Đi tìm Phú Mỹ Hưng của Khu Đông

Liệu rằng, khu Đông TP.HCM – đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài có tìm được Phú Mỹ Hưng thứ 2?

Hành trình tìm kiếm Phú Mỹ Hưng thứ 2 của TP.HCM là công cuộc chưa có hồi kết. Phú Mỹ Hưng Quận 7 đã từng chỉ là một vùng đầm lầy ngập mặn, nay bỗng trở thành khu đô thị kiểu mẫu đáng sống nhất với đầy đủ tiện ích hiện đại. Liệu rằng, khu Đông TP.HCM – đại công trình xây dựng ngổn ngang với tuyến metro đang dần lộ rõ hình hài có tìm được Phú Mỹ Hưng thứ 2?

Hơn hai thập niên trước, Phú Mỹ Hưng chỉ là một vùng đầm lầy ngập mặn bị lãng quên ở khu Nam TP.HCM. Vậy nhưng, với vốn đầu tư của tập đoàn Central Tranding & Development (Đài Loan), vùng đầm lầy này đã lột xác hoàn toàn để trở thành khu đô thị kiểu mẫu “đáng sống nhất" ở Việt Nam. Trong tâm tưởng mọi người từ xưa đến nay, Phú Mỹ Hưng là một danh xưng độc nhất vô nhị bởi quy mô và tính đồng bộ của một khu đô thị hiện đại trong bối cảnh xô bồ và nham nhở của kiến trúc đô thị.

Tuy nhiên, sau hơn hai thập niên, một phiên bản khác của Phú Mỹ Hưng đã được hình thành tại khu Đông nhưng với quy mô lớn hơn, hiện đại hơn, bài bản hơn và mang dáng dấp của một đặc khu tài chính giống như Phố Đông sầm uất và phồn hoa của Thượng Hải. Đó chính là khu đô thị mới Thủ Thiêm.

phumyhung.jpg

Khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng đẹp lung linh về đêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm xuất hiện - Đối thủ đáng gờm của Phú Mỹ Hưng

Có quy mô 657ha được quy hoạch vào năm 2003, nhưng có lẽ phải 5 năm sau, khu đô thị mới Thủ Thiêm mới bắt đầu được nhắc đến sau khi cây cầu Thủ Thiêm được hoàn thiện và chính thức thông xe. “Nàng công chúa ngủ trong rừng" này bắt đầu choàng tỉnh dậy 3 năm sau đó, khi đại lộ Mai Chí Thọ được hoàn thiện và hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe. Cùng với sự hiện diện của một loạt dự án giao thông quy mô và hiện đại đã, đang và sẽ thành hình như cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 2, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, kế hoạch mở rộng Xa lộ Hà Nội – cầu Sài Gòn, đường Vành đai II từ Ngã tư Bình Thái – cầu Phú Hữu, dự án hầm chui Mỹ Thủy, kế hoạch mở rộng đường Đồng Văn Cống, dự án cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4…, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang khoác lên mình một diện mạo đầy sức sống.

khu-thu-thiem_1-1.jpg

Theo quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính: khu vực "lõi trung tâm", khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam

...Và hành trình đi tìm Phú Mỹ Hưng của khu Đông

Khu đô thị Sala Đại Quang Minh: Năm 2013 đánh dấu sự hiện diện của dự án khu đô thị Sala Đại Quang Minh trên bản đồ bất động sản khu Đông. Được Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đầu tư và phát triển trên quy mô 128ha cùng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD, đây là một trong những dự án đình đám nhất của một thương hiệu nội địa vốn chưa danh tiếng nhiều trong lĩnh vực bất động sản.

Sở hữu vị trí đắc địa của phân khu chức năng số 5 và 6 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngay giao lộ của hai trục đường quan trọng nhất khu đô thị mới Thủ Thiêm là đại lộ Mai Chí Thọ và trục đường Bắc Nam, chưa kể lợi thế từ cảnh quan sinh thái với 1km đường sông Sài Gòn cùng thảm thực vật tự nhiên xanh mát, dự án này bao gồm 234 căn biệt thự, 395 căn nhà ở kết hợp thương mại, khoảng 5.600 căn hộ cao cấp, tổ hợp thương mại dịch vụ cao cấp với bến du thuyền lớn nhất thành phố, khách sạn 5 sao, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, trung tâm hội nghị – tiệc cưới, và đầy đủ các tiện ích khác như trường học liên cấp trong nước và quốc tế, nhà văn hóa, các trung tâm thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí… Đây được xem là một trong những khu đô sở hữu vị trí đắc địa nhất khu Đông, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư giàu có và thành đạt.

Vào tháng 5/2016, dự án này đã bắt đầu đón những cư dân đầu tiên sau 3 năm thi công và cũng là cư dân đầu tiên của Khu đô thị mới Thủ Thiêm sau gần 20 năm được thành phố quy hoạch.

