Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes

Hàng loạt dự án căn hộ đình đám như Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City ra đời, chọn mua căn hộ như thế nào để sinh lợi.

Vingroup là một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn nhất tại Việt Nam. Hàng loạt dự án căn hộ đình đám như Vinhomes Central ParkVinhomes Riverside, Vinhomes Times City,…đã khẳng định được chất lượng cũng như môi trường sống cho cư dân. Sở hữu nhà của Vingroup đang là một niềm mơ ước của rất nhiều người. Vậy làm sao để có thể mua được nhà Vinhomes với mức giá tốt nhất và tránh được những rủi ro không đáng có?

e4d6d22d-4c6c-4f83-ab5a-b24b1a713c93

Rever xin giới thiệu 6 kinh nghiệm khi mua căn hộ tại các dự án Vinhomes:

Kinh nghiệm 1: Có nên mua căn hộ, biệt thự, liền kề Vinhomes qua các đơn vị phân phối hay không? Dự án có những đơn vị nào phân phối chính thức? Có mua trực tiếp của chủ đầu tư được hay không?

  • Chủ đầu tư Vingroup không trực tiếp bán hàng. Vingroup thường hợp tác với các đại lý phân phối các sản phẩm của trong từng dự án đã triển khai như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City Park Hill, Vinhomes Metropolis Liễu Giai, Vinhomes Thăng Long, dự án Vinhomes Central ParkVì thế quý bạn không thể mua trực tiếp của chủ đầu tư và bắt buộc phải mua thông qua các đơn vị phân phối dự án. 
  • Dù thông qua đại lý cấp 1,  đại lý cấp 2, hay các môi giới tự do tư vấn sản phẩm dự án Vinhomes Central Park thì tất cả các khách hàng đều được mua với một mức giá cố định, đó là giá trong hợp đồng và mọi khách hàng đều được kí hợp đồng mua bán chính thức trực tiếp với chủ đầu tư. 

  • Đó là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Vinhomes để tạo ra một thị trường BĐS trong sạch, luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết. Như vậy sẽ không có tình trạng thị trường không minh bạch, hay khách hàng phải đi tham khảo giá của từng đại lý để xem đại lý nào có mức chênh lệch nhỏ nhất so với giá chủ đầu tư.

Lời khuyên từ Rever: Bạn nên lựa chọn cho mình đại lý chuyên nghiệp, am hiểu khu vực Nguyễn Hữu Cảnh và dự án Vinhomes Central Park cũng như có kinh nghiệm làm việc với các dự án bất động sản Vinhomes khác để lựa chon được sản phầm BĐS hợp lý nhất,  tránh được những rủi ro  và lãng phí thời gian không đáng có trong khâu thủ tục pháp lý.
 
vinhomes-central-park3.jpg
Vinhomes Central Park - một trong những dự án đình đám tại TP.HCM của Vinhomes với diện tích lên đến 43,9ha.
 
Kinh nghiệm 2: Làm sao để lựa chọn được đại lý bất động sản phù hợp trong hơn 1.000 đại lý tại dự án Vinhomes? Làm thế nào để có được những thông tin chính xác nhất về dự án giữa biển thông tin tràn lan trên mạng?
  • Kênh đầu tiên bạn có thể tận dụng là mối quan hệ từ bạn bè, người thân đồng nghệp đã mua các sản phẩm bất động sản của Vinhomes để nhờ giới thiệu cho đại lý môi giới có tâm và chuyên nghiệp.
  • Thứ hai, bạn có thể lên mạng tìm hiểu qua các website bán hàng, giới thiệu dự án. Quý khách nên tìm hiểu một số trang web khách nhau, sau đó lọc ra 3 đến 4 trang web chuyên nghiệp nhất, thuộc 1 trong 4 đại lý phân phối chính thức ở trên để gọi điện cũng như email. Tìm hiểu các tài liệu họ cung cấp để xem thêm mức độ chuyên nghiệp của họ và tìm kiếm những thông tin hữu ích.
  • Thứ 3, quý khách nên hẹn gặp 2 chuyên viên tư vấn tốt nhất có thể tin tưởng. Chất lượng tư vấn thể hiện qua kinh nghiệm, sự khách quan trong việc phân tích nhu cầu và lợi ích khách hàng. Một chuyên viên tư vấn có tâm và có tầm trong nghề BĐS sẽ luôn nói rõ những ưu nhược điểm của dự án, đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn phương án tốt nhất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Thủ tục ngân hàng, phương án vay nào tốt nhất là điều 1 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn. Một người môi giới có tầm và có tâm sẽ được quý khách lựa chọn ở bước cuối cùng này.

