Đánh giá Thảo Điền (TP Thủ Đức) có tiềm năng phát triển như thế nào hiện tại và tương lai?

Đánh giá Thảo Điền Quận 2 có những tiềm năng phát triển như thế nào trong thời điểm hiện tại và cả trong tương lai để có được cái nhìn khách quan nhất về thị trường.

Thị trường bất động sản Thảo Điền với sự phát triển vô cùng nhanh chóng trong thời gian vừa qua và có lúc còn nhỉnh hơn nhiều so với Phú Mỹ Hưng. Vậy Thảo Điền có tiềm năng phát triển như thế nào trong thời điểm hiện tại và cả trong tương lai sắp tới đây? Cùng Rever đánh giá Thảo Điền Quận 2 (nay thuộc TP Thủ Đức) ngay trong bài viết dưới đây!

Đánh giá Thảo Điền Quận 2 thời điểm hiện tại

Khu vực Thảo Điền Quận 2 trong vài năm trở lại đây luôn được nhiều người nhắc đến với cái tên "khu nhà giàu". Thị trường bất động sản tại Phường Thảo Điền khởi sắc lên gấp nhiều lần nhờ vào kế hoạch xây dựng và quy hoạch vô cùng đúng đắn phù hợp với tất cả điều kiện tự nhiên tại đây.

Đây được xem là một trong số những phường của Quận 2 cũ (nay là TP Thủ Đức) có vị trí khá thấp, rất thích hợp để xây dựng những khu vực dân cư và nhà ở cao cấp hợp với xu hướng sinh sống vô cùng hiện đại trong thời gian này. Những năm gần đây, xu hướng sống xanh đã dần trở thành xu hướng chung của rất nhiều người. Tất cả mọi người đều cố gắng để tìm kiếm một môi trường sinh sống gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt hơn hết khi sinh sống tại những khu đô thị lớn như là thành phố Hồ Chí Minh, xu hướng này lại càng trở nên mạnh mẽ hơn nhiều lần. Những khu vực nằm vị trí ven sông, hồ và có nhiều mảng xanh,... Chính là khu vực được lựa chọn để xây dựng nên những khu nhà ở và hình thành các cộng đồng cư dân ổn định. Những dự án nhà ở rất cao cấp ven sông như khu vực phường Thảo Điền Quận 2 hiện nay đã có số lượng cư dân đến sinh sống vô cùng đông đúc.

thaodienquan21

Khu vực Thảo Điền Quận 2. Ảnh minh họa.

Với định hướng phát triển kinh tế tại khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh với sự đóng góp không hề nhỏ đến từ quá trình đổi mới của phường Thảo Điền. Quận 2 nói chung cùng phường Thảo Điền nói riêng cũng đang có những bước tiến vô cùng rõ rệt. 

Từ một nơi giống như ngoại ô thành phố, vùng đất nông nghiệp vô cùng hoang sơ thì nay đã trở thành một khu vực kinh tế có sự phát triển bậc nhất tại phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Rất nhiều những hoạt động kinh doanh tại Thảo Điền vô cùng sầm uất và thu hút được một lượng lớn các cư dân, khách hàng và người kinh doanh đến đây để tham gia vào những hoạt động mua bán.

Phường Thảo Điền Quận 2 nằm tại vị trí tiếp giáp với tuyến đường Xa Lộ Hà nội cạnh khu vực liên kết tại khu vực trung tâm thành phố cùng với tuyến đường hướng ra khu vực ngoại thành thông qua cây cầu Sài Gòn. Với lợi thế là sự liên kết khu vực cũng phần nào đã giúp cho thị trường bất động sản khu vực Thảo Điền Quận 2 gia tăng được sức hút.

Khu vực Thảo Điền Quận 2 chắc chắn không phải là một nơi hoàn toàn tách biệt với những khu vực khác thuộc phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Những dự án đường giao thông như xây dựng tuyến đường kết nối Nguyễn Văn Hưởng đến Xa Lộ Hà Nội, mở rộng đường Xa Lộ Hà Nội, tuyến đường sắt trên cao Metro số 1 chạy qua khu vực Thảo Điền,... Hệ thống các cơ sở hạ tầng giao thông nơi đây cũng được hoàn thiện làm gia tăng sức hút cho thị trường bất động sản nơi đây.

Có thể nói, phường Thảo Điền Quận 2 là nơi hội tụ được đầy đủ những yếu tối tự nhiên và xã hội, định hướng về kinh tế cùng kết nối giao thông để các cư dân đến đây sống và làm việc tại Thảo Điền Quận 2 có được một nơi an cư lạc nghiệp một cách bền vững và lâu dài.

thaodienquan2-2-1

Thảo Điền xứng đáng là nơi an cư lạc nghiệp lâu dài. Ảnh minh họa.

Đánh giá Thảo Điền Quận 2 trong tương lai

Với đà phát triển nhanh chóng của khu vực Quận 2 Thảo Điền này, được xây dựng dựa trên một nền tảng phát triển bền vững trong thời điểm hiện tại, thì thị trường bất động sản phường Thảo Điền trong tương lai chắc chắn sẽ hướng đến một sự phát triển mạnh mẽ và ổn định hơn bao giờ hết.