Eco Smart City: Nằm tại phân khu chức năng 2A của bán đảo Thủ Thiêm, Eco Smart City là một dự án “khủng" khác được đầu tư với tổng nguồn vốn 2,2 tỷ USD bởi liên doanh giữa 3 tập đoàn lớn là Lotte (Hàn Quốc), Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản) trên diện tích 10 ha. Sở hữu vị trí đắc địa tại Thủ Thiêm với phía Bắc liền kề quảng trường trung tâm Thủ Thiêm, phía Nam liền kề đại lộ Mai Chí Thọ cũng như và Empire City Thủ Thiêm, phía Đông liền kề hồ trung tâm Thủ Thiêm và phía Tây liền kề đại lộ ven sông và sông Sài Gòn, khu phức hợp này bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn hiện đại, khu căn hộ dịch vụ tiện nghi, văn phòng, và khối căn hộ cao cấp với điểm nhấn là tòa cao ốc 50 tầng.

Các tiện ích đi kèm bao gồm công viên xanh, vườn hoa, khu trung tâm thương mại, bể bơi 5 sao Zacuzzi, phòng tập gym đẳng cấp quốc tế, siêu thị công viên chạy bộ dài 1km, sân tập Golf, sân quần vợt, khu vui chơi trẻ em… Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất gần 24.300 m2, trong đó có 4 tuyến đường chính tại khu đô thị này.

Khu phức hợp Empire City: Một dự án quy mô khủng khác đang được kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu Đông chính là Empire City thuộc khu lõi khu chức năng số 2 trong Khu đô thị tài chính Thủ Thiêm. Với nguồn vốn đầu tư 1,2 tỷ USD bởi Công ty TNHH Liên doanh Empire City (liên doanh được thành lập bởi Tiến Phước, Trần Thái và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd có trụ sở tại Vương quốc Anh trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners góp vốn theo tỷ lệ 50/50), Empire bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm… theo tiêu chuẩn quốc tế với điểm nhấn là tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng mang kiểu dáng kiến trúc độc đáo.

Empire City

Phối cảnh khu phức hợp Empire City

Tọa lạc tại vị trí đắc điạ ngay khu lõi trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nằm dọc ven sông Sài Gòn, quận 2, Empire City dễ dàng kết nối với chợ Bến Thành, khu vực trung tâm quận 1 và những khu chức năng quan trọng của TP.HCM. Có thể thấy, ưu thế nổi bật của Empire City được thể hiện ở sự hòa quyện giữa không gian xanh mát bên bờ sông Sài Gòn với các tiện ích xứng tầm như công viên cây xanh, quảng trường đi bộ cùng với hệ thống cửa hàng thương mại, dịch vụ… Sau khi được hoàn thành, Empire City hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch trong, ngoài nước và là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng của giới nhà giàu tại TP. HCM.

Khu đô thị Sala Đại Quang Minh, Eco Smart City  hay Empire City sẽ được vinh danh thành Phú Mỹ Hưng của khu Đông. Đó vẫn còn là một dấu chấm lửng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, quận 2 là vùng đất tiềm năng sẽ làm nên nhiều kì tích trong tương lai. Đặc biệt, đây là mảnh đất màu mỡ mà các nhà đầu tư trong và ngoài nước đáng để tâm.

39c5cee3-e41e-45a3-98de-bbf2a1efa903

Diệu Linh (Theo Robb Report)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Có nên bỏ nhiều tiền để mua căn hộ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng?
Có nên bỏ nhiều tiền để mua căn hộ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng?

Cùng Rever tìm hiểu thị trường căn hộ khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng như những ưu thế mà khu vực này có được so với các khu vực khác của thành phố Hồ Chí Minh.

Sol Villas trong phân khúc biệt thự hạng sang khu Đông
Sol Villas trong phân khúc biệt thự hạng sang khu Đông

Cùng Rever tìm hiểu Sol Villas và những lợi thế về vị trí, giá bán, thiết kế, tiện ích,… trong thị trường biệt thự khu Đông.

Dự án
31/07/2018
Thông tin dự án An Phú New City quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2
Thông tin dự án An Phú New City quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2

An Phú New City, một dự án nhà phố, căn hộ với quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2. Đây là dự án tổ hợp nhà phố, căn hộ sở hữu vị trí khá đắc địa tại Quận 2.

Thị trường
08/10/2019
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM
Tiến độ các dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ tại khu Đông TP.HCM

Hàng loạt dự án căn hộ quy mô nghìn tỷ đang hình thành tại khu Đông TP.HCM giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn cho chốn an cư lạc nghiệp.

Dự án
12/05/2017
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ đổ bộ, bất động sản khu Nam Sài Gòn hưởng lợi

Theo thông tin mới nhất, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông tại khu Nam TP.HCM được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay cho đến năm 2020 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây biến động.

