Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Quan niệm về phong thuỷ chung cư thông thường

Nhiều người cho rằng, toà nhà chung cư chỉ xác định được hướng căn hộ trong giới hạn từ tần 1 đến tầng 9. Khi đó, hướng của căn hộ sẽ trùng với hướng của toàn bộ toà nhà. Với tầng 10 trở lên thì hướng của căn hộ không còn phụ thuộc vào hướng của toà nhà vì với độ cao như vậy, căn hộ không còn chịu ảnh hướng của "năng lượng đất, khí của đất" nên người mua nhà không cần phải quan tâm về hướng của nó.

0e3b3e4a-c76c-47a6-8713-c1cf2ec8b408

Thay vào đó, hướng lúc này của những căn hộ tầng cao như vậy sẽ được coi chính là hướng mà đủ để người trong nhà có tầm nhìn ra rộng nhất. Ví dụ như hướng của toà nhà dự án The River City quận 7 Block L , hướng nhìn ra toàn bộ dòng sông Sài Gòn giữa trung tâm khu vực Nam Sài Gòn.

feng-shui-rules.jpg


Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phong thuỷ như ông Bùi Nghiệp, hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau về hướng của một căn hộ chung cư. Với quan niệm phổ thông như trên, xác định hướng sẽ gây ra sự không chính xác. Điều này dễ khiến dẫn đến việc xác định sai lệch trong việc thiết kế nội thất của gia chủ đối với căn hộ của mình và gây các hung, kị trong phong thuỷ. 

Để có quan niệm đúng, chúng ta cần nắm được bản chất của hướng nhà chính, nơi "khí" được nạp cho căn nhà. Sự vận động và tương tác, sự sống của con người là cội nguồn tạo ra "khí" trong mối tương quan với căn nhà, làm nên sức sống cho căn nhà. Theo quan niệm, có cửa thì mới có nhà, không có cửa thì không có ngôi nhà. Nhà có 1 vạn cửa sổ mà không có một cái cửa đi thì không thành ngôi nhà ! Với điều kiện sống ngày càng tốt hơn, hiện đại hơn nên diện tích sống không nhất thiết phại quá lớn như ngày xưa đối với các khu chung cư lớn, phức hợp của nhiều loại hình dịch vụ, tiện ích công cộng khiến cho việc ngôi nhà hiện nay chỉ còn 1 cửa ra vào, tuy nhiên khi đó nếu không có cửa sổ hay ban công thì vẫn được coi là một ngôi nhà, nhưng như vậy sẽ là không tốt cho phong thuỷ vì khí chỉ đi vào mà không đi ra, không giao thoa, thay đổi được.  Vì vậy cửa chính có vai trò rất quan trọng là thế, " KHAI MÔN LẬP HƯỚNG" lấy cửa chính làm trọng xuất phát từ điều căn bản này. 

Quan điểm lấy hướng cửa sổ hay ban công là chủ đạo sẽ là vô lý nếu đặt vào một khu vực trong nhà ví dụ như phòng ngủ. Theo lý luận này, cửa phòng chiếu thẳng vào giường sẽ không quan trọng và ảnh hưởng nhiều như cửa sổ chiếu thẳng vào giường ngủ, ... mà như vậy thì với cửa chiếu thẳng vào giường ngủ lại gây ra sự bất an, trong khi cửa sổ chiếu vào lại mang nhiều điều tốt, có lợi trong Phong Thuỷ.

Chính từ sự phức tạp và trăn trở như vậy qua nhiều trường hợp tư vấn cho KH, REVER đã tổng hợp những thông tin được cho là hữu ích, cần thiết nhất để người mua nhà có thể nắm bắt và dễ dàng kiểm soát cuộc sống phong thuỷ căn bản của mình.

1. Địa điểm và năng lượng của tòa nhà

Năng lượng của toà nhà ảnh hưởng đến toàn bộ các căn hộ bên trong, vì vậy hiển nhiên chúng ta không kiểm soát được phong thuỷ chính từ lối đi của toà nhà nên hãy quan tâm đến những điều sau: 

+ Lỗi đi vào toà nhà sạch sẽ, đủ ánh sáng

+ Toạ lạc ở nơi an toàn, thân thiên

2 điều này dẫn đến khai niệm " MINH ĐƯỜNG" - Điều quan trọng bậc nhất trong phong thuỷ. Một khu đất trống không có MINH ĐƯỜNG dù có nhiều điểm đẹp vẫn được coi là không tốt.

