Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự!

Đã qua rồi thời mọi người nghĩ nhà cấp 4 nhỏ nên không có không gian thiết kế, nhà cấp 4 thì đơn điệu, đơn giản. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 đẹp.

Đã qua rồi thời mọi người nghĩ nhà cấp 4 nhỏ nên không có không gian thiết kế, nhà cấp 4 thì đơn điệu, đơn giản. Hãy cùng Rever chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 đẹp bên dưới đây và bạn sẽ phải trầm trồ!

Khái niệm nhà cấp 4 là gì? 

Có 6 loại nhà gồm: biệt thự, nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4 và nhà tạm. Trước khi tiến hành xây dựng, bạn phải nắm rõ đặc điểm của từng loại để tính toán chi phí, thiết kế không gian cho phù hợp. Đặc điểm của nhà 4 là: 

  • Kết cấu chịu lực bằng gạch, gỗ. Niên hạn sử dụng tối đa 30 năm.
  • Tường bao che và tường ngăn bằng gạch (tường 22 hoặc 11 cm).
  • Mái ngói hoặc Fibroociment.
  • Vật liệu hoàn thiện chất lượng thấp.
  • Tiện nghi sinh hoạt thấp.

Mau-nha-cap-4-dep

Mẫu nhà cấp 4 điển hình. Ảnh minh hoạ.

Do trong thực tế các nhà xây dựng thường không đồng bộ theo những tiêu chuẩn quy định trên đây, do đó mỗi cấp nhà có thể chia ra 2 hoặc 3 hạng dựa trên những căn cứ chủ yếu sau:

  • Đạt 4 tiêu chuẩn đầu đối với biệt thự và 3 tiêu chuẩn đầu của của nhà cấp I,II,III,IV được xếp vào hạng 1.
  • Nếu chỉ đạt ở mức 80 % so với hạng 1 thì xếp vào hạng 2.
  • Nếu chỉ đạt từ dưới 70 % so với hạng 1 thì xếp vào hạng 3.
  • Nhà tạm không phân hạng.

Top 5 kiểu nhà cấp 4 đẹp như biệt thự

#Mẫu 1 - Nhà cấp 4 kiểu Nhật

Đây là một trong những cách thiết kế nhà cấp 4 mới và đang thịnh hành trong năm 2022. Kiểu thiết kế này lấy ý tưởng từ các ngôi nhà ở Nhật Bản, nó thường chỉ có 1 - 2 tầng nhưng chú trọng về chiều ngang, chắc chắn sẽ mang đến cho ngôi nhà sự mới lạ, độc đáo.

Nhà cấp 4 được thiết kế theo kiểu này được chia ra thành 2 khu vực chính. Khu vực 1 là sảnh chính rộng làm phòng khách dễ dàng nhìn thấy từ bên ngoài và phòng ngủ 1 được thiết kế cạnh bên, giữ được sự riêng tư. Khu vực thứ 2 là sảnh phụ được dùng để xây nhà vệ sinh, nhà bếp và phòng ngủ. 

mau-nha-cap-4-dep-nhat-ban

Đẹp giản dị với nhà cấp 4 kiểu Nhật như thế này! Ảnh minh hoạ.

#Mẫu 2 - Nhà cấp 4 đẹp với gác lửng mái ngói

Nhà cấp 4 thường và không có lầu, nên đòi hỏi diện tích xây dựng phải đủ lớn cho sinh hoạt hàng ngày. Vậy nên, giải pháp để tăng thêm không gian mà không thay đổi diện tích đó là xây thêm 1 tầng lửng. Phần tầng lửng này có thể được bố trí thành các phòng ngủ hoặc được sử dụng cho việc giải trí, đọc sách

Thêm vào đó, ngôi nhà cấp 4 gác lửng với thiết kế hiện đại kết hợp với kiểu mái ngói truyền thống chắc chắn sẽ khiến "diện mạo" ngôi nhà cấp 4 của bạn khác biệt hơn nhiều!

nha-cap-4-dep-gac-lung

Nhà cấp 4 có gác lửng sẽ giúp tối ưu không gian sống. Ảnh minh hoạ.

#Mẫu 3 - Nhà cấp 4 sân vườn

Kiểu nhà này thường được áp dụng cho vùng ven vì phải cần quỹ đất lớn hơn. Kiểu nhà sân vườn này chưa bao giờ là lỗi thời, nhưng hiện nay các kiến trúc đã có nhiều kiểu biến tấu và thiết kế sao cho một ngôi nhà cấp 4 sân vườn đẹp hơn.

nha-vuon-cap-4-1

Chừa một khoảng đất ra để làm sân vườn sẽ khiến ngôi nhà cấp 4 của bạn trông rộng và to hơn. Ảnh minh hoạ.

#Mẫu 4 - Nhà cấp 4 đẹp ấn tượng với mái lệch

Thiết kế mái lệch giúp cho ngôi nhà luôn cao ráo, thanh thoát đồng thời tránh được cái nắng gắt của mùa hè vì khi mái có độ  sẽ giúp tản nhiệt chống nóng rất hiệu quả.

