Đi mua nhà, mua đất hiện nay: Hẹn xem ở Quận 2, môi giới dẫn ra Đồng Nai!

Nếu như trước đây người mua nhà đất chỉ sợ không cầm đủ tiền thì ngày nay người ta càng sợ rơi vào cảnh nhiều lần đi xem nhà vô ích bởi tin lầm nhà ảo.

Nếu như trước đây người mua nhà đất chỉ sợ cầm không đủ tiền thì ngày nay người ta càng sợ rơi vào cảnh 5 lần 7 lượt đi xem nhà đất để rồi trở về tay không bởi xem lầm thông tin không đúng sự thật.

852d3b15-64cd-4da2-a961-cc1a700ecfa6

3 lần đi xem đất, 3 lần trầy trật trở về!

Trên mạng ngày nay nhan nhản những tin đăng bán, cho thuê nhà đất giá rẻ bất ngờ với những lý do nom rất hợp lý như "làm ăn thua lỗ", "ngân hàng phát mãi", "bán đất cắt lỗ",… thậm chí là "di dân nước ngoài cần bán gấp"!

Đa phần những tin đăng này đánh vào tâm lý ham giá hời của người mua, thuê nhà đất. Chỉ cần khách hàng liên hệ đến những số điện thoại trên tin đăng là đã bước một chân vào "mê hồn trận" được bày sẵn.

Như trường hợp anh Châu (ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) 3 lần đi xem đất là 3 lần quay về trong thất vọng. Lần đầu tiên, anh đọc được tin đăng chính chủ bán lô đất 5x15m trong hẻm một sẹc, phường Bình Trưng Tây, thuộc Quận 2 trước đây, giá chỉ 2 tỷ với lý do cần bán gấp do làm ăn thua lỗ.

Khi liên hệ với người bán thì được anh được xác nhận rằng đúng là có bán lô đất như vậy và hẹn ngày đi xem. Đến khi đi xem thực tế thì anh mới “vỡ mộng” khi lô đất “Quận 2” ấy thật ra địa chỉ ở tận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai!

Lần thứ hai, anh Châu lên mạng tìm được tin rao bán lô đất nền kế bên cầu Tạ Quang Bửu, Quận 8. Lúc môi giới đưa anh đi xem thì đúng là có lô đất trống như vậy, gần đó cũng đã có nhà dân hiện hữu. Ấy vậy mà khi về nhà tìm hiểu kỹ lưỡng thì anh mới phát hiện ra rằng khu đất đó đang bị thanh tra, khiếu kiện và chưa được phép xây dựng.

Lần gần đây nhất, anh Châu may mắn tìm được lô đất giá khá tốt, có sổ hồng đầy đủ. Tối đó, trong lúc anh đang bàn với vợ chuyện đặt cọc thì được môi giới gọi báo rằng lô đó đã có người cọc mất rồi.

Đang thất vọng vì vuột mất lô đất giá tốt thì anh được một môi giới khác cũng đưa đi xem đúng lô đất đó. Khi đang trên đường đi rút tiền đặt cọc thì anh lại được báo rằng: “Thôi anh đừng mua lô đó nữa vì em không sát chủ”. Hóa ra lô đất này thuộc diện “cò đang tranh chấp”, khiến anh mất thời gian chạy ngược chạy xuôi mà mãi không mua được.

datnenduan

Ảnh minh họa

Không riêng anh Châu mà còn rất nhiều người mua, thuê nhà đất khác gặp tình trạng tương tự. Tình trạng náo loạn tin đăng nhà đất trên mạng dường như đã trở thành một vấn nạn ngày nay, mang đến nhiều khó khăn, rắc rối cho người mua, thuê nhà đất.

Những thông tin ảo, không đúng sự thật tràn lan khiến người mua, người thuê nhà đất mất nhiều thời gian, công sức mới tìm được sản phẩm phù hợp, chưa kể nhiều trường hợp còn rơi vào “bẫy rập” của bọn lừa đảo nhà đất.

