Có nên mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ?

Hiện nay số lượng căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao?

Hiện nay số lượng căn hộ có diện tích nhỏ ngày càng gia tăng, số người thuê căn hộ nhỏ rất đông, nhưng đối với những người mua thì sao? Có lẽ họ đang phân vân có nên mua căn hộ có diện tích nhỏ không, hay vay thêm tiền để mua căn hộ diện tích lớn hơn một chút? Cùng Rever giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Thật ra, quyết định mua căn hộ có diện tích nhỏ hay lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chính: nhu cầu sử dụng, tài chính… Tùy thuộc vào từng gia đình mà có quyết định khác nhau, có những người rất thích chọn những căn hộ có diện tích nhỏ như căn hộ mini nhưng lại có người thích ở căn hộ cao cấp, sang trọng…. Nói chung, việc lựa chọn căn hộ chung cư có diện tích lớn hay nhỏ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố về nhu cầu sử dụng, tài chính cũng như sở thích của người đó. Xem ngay: Những căn hộ có diện tích nhỏ đang giao dịch trên Rever.

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

Những căn hộ có diện tích nhỏ thường phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới; những người có thu nhập thấp hoặc những bạn sinh viên đã ra trường đi làm, đang sống độc thân… Những đối tượng như thế này thì họ luôn có xu hướng chọn những căn hộ có diện tích nhỏ, vì nhu cầu sử dụng của họ không cao.

Đối với loại căn hộ có diện tích nhỏ thường có 1 hoặc 2 phòng ngủ, rất thích hợp dành cho những gia đình ít người. Mặc dù căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Quan trọng là cách chủ nhà sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ thì không gian bên trong sẽ thoáng hơn.

canhonho.jpg

Căn hộ diện tích nhỏ phụ thuộc với vợ chồng mới cưới

Phụ thuộc vào tài chính

Yếu tố này ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư có diện tích nhỏ nhiều nhất, bởi vì diện tích nhỏ thì giá tiền nhỏ, phù hợp với rất nhiều người có mức thu nhập trung bình và thấp. Hiện nay có khá nhiều loại căn hộ chung cư mini có giá tương đối rẻ, ngoài ra chế độ thanh toán cũng linh hoạt, có thể thanh toán theo lộ trình xây dựng hoặc có thể vay vốn ngân hàng trước rồi sau đó trả góp theo từng tháng. Nói chung chủ đầu tư tạo nhiều điều kiện để người dân có thể sở hữu được nơi ở, phù hợp với mức thu nhập thấp của họ.

Hiện nay giá căn hộ chung cư diện tích nhỏ có giá dao động khoảng vài trăm triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng, con số này phù hợp với tài chính của rất nhiều người. Vì thế mà theo thông tin của nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết số lượng căn hộ có diện tích nhỏ bán rất nhiều và nhanh trong thời gian gần đây. Xem thêm12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư.

Vì tính cạnh tranh cho nên các chủ đầu tư đang cố gắng tích hợp rất nhiều tiện ích xung quanh để giúp cuộc sống của cư dân thêm hoàn thiện. Vì thế những ai đang có ý định mua căn hộ chung cư có diện tích nhỏ cũng đừng quá lo lắng vì tiện ích nằm trong tầm tay của các bạn, tạo nên cuộc sống đầy đủ, tiện nghi nhất có thể.

Nói tóm lại, việc lựa chọn mua căn hộ diện tích nhỏ hay lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng trước khi mua cũng cần phải cân nhắc cho thật kỹ, chọn vị trí phù hợp, nhà đầu tư uy tín, giá cả hợp lý, có nhiều chương trình ưu đãi,… để có được một chỗ ở phù hợp và lâu dài.

