Cho thuê nhà làm văn phòng và những điều nhất định cần lưu ý

Cho thuê nhà làm văn phòng là một hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn để tăng thêm thu nhập của mình. Vậy cho thuê cần có những lưu ý gì?

Cho thuê nhà làm văn phòng hiện nay đang là hình thức kinh doanh được rất nhiều người lựa chọn với mong muốn tăng thêm doanh thu cho bản thân. Tuy nhiên đã có bao nhiêu người biết cách để cho thuê đúng mang lại lợi nhuận cao và an toàn cho bản thân? Nếu như bạn vẫn còn loay hoay trong vấn đề này vậy thì hãy cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Việc cho thuê nhà làm văn phòng cần phải được diễn ra đều đặn

Khi cho thuê nhà làm văn phòng, bạn sẽ thu về được cho mình một mức lãi đều đặn hàng tháng. Vì những người thuê nhà làm văn phòng thông thường sẽ là đại diện của một công ty nào đó. Trường hợp đó là một cá nhân kinh doanh riêng lẻ thì việc thuê như vậy là khá ít. Chính vì lý do đó cơ sở để đảm bảo được mức độ lợi nhuận mỗi tháng của bạn đều sẽ được đảm bảo.

Tuy nhiên trong quá trình cho thuê nhà bạn cũng nên đảm bảo rằng công ty bạn cho thuê làm ăn hợp pháp. Đồng thời bạn cũng cần yêu cầu những đơn vị này phải chứng minh được giấy tờ pháp lý đầy đủ và đang kinh doanh hợp pháp.

Bạn nhất định phải luôn ghi nhớ rằng người đi thuê văn phòng của bạn phải là một doanh nghiệp và họ thuê nhà để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của họ. Vì thế việc họ phải xuất trình được giấy tờ cứng minh cơ sở kinh doanh là điều hợp lý và đúng luật. Nếu như họ kinh doanh trái phép thì bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đấy.

Có thế nói, tuy việc cho thuê nhà làm văn phòng mang đến cho bạn một nguồn lợi đều đặn mỗi tháng, tuy nhiên bạn cũng nên có một khoảng tiền đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy đến hoặc để tránh gặp phải những rắc rối về mặt pháp lý.

chothuenhalamvanphong1

Nhà làm văn phòng cho thuê. Ảnh minh họa.

Lựa chọn đối tượng thuê phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều những công ty mới mọc lên. Vì thế nhu cầu thuê được văn phòng là rất nhiều và đặc biệt là tại những thành phố lớn. Thông thường, có thể thấy được khi thuê nhà làm văn phòng thì nhà của bạn cần phải nằm ở những mặt tiền đường lớn hoặc các địa chỉ dễ tùm và xe ô tô cũng có thể vào được tận nhà.

Những đơn vị startup hoặc kinh doanh nhỉ thông thường sẽ thích thuê những căn nhà có theo tầng hoặc là nhà có diện tích mặt sàn rộng rãi. Còn đối với những doanh nghiệp lớn thì họ sẽ thuê luôn các căn nhà nguyên căn để có thể dễ dàng kiểm soát được dịch vị cũng như là việc kinh doanh được thuận tiện hơn.

Do đó nếu như bạn đang sở hữu cho mình một ngôi nhà có nhiều phòng , diện tích rộng mà vị trí còn đẹp thì chắc chắn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thiếu đi người thuê. Và nếu như nhà bạn ở những quận tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh thì việc cho thuê cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần. Và việc của bạn lúc này đó chính là sàn lọc được người thuê một cách kỹ càng.

chothuenhalamvanphong2

Lựa chọn đối tượng thuê nhà phù hợp. Ảnh minh họa.

Thiết kế nhà làm văn phòng ngay từ lúc xây dựng

Nếu như bạn đã xác định xây dựng căn nhà để cho thuê làm văn phòng thì bạn cần phải tập trung đầu tư công tác thiết kế căn nhà của mình ngay từ đầu. Mục đích là để làm sao cho nhà của bạn tạo nên một không gian làm việc thật hiệu quả  và có thiết kế độc đáo, đặc biệt hướng đến các nhân viên làm việc tại đây. Điều này chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách thuê.

Một số những lưu ý khi thiết kế nhà để làm văn phòng mà bạn cũng cần phải lưu tâm đến như: Những thiết bị nội thất phù hợp văn phòng, nên trang bị cửa kính để tạo ra một không gian thông thoáng, thiết kế nhà theo không gian mở,... Bạn cũng nên trang bị thêm thang máy cho căn nhà của mình để tạo điều kiện thuận lợi khi di chuyển, làm việc.

chothuenhalamvanphong3

Cần có bản thiết kế nhà trước khi xây dựng nhà làm văn phòng cho thuê. Ảnh minh họa.

