Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Để sở hữu được một ngôi nhà mơ ước là điều rất khó đối với hầu hết trong chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà làm được điều này mà Rever sẽ liệt kê dưới đây.

597c6f06-afa8-4d62-977a-86a1c8a9022d

Bí quyết chọn mua nhà thứ nhất: Chọn vị trí ngôi nhà thật kỹ càng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xem xét tới việc mua một căn nhà đó là địa điểm (hay vị trí của căn nhà). Bạn hay gia đình bạn có thể sống trong một căn nhà có nhiều khiếm khuyết nhưng đó là khu vực an ninh, xung quanh là những người hàng xóm tốt bụng thì quả là điều tuyệt vời. Chỉ cần có thế, những khiếm khuyết của căn nhà hoàn toàn có thể khắc phục được. Điều này cho thấy vị trí của ngôi nhà rất quan trọng.

Khi bạn đi xem nhà, hãy quan tâm tới những thứ liên quan từ cuộc sống đến vị trí của ngôi nhà. Chẳng hạn, hãy xem ngôi nhà đó có gần nơi làm việc hay không, hàng xóm có dễ tính không, nơi đó có yên tĩnh không, các phương tiện giao thông đi qua, chỗ đậu xe, nơi mua sắm, trường học...

Ngoài ra, bạn hãy chú ý tới quang cảnh xung quanh của ngôi nhà. Hãy xem cửa sổ của nhà hàng xóm có nhìn thẳng vào ngôi nhà của bạn hay không? Ngôi nhà bạn sắp mua có sân chơi cho trẻ em, vật nuôi, trồng cây hoặc những mục đích sử dụng khác không?

Vị trí của ngôi nhà/căn hộ là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà

Vị trí của ngôi nhà/căn hộ là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà

Bí quyết chọn mua nhà thứ hai: Xem xét hàng xóm thật cẩn thận

Người ta thường nói bạn có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ nhất, nhưng thoải mái nhất nếu có những người hàng xóm tuyệt vời. Hãy quan sát xem những người hàng xóm là người như thế nào, họ có hay dọn dẹp sân vườn, đường ngõ sạch đẹp, gọn gàng hay không? Người hàng xóm có thân thiện đối với những người xung quanh, người qua đường, hay với những đứa trẻ chơi trong sân nhà?

Bí quyết chọn mua nhà thứ ba: Mua nhà có diện tích phù hợp

Có thể bạn đang mong muốn mua một ngôi nhà mơ ước với diện tích lớn, nhưng liệu bạn có thực sự cần tới 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm trong khi bạn sống một mình? Một căn nhà rộng chỉ đơn giản đem đến cho bạn những khoảng không gian được nới rộng mà bạn cần cho một văn phòng làm việc, hoặc nơi trưng bày của các dự án nghệ thuật. Trong khi các hóa đơn nhiên liệu thì lại tăng cao, cần mua nhiều hơn đồ nội thất và đổ hàng đống tiền vào để trang trí.

Không phải cứ nhà rộng là tốt

Không phải cứ nhà rộng là tốt

Bí quyết chọn mua nhà thứ tư: Soi thật kỹ pháp lý của ngôi nhà

Yếu tố không kém phần quan trọng cần phải nhắc tới trước khi bạn quyết định mua căn nhà, đó là nó có đầy đủ giấy tờ, thủ tục pháp lý hay không? Ngôi nhà đó có phải là đất lấn chiếm, hoặc thuộc diện quy hoạch hay không? Tất cả những yếu tố thuộc về pháp lý này đều cần phải được xem xét.

Bí quyết chọn mua nhà thứ năm: Dành thời gian kiểm tra khu vực phòng ngủ và phòng tắm

Hãy xác định sẵn trong đầu mình muốn có bao nhiêu phòng tắm và phòng ngủ, sau đó hãy so sánh với ngôi nhà mà bạn muốn mua cho phù hợp tiêu chí. Một phòng ngủ phụ sẽ là một điểm cộng cho căn nhà. Bạn có thể sử dụng chúng làm văn phòng tại gia, studio riêng hoặc phòng ngủ cho khách đến chơi nhà. Nếu bạn xác định mình muốn có thêm phòng, hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, những người sẽ cho bạn lời khuyên chính xác về việc kiến tạo các không gian, thiết kế theo quy định của thành phố.

Bí quyết chọn mua nhà thứ sáu: Đừng bỏ qua khu vực phòng bếp

Nếu như bếp là trái tim của mọi căn nhà, đừng bao giờ lấy một ngôi nhà mà hệ thống bếp không hoạt động tốt. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tu sửa, nhưng điều đó sẽ tốn vào ngân sách của bạn một khoản kha khá đấy.