Vì giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn nên về phong thủy, mẫu nhà mái lệch được rất nhiều gia chủ đánh giá rất cao bởi lẽ việc thoáng khí sẽ giúp ngôi nhà không tích tụ hung khí, tạo điều kiện cho quá trình chuyển vượng khí nên mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

nha-cap-4-dep2

Mái lệch sẽ làm ngôi nhà cấp 4 của bạn đẹp ấn tượng và có điểm nhấn hơn. Ảnh minh hoạ.

#Mẫu 5 - Nhà cấp 4 đẹp hiện đại với mái bằng kết hợp mái đua

Nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế đơn giản nhưng bao giờ hết hot, bởi lẽ mái bắng là kiểu mái có thể tối ưu chi phí và khả năng bảo vệ ngôi nhà chắc chắn dưới thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời, nhà mái bằng đôi khi mang lại nhiều công năng sử dụng như có thể sử dụng mái bằng để làm ban công.

Ngoài ra, bạn có thể chừa ra một khoảng không gian để làm khu vườn nhỏ với mái đua. Bằng cách kết hợp này ngôi nhà của bạn sẽ trông không khác gì một biệt thự nghỉ dưỡng!

Nha_cap_4_dep3

Kết hợp mái bằng và mái đưa tạo nên sự hiện đại và thoáng đãng cho ngôi nhà. Ảnh minh hoạ.

Bạn đang đọc bài viết "Đã mắt với những thiết kế nhà cấp 4 đẹp không kém biệt thự" tại Rever.vn. Ngoài ra, để xây và thiết kế một căn nhà cấp 4 đẹp, bạn cần lên kế hoạch chi tiết nhất có thể. Nếu chưa biết cách lập kế hoạch sao cho chuẩn xác bạn có thể TẢI MIỄN PHÍ bộ tài liệu bên dưới đây để tham khảo cách lập kế hoạch và một số tips giúp bạn xây ngôi nhà ưng ý nhất.

0af62702-4c26-407f-8d2b-f32f0d7a93eb

Xem thêm:

Giang Nguyễn (tổng hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chỉ với 100 triệu hoàn toàn có thể có căn nhà cấp 4 đẹp!
Chỉ với 100 triệu hoàn toàn có thể có căn nhà cấp 4 đẹp!

Để có một ngôi nhà cấp 4 đẹp với chi phí thấp là điều hoàn toàn có thể! Chỉ cần bạn biết tối ưu chi phí và chọn mẫu thiết kế phù hợp

5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp, những người có ý định xây nhà nên tham khảo
5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp, những người có ý định xây nhà nên tham khảo

Các bản vẽ nhà cấp 4 đẹp ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở nông thôn mà còn ở thành thị. Rever gửi đến bạn top 5 bản vẽ nhà cấp 4 đẹp và ấn tượng nhất.

Hướng Dẫn
14/06/2019
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt
Mẫu nhà sân vườn đẹp hút mắt

Xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên hiện nay ngày càng được ưa chuộng. Với nhịp sống hiện đại, bộn bề lo toan cho cuộc sống, thì ngôi nhà chính là nơi con người ta có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Ngôi nhà có sự chan hòa giữa con người và thiên nhiên xanh mát, chắc chắn là nơi lý tưởng để sinh sống.

Nhà Đẹp
31/05/2018
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu
Chiêm ngưỡng top 8 mẫu biệt thự đẹp vượt thời gian mà ai cũng muốn sở hữu

Mẫu biệt thự đẹp là từ khóa mà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm đến. Và nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này vậy thì hãy tham khả ngay bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
17/01/2023
Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp và "chất" khiến bạn không thể rời mắt
Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp và "chất" khiến bạn không thể rời mắt

Chi phí xây dựng thấp, đa dạng mẫu mã, kiểu nhà cấp 4 đang trở thành lựa chọn tuyệt vời. Bạn chắc chắn không thể bỏ qua các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp này.

Nhà Đẹp
23/05/2019
"Khó rời mắt" trước vẻ đẹp của sàn nhà 3D
"Khó rời mắt" trước vẻ đẹp của sàn nhà 3D

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ sở hữu cả một hồ nước đầy ắp cá ngay trong phòng khách, hay sở hữu một rừng hoa đang khoe sắc trong phòng ngủ? Rever sẽ bày cho bạn cách làm được điều này.

Nhà Đẹp
01/10/2016
Nhà cấp 1, 2, 3, 4 khác nhau ra sao?
Nhà cấp 1, 2, 3, 4 khác nhau ra sao?

Theo thông tư liên bộ về phân hạng nhà ở thì có 6 loại nhà gồm: biệt thự, nhà cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4 và nhà tạm. Mỗi loại nhà thường có đặc điểm như thế nào, cùng Rever tìm hiểu vấn đề này nhé.