Kinh nghiệm 03: Có nên vay ngân hàng khi mua căn hộ tại các dự án Vinhomes hoặc biệt thự liền kề tại dự án Vinhomes hay không? Gói vay nào phù hợp nhất với dòng tiền của quý khách? Nên vay ngắn hạn hay dài hạn?

  • Thứ nhất: trước khi quyết định lựa chọn ngân hàng phù hợp bạn nên tìm hiểu hết các ngân hàng sau đó lựa chọn phương án tốt nhất.
  • Thứ hai: bạn nên căn cứ vào dòng tiền của chính mình, số tiền gốc ban đầu có sẵn, dự định vay bao lâu, lịch trả nợ dự kiến như thế nào, lãi mỗi tháng có thể trả nợ bao nhiêu…để làm căn cứ lựa chọn gói vay phù hợp nhất ở ngân hàng ưu đãi nhất.

Kinh nghiệm 04: Nên mua căn hộ tại Vinhomes thời điểm nay hay đợi các đợt bán hàng sau sẽ được giảm giá?  Có nên đầu tư lướt sóng với các dự án của Vinhomes hay không? Có nên đầu tư căn hộ Vinhomes để cho thuê hay không?

Các dự án bất động sản của Vingroup có 1 nguyên tắc là các đợt mở bán đầu tiên, tòa đầu tiên sẽ có giá thấp nhất, giá các tòa sau sẽ thường tăng hơn các tòa trước. Vì thế bạn có thể mua ở các đợt mở bán đầu tiên để có nhiều lựa chọn về tầng hướng, giá rẻ nhất. Bạn không nên theo đám đông hay truyền thông để chen nhau mua 1 vài căn hay tòa nào đó. Mỗi tòa mỗi căn sẽ có điểm mạnh, điểm yếu và giá khác nhau. Quan trọng yếu tố nào là phù hợp với nhu cầu và tài chính của quý khách nhất mới là vấn đề then chốt.

Không nên đầu tư lướt sóng với các dự án bất động sản của Vinhomes. Vì giá bán mặt bằng chung các dự án bất động sản Vingroup tương đối cao vì định vị phân khúc sản phẩm bất động sản cao cấp dành cho khách hàng có thu nhập cao. Chủ đầu tư bán giá gốc qua các đại lý phân phối nên rất khó để bán chênh cao so với các dự án trung cấp và bình dân khác. Cơ hội tăng giá nhiều trong thời gian ngắn gần như không có vì giá đã ở giá trị thực của sản phẩm.

Nên đầu tư căn hộ tại Vinhomes để cho thuê nếu quý khách muốn có dòng tiền bất động sản ổn định và bất động sản bạn nhắm đến thật sự đặc biệt. Mặc dù lợi tức từ cho thuê không quá cao nhưng với dịch vụ quản lý chuyên nghiệp và lợi thế vị trí các dự án bất động sản Vingroup thường giữ được giá trị và tăng lên theo thời gian. Tạo sự an toàn và hiệu quả khi cho thuê dài lâu hơn.

Kinh nghiệm 05:  Nên chọn tầng bao nhiêu khi mua các căn hộ chung cư của Vinhomes?

Khi xây dựng cơ cấu giá cho các căn hộ chung cư thuộc Vinhomes, chủ đầu tư sẽ định giá khác nhau cho các tầng và các căn khách nhau. Về cơ bản, tầng đắt nhất sẽ là các tầng trung, số đẹp như 06-08-10-12-16-18-19-20. Các tầng này thường đắt hơn và được mua hết nhanh chóng. Các tầng thấp giá sẽ rẻ hơn và lên đến tầng cao hơn giá sẽ giảm dần và đạt rẻ nhất tại các tầng chót, tầng áp mái (Penthouse luôn có giá trên m2 thấp hơn do diện tích lớn) . Độ chênh lệch giá có thể từ vài chục  đến vài trăm triệu giữa tầng áp mái và tầng trung.