Đầu tư
19/01/2019
Dragon Village Phú Long – điểm sáng tại thị trường khu Đông
Dragon Village Phú Long – điểm sáng tại thị trường khu Đông

Dự án Dragon Phú Long toạ lạc tại Quận 9, được xây dựng với ý tưởng vườn trong phố với nhiều không gian xanh và tiện ích. Đây là dự án “sáng giá” của khu Đông TP.HCM đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khách hàng.

Dự án
17/07/2018
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng
Khu Đông TP.HCM “trình làng” nhiều dự án khủng

Khu Đông TP.HCM bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức được mệnh danh là “ông vua tốc độ” của thị trường địa ốc TP.HCM bởi hàng loạt công trình trọng điểm cùng với sự quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng đã và đang nâng tầm giá trị của bất động sản nơi đây.

Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2020 vừa được Vietnam Report công bố hôm 28/5 vừa qua, chúng ta có thể thấy một số cái tên quen thuộc như: Vinhomes, Khang Điền, Đất Xanh, Nam Long, Novaland...

Dự án
29/05/2020
10 dự án căn hộ 2 PN từ 1 – 2 tỷ/căn nổi bật tại Nam Sài Gòn
10 dự án căn hộ 2 PN từ 1 – 2 tỷ/căn nổi bật tại Nam Sài Gòn

10 dự án căn hộ 2 phòng ngủ có giá từ 1 - 2 phòng ngủ nổi bật tại khu Nam Sài Gòn

Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?
Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của người mua nhà ở Sài Gòn, khu Đông thành phố còn là môi trường thuận lợi cho những người có chút của để dành đầu tư sinh lợi. Vậy tại sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông?

Hướng Dẫn
24/10/2016
4 căn Penthouse sang trọng bậc nhất tại Sài Gòn đang có mặt trên Rever.vn
4 căn Penthouse sang trọng bậc nhất tại Sài Gòn đang có mặt trên Rever.vn

Tiếp theo bài giới thiệu về căn hộ penthouse - thiên đường của cuộc sống thượng lưu, Rever.vn xin giới thiệu với bạn 4 căn penthouse sang trọng bậc nhất đang có mặt trên hệ thống giao dịch bất động sản Rever.

Dự án
12/09/2016
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản
Khu Đông Sài Gòn thu hút đầu tư bất động sản

Khu Đông Sài Gòn phát triển loạt công trình hạ tầng quy mô lớn, góp phần thu hút đầu tư từ doanh nghiệp bất động sản trong, ngoài nước.

Thị trường
10/02/2020
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018
Một số điểm nổi bật của bất động sản khu Đông Sài Gòn cuối năm 2018

Cuối năm 2018, khu Đông Sài Gòn đón nhiều dự án nhà ở quy mô lớn mở bán tạo nguồn cung sơ cấp lớn, đất nền lân cận dự án tăng giá theo.

Đầu tư
27/11/2018
Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng
Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng - Khu đô thị “đất vàng” tiền tỷ đã trải qua bao thăng trầm để khẳng định giá trị của mình trên thị trường bất động sản Sài Gòn!

Dự án
16/11/2018
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển
Khu Đông Sài Gòn - "Ông vua" về tốc độ phát triển

Cửa ngõ khu Đông Sài Gòn với 2 trục đường: Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2 đang dần trở thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất miền Nam

Dự án
31/03/2017
Danh sách căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever

Bài viết dưới đây, Rever gửi đến bạn những căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để tham khảo.

Quận 7
17/06/2021
Những căn hộ hướng Đông giá bán tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ hướng Đông giá bán tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách những căn hộ hướng Đông có giá bán tốt nhất đang được giao dịch trên hệ thống của Rever.

Hướng Dẫn
15/06/2020
Tiến độ và giá bán loạt dự án biệt thự hạng sang nổi bật tại khu Đông
Tiến độ và giá bán loạt dự án biệt thự hạng sang nổi bật tại khu Đông

Rever gửi đến bạn thông tin cập nhật tiến độ, giá bán, vị trí của một số dự án biệt thự hạng sang đáng chú ý tại Khu Đông TP.HCM thời điểm hiện tại.

Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM
Khan hiếm dự án bất động sản tại khu Đông Tp.HCM

Với những đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng tại khu Đông thành phố. Sự biến động về giá và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung các dự án đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố.

28/08/2018
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay
Những khu đô thị tiềm năng và đáng sống tại TP.HCM hiện nay

Khu dân cư luôn là lựa chọn đúng đắn dù cho mua để ở hay đầu tư. Vậy giữa nhiều khu dân cư hiện nay, đâu là những khu dân cư tiềm năng nhất tại TP.HCM?

Thị trường
31/08/2022