Môi giới 'khô máu', trách mình hay trách Google, Facebook?

Tìm kiếm khách hàng trên Google, Facebook đã trở thành xu hướng khó cưỡng lại của môi giới bất động sản. Tuy nhiên, cùng sử dụng những công cụ này, có người thành công, kẻ thất bại. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia xung quanh vấn đề này.

>> Môi giới 'khô máu' vì làm giàu cho Google, Faecebook

Hầu hết môi giới thiếu hiểu biết về quảng cáo Google, Facebook.

Từ kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, đào tạo môi giới bất động sản, chuyên gia Trần Minh cho rằng, những người “đốt tiền” mà không mang lại hiệu quả là do không am hiểu công cụ. Những môi giới này thường thuê dịch vụ hoặc nhờ người khác chạy rồi phó mặc cho họ. Nhắm tới đối tượng nào? Thông điệp gì? Giờ giấc chạy, thiết bị... đều không được tối ưu, dẫn tới không hiệu quả.

Mục tiêu của chạy quảng cáo mỗi giai đoạn 1 dự án là khác nhau. Môi giới thường không xác định được đâu là giai đoạn nuôi dưỡng, tìm hiểu đâu là giai đoạn chốt khách. Vì thế, có khi ném tiền quảng cáo vào lúc không có hiệu ứng chốt thì cũng đốt tiền mà không hiệu quả.

Hành vi mua nhà của người dùng trung bình từ 3 - 12 tháng, thậm chí có thể tới 1 - 2 năm tùy vào dự án. Vì thế để quảng cáo hiệu quả, cần có một chiến lược quảng cáo bài bản. Người quảng cáo phải biết phối hợp các kênh với nhau thì mới mong có kết quả tốt.

môi giới bất động sản, quảng cáo bất động sản, Facebook
Công nghệ đang làm thay đổi cách môi giới tương tác với khách hàng. Và Rever là công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vào thị trường bất động sản giúp cho việc tìm kiếm cũng như mua bán nhà của khách hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Quảng cáo bất động sản rất cạnh tranh vì nhiều người chạy, nhưng hầu hết các website không được tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao, các website tương đối sơ sài. Đặc biệt, nhiều môi giới chưa chú trọng làm nổi bật thương hiệu cá nhân đúng mức, không có khác biệt để khách hàng lựa chọn bạn hay người khác.

Công cụ tốt, nội dung “xấu” cũng phản tác dụng

Theo ông Đỗ Văn Diệp, Giám đốc truyền thông Phuc Khang Corp, mỗi công cụ có cách khai thác khác nhau. Với Facebook, quảng cáo có thể giới hạn: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen của khách hàng. Do đó, tuỳ mỗi một dự án khác nhau, mỗi phân khúc dự án khác nhau mà chọn đối tượng quảng cáo.

Ví dụ, với đối tượng căn hộ trên dưới 1 tỷ, đối tượng hướng đến là người trẻ, dành thời gian nhiều cho công nghệ thì quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả. Nhưng nếu như đối tượng hạng tầm vài tỷ trở lên, đối tượng khách cao cấp thì khó mà hiệu quả. Vì vậy, khi chọn đối tượng quảng cáo Facebook phải chọn đối tượng phù hợp với dự án của mình thì thành công, không phù hợp thì phí tiền.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là nội dung quảng cáo có hấp dẫn hay không. Nội dung hấp dẫn thì độ tương tác cao, Facebook ưu tiên và chi phí thấp. Ngược lại, nếu cứ quảng cáo theo lối mòn: Vị trí, giá bán… thì chi phí sẽ đội lên.

Ngoài ra, thường khi quảng cáo Facebook, muốn hiệu quả, phải quảng cáo 1 lúc nhiều thông điệp khác nhau. Sau khoảng vài ngày, thấy thông điệp nào, lượng tương tác nhiều nhất, hiệu quả nhất thì lựa chọn. Muốn hiệu quả phải trải qua 3 giai đoạn: Set chiến dịch, thu thập data khách hàng và cuối cùng là tối ưu hoá chiến dịch.

Về quảng cáo Google thì có 2 dạng: Google Adword và Google Display Network (GDN). Google Adword tính phí theo click. Muốn hiệu quả thì đầu tiên phải chọn từ khoá đúng trọng tâm. Thứ 2, khi chủ đầu tư chạy truyền thông mạnh thì sẽ tạo ra 1 “cơn mưa” trên diện rộng, lúc này sale hoặc sàn phân phối sẽ chạy adword. Từ khoá càng đúng trọng tâm khách hàng, chi tiền càng nhiều thì nó sẽ tạo ra 1 “cái hồ” càng rộng và sẽ hứng được càng nhiều “nước mưa”.