Được đi xe "du lịch" ở Đồng Nai!!

Trường hợp của chị T (ngụ Quận Gò Vấp) cũng khiến nhiều người mua nhà, mua đất hiện nay ngán ngẩm. Theo đó chị kể lại sự việc chị bị chở lên tận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai để mua đất nền giá tới 1,7 tỉ đồng trong khi ý định ban đầu của chị là tìm mua nhà ở TP HCM.

Vài tuần trước, chị T. lên mạng thấy có thông tin rao bán nhà nhỏ chỉ tầm 900 triệu đồng ở quận 7 nên liên lạc để tìm hiểu. Người đăng thông tin cho biết nhà đang bị cầm cố ở ngân hàng bên TP Thủ Đức nên phải qua đó làm thủ tục đấu giá. Đến nơi, chị T. không gặp môi giới này mà hết người này đến người kia tìm mọi cách thuyết phục chị lên xe đang chờ sẵn ngay đường Song Hành (TP Thủ Đức) để đi xem đất tận Đồng Nai cùng với nhiều khách hàng khác.

Trên xe cứ mở nhạc xập xình như hội chợ, tất cả rèm cửa đều đóng kín. Mỗi khách có một hoặc hai nhân viên tư vấn đi theo nói huyên thuyên về tiềm năng tăng giá của dự án phân lô. Sau khi tư vấn, những nhân viên này liên tục hối thúc xuống cọc để được chiết khấu, khuyến mãi tặng vàng, tặng xe. Có nhân viên còn hứa chắc như bắp: "Tới nơi nếu anh/chị không ưng, em trả lại phí giữ chỗ".

Thấy khách hàng liên tục "xuống cọc" kèm những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn của nhân viên tư vấn, chị T. đồng ý đặt cọc 50 triệu đồng cho mảnh đất trị giá 1,7 tỉ đồng nằm cách xa TP HCM cả trăm cây số.

mua-nha-chinh-chu

Đi xem đất TPHCM nhưng nhiều KH bị đưa đến tận khu đất hoang vắng ở Đồng Nai. Ảnh minh họa

Về nhà suy nghĩ lại, chị T. quyết định không mua miếng đất và chấp nhận bỏ cọc nhưng nhân viên của công ty nói trên liên hệ nói có người ở Hà Nội muốn mua lại miếng đất của chị với giá chênh lệch 120 triệu đồng với điều kiện chị phải thanh toán 70% để công ty ra hợp đồng mua bán rồi hai bên mới tiến hành giao dịch. Người khách đồng ý chuyển tiền cọc 100 triệu đồng để công ty giữ, sau khi mua bán xong sẽ trừ lại. "Thấy có lời nên tôi đồng ý thanh toán 70% giá trị miếng đất, tương đương 1,1 tỉ đồng. Thế nhưng sau khi đóng xong thì người khách ở Hà Nội viện cớ hết tiền, rằng tài khoản của chồng đang bị phong tỏa, nên không có tiền mua đất nữa và chịu mất cọc" - chị T. thuật lại.

Bức xúc vì biết mình bị lừa, chị đến công ty đòi lại số tiền đã đóng nhưng không được. May mắn là chị tìm được chứng cứ cho thấy vị khách ở Hà Nội kia cùng những vị khách đi trên xe xem dự án đều là "chim mồi" do công ty cài vào để dẫn dụ chị và một vài người khách xuống tiền mua đất. Thu thập đầy đủ chứng cứ, đem tới công ty với quyết tâm đòi lại số tiền đã đóng nếu không sẽ tố cáo ra công an thì công ty mới "xuống nước" trả lại tiền cho chị.

"Sau khi tôi làm dữ, đưa ra các bằng chứng chứng minh họ gài bẫy, lừa đảo thì họ mới đồng ý trả lại tiền nhưng yêu cầu tôi không được cung cấp thông tin cho báo chí, công an. Nhưng tôi không thể làm ngơ vì còn rất nhiều người đang bị hại, vì không am hiểu và không có chứng cứ nên chưa lấy được tiền" - chị T. chia sẻ.