Lưu ý khi đàm phán hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng

Để có thể hạn chết hết được những rủi ro không đáng có khi cho thuê nhà làm văn phòng, thì bạn cần phải lưu tâm nhiều đến những điều khoảng bên trong hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng. Và những điều khoảng này cần phải đòi hỏi có được sự rõ ràng, chi tiết và minh bạch thì mới đảm bảo được sự rủi ro thấp.

Vấn đề tiền cọc là một việc khá nhạy cảm và bạn cần phải đưa ra yêu cầu cho khách hàng đặt cọc tiền thuê nhà trước để đảm bảo được rằng họ có khả năng tài chính và sẽ chi trả tiền thuê nhà cho bạn hàng tháng. Và số tiền này sẽ được trừ vào số tiền phạt nếu như người thuê nhà làm văn phòng vi phạm bất kỳ điều nào trong hợp đồng.

Trong trường hợp nếu như căn nhà bạn cho thuê làm văn phòng vừa cho thuê và vừa để ở thì bạn cũng cần phải thông báo trước cho đơn vị thuê những quy định chung trong sinh hoạt, an ninh, sử dụng nội thất cũng như là vấn đề vệ sinh chung sẽ như thế nào để dễ dàng cho đôi bên.

Đối với hợp đồng cho thuê thì cần phải đảm bảo được các điều khoảng phải cụ thể. Đặc biệt phải làm rõ được chi phí thuê và những xử lý nếu như vi phạm vào hợp đồng. Nếu như bạn cho thuê nhà làm văn phòng trọn gói thì cần phải có sự chứng nhận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc là văn phòng công chứng. Điều này để đảm bảo được tính pháp lý cũng như là dễ dàng hơn khi giải quyết những vấn đề tranh chấp.

Đặc biệt khi làm hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng thì bạn cũng cần phải làm rõ được những điều khoản khách thuê nhà có được cho thuê lại hay không và có thay đổi thiết kế của ngôi nhà được không. Điều này sẽ đảm bảo được sự nguyên ven của căn nhà.

chothuenhalamvanphong4

Chú ý đến các điều khoản trong hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng. Ảnh minh họa.

Trên đây chính là một số những lưu ý dành cho bạn khi cho thuê nhà làm văn phòng. Hy vọng với bài viết này bạn đã có được những thông tin bổ ích nhất để có thể hoàn thiện được dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm trọn bộ hướng dẫn tìm thuê văn phòng mới nhất được Rever tổng hợp bằng cách nhấn tải tài liệu ngay!

e50d4423-39c0-493e-a516-ae0c5e3537b6

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân (Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp
Cải tạo nhà cho thuê và những sai lầm thường gặp

Có rất nhiều người muốn cải tạo nhà để cho thuê nhưng lại bỏ qua những yếu tố tiện ích cho khách hàng. Vậy đâu là điều cần tránh?

Những lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà mà bạn cần phải biết
Những lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà mà bạn cần phải biết

Hợp đồng cho thuê nhà là cơ sở để bảo vệ quyền lợi của người cho thuê và người thuê. Vậy trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng, cần nên lưu ý điều gì?

Lưu ý khi cho thuê nhà xưởng
Lưu ý khi cho thuê nhà xưởng

Bạn đang muốn cho thuê nhà xưởng những không biết tiến hành như thế nào?. Làm thế nào để thu hút được khách thuê và tránh được các rủi ro trong kinh doanh?

Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!
Cho thuê nhà đang thuê và những điều bạn nhất định cần phải biết!

Cho thuê nhàng đang thuê là hình thức kinh doanh cần vốn ít, không có quá nhiều rủi ro tuy nhiên đối với hình thức này bạn cũng phải biết những lưu ý sau

Hướng Dẫn
27/02/2023
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ
Lưu ý khi xây nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

Để kinh doanh nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ, chủ nhà cần đầu tư hợp lý ngay từ đầu để sớm thu được lợi nhuận như mong đợi.

6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng
6 lời khuyên giúp bạn cho thuê căn hộ nhanh chóng

Làm sao để cho thuê căn hộ chung cư thật nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo ngay 6 lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế dưới đây.

Hướng Dẫn
05/10/2017
Những lưu ý người cho thuê nhà phải biết để tránh các rắc rối có thể xảy ra
Những lưu ý người cho thuê nhà phải biết để tránh các rắc rối có thể xảy ra

Để tránh xảy ra mâu thuẫn về sau, người cho thuê nhà nên lưu ý đến một số vấn đề trong bài viết dưới đây.

Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?
Cho thuê căn hộ chung cư cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã có tài chính dư dả, bạn sẽ nghĩ đến việc kinh doanh để tăng thu nhập, trong đó đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là lựa chọn được ưu tiên và nổi bật bậc nhất.

Hướng Dẫn
21/08/2021
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý
Khó khăn thường gặp khi đầu tư cho thuê nhà và các giải pháp xử lý

Đầu tư cho thuê nhà là hình thức đầu tư ổn định và khả năng sinh lời cao, nhưng đây không phải việc dễ khi có hàng tá khó khăn xảy ra.

Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?
Cá nhân muốn cho thuê nhà cần phải lưu ý những gì?

Cho thuê nhà là hình thức kiếm tiền tiêu biểu của những chủ sở hữu Bất Động Sản trong vài năm gần đây đang thực hiện rất hiệu quả. Chủ sở hữu cần phải biết những gì? Thủ tục bao gồm những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm của Rever ngay!

Hướng Dẫn
05/11/2018
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao
Kinh nghiệm cho thuê nhà nguyên căn đạt lợi nhuận cao

Cho thuê nhà nguyên căn là một cách tạo ra thu nhập thụ động hấp dẫn và ít rủi ro. Song, phải chuẩn bị những gì để đạt được lợi nhuận như mong muốn?

Thuê nhà phố cải tạo thành văn phòng, giải quyết bài toán cho Startup khởi nghiệp
Thuê nhà phố cải tạo thành văn phòng, giải quyết bài toán cho Startup khởi nghiệp

Kinh doanh Starup đang nở rộ như hiện nay, yêu cầu về văn phòng làm việc vừa và nhỏ hoặc từ căn hộ chung cư rất được ưa chuộng. Do đó, sửa chữa cải tạo nhà làm văn phòng cho thuê đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn để phát triển thêm một nguồn thu nhập tốt, ổn định từ việc tận dụng tài sản có sẵn của gia đình.

Đầu tư
08/11/2018
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn
Lưu ý khi cho thuê nhà nguyên căn

Trước khi tiến hành cho thuê nhà nguyên căn, chủ nhà nên lưu tâm những vấn đề này để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
28/06/2021
Tất tần tật những thông tin cần tìm hiểu khi thuê nhà làm văn phòng
Tất tần tật những thông tin cần tìm hiểu khi thuê nhà làm văn phòng

Khi thuê nhà làm văn phòng bạn nhất định phải tìm hiểu kỹ càng rất nhiều những thông tin khác nhau đó có thể thuê được một nơi làm văn phòng ưng ý nhất.

Hướng Dẫn
16/09/2022
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà
5 điều bạn cần lưu ý khi cho thuê nhà

Bên cạnh khả năng sinh lời tốt thì việc cho thuê nhà cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn 5 điều cần lưu ý khi cho thuê nhà.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở và những điều cần lưu ý
Mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở và những điều cần lưu ý

Đâu tư cho thuê nhà là loại hình đang ngày càng phổ biến . Cùng Rever tìm hiểu về mẫu hợp đồng cho thuê nhà và những điều cần lưu ý qua bài viết sau đây

10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê
10 bước giúp bạn tăng thu nhập từ kinh doanh nhà cho thuê

Dưới đây là quy trình 10 bước giúp bạn tăng thu nhập ổn định từ kinh doanh nhà cho thuê, áp dụng cho cả hai mô hình: sở hữu - cho thuê và thuê - cho thuê lại.

Lưu ý khi cho thuê phòng trọ
Lưu ý khi cho thuê phòng trọ

Cho thuê phòng trọ có khả năng đem lại thu nhập khá tốt cho người kinh doanh. Nhưng chỉ khi bạn có kế hoạch triển khai và phòng tránh các rủi ro hợp lý

4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà
4 điều cần làm trước khi cho thuê nhà

Bạn đang có một ngôi nhà để trống và muốn cho thuê ngôi nhà đó, nhưng bạn chưa biết cách làm sao để cho thuê được giá cao và đúng đối tượng. Dưới đây là 4 điều bạn nên nắm trước khi cho thuê nhà.

Hướng Dẫn
26/09/2016
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!
Bạn đang cho thuê căn hộ chung cư: Hãy đọc thật kỹ những kinh nghiệm này!

Trong bài viết này, Rever sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá từ thực tế khi cho người khác thuê căn hộ chung cư.

Hướng Dẫn
15/01/2021