Những rủi ro khi mua căn hộ có diện tích nhỏ bạn nên biết

Thứ nhất, rủi ro uy tín, năng lực chủ đầu tư

Tính an toàn của một giao dịch mua bán căn hộ chung cư phụ thuộc rất nhiều vào chủ đầu tư. Nếu bạn không cẩn trọng trong việc tìm hiểu thông tin và lựa chọn chủ đầu tư thì bạn đã vô tình đẩy mình vào một cuộc chơi may rủi. Hiện nay, có rất nhiều chủ đầu tư không uy tín đang hoạt động trên thị trường bất động sản. Hãy cẩn thận nếu không bạn sẽ thiệt hại cả số tiền tích lũy được trong bao nhiêu năm làm việc chăm chỉ. 

Tham khảo thêmDanh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2017.

Những chiêu thức mà các chủ đầu tư không uy tín sử dụng rất đa dạng: Đưa thông tin không xác thực về hình ảnh, quy mô, diện tích, những tiện nghi, tiện ích của căn hộ; thổi phồng dự án, tung thông tin sốt ảo về độ “hot” của dự án; mượn tay công ty ngoại để đánh bóng tên tuổi; giả danh hợp đồng hợp tác đầu tư nhưng thực chất là không đủ năng lực để gánh dự án nên đã bán sỉ cho các chủ đầu tư khác, chung cư hoạt động chui khi chưa đủ điều kiện đảm bảo an toàn,... Tất cả những chiêu thức này đều dẫn đến rủi ro và thiệt hại lớn cho khách hàng.

can ho chung cu

Khi mua căn hộ chung cư, cần lưu ý về uy tín của chủ đầu tư

Thứ hai, rủi ro pháp lý 

Cũng như các loại hình mua bán bất động sản khác, việc mua bán căn hộ chung cư cũng tồn tại những rủi ro về mặt pháp lý liên quan đến hợp đồng kí kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Trong những điều khoản quan trọng nhất có thời gian giao nhận nhà, điều khoản về thanh toán, phí phạt, giá trị hợp đồng, thuế GTGT, cách tính diện tích căn hộ; quy định hình phạt nếu chủ đầu tư không giao nhà đúng hạn, điều kiện bất khả kháng; thời gian giao sổ hồng; diện tích sở hữu chung; những trang thiết bị sử dụng chung, riêng,...

Một số vấn đề mà chủ đầu tư thường vi phạm trong hợp đồng pháp lý, bao gồm: Tự ý chẻ nhỏ căn hộ, ăn gian diện tích căn hộ, ủy quyền kí hợp đồng không hợp pháp, kinh doanh dự án chưa đủ điều kiện, đưa tình huống dự án không thi công đúng tiến độ bị nhà nước thu hồi vào trường hợp bất khả kháng, ăn gian thuế giá trị gia tăng,... Nếu không cẩn thận trong quá trình tìm hiểu và kí kết hợp đồng, bạn sẽ khó tránh khỏi những rắc rối pháp lý mà không thể kêu ai. 

Một số rủi ro khác

Thông thường, các dự án đầu tư bao giờ cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi và ưu đãi để tăng độ “hot” của dự án và kích thích người mua nhà đến với họ. Có những chương trình ưu đãi thực sự đến từ chính sách hỗ trợ của nhà đầu tư uy tín nhưng mặt khác, đây cũng là cách để các chủ đầu tư không uy tín lợi dụng để chiêu dụ khách hàng. Bạn có thể nghe được những thông tin như: chiết khấu 6 - 7%/tổng giá bán căn hộ nếu thanh toán ngay 100%, hoặc chỉ thanh toán 30 - 40% nhận nhà ngay, phần còn lại miễn lãi suất trong 1 - 2 năm; mức giá bán thấp so với mặt bằng các dự án xung quanh, nhưng đấy là giá ban đầu (có thể là chưa VAT, 2% phí bảo trì…), hoặc căn hộ được đánh giá là “xấu”,... Thực tế là những chủ đầu tư uy tín dù không có nhiều chương trình ưu đãi vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng còn những người khác dù có chiêu trò cỡ nào khách hàng cũng vắng bóng. Nếu bạn là người mua nhà lần đầu, hãy cẩn trọng với ưu đãi và khuyến mãi. Quan trọng nhất là tìm được chủ đầu tư uy tín và thực sự quan tâm đến khách hàng.

