đầu tư có thêm được nhiều sự lựa chọn hơn nữa. Từ đó giúp thúc đẩy được hoạt động kinh doanh. 

Dự báo trong tương lai, nguồn cung bất động sản Đà Nẵng liền thổ đều sở hữu một vị trí đắc địa và được đầu tư quy hoạch bài bản đồng thời được bán ở mức giá khá cao.

Trên đây là một số những thông tin về thị trường bất động sản Đà Nẵng và sự phát triển trong 3 năm tới đây. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách nhà đất giá tốt Đà Nẵng ngay dưới đây!

829f9b01-1fa2-4d94-9deb-5cda8267a433

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?
Bất động sản TP.HCM sẽ thế nào khi Nhơn Trạch phát triển đô thị?

Bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát triển kéo theo nhiều lợi ích về bất động sản, kinh tế, giao thông… đối với TP.HCM.

Đầu tư
15/12/2018
Thị trường Bất Động Sản Đà Nẵng chuyển mình đón đầu con sóng mới
Thị trường Bất Động Sản Đà Nẵng chuyển mình đón đầu con sóng mới

Bất động sản Đà Nẵng hiện nay đang dần lấy được nhịp sau thời kỳ khủng hoảng do đại dịch.

Dự án
07/10/2022
Năm 2019, thị trường bất động sản tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM sẽ ra sao?
Năm 2019, thị trường bất động sản tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM sẽ ra sao?

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra những dự báo tình hình bất động sản Việt Nam trong năm 2019, trong đó, dự báo thị trường ở Hà Nội và TP.HCM khá lạc quan.

Đầu tư
23/01/2019
Toàn cảnh 20 dự án bất động sản nổi bật ven biển Đà Nẵng và Quảng Nam
Toàn cảnh 20 dự án bất động sản nổi bật ven biển Đà Nẵng và Quảng Nam

Rever gửi đến bạn bức tranh toàn cảnh 20 dự án bất động sản nổi bật ven biển Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự án
22/09/2022
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay
3 loại hình bất động Sản Đà Nẵng cực kỳ tiềm năng hiện nay

Thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều loại hình phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Đà Nẵng có 3 loại hình bất động sản cực tiềm năng.

Hướng Dẫn
12/04/2023
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?
Thị trường bất động sản 15 năm tới ra sao?

Các chuyên gia tham dự Hội thảo Phát triển bất động sản Việt Nam - Tầm nhìn và triển vọng do Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định rằng: bất động sản thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình, sản phẩm mới.

Đầu tư
13/12/2018
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam
Thông tin và Giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Cùng Rever cập nhật nhanh thông tin và giá bán tham khảo các dự án căn hộ tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự án
26/10/2022
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng
Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng

Chuyên đề: Phân tích chuyên sâu thị trường căn hộ Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết, chuẩn xác và bao quát nhất cho nhà đầu tư.

06/03/2023
Từ đây đến hết năm 2022, thị trường bất động sản TP.HCM có gì?
Từ đây đến hết năm 2022, thị trường bất động sản TP.HCM có gì?

Cùng Rever điểm qua những vấn đề nổi bật của thị trường bất động sản TP.HCM sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm 2022.

Dự án
22/11/2022
Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2016
Điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật năm 2016

Năm 2016 có thể nói là một năm thành công của thị trường địa ốc Việt Nam với tỷ lệ giao dịch cao và số lượng các dự án mở bán khá lớn. Trong bài viết này, Rever điểm qua những sự kiện bất động sản nổi bật trong năm qua.

Dự án
30/12/2016
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành phát triển căn hộ Flex Home thuộc đô thị biển Libera Nha Trang

(VNF) - Lễ ký kết hợp tác đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang” giữa Masterise Homes và KDI Holdings đã chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center.

Dự án
09/04/2024
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?
Ngân sách dưới 2 tỷ, mua được căn hộ nào sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng?

Rever gửi đến bạn thông tin một số dự án có căn hộ giá dưới 2 tỷ tại Đà Nẵng.

Dự án
14/11/2022
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023
Tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng năm 2023

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan du lịch mỗi năm. Chính vì vậy, du lịch đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành bất động sản nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú một cách ấn tượng. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng của dịch Covid, du lịch Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng nhiều và đang dần lấy lại phong độ trên thị trường. Cùng xem tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có gì nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023.

Thị trường
07/10/2023
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận
So sánh giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với loạt các dự án lân cận

Rever sẽ đưa ra sự so sánh giá bán dự án giá bán dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng cùng với các dự án lân cận để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất.

Dự án
07/06/2023
Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?
Thị trường bất động sản Tp. HCM sẽ thay đổi ra sao vào những tháng cuối năm 2018?

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) nhận định những tháng cuối năm sẽ là lúc mà thị trường bất động sản thành phố bứt tốc với nguồn cung chính là chung cư “giá mềm”.

Đầu tư
12/11/2018
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?
Những xu hướng nào của thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019?

Trong năm 2019 này, xu hướng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản Việt Nam? Một câu hỏi thú vị mà các nhà đầu tư đang ráo riết tìm ra câu trả lời để bắt kịp những cơ hội sinh lời hiệu quả!

Đầu tư
11/01/2019
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?
Loại hình bất động sản nào nên được đầu tư trong 3 năm tới?

Bất Động Sản luôn là kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và ít rủi ro. Vậy loại hình nào và khu vực nào tiềm năng trong 3 đến 5 năm tới?

Đầu tư
22/08/2022
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố
Cơ hội kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố

Với lợi thế về thiên thời, địa lợi, nhân hoà, vài năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đã có những bước tiến mới, làm thay đổi thị trường đầu tư tài chính.

Hướng Dẫn
29/06/2018
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?
Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản năm 2018?

Những yếu tố nào sẽ tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản trong năm 2018 tới đây? Cùng Rever phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
30/11/2017
Bất động sản TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng năm 2019 phát triển theo hướng nào?
Bất động sản TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng năm 2019 phát triển theo hướng nào?

TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đều có những loại hình bất động sản đang được tập trung phát triển khác nhau. Đó là loại hình gì, phân khúc như thế nào?

Đầu tư
27/02/2019