Giải pháp nào giúp tìm được nhà đất trong thời gian ngắn?

Theo các chuyên gia, để tránh mất thời gian và công sức đi xem nhà đất không phù hợp nhu cầu, trước hết, người mua, người thuê cần sàng lọc và tìm hiểu kỹ thông tin. Đặc biệt, khách hàng cần tham khảo mức giá nhà đất khu vực để chủ động đặt nghi vấn, xác thực thông tin khi gặp những tin đăng nhà đất giá quá rẻ.

Tuy nhiên, chiêu trò của “cò bất lương” ngày càng tinh vi, những khách hàng chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất sẽ khó lòng phân biệt thật giả giữa hằng hà sa số tin rao nhà đất được đăng tải hằng ngày.

Do đó, người mua, người thuê nhà đất nên tìm đến những website bất động sản uy tín, sở hữu nhiều tin đăng nhà đất chính chủ để hạn chế rủi ro xem nhầm tin đăng giá ảo, không đúng sự thật, mất nhiều thời gian, công sức cho sản phẩm không phù hợp.

mua-nha-chinh-chu-16

rever.vn hiện là website đi đầu về số lượng lẫn chất lượng tin đăng nhà đất chính chủ.

Ngày nay, công nghệ bất động sản (proptech) đang dần thay đổi cách thu thập và phân tích dữ liệu nhà đất, góp phần giúp quá trình tìm kiếm nhà đất của khách hàng minh bạch và hiệu quả hơn.

Trong đó, Rever là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bất động sản và website của Rever hiện đang đi đầu về số lượng lẫn chất lượng tin đăng nhà đất chính chủ với 100% tin đăng có thông tin đầy đủ, pháp lý minh bạch và giá bán chính xác được xác thực từ chính chủ nhà.

Mỗi tin đăng nhà đất tại rever.vn đều được thực hiện thông qua một quy trình kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các chuyên viên được đào tạo bài bản nhằm mang đến một hệ thống tin đăng minh bạch, đa dạng cho khách mua và khách thuê nhà đất.

Đến với website rever.vn, khách hàng sẽ được tiếp cận hàng ngàn tin đăng nhà đất chính chủ, tin đăng độc quyền hoàn toàn miễn phí. Tại đây, khách mua lẫn khách thuê có thể hoàn toàn an tâm về tính chân thật từ thông tin đến hình ảnh của mỗi tin đăng.

mua-nha-chinh-chu-05-1

Website rever.vn mang đến hàng ngàn tin đăng nhà đất chính chủ với thông tin minh bạch 100%.

Với mỗi nhà đất có nhu cầu đăng tin lên website rever.vn, trước hết, chuyên viên môi giới của Rever sẽ liên hệ với chính chủ để đến khảo sát thực tế cũng như xác thực thông tin, thương lượng giá bán. Đồng thời, chuyên viên Rever cũng thu thập những thông tin như:

- Hình ảnh thực tế nhà đất

- Hình ảnh, bản sao các loại giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà đất như sổ đỏ, sổ hồng, hợp đồng mua bán,...

- Hình ảnh, bản sao giấy tờ chứng minh chính chủ như chứng minh nhân dân, căn cước công dân,...

Sau đó, các thông tin này sẽ được chuyển đến bộ phận kiểm duyệt riêng biệt của Rever để tiến hành các bước xác thực, so sánh, đối chiếu thông tin trên sổ đỏ, sổ hồng, hợp đồng mua bán với căn cước công dân, chứng minh nhân dân của người bán.

Chỉ những nhà đất đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và có đủ các chứng từ pháp lý mới được duyệt và xuất bản tin đăng lên hệ thống rever.vn. Do đó, khi tìm mua, thuê nhà đất tại đây khách hàng sẽ được tinh giản các bước xác thực thông tin, khảo sát thực tế, kiểm tra pháp lý so với những trang rao vặt truyền thống.