Vào thời điểm bạn chuẩn bị được sở hữu ngôi nhà của mình thì rủi ro vẫn chưa hết. Nhiều người vì quá phấn khởi khi nhận nhà nên đã thiếu tỉnh táo, để chủ đầu tư lợi dụng. Bạn có thể gặp phải một số rủi ro như: chủ đầu tư không đo đạc lại căn hộ mà sử dụng biên bản đo đạc của đơn vị khác được thuê; thiếu đồ đạc khi bàn giao chờ bổ sung nhưng thực chất là không có; chất lượng hoàn thiện kém, phải đặt cọc tiền hoàn thiện; phải nộp thêm các khoản phí khác để được cấp sổ đỏ, sổ hồng,... Đây thực chất là những chiêu trò lừa đảo, vi phạm hợp đồng mà nếu không tỉnh táo, người mua nhà rất dễ bị mắc bẫy.

Lời khuyên cho bạn để tránh những rủi ro khi mua căn hộ chung cư có diện tích nhỏ

  • Tìm hiểu về chủ đầu tư: giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư/kinh doanh của chủ đầu tư, nhất là uy tín qua việc triển khai các dự án thành công; năng lực, khả năng tài chính của chủ đầu tư (với các dự án đang thi công); những tranh chấp, bất đồng của chủ đầu tư với người mua nhà/cư dân và cách xử lý/hành xử của chủ đầu tư trước các tranh chấp, bất đồng trong quá trình triển khai dự án… trước đó. Xem ngay 4 bước xác định uy tín chủ đầu tư.

  • Tìm hiểu kĩ các điều khoản trong hợp đồng mua bán, tỉnh táo đối chiếu các thông tin trên với thực tế khi nhận bàn giao nhà, không để phát sinh thêm hợp đồng phụ.

  • Liên kết chặt chẽ và tận dụng sức mạnh truyền thông khi gặp vấn đề rắc rối để bảo vệ chính bạn và những người khác.

Bạn đừng quên những lưu ý trên trước khi quyết định mua căn hộ chung cư nhé! Và điều quan trọng nhất là phải lựa chọn được đúng chủ đầu tư uy tín, có đủ năng lực tài chính, khả năng thực hiện cam kết, quan tâm đến quyền lợi của khách hàng. Chúc bạn có những lựa chọn thông minh và sáng suốt ngay từ bước đầu tiên để quá trình giao dịch và sở hữu căn hộ diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.

21c99968-19a3-4868-ba8d-847a052d5e94

Có thể bạn quan tâm:

Ngọc Hải (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Căn hộ dưới 70m2 thanh khoản tốt do nhu cầu lớn từ thị trường
Căn hộ dưới 70m2 thanh khoản tốt do nhu cầu lớn từ thị trường

Do đáp ứng được nhu cầu của cả người đi thuê nhà và khách đầu tư nên những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ (từ 70m2 trở xuống) đang thu hút sự quan tâm của thị trường, tính thanh khoản cao.

Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng
Kinh nghiệm vàng lựa chọn nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tại Đà Nẵng

Căn hộ diện tích nhỏ có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của cả gia đình mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự gọn gàng điều này tưởng khó nhưng vẫn có thể làm được.

Hướng Dẫn
03/11/2022
Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?
Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?

Mua nhà có sổ chung thực tế có giá hời hơn, quyền lợi tốt hơn không? Hãy cùng Rever tìm hiểu để xem xét mua nhà sổ chung có an toàn không nhé...

Hướng Dẫn
09/11/2022
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ
Những yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ

Có nhiều lý do khiến nhiều người chọn mua căn hộ chung cư diện tích nhỏ, nhưng dưới đây là những lý do phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?
Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?

Ngoài các vấn đề vị trí, giá cả, tiện ích,… thì chọn mua căn hộ chung cư ở tầng cao hay tầng thấp cũng là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của gia đình bạn.

Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?
Người trẻ ở Đà Nẵng nên lựa chọn thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ?