Chủ yếu nơi đây sẽ tập trung vào số lượng các dự án đô thị, tòa nhà hiện đại và cao cấp cùng với các khu biệt thự nằm ven sông được thiết kế đặc sắc và đầu tư kỹ lưỡng với hệ thống xây dựng khá dày. Điều này đã cho thấy được giá trị thực sự của mảnh đất Thảo Điền này và hơn hết thị trường tại nơi đây vẫn không ngừng tăng nhanh và chưa có xu hướng hạ nhiệt.

Ngoài ra, so với mặt bằng chung thì thị trường bất động sản tại Thảo Điền với phân khúc cao cấp cũng đang dần trở thành một xu hướng đầu tư tại khu vực này. Hầu hết những mảnh đất tại đây được xem như là đích đến đầu tư vô cùng lý tưởng của rất nhiều nhà đầu tư và đồng thời là lựa chọn hàng đầu mà các nhà đầu tư cần phải cân nhắc bởi có quá nhiều sự lựa chọn trong số những dự án tại đây.

thaodienquan2-3

Dự án chung cư cao cấp tại Thảo Điền. Ảnh minh họa.

Điểm cộng lớn nhất không thể phủ nhận đó chính là sự uy tín của những chủ đầu tư bên trong và ngoài nước. Tất cả mọi thứ từ tiện ích trong cuộc sống cho đến cơ sở hạ tầng đã tạo nên được một thị trường luôn luôn ổn định và bền vững dành cho bất kỳ một nhà đầu tư nào.

Có rất nhiều những quỹ đất nằm trong khu vực Thảo Điền Quận 2 ngày càng bị thu hẹp lại đáng kể bởi sự đầu tư ồ ạt từ nhiều nhà đầu tư với các dự án bất động sản khác nhau. Dự kiến chỉ trong vài năm tới đây, khi mà sự phát triển tại khu vực Thảo Điền Quận 2 ngày càng vững mạnh và đi vào ổn định thì cuộc chiến đầu tư cũng sẽ ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bởi quỹ đất nơi đây ngày càng thu hẹp lại mà nhà đầu tư lại muốn sở hữu riêng cho mình những tài sản bất động sản với vị trí vàng còn sót lại tại vùng Thảo Điền Quận 2. Thêm nữa, những nơi có sự phát triển vượt trội như tại Thảo Điền lại là nơi giao hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau với cư dân trong và ngoài nước đến sinh sống đông đảo.

thaodienquan2-4

Qũy đất ngày càng thu hẹp của Thảo Điền Quận 2. Ảnh minh họa.

Chính vì các cư dân cùng những nhu cầu của họ đã tạo nên một mức sống đạt được các tiêu chuẩn của một thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Và chắc chắn rằng trong tương lai sắp tới, đây sẽ chính là một khu vực tạo ra được mối liên hệ bền bỉ và chặt chẽ với thị trường Quốc tế. Chất lượng đầu tư chỉnh chu sẽ đi đôi cùng với chất lượng cư dân đến và sinh sống tại nơi đây.

Trên đây là một số những đánh giá Thảo Điền Quận 2 với tiềm năng phát triển thời điểm hiện tại và trong cả tương lai tới đây. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về giá bán và tình trạng triển khai 80 chung cư Quận 2 được Rever chia sẻ ngay dưới đây!

7a7ea6eb-914e-45dc-ab5f-e314f08ae68e

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City
Đánh giá tiềm năng phát triển dự án Nhơn Hội New City

Dự án Nhơn Hội New City của chủ đầu tư Phát Đạt Corp chuẩn bị mở bán phân khu 2 trong quý III/2019 sở hữu tiềm năng gì và liệu nó có đáng để đầu tư?

Thị trường
02/08/2019
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021
Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền, TP Thủ Đức năm 2021

Dưới đây, Rever xin gửi đến bạn một vài phân tích về thị trường căn hộ chung cư phường Thảo Điền, TP Thủ Đức trong năm 2021.

Dự án
17/04/2021
Khu vực Thảo Điền Quận 2 có những dự án căn hộ nào?
Khu vực Thảo Điền Quận 2 có những dự án căn hộ nào?

Cùng Rever điểm qua một số dự án căn hộ thuộc phân khúc trung - cao cấp tại khu vực Thảo Điền Quận 2.

TP.HCM kiến nghị giảm quy mô siêu dự án “Khu phức hợp thông minh” tại Thủ Thiêm
TP.HCM kiến nghị giảm quy mô siêu dự án “Khu phức hợp thông minh” tại Thủ Thiêm

TP HCM đã có kiến nghị liên quan đến dự án “Khu phức hợp thông minh” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, thành phố đề xuất cho phép được tiếp tục triển khai thực hiện dự án này.

Đầu tư
14/01/2019
Tình hình thị trường nhà đất quận Thủ Đức hiện nay ra sao?
Tình hình thị trường nhà đất quận Thủ Đức hiện nay ra sao?