Bằng những thao tác đơn giản trong thời gian nhanh chóng, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được nhà đất ưng ý tại rever.vn. Rever cam kết mang đến 100% tin đăng có pháp lý minh bạch, thông tin và giá bán chính xác cho khách hàng.

Bạn vừa xem qua bài viết Đi mua nhà, mua đất hiện nay: Hẹn xem ở Quận 2, môi giới dẫn ra Đồng Nai! Nếu cần tư vấn về nhà đất chính chủ, có pháp lý minh bạch, bạn có thể liên hệ với Rever qua số hotline 1800 234 546.

Hoặc tham khảo danh sách nhà đất giá tốt, pháp lý đầy đủ dưới đây:

64f51475-d604-4505-87ee-cc1bc2e9fbdc

Có thể bạn quan tâm:

Nguyên Phương (Tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Náo loạn tình trạng tin đăng nhà đất tự phong là "chính chủ"
Náo loạn tình trạng tin đăng nhà đất tự phong là "chính chủ"

Giải pháp nào để người mua tìm được nhà đất chính chủ đúng với nhu cầu mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức cho vấn nạn tin đăng không đúng sự thật?

Tôi trải qua 3 kiếp nạn do lầm tin bán đất ảo!
Tôi trải qua 3 kiếp nạn do lầm tin bán đất ảo!

Thời buổi ngày nay vàng thau lẫn lộn, dân thường mua đất như tôi thật không biết đâu mà lần.

08/09/2021
Thông tin dự án An Phú New City quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2
Thông tin dự án An Phú New City quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2

An Phú New City, một dự án nhà phố, căn hộ với quy mô gần 5ha sắp ra mắt tại Quận 2. Đây là dự án tổ hợp nhà phố, căn hộ sở hữu vị trí khá đắc địa tại Quận 2.

Thị trường
08/10/2019
Một ngày tại New City Thủ Thiêm - Dự án đáng sống tại Quận 2 hiện nay
Một ngày tại New City Thủ Thiêm - Dự án đáng sống tại Quận 2 hiện nay

Với mật độ xây dựng thấp chỉ 24,78% trên tổng diện tích 2.7ha cùng những tiện ích nội khu vượt trội, có thể nói New City Thủ Thiêm là nơi đáng sống tại Quận 2 hiện nay.

Dự án
09/01/2019
Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?
Người cho thuê căn hộ chung cư phải biết: Người thuê nhà họ mong muốn điều gì?

Giữa thời buổi người người đầu tư cho thuê căn hộ, nhà nhà đầu tư cho thuê căn hộ. Người thắng cuộc sẽ là người hiểu được tâm lý khách hàng.

Tin đăng nhà đất chưa xác thực: Phiền phức và giải pháp
Tin đăng nhà đất chưa xác thực: Phiền phức và giải pháp

Đăng tin một nơi bán nhà một nẻo, bị làm phiền vì lỡ gọi vào một số điện thoại trên tin đăng ảo,... Vậy đâu là giải pháp cho những phiền phức này? 

Thị trường
02/09/2021
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2
Điểm mặt những dự án nổi bật của CapitaLand tại Quận 2

Quận 2 được Capitaland lựa chọn làm khu vực đầu tư trọng yếu với rất nhiều dự án nhà ở quy mô từ trung cấp đến cao cấp.

Dự án
14/07/2017
Đất Xanh sắp ra mắt giai đoạn 2 dự án Gem Riverside
Đất Xanh sắp ra mắt giai đoạn 2 dự án Gem Riverside

Sau thành công của đợt công bố giai đoạn 1, sắp tới Đất Xanh sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường 2 block thuộc phân khu Sapphire dự án Gem Riverside.

Dự án
24/04/2018
Hơn 90% người mua nhà phố giá rẻ đều gặp rắc rối này
Hơn 90% người mua nhà phố giá rẻ đều gặp rắc rối này

Ngày nay, người tìm mua nhà phố giá rẻ thường tìm tin đăng bán nhà trên mạng. Tuy nhiên, tính chính xác của những tin đăng ấy cần phải xem lại.