Quy trình diễn ra là: Chủ đầu tư quảng cáo => khách thấy => lên mạng search => ai làm adword hiệu quả, từ khoá đúng trọng tâm, chịu chi tiền để trang web lên top Google nhiều, nội dung trang web rõ ràng, thuyết phục thì sẽ hiệu quả.

Với Google Display Netword, đây là mạng quảng cáo của google, gồm hàng triệu trang web khác nhau, cho phép người quảng cáo chọn trang web hiển thị, set độ tuổi, sở thích...

Nếu mình chọn đúng đối tượng, tạo được banner có hình ảnh bắt mắt, content hấp dẫn thì sẽ thu hút được người click vào banner. Người ta đã click vào trang web thì phải set thêm chế độ re-marketing để nó theo “bám” khách hàng và hiển thị nhiều lần để nhắc nhớ khách hàng tiềm năng.

Cần xác định mục tiêu và thời điểm của chiến dịch

Theo ông Hà Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Vinalink, khi chạy quảng cáo Google, Facebook, phải xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu là “săn bắn” hay “nuôi khách hàng”. “Săn bắn” tức là nhắm vào đối tượng có nhu cầu và khả năng mua ngay, còn “nuôi khách hàng” là những đối tượng, theo chu trình, phải chăm sóc vài tháng mới có kết quả.

Đối tượng “săn bắn” thì cần phải tập trung chiến dịch quảng cáo ngay thời điểm trước mở bán và mới mở bán xong. Nếu chậm trễ là mất cơ hội. Có sản phẩm tốt, chủ đầu tư uy tín, truyền thông tốt thì sẽ dễ bán, chạy quảng cáo sớm mới hút khách.

Uy tín của người bán cũng quan trọng. Khách hàng có thể lấy thông tin từ bạn nhưng họ có thể giao dịch qua người khác nếu bạn không mang lại niềm tin cho họ. Như vậy, có thể tìm được khách nhưng không chốt được giao dịch.

Ông Hà Anh Tuấn cũng lưu ý, mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau cần có thông điệp truyền tải khác nhau. Do đó, ngoài việc chọn thời điểm, chuẩn bị chiến dịch tốt, phối hợp các công cụ thì cần phải hiểu tâm lý khách hàng để cung cấp cho họ nội dung, sản phẩm họ đang mong muốn.

Theo Quốc Tuấn/ Vietnamnet

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vì sao lần đầu tiên BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ nên nhờ đến môi giới thay vì tự bán?
Vì sao lần đầu tiên BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ nên nhờ đến môi giới thay vì tự bán?

Đầu tư mua bán căn hộ chung cư chưa bao giờ là chuyện dễ dàng khi có rất nhiều vấn đề xung quanh, từ việc định giá căn hộ đến hàng loạt thủ tục pháp lý.

Náo loạn tình trạng tin đăng nhà đất tự phong là "chính chủ"
Náo loạn tình trạng tin đăng nhà đất tự phong là "chính chủ"

Giải pháp nào để người mua tìm được nhà đất chính chủ đúng với nhu cầu mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức cho vấn nạn tin đăng không đúng sự thật?

Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ

Bán nhà là hoạt động lĩnh vực bất động sản, câu cá lại là hoạt động giải trí thường thấy. Hai thứ tưởng chừng không liên quan này lại có nét tương đồng

Hướng Dẫn
27/07/2021
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Domino6: Môi giới bất động sản cần làm gì để thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet?
Domino6: Môi giới bất động sản cần làm gì để thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet?

Rever chia sẻ những cách thức, giải pháp giúp môi giới bất động sản thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Internet trong thời đại công nghệ lên ngôi. Đây là nội dung tại chuỗi sự kiện DOMINO6 lần 3 dành cho môi giới, nhà đầu tư và giới marketing nhà đất.

Hướng Dẫn
14/01/2019
Rever Partner: Ứng dụng công nghệ vượt trội từ REVER dành riêng cho môi giới
Rever Partner: Ứng dụng công nghệ vượt trội từ REVER dành riêng cho môi giới

Rever Partner là ứng dụng di động dành riêng cho người môi giới bất động sản trên toàn thị trường, giúp các nhà môi giới tìm kiếm và kết nối cơ hội kinh doanh, gia tăng thêm thu nhập.

Thị trường
12/02/2022
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
Giải pháp giúp Môi Giới quản lý chi phí trong cuộc khủng hoảng COVID-19
Giải pháp giúp Môi Giới quản lý chi phí trong cuộc khủng hoảng COVID-19

Từ cú sốc đại dịch COVID-19 đã dẫn đến nhiều hệ lụy cho nền kinh tế. Đơn cử như trong lĩnh vực bất động sản khi mà chúng ta đang thực hiện cách ly toàn xã hội đã khiến các Môi giới bất động sản bị hạn chế hơn trong hoạt động kinh doanh của mình.