Nếu đặt lên bàn cân giữa việc thuê căn hộ hay mua đứt căn hộ để các bạn trẻ Đà Nẵng có thể cân đo đong đếm thì quả là một điều khá khó khăn.

Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này
Tại sao nên thuê căn hộ Đà Nẵng mà không phải là mua trong thời điểm này

Nên thuê căn hộ tại Đà Nẵng hay mua là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều người quan tâm. So với việc mua thì thuê căn hộ có những lợi ích gì để khiến bạn thay đổi quyết định của mình?

4 dấu hiệu nhận biết đại lý bất động sản uy tín
4 dấu hiệu nhận biết đại lý bất động sản uy tín

Giữa thời buổi vàng thau lẫn lộn, để tìm được một đại lý nhà đất uy tín không phải là vấn đề dễ dàng với người mua nhà.

Có nên mua căn góc chung cư không?
Có nên mua căn góc chung cư không?

Có nên mua căn góc chung cư không? Xem phân tích chi tiết từ chuyên viên Rever để đưa ra quyết định đúng đắn.

Hướng Dẫn
08/10/2017
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?
Vợ chồng trẻ thuê chung cư cần lưu ý điều gì?

Những cặp vợ chồng trẻ đang kiếm tìm những căn hộ để có không gian sống rộng rãi hơn, môi trường sống trong lành. Vậy với những người chưa có kinh nghiệm, thuê chung cư cần phải lưu ý những gì?

Hướng Dẫn
19/08/2021
Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê
Hướng dẫn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn cách tính tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê nhằm giúp bạn dễ dàng so sánh với các kênh đầu tư khác.

Những căn hộ Sunshine City Sài Gòn đăng thuê giá tốt đang giao dịch trên Rever
Những căn hộ Sunshine City Sài Gòn đăng thuê giá tốt đang giao dịch trên Rever

Các căn hộ Sunshine City Sài Gòn này có diện tích đa dạng từ 69 - 131m2, loại 1 - 4 phòng ngủ, phù hợp cho nhiều đối tượng và nhiều nhu cầu khác nhau.

Quận 7
12/07/2021
Có nên mua căn hộ chung cư cũ không?
Có nên mua căn hộ chung cư cũ không?

Để sở hữu cho mình một căn nhà tại thành phố khá là khó khăn. Vì vậy, một số gia đình đã lựa chọn mua căn hộ chung cư cũ để phù hợp với tài chính.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ?
Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ?

Mua nhà chung cư được cấp sổ hồng hay sổ đỏ? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và băn khoăn. Trong bài viết này, Rever sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Hướng Dẫn
22/06/2017
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?
Giải pháp nào khi mua chung cư mini đảm bảo an toàn?

Giá rẻ là yếu tố cơ bản để các chung cư mini hút khách, cũng chính điều này khiến nhiều người dân "cả tin" và thiếu hiểu biết mắc phải "bẫy rủi ro" từ các chung cư mini. Đâu là giải pháp tốt khi mua loại hình bất động sản này? Hãy theo dõi bài viết của Rever để nhận được câu trả lời nhanh nhất!

6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá
6 bí quyết cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá

Hiện nay, cho thuê căn hộ là một loại hình kinh doanh hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể cho thuê căn hộ nhanh chóng và được giá.

Hướng Dẫn
19/08/2021
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?
Vợ chồng trẻ nên mua nhà phố diện tích nhỏ hay chung cư?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vợ chồng trẻ mua nhà nhỏ hay chung cư, chúng ta cần phải xem xét cẩn thận các ưu điểm và nhược điểm của cả 2 loại hình.

Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án?
Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án?

Vì sao có sự chênh lệch về giá bán m2 giữa các căn hộ trong cùng dự án? Cùng Rever tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chung cư mini có gì khác với chung cư có diện tích nhỏ?
Chung cư mini có gì khác với chung cư có diện tích nhỏ?

Chung cư mini có giống như những căn chung cư 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ không? Chung cư mini là gì và khác biệt thế nào với chung cư có diện tích nhỏ