Chính thức bàn giao nhà phố Palm Residence - Palm City Quận 2
Chính thức bàn giao nhà phố Palm Residence - Palm City Quận 2

Ngày 18/12 vừa qua, phân khu nhà phố Palm Residence thuộc dự án Palm City đã chính thức chào đón những cư dân đầu tiên đến nhận bàn giao nhà.

Dự án
28/12/2017
Giá rao bán nhà đất trên mạng hiện nay: Không biết đâu mà lần!
Giá rao bán nhà đất trên mạng hiện nay: Không biết đâu mà lần!

Tin đăng nhà đất bán giá rẻ bất ngờ, bán cắt lỗ… xuất hiện tràn lan trên mạng ngày nay nhưng rất nhiều trong số đó chỉ là “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Hướng Dẫn
20/07/2020
Những khu đất dự án tại Quận 2 (TP Thủ Đức) đang "chờ ngày tái xuất"
Những khu đất dự án tại Quận 2 (TP Thủ Đức) đang "chờ ngày tái xuất"

Laimian City, Gem Riverside, Rome by Diamond Lotus... là 3 trong số những khu đất dự án đang chờ "ngày tái xuất" tại Quận 2 (TP Thủ Đức).

Dự án
28/07/2022
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?
Căn hộ nào đang tiến về đích tại Quận 2?

Hạ tầng phát triển đã và đang mở đường cho một loạt dự án bất động sản phát triển tại quận 2, TPHCM. Các khu chung cư cao cấp đua nhau mọc lên đang làm thay đổi diện mạo vùng đất phía đông thành phố.

Đầu tư
25/09/2018
Bị lừa mất trắng khi mua nhà dù cầm trên tay sổ hồng!
Bị lừa mất trắng khi mua nhà dù cầm trên tay sổ hồng!

Giải pháp nào để người mua nhà đất hạn chế rủi ro mua lầm dự án ma, rơi vào bẫy lừa đảo nhà đất như đánh tráo, làm giả sổ hồng, sổ đỏ?

Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?
Nên mua nhà ở quận 7 hay quận 2?

Chọn quận 2 hay quận 7 để an cư? Thực tế rằng, mỗi quận đều có ưu điểm riêng. Người mua nhà cần đặt ra những tiêu chí để chọn lựa căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Dự án
24/06/2017
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý
Mua bán nhà đất Đà Nẵng và những cảnh báo nhất định phải lưu ý

Mua bán nhà đất Đà Nẵng từ lâu đã được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng tuy nhiên cần phải lưu ý đến những cảnh báo trong bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Quận 2: Những thông tin bạn cần phải biết!

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin mà người mua căn hộ Quận 2 cần biết như giá bán, môi trường sống, các dự án nổi bật, hệ thống tiện ích,...

Quận 2
08/01/2021
Người mua căn hộ đã qua sử dụng cần lưu ý, kiểm tra thật kỹ 5 loại nhà này
Người mua căn hộ đã qua sử dụng cần lưu ý, kiểm tra thật kỹ 5 loại nhà này

Khi mua căn hộ đã qua sử dụng, nếu gặp phải 5 kiểu nhà sau đây thì dù giá có rẻ đến đâu bạn cũng đừng lơ là kiểm tra kỹ chất lượng bên trong nhé!

Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào tốt nhất Quận 2?

Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 2. Trong đó, hai dự án sắp mở bán Gem Riverside của Đất Xanh và Palm Garden của Keppel Land là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Dự án
02/06/2020
Bi hài "Mua nhà Quận 2, được dẫn đi xem nhà tại Nhơn Trạch!"
Bi hài "Mua nhà Quận 2, được dẫn đi xem nhà tại Nhơn Trạch!"

Lợi dụng tâm lý ham giá hời, nhiều quảng cáo bán nhà giá rẻ nhưng thật ra chỉ là “treo đầu dê, bán thịt chó” khiến nhiều người mua nhà sập bẫy.