Hướng Dẫn
29/06/2020
Bảng giá đền bù nhà ở tại Hà Nội
Bảng giá đền bù nhà ở tại Hà Nội

Giá đền bù nhà ở Hà Nội năm 2023 bao nhiêu là vấn đề nan giải đối với nhiều người dân trong khu vực, nếu không có kiến thức chuẩn xác rất dễ mất quyền lợi hoặc xảy ra tranh chấp. Thực tế, trong bộ Luật đất đai có đầy đủ các điều khoản về mức giá bồi thường cho đất ở, nhà ở khi tiến hành công tác thu hồi. Nhằm giúp bạn có thông tin chính xác hơn, Rever sẽ tổng hợp các thông tin chi tiết về giá đền bù nhà ở, đất, thời hạn bồi thường khi thu hồi đất tại khu vực Hà Nội.

Hướng Dẫn
08/12/2023
Những mẫu nhà cấp 4 "nhìn thôi đã mê"
Những mẫu nhà cấp 4 "nhìn thôi đã mê"

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới đây được xem là không bao giờ lỗi thời và rất được các kiến trúc sư tại Việt Nam ưa chuộng.

Nhà Đẹp
08/09/2020
Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"
Bộ sưu tập những mẫu biệt thự hiện đại đẹp "hút hồn"

Biệt thự hiện đại là gì? Biệt thự hiện đại có đặc điểm gì nổi bật? Các mẫu biệt thự này ra sao? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin sau.

Hướng Dẫn
28/10/2022
Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài
Ngôi nhà cấp 4 đẹp "mê hồn" từ trong ra ngoài

Sau khi được cải tạo, ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ đã bỗng chốc lột xác hoàn toàn khiến chủ nhân cũng phải ngạc nhiên.

Nhà Đẹp
17/01/2017
15 mẫu nhà trệt đẹp, chi phí xây dựng thấp
15 mẫu nhà trệt đẹp, chi phí xây dựng thấp

Rever giới thiệu đến bạn những mẫu nhà trệt vừa đẹp vừa đơn giản với chi phí xây dựng phù hợp chỉ từ 200 - 500 triệu đồng.

Nhà Đẹp
11/04/2017
Nhà xinh tươi với những hàng rào hoa ngập hương sắc
Nhà xinh tươi với những hàng rào hoa ngập hương sắc

Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, những hàng rào hoa này còn tạo niềm cảm hứng bất tận cho bạn mỗi ngày.

Nhà Đẹp
26/10/2016
Ở Phú Quốc có một thị trấn ven biển đẹp đến nao lòng!
Ở Phú Quốc có một thị trấn ven biển đẹp đến nao lòng!

Phú Quốc đã bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nam Đảo Ngọc đang chờ đón bạn bằng những tuyệt phẩm nghệ thuật mới, những góc sống ảo cực "cute" ở thị trấn Địa Trung Hải - Sun Premier Village Primavera.

Thị trường
21/11/2021
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất
Nhà cấp 4 là gì? Có mấy loại và quy định về nhà cấp 4 mới nhất

Nhà cấp 4 là gì? Có quy định cụ thể nào khi thi công không? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra khi tiến hành xây dựng nhà ở, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Nhằm để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nhà cấp 4, quy định thi công và thủ tục cần thiết sẽ được Rever chia sẻ chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thị trường
11/11/2023
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”
Đầu tư đất nền thời sốt giá, cẩn trọng thay vì “liều”

Thời gian gần đây, phân khúc đất nền liên tục tạo nên “cơn sốt” giá trên thị trường bất động sản, đặc biệt là các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên liều lĩnh trong lúc thị trường đang tăng giá mà cần phải cẩn trọng hơn.

23/11/2018
Ngôi nhà rợp bóng cây xanh, ai nhìn cũng thích mê
Ngôi nhà rợp bóng cây xanh, ai nhìn cũng thích mê

Ngôi nhà sở hữu khoản sân vườn tuyệt đẹp và ngập tràn cây xanh khiến ai nhìn vào cũng thích mê.

Nhà Đẹp
25/04/2017
Ngất ngây với căn hộ 114m2 đẹp từ trong ra ngoài
Ngất ngây với căn hộ 114m2 đẹp từ trong ra ngoài

Căn hộ mang đậm phong cách Bắc Âu này khiến ai nhìn vào cũng phải thích thú.

Nhà Đẹp
11/02/2017
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay
Mê mẩn ngắm nhìn những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng hiện nay

Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sẽ giúp cho không gian nhà bạn vừa tiện nghi, rộng rãi đảm bảo nhu cầu sinh sống mà vẫn giữ được cá tính riêng của gia chủ.

Hướng Dẫn
03/11/2022
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim
Cẩm nang xem hướng nhà cho người mệnh Kim

Nếu thuộc mệnh Kim thì khi mua nhà bạn cần biết đâu là gam màu phù hợp, hướng hợp – kỵ để có thể mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc

21/11/2023