Dự án
24/04/2020
"Quế Đất": Cụm từ gây tò mò và tranh cãi, thực hư nghĩa là gì?
"Quế Đất": Cụm từ gây tò mò và tranh cãi, thực hư nghĩa là gì?

Hiện nay, khi đi trên các tuyến đường tại TP.HCM hay Hà Nội, chúng ta dễ dàng bắt gặp được cụm từ "Quế đất" được viết nguệch ngoạc bằng sơn đỏ trên các tấm tôn làm đường hay công trình.

Thị trường
29/09/2020
Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!
Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!

Đưa ra mức giá quá cao, nhà có nhiều hư hỏng chưa được sửa chữa là một trong số ít các nguyên nhân khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không tìm được khách mua.

Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền
Cẩm nang làm việc cùng môi giới đất nền

Còn gì tuyệt vời hơn đồng vốn của bạn được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm. Toàn bộ quá trình này sẽ thật hoàn hảo nếu bạn tìm được một nhà môi giới am hiểu sâu sắc về thị trường. Nhưng, trong hàng ngàn môi giới bất động sản hiện nay, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Hướng Dẫn
30/11/2018
9 câu hỏi tránh bị môi giới qua mặt
9 câu hỏi tránh bị môi giới qua mặt

Khi gặp gỡ môi giới, hãy hỏi họ các câu hỏi sau để chắc rằng bạn đã gặp đúng người, tránh bị "tiền mất tật mang".

Hướng Dẫn
05/10/2020
Ứng dụng Rever Partner mang lại lợi ích gì cho người môi giới?
Ứng dụng Rever Partner mang lại lợi ích gì cho người môi giới?

Là nền tảng công nghệ vượt trội từ REVER, ứng dụng Rever Partner hướng đến các đối tác là người môi giới nhà đất trên toàn thị trường. Vậy, các đối tác sử dụng Rever Partner sẽ nhận được những giá trị gì?

Thị trường
12/02/2022
Chương trình Webinar: Công nghệ Rever giúp môi giới thành công ra sao?
Chương trình Webinar: Công nghệ Rever giúp môi giới thành công ra sao?

Hãy nhanh tay đăng ký tham gia Webinar CÔNG NGHỆ REVER GIÚP MÔI GIỚI THÀNH CÔNG RA SAO? để được chia sẻ và mở rộng kiến thức thực tế.

Dự án
19/09/2022
Trả mặt bằng hàng loạt ở quận Gò Vấp, "làn sóng" này còn tiếp diễn đến bao giờ?
Trả mặt bằng hàng loạt ở quận Gò Vấp, "làn sóng" này còn tiếp diễn đến bao giờ?

Những tháng cuối năm 2023, dạo quanh một vòng tại quận Bình Thạnh, nối liền sang quận Gò vấp (Tp.HCM), chúng tôi tiếp tục chứng kiến những hình ảnh “buồn” về thị trường mặt bằng cho thuê.

Thị trường
09/11/2023
Môi giới khóc ròng vì khách truy chuyện thế chấp dự án
Môi giới khóc ròng vì khách truy chuyện thế chấp dự án

“Tại sao dự án đã thế chấp rồi mà em lại bán cho chị? Nếu em không làm rõ chuyện này chị sẽ lôi công ty ra tòa. Lúc nào cũng giới thiệu là công ty uy tín mà làm ăn kiểu gì vậy?...” Câu chuyện của Hoàng Nam, môi giới tại Q.2, kể về việc khách hàng truy vấn tới tấp như trên không phải hiếm.

Dự án
28/07/2016
Những chiêu quái dụ mua nhà khiến khách hàng mất thời gian và tiền bạc
Những chiêu quái dụ mua nhà khiến khách hàng mất thời gian và tiền bạc

Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao, để bán được là điều không hề dễ dàng. Vì thế, có không ít môi giới đã dùng chiêu trò tinh vi, không thành thực để bán được hàng.

Hướng Dẫn
06/08/2021
Nhiều Proptech đã sẵn sàng cho sự phát triển của ngành giữa đại dịch Covid-19
Nhiều Proptech đã sẵn sàng cho sự phát triển của ngành giữa đại dịch Covid-19

Những startup công nghệ trong lĩnh vực bất động sản trên khắp Đông Nam Á đang tìm những giải pháp phù hợp để khắc phục các thách thức do COVID-19.

Dự án
29/09/2021
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng
Những kinh nghiệm "quý báu" khi cho thuê căn hộ Đà Nẵng

Cho thuê căn hộ Đà Nẵng hiện đang là một hướng kinh doanh vô cùng thu hút của rất nhiều người. Tuy nhiên để việc này thuận lợi hơn thì bạn cần phải biết những lưu ý sau.