Môi giới 'khô máu', trách mình hay trách Google, Facebook?

Tìm kiếm khách hàng trên Google, Facebook đã trở thành xu hướng khó cưỡng lại của môi giới bất động sản. Tuy nhiên, cùng sử dụng những công cụ này, có người thành công, kẻ thất bại. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia xung quanh vấn đề này.

>> Môi giới 'khô máu' vì làm giàu cho Google, Faecebook

Hầu hết môi giới thiếu hiểu biết về quảng cáo Google, Facebook.

Từ kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, đào tạo môi giới bất động sản, chuyên gia Trần Minh cho rằng, những người “đốt tiền” mà không mang lại hiệu quả là do không am hiểu công cụ. Những môi giới này thường thuê dịch vụ hoặc nhờ người khác chạy rồi phó mặc cho họ. Nhắm tới đối tượng nào? Thông điệp gì? Giờ giấc chạy, thiết bị... đều không được tối ưu, dẫn tới không hiệu quả.

Mục tiêu của chạy quảng cáo mỗi giai đoạn 1 dự án là khác nhau. Môi giới thường không xác định được đâu là giai đoạn nuôi dưỡng, tìm hiểu đâu là giai đoạn chốt khách. Vì thế, có khi ném tiền quảng cáo vào lúc không có hiệu ứng chốt thì cũng đốt tiền mà không hiệu quả.

Hành vi mua nhà của người dùng trung bình từ 3 - 12 tháng, thậm chí có thể tới 1 - 2 năm tùy vào dự án. Vì thế để quảng cáo hiệu quả, cần có một chiến lược quảng cáo bài bản. Người quảng cáo phải biết phối hợp các kênh với nhau thì mới mong có kết quả tốt.

môi giới bất động sản, quảng cáo bất động sản, Facebook
Công nghệ đang làm thay đổi cách môi giới tương tác với khách hàng. Và Rever là công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vào thị trường bất động sản giúp cho việc tìm kiếm cũng như mua bán nhà của khách hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Quảng cáo bất động sản rất cạnh tranh vì nhiều người chạy, nhưng hầu hết các website không được tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao, các website tương đối sơ sài. Đặc biệt, nhiều môi giới chưa chú trọng làm nổi bật thương hiệu cá nhân đúng mức, không có khác biệt để khách hàng lựa chọn bạn hay người khác.

Công cụ tốt, nội dung “xấu” cũng phản tác dụng

Theo ông Đỗ Văn Diệp, Giám đốc truyền thông Phuc Khang Corp, mỗi công cụ có cách khai thác khác nhau. Với Facebook, quảng cáo có thể giới hạn: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen của khách hàng. Do đó, tuỳ mỗi một dự án khác nhau, mỗi phân khúc dự án khác nhau mà chọn đối tượng quảng cáo.

Ví dụ, với đối tượng căn hộ trên dưới 1 tỷ, đối tượng hướng đến là người trẻ, dành thời gian nhiều cho công nghệ thì quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả. Nhưng nếu như đối tượng hạng tầm vài tỷ trở lên, đối tượng khách cao cấp thì khó mà hiệu quả. Vì vậy, khi chọn đối tượng quảng cáo Facebook phải chọn đối tượng phù hợp với dự án của mình thì thành công, không phù hợp thì phí tiền.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là nội dung quảng cáo có hấp dẫn hay không. Nội dung hấp dẫn thì độ tương tác cao, Facebook ưu tiên và chi phí thấp. Ngược lại, nếu cứ quảng cáo theo lối mòn: Vị trí, giá bán… thì chi phí sẽ đội lên.

Ngoài ra, thường khi quảng cáo Facebook, muốn hiệu quả, phải quảng cáo 1 lúc nhiều thông điệp khác nhau. Sau khoảng vài ngày, thấy thông điệp nào, lượng tương tác nhiều nhất, hiệu quả nhất thì lựa chọn. Muốn hiệu quả phải trải qua 3 giai đoạn: Set chiến dịch, thu thập data khách hàng và cuối cùng là tối ưu hoá chiến dịch.

Về quảng cáo Google thì có 2 dạng: Google Adword và Google Display Network (GDN). Google Adword tính phí theo click. Muốn hiệu quả thì đầu tiên phải chọn từ khoá đúng trọng tâm. Thứ 2, khi chủ đầu tư chạy truyền thông mạnh thì sẽ tạo ra 1 “cơn mưa” trên diện rộng, lúc này sale hoặc sàn phân phối sẽ chạy adword. Từ khoá càng đúng trọng tâm khách hàng, chi tiền càng nhiều thì nó sẽ tạo ra 1 “cái hồ” càng rộng và sẽ hứng được càng nhiều “nước mưa”.

Quy trình diễn ra là: Chủ đầu tư quảng cáo => khách thấy => lên mạng search => ai làm adword hiệu quả, từ khoá đúng trọng tâm, chịu chi tiền để trang web lên top Google nhiều, nội dung trang web rõ ràng, thuyết phục thì sẽ hiệu quả.

Với Google Display Netword, đây là mạng quảng cáo của google, gồm hàng triệu trang web khác nhau, cho phép người quảng cáo chọn trang web hiển thị, set độ tuổi, sở thích...

Nếu mình chọn đúng đối tượng, tạo được banner có hình ảnh bắt mắt, content hấp dẫn thì sẽ thu hút được người click vào banner. Người ta đã click vào trang web thì phải set thêm chế độ re-marketing để nó theo “bám” khách hàng và hiển thị nhiều lần để nhắc nhớ khách hàng tiềm năng.