Đối với các toà nhà chung cư, MINH ĐƯỜNG được tính là những khu đất trống ở trước mặt - Có thể là công viên cây xanh, lý tưởng là có hồ nước làm chỗ vui chơi, giải trí, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống.

Với cân nhắc như vậy, REVER đã tìm hiểu và lọc ra một trong những toà chung cư thoả được những yêu cầu khắt khe về điều kiện sống như vậy và thậm chí là còn tốt hơn đó chính là The River City. Dự án là tổ hợp thiên nhiên hoà cùng nhịp sống hiện đại với vô số mảng xanh, giữa khuôn viên là khu vực biển đảo nhân tạo, bao bọc phía ngoài là dòng sông SÀI GÒN giáp 3 mặt của toà nhà - Điều này tạo ra lợi thế phong thuỷ to lớn cho cư dân ở đây với bốn mặt đón ánh nắng, có gió, nước ngập tràn - Vị trí toạ lạc ngay tại khu vực đắc địa của khu Nam.

Bien-dao-nhan-tao-noi-khu-can-ho-River-city-quan7.jpg
 

2. Chọn hướng căn hộ 

Hướng của chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, các lối giao tiếp khác được coi là hướng phụ. Do đó chung cư có mặt dài quay về hướng nam hoặc cận nam là hướng đón gió, ánh sáng tràn ngập và ổn định. Các cạnh, góc ngắn - Tức đầu hồi - quay về hướng xấu sẽ giảm thiểu việc chịu gió nóng và nắng hướng tây - Tức nắng chiều, nóng và gây mệt mỏi. Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng đông tây, toà nhà cần có các giải pháp giúp toả nhiệt từ ánh nắng, thiết kế mảng xanh, ... để giảm thiểu khả năng đón ánh nắng tực diện có tính nóng khó chịu.

Với các lưu ý trên, căn hộ tốt là căn hộ có cửa chính phòng, cửa sổ quay về hướng tốt, có lợi cho gia chủ. Tránh những căn hộ tại các chung cư thiết kế tạo ra việc nhìn trực diện vào nhau - Gọi là tầm nhìn xuyên thấu và gió lùa xuyên phong, không tốt cho phong thuỷ căn bản, mà nên bố trí để được nhìn cảnh quan bên ngoài. Điều này lại dễ dàng có được với các căn hộ ven sông, tầm nhìn xa về khu dân cư quận 7 và lân cận là dòng sông Sài Gòn thơ mộng, đảm bảo cảnh quan, phong thuỷ tuyệt đối cho căn nhà.

_mg_0473.jpg

3. Vị trí và số tầng của căn hộ

Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn. Căn hộ nên tránh các khu vực thang máy trực diện, ... để đảm bảo ngôi nhà luôn yên tĩnh, thư thái, tạo điều kiện để người sống trong nhà giao hoà với khí trời, thiên nhiên nhiều hơn.

_mg_0492.jpg

4. Phong thủy cửa và ban công

Đối với các tòa nhà chung cư, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Theo đó, cửa chính căn hộ tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành, điều này liên hệ mật thiết đến từng gia chủ. Hai cái đều cần phải quan tâm xem xét cả. Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì vậy, ban công trong các cao ốc cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhiều người khi tìm mua căn hộ đòi hỏi hướng ban công phải hợp với mệnh của mình. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá quan trọng điều này. Hướng cửa chính hợp là đủ tốt.

_mg_0481.jpg


Đối với ban công, chúng ta cần lưu ý thêm một số điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế, chủ đầu tư phải cố gắng đảm bảo tất cả các không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy, sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Bạn có thể tải nhanh hướng dẫn về phong thuỷ miễn phí từ Rever sau:

98402b1e-5d3c-4e51-913c-7ae3353c9baa

Xem thêm:

 

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Danh sách căn hộ TP Thủ Đức nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ TP Thủ Đức nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách căn hộ TP Thủ Đức bàn giao nội thất đầy đủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
16/06/2021
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

Những lưu ý về pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Những lưu ý về pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Nhằm giúp người mua hạn chế được các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình mua bán căn hộ, Rever liệt kê một số lưu ý về pháp lý qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
31/07/2017
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Kinh nghiệm "xương máu" để chọn mua được căn hộ chung cư tốt
Kinh nghiệm "xương máu" để chọn mua được căn hộ chung cư tốt

Chọn mua được một căn hộ chung cư tốt không phải chuyện dễ dàng, nhất là những người trẻ lần đầu mua nhà. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những điều cần làm khi chọn mua căn hộ chung cư mà không phải ai cũng biết.

Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?
Nên hay Không việc mua nhà chung sổ?

Mua nhà có sổ chung thực tế có giá hời hơn, quyền lợi tốt hơn không? Hãy cùng Rever tìm hiểu để xem xét mua nhà sổ chung có an toàn không nhé...

Hướng Dẫn
09/11/2022
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
8 dự án căn hộ cao cấp ven sông Quận 7 bạn nên biết
8 dự án căn hộ cao cấp ven sông Quận 7 bạn nên biết

Sunrise City, Riviera Point, The Everich 3... là những căn hộ cao cấp ven sông tại Quận 7 mà bạn nên biết.

5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ
5 kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư cũ

Được nhận nhà ngay sau khi mua, giá thành rẻ hơn chung cư mới, hạ tầng giao thông hiện hữu... là những ưu điểm khiến chung cư cũ thu hút khá nhiều khách hàng.

Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!
Mua căn hộ Thủ Thiêm: Những thông tin bạn cần phải biết!

Rever sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của khu vực này cũng như danh sách và giá bán ở các dự án để người muốn mua căn hộ Thủ Thiêm thuận tiện tham khảo.

Quận 2
27/01/2021
Danh sách căn hộ Quận 7 tầng cao đang giao dịch trên Rever 
Danh sách căn hộ Quận 7 tầng cao đang giao dịch trên Rever 

Rever cập nhật những căn hộ Quận 7 tầng cao đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Quận 7
22/06/2021
Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này
Để chọn mua được căn hộ chung cư tốt, bạn phải nắm thật kỹ 7 kinh nghiệm này

Bài viết dưới đây Rever chỉ bạn 7 kinh nghiệm mua căn hộ chung cư - Tránh tình trạng "mua xong rồi hối hận thì đã quá muộn màng".

Hướng Dẫn
27/04/2021
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau
Đi mua chung cư, cần làm rõ 6 vấn đề lớn này để tránh rắc rối về sau

Nếu bạn là người lần đầu mua căn hộ chung cư thì rất dễ nhầm lẫn và cho qua những vấn đề quan trọng này khi đi xem nhà.

Danh sách căn hộ Nhà Bè nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ Nhà Bè nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn những căn hộ Nhà Bè nội thất đầy đủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Nhà Bè
29/06/2021
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư
Các vấn đề pháp lý cần biết khi mua căn hộ chung cư

Để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, trước khi mua căn hộ chung cư, người mua cần tìm hiểu kỹ càng những vấn đề pháp lý liên quan đến dự án.

Hướng Dẫn
21/04/2023
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp
Hướng dẫn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp

Giữa vô vàn chung cư như hiện nay việc lựa chọn một căn hộ phù hợp là điều không hề dễ. Rever sẽ hướng dẫn bạn cách chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Danh sách căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên Rever

Bài viết dưới đây, Rever gửi đến bạn những căn hộ Quận 7, 2 phòng ngủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để tham khảo.

Quận 7
17/06/2021
Tiến độ dự án The River Thủ Thiêm: Sắp bước vào giai đoạn bàn giao nhà
Tiến độ dự án The River Thủ Thiêm: Sắp bước vào giai đoạn bàn giao nhà

Rever gửi đến bạn thông tin tiến độ thi công dự án The River Thủ Thiêm thời điểm cuối tháng 8/2021 và đầu tháng 9/2022.

Thị trường
27/08/2022
Danh sách căn hộ Quận 7 nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever
Danh sách căn hộ Quận 7 nội thất đầy đủ đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách căn hộ Quận 7 nội thất đầy đủ đang giao dịch trên hệ thống của chúng tôi.

Thị trường
22/06/2021