Ngoài ra, không nên thấy căn hộ tầng trung đẹp là mua. Bạn nên xem xét yếu tố nào là quan trọng nhất đối với mình:

  • Với những khách hàng vợ chồng trẻ, thu nhập trung bình, phải vay ngân hàng đến 50% – 70% mua căn hộ tại Vinhomes. Bạn nên lựa chọn các tầng cao vì giá rẻ hơn các tầng trung từ 100tr – 200 tr/căn. Như vậy chỉ khách nhau số tầng mà gia đình có thể tiết kiệm được 100tr - 200tr, giảm áp lực trả nợ sau này cho ngân hàng, có thêm tiền trang trí nội thất hay cơ bản là giảm gánh nặng tài chính lãi vay lên gia đình. Khi bạn ở tầng cao, ở trong thang máy khi đi lên lâu hơn một chút nhưng khi đi xuống sẽ không phải đợi thang máy lâu. Và ban đầu có thể khách hàng sẽ cảm giác cao nhưng quen dần sẽ không còn cảm giác đó. Bù lại sẽ có tầm nhìn cao hơn, thoáng hơn, không khí trong lành hơn, không có muỗi.
  • Với những tầng thấp, giá sẽ mềm hơn 1 chút. Sẽ phù hợp với các ông bà có tuổi, về hưu thì sự lựa chọn từ tầng 3 đến tầng 9 là hợp lý hơn cả. Người già thường sợ độ cao. Ngoài ra với một số bác có tuổi yêu thể dục thể thao có thể đi cầu thang lên nhà để rèn luyện sức khỏe mà không muốn đi thang máy. Tầng thấp tầm nhìn sẽ thấp hơn, dễ có bụi hơn nhưng sẽ không phải trong thang máy lâu.
  • Với những tầng trung giá cao, thì sẽ phù hợp với các gia đình trẻ, người trẻ độc thân, có tài chính tốt, thích tầm nhìn đẹp. Tầng trung hài hòa tất cả các yếu tố về thời gian chờ thang máy ngắn, tầm nhìn đẹp, không khí trong lành…

Như vậy kết luận không có tầng đẹp nhất cho tất cả mọi khách hàng. Chỉ có tầng đẹp nhất và hợp lý nhất với từng khách hàng mà thôi…

6 kinh nghiệm khi mua căn hộ tại Vinhomes

 Các cụm toàn nhà tại Vinhomes Central Park đều được phân chia với mục đích riêng, xem chi tiết tại đây.

Kinh nghiệm 6: Nên chọn căn hộ của Vinhomes theo hướng nào? Hướng ban công hay hướng cửa chính?

Nói đến hướng căn hộ mọi người thường bị nhầm lẫn cho rằng đó chính là hướng cửa vào của căn hộ. Nhưng thực tế về phong thủy ( Phong thủy là các yếu tố gió, nước, môi trường….) tác động lên căn hộ nhà mình. Thì hướng căn hộ phải chọn theo hướng ban công của mỗi căn hộ.

Ngoài ra khi xem xét chọn hướng cho căn hộ, bạn nên biết ưu nhược điểm của mỗi hướng như sau:

  • Ban công hướng Nam – Không bị gió mùa đông bắc vào mùa đông có nắng hắt vào mùa hè. Nhiều người thích ban công hướng Nam vì gió Nam thổi thoáng mát về mùa hè.
  • Ban công hướng Bắc – Không bị nắng gắt chiếu vào mùa hè, nhưng mùa đông sẽ có gió mùa lạnh thổi.
  • Ban công hướng Đông: Có nắng ban mai vào sáng sớm, không bị nắng hắt vào cuối chiều.
  • Ban công hướng Tây: Không có nắng ban mai sáng sớm, có nắng hắt chiều.
vinhomes central park.png
 

Ngoài 6 kinh nghiệm nêu trên, với từng dự án của Vinhomes, đều có những đặc điểm riêng người mua nhà cần biết để chọn đúng căn hộ đầu tư hay an cư cho cả gia đình. Bạn có thể tham khảo các tiện ích tại Vinhomes Central Park - một trong những dự án lớn đang tham vọng tạo ra cụm dân cư chất lượng liền kề Quận 1 qua một tài liệu duy nhất do Rever tổng hợp sau:

fa072b1a-16b7-4420-a590-24a998066244

Thông tin liên quan:

Tú Anh (TH)

 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?
Vì sao Vingroup ra mắt dòng sản phẩm Vincity?

Dự án căn hộ Vincity Quận 9 là sản phẩm đầu tiên trong thương hiệu Vincity dòng bất động sản đại chúng.

Dự án
04/09/2018
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không?
Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không?

Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không? Cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Dự án
28/04/2023
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Vinhomes tại TP.HCM.

Dự án
22/09/2021
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ

Được nhận nhà ngay sau khi mua, giá thành rẻ hơn chung cư mới, hạ tầng giao thông hiện hữu... là những ưu điểm khiến chung cư cũ thu hút khá nhiều khách hàng.

Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả
Bí quyết tìm mua căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền hiệu quả

Căn hộ giá rẻ Phường Thảo Điền theo như quan điểm của rất nhiều người là một bài toán khó, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm sáng để đầu tư.

Dự án
17/03/2023
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?
Có nên mua căn hộ dự án Vincity Quận 9 để đầu tư?

Dự án Vincity Quận 9 cung cấp hơn 30.000 căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ và trung bình với vị trí đẹp tại quận 9, nhiều tiện ích và tỉ suất lợi nhuận cao.

Dự án
01/10/2017
6 lí do nên chọn mua căn hộ Jamila Khang Điền
6 lí do nên chọn mua căn hộ Jamila Khang Điền

Căn hộ Jamila Khang Điền sở hữu nhiều giá trị vượt trội về vị trí, thiết kế lẫn giá bán,..là một trong những lựa chọn an cư và đầu tư hấp dẫn cho khách hàng

Dự án
14/05/2020
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng
Kế hoạch mua căn hộ Vincity Quận 9 với thu nhập từ 15 - 20 triệu/tháng

Với mức thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng, người dân hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ thuộc dự án Vincity Quận 9.

Dự án
02/10/2018
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán
Chọn mua dự án căn hộ Quận 2 theo giá bán

Giá bán căn hộ Quận 2: các căn hộ dưới 1 tỷ, căn hộ quận 2 giá 2 tỷ, căn hộ quận 2 giá 3 tỷ, căn hộ quận 2 giá 4 tỷ, penthouse quận 2, duplex quận 2

Hướng Dẫn
01/06/2020
Vì sao VinCity Grand Park được nhiều nhà đầu tư quan tâm?
Vì sao VinCity Grand Park được nhiều nhà đầu tư quan tâm?

Kể từ khi được công bố chính thức, dự án VinCity Grand Park luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng đến chủ đầu tư bởi đây là một dự án có nhiều tiềm năng.

Dự án
21/06/2018
Những lý do nên mua căn hộ Imperia An Phú
Những lý do nên mua căn hộ Imperia An Phú

Dự án căn hộ Imperia An Phú được xem là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng và là sự lựa chọn thông minh cho những người muốn có cuộc sống trong lành, yên tĩnh.

Dự án
23/02/2017
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?
Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?

Năm 2019 là năm bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam lên ngôi. Đặc biệt hơn với sự tham gia của nhiều ông lớn khiến sân chơi này đã sôi động càng thêm sôi động.

Dự án
25/11/2019
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2018 vừa được Vietnam Report công bố hôm 13/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1.

Khát khao mua nhà trở thành hiện thực với dự án Vinhomes Grand Park Quận 9
Khát khao mua nhà trở thành hiện thực với dự án Vinhomes Grand Park Quận 9

Từ khi dự án Vinhomes Quận 9 được triển khai đến nay, nhiều người đã đặt cọc để giữ chỗ trước; có thể nói đây là một dự án biến giấc mơ mua nhà Sài Gòn trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Dự án
13/11/2018
Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland
Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland

Ngày 19/3/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021.

Dự án
28/09/2021
Những căn hộ Vinhomes Golden River giá tốt từ chủ đầu tư
Những căn hộ Vinhomes Golden River giá tốt từ chủ đầu tư

Rever cập nhật giỏ hàng hiện tại của dự án Vinhomes Golden River từ chủ đầu tư. Đây là những căn hộ cuối cùng giá tốt và view đẹp.

Dự án
29/05/2018
123 dự án đang và sắp triển khai của Vingroup (Phần 1)
123 dự án đang và sắp triển khai của Vingroup (Phần 1)

Tập đoàn Vingroup đang và sắp triển khai rất nhiều dự án căn hộ, nhà ở, nhà phố thương mại... đa dạng về quy mô trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Dự án
22/04/2017
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án từ thực tế

Nhu cầu vay tiền mua nhà dự án hiện nay đang ngày càng tăng cao, bên cạnh những lợi ích mang lại thì người vay cần chuẩn bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm vay tiền mua nhà dự án.