Cần xác định mục tiêu và thời điểm của chiến dịch

Theo ông Hà Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Vinalink, khi chạy quảng cáo Google, Facebook, phải xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu là “săn bắn” hay “nuôi khách hàng”. “Săn bắn” tức là nhắm vào đối tượng có nhu cầu và khả năng mua ngay, còn “nuôi khách hàng” là những đối tượng, theo chu trình, phải chăm sóc vài tháng mới có kết quả.

Đối tượng “săn bắn” thì cần phải tập trung chiến dịch quảng cáo ngay thời điểm trước mở bán và mới mở bán xong. Nếu chậm trễ là mất cơ hội. Có sản phẩm tốt, chủ đầu tư uy tín, truyền thông tốt thì sẽ dễ bán, chạy quảng cáo sớm mới hút khách.

Uy tín của người bán cũng quan trọng. Khách hàng có thể lấy thông tin từ bạn nhưng họ có thể giao dịch qua người khác nếu bạn không mang lại niềm tin cho họ. Như vậy, có thể tìm được khách nhưng không chốt được giao dịch.

Ông Hà Anh Tuấn cũng lưu ý, mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau cần có thông điệp truyền tải khác nhau. Do đó, ngoài việc chọn thời điểm, chuẩn bị chiến dịch tốt, phối hợp các công cụ thì cần phải hiểu tâm lý khách hàng để cung cấp cho họ nội dung, sản phẩm họ đang mong muốn.

Theo Quốc Tuấn/ Vietnamnet

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Nguồn cung căn hộ quý 3/2024 tại TPHCM khan hiếm, xu hướng tăng giá
Nguồn cung căn hộ quý 3/2024 tại TPHCM khan hiếm, xu hướng tăng giá

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường TP.HCM chỉ ghi nhận thêm gần 1.200 căn hộ chào bán mới. Theo các chuyên gia, nguồn cung khan hiếm, cầu vẫn tăng là lý do khiến giá căn hộ khó giảm trong thời gian tới.

10/09/2024
Những căn hộ giá bán từ 3 - 5 tỷ đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ giá bán từ 3 - 5 tỷ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách các căn hộ có giá bán từ 3 - 5 tỷ đồng đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

15/07/2024
Cơ hội sở hữu căn hộ hàng hiếm LUMIÈRE Boulevard tiêu chuẩn Quốc tế
Cơ hội sở hữu căn hộ hàng hiếm LUMIÈRE Boulevard tiêu chuẩn Quốc tế

LUMIÈRE Boulevard sở hữu hàng loạt lợi thế đắt giá với tầm nhìn siêu đẹp hướng sông và công viên mà hiếm dự án nào có thể sở hữu được.

02/07/2024
Masterise Homes - Chủ đầu tư Masteri Centre Point đã triển khai những dự án nào tại TP.HCM?
Masterise Homes - Chủ đầu tư Masteri Centre Point đã triển khai những dự án nào tại TP.HCM?

Hãy cùng Rever tìm hiểu thêm về chủ đầu tư Masterise Homes qua các dự án họ đã triển khai và đang triển khai.

02/07/2024
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023

Xét về nguồn cung, quận 7 là quận sở hữu nhiều chung cư nhất TP.HCM chỉ sau TP. Thủ Đức. Cùng xem danh sách căn hộ chung cư Quận 7 mới nhất năm 2023.

28/11/2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Việt Nam có tổng cộng bao nhiêu tỉnh thành là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhiều tranh cãi về con số 64 và 63. Nhưng hiện tại, con số chính xác nhất là 63. Hãy cùng xem danh sách các tỉnh thành Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan quan khác.

24/11/2023
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?

Trên sổ đỏ hoặc bản đồ địa chính, không khó để bạn bắt gặp các ký hiệu viết tắt cho các loại đất khác nhau, nhằm mục đích phân biệt từng loại đất. Trong số các ký hiệu đó, "Đất ONT" là một loại đất đặc biệt với những đặc điểm và quy định sử dụng riêng. Vậy đất ONT là gì, mục đích sử dụng ra sao, có nên mua loại đất này không?

10/11/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Giờ đây, Bình Tân đang là quận có lượng người nhập cư lớn nhất TPHCM, ước tính đã chiếm hơn một nửa trong tổng số dân của quận.

04/09/2023
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]

Trong giai đoạn thị trường diễn biến khó lường từ 2020 - 2023, quận Bình Tân đã chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý. Từ việc nguồn cung căn hộ mới giảm sút do quỹ đất thu hẹp và lãi suất ngân hàng tăng, đến ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi yếu tố đều ảnh hưởng đến động lực và hướng di chuyển của thị trường. Đặc biệt, thị trường căn hộ thứ cấp đang chứng tỏ sự tích cực và giữ vai trò quan trọng.

30/08/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023

Rõ ràng, bất cứ ai chuyển nhà đến một nơi khác sẽ có nhiều bỡ ngỡ chưa kịp thích nghi. Hiểu được điều đó, Rever đã tổng hợp, phân tích và đưa ra một cuốn cẩm nang mua nhà căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân. Tài liệu sẽ bao gồm những nét văn hóa, phong cách sống, những mẹo khi mua căn hộ và chuyển nhà đến quận Bình Tân. 

21/08/2023
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

15/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023