Hiện nay, tại Thủ Đức, giá mua bán nhà đất đang tăng cao nhưng không phải cứ có tiền là mua được bởi nguồn cung đang khan hiếm dần.

Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?

Bức tranh triển khai dự án/KĐT của các "ông lớn" tại TP Thủ Đức - Ai đang triển khai nhiều dự án nhất tại đây?

Dự án
27/05/2021
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?
Tại sao khu Thảo Điền Quận 2 lại hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?

Được mệnh danh là “quận Nhất mới” của Sài Gòn, khu Thảo Điền Quận 2 nổi lên với những dự án bất động sản cao cấp, những khu biệt thự sang trọng...

Thị trường
21/11/2023
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2
[ Theo dòng thời gian] Lịch sử hình thành và phát triển của Phường Thảo Điền Quận 2

Phường Thảo Điền Quận 2 với sự phát triển vượt trội trong những năm vừa qua đã mang đến cơ hội an cư cho rất nhiều cư dân, cùng Rever theo dòng thời gian khám phá lịch sử hình thành và phát triển nơi đây.

Dự án
05/02/2023
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2
Tất cả những điều bạn cần biết khi chọn sinh sống tại Thảo Điền, Quận 2

"Khu nhà giàu" Thảo Điền (Quận 2) có vị trí địa lý ra sao, hạ tầng giao thông thế nào, các tiện ích gồm những gì, có bao nhiêu dự án chung cư/biệt thự, giá bán của những dự án này như thế nào? Tất cả sẽ được Rever cung cấp trong bài viết này.

Dự án
06/07/2018
Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào?
Khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút mạnh mẽ như thế nào?

Điều gì đã làm cho khu Thảo Điền Quận 2 có sức hút đến vậy? Nơi mà khi vừa đặt chân đến đã cảm nhận được sự mát lạnh, yên bình. Cùng Rever tìm hiểu ngay nhé!

Dự án
22/11/2022
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2
Các dự án chung cư nổi bật tại KĐT Thủ Thiêm, Quận 2

Các dự án chung cư nổi bật tại Khu đô thị Thủ Thiêm và phường Bình An, Quận 2 hiện có mức giá dao động từ 42 - 170 triệu/m2.

Dự án
17/11/2020
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?
New City Thủ Thiêm: có đáng đầu tư?

New City Thủ Thiêm được giới đầu tư đánh giá cao bở mức giá cạnh tranh so với vị trí trung tâm bán đảo Thủ Thiêm. Ngoài ra, cần biết gì thêm về dự án?

Dự án
27/03/2017
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?
Vị trí của dự án Empire City Thủ Thiêm tiềm năng ra sao?

Vị trí của Empire City Thủ Thiêm đắc địa và tiềm năng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án
22/12/2016
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức
Cập nhật thông tin các dự án chung cư tại Thảo Điền, TP Thủ Đức

Dưới đây là danh sách các dự án chung cư nổi bật tại phường Thảo Điền, Quận 2. Các chung cư này hiện có mức giá dao động từ 35 - 85 triệu/m2.

Quận 2
20/06/2021
Thực địa khu đất dự án sắp ra mắt của Viva Land tại Thảo Điền, TP Thủ Đức
Thực địa khu đất dự án sắp ra mắt của Viva Land tại Thảo Điền, TP Thủ Đức

Cùng Rever thực địa khu đất dự án Diamante của chủ đầu tư Viva Land. Đây là dự án biệt thự sắp ra mắt của "ông lớn" này tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Thị trường
04/08/2022
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?
Giá đất khu đô thị An Phú - An Khánh Quận 2 đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua?

Giá đất khu đô thị An Phú An Khánh đã thay đổi ra sao trong 10 năm qua. Hãy cùng Rever đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Dự án
11/09/2017
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?
Nên mua chung cư hay nhà riêng tại Phường Thảo Điền?

Vậy nên mua chung cư hay nhà riêng tại phường Thảo Điền? Cùng tham khảo thông tin được Rever phân tích ngay dưới đây!

Dự án
09/03/2023
Điểm qua những nhóm bất động sản đầu tư tại Thảo Điền phổ biến hiện nay
Điểm qua những nhóm bất động sản đầu tư tại Thảo Điền phổ biến hiện nay

Tại Thảo Điền hiện nay đang có những bất động sản đầu tư nào phổ biến và được nhiều người ưu tiên lựa chọn?

Dự án
23/11/2022
Cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, giúp khu Thảo Điền trở nên đắt giá
Cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ, giúp khu Thảo Điền trở nên đắt giá

Thảo Điền, phường nằm bên dòng sông Sài Gòn thơ mộng đã vươn mình đáng kể với sự phát triển cơ sở hạ tầng nhanh chóng đã giúp cho nơi đây trở nên đắt giá hơn rất nhiều lần.

Dự án
14/02/2023
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền
5 lý do bạn nên lựa chọn sinh sống tại Thảo Điền

Nằm ngay vị trí cửa ngõ giữa TP.HCM và nội thành cũ, phường Thảo Điền luôn nằm trong top đầu những nơi đáng sống nhất của thành phố

Dự án
10/07/2021