Bí quyết chọn mua nhà thứ bảy: Kiểm tra tủ đựng đồ và nhà kho

Cũng nên chú ý tới những không gian dùng làm nơi cất đồ vật như tủ đựng đồ, nhà kho, gác xép... Nếu bạn có nhiều dụng cụ thể thao, nguyên liệu thô, quần áo bỏ đi và những vật dụng cho những kỳ nghỉ như lều bạt..., hãy chắc chắn chúng sẽ được cất ở đâu trong ngôi nhà mới này. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lại không gian bên ngoài để làm chỗ chứa đồ. Nhưng hãy thử nghĩ xem, chẳng phải điều này sẽ khiến không gian sinh hoạt của bạn bị thu hẹp sao?

Bí quyết chọn mua nhà thứ tám: Lưu ý cửa sổ và hệ thống ánh sáng

Ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn

Ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn

Hãy chú ý tới hệ thống ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được bố trí trong căn nhà. Bạn có muốn một căn phòng ấm áp khi cửa sổ đón nắng vào mỗi sáng? Hay bước qua các phòng ăn, phòng sinh hoạt, phòng ngủ với những cấp bậc ánh sáng khác nhau? Sử dụng ánh sáng hợp lý có tác dụng rất tích cực cho sức khoẻ và tâm trạng của bạn đấy.

Có một điều rút ra, nếu bạn càng hình dung ngôi nhà mình muốn mua một cách thực tế nhất, gần gũi với nhu cầu của bạn nhất, thì cơ hội tìm kiếm ngôi nhà ưng ý sẽ càng cao. Chúc bạn tìm được một nơi trú ngụ tuyệt vời cho tổ ấm gia đình mình.

Bạn đang theo dõi bài viết Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Để giúp bạn làm chủ quá trình mua bán nhà, Rever gửi đến bạn tài liệu Cẩm nang mua bán nhà qua đường dẫn tải về miễn phí dưới đây:

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Có thể bạn quan tâm:

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua
Mua nhà cũ và những lưu ý không nên bỏ qua

Không phải ai cũng có điều kiện để mua một ngôi nhà mới, thay vào đó họ chọn mua nhà cũ với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người mua nhà cũ sẽ gặp nhiều rủi ro.

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn
5 lưu ý cần nắm chắc khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà xây sẵn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể dọn đến ở ngay. Thế nhưng để tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn cần nắm rõ 5 lưu ý sau.

Hướng Dẫn
26/04/2021
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế
Kinh nghiệm chọn mua nhà cũ từ thực tế

Khi mua lại một ngôi nhà cũ, để tốt cho gia đình về lâu dài bạn cần phải xem xét kỹ về giá cả, vị trí, điều kiện giao thông, tiện ích, phong thủy...

Hướng Dẫn
09/12/2017
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả?

Sở hữu một ngôi nhà ở thành phố là niềm mơ ước của nhiều người. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả trong thời gian ngắn.

5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ
5 bí quyết giúp sở hữu nhà ưng ý cho bạn trẻ

Lựa chọn những căn hộ diện tích vừa phải được xây dựng và thiết kế nội thất tối theo phong cách tối giản hiện đại sẽ giúp các bạn trẻ có thể sở hữu được ngôi nhà ưng ý với khoản đầu tư trong tầm tay.

Hướng Dẫn
16/07/2016
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn
5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn

Trong bài viết dưới đây, Rever sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua nhà đất Quận 7 để ở được giá, an toàn để có thể áp dụng tốt nhất.

Quận 7
07/03/2023
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết
6 lưu ý khi mua căn hộ chung cư nhất định phải biết

Ngày nay, loại hình căn hộ chung cư phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hướng Dẫn
21/10/2021
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?
Mua chung cư, chọn tầng cao hay thấp?

Hiện nay, loại hình căn hộ chung cư đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình trẻ. Tuy nhiên rất nhiều người khi mua căn hộ chung cư đều băn khoăn và suy nghĩ về việc nên chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu thì tốt nhất?

Hướng Dẫn
21/11/2016
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để mua căn hộ giá rẻ, có 4 lưu ý người mua nên biết.

10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Hướng Dẫn
29/03/2021
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt
Cách để sở hữu bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt

Làm sao để sở hữu những loại bất động sản có vị trí đẹp, giá tốt và đi kèm nhiều tiện ích thiết thực? Xem ngay những thông tin dưới đây.

Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà
Bí quyết giúp vợ chồng trẻ nhanh chóng mua được nhà

Với những đôi bạn trẻ từ nơi khác đến Sài Gòn lập nghiệp, sở hữu một ngôi nhà ở thành phố có vẻ như là một chuyện còn xa lắm. Và phải cố gắng biết bao nhiêu họ mới có thể hiện thực được niềm mong ước của mình. Có cách nào giúp họ nhanh chóng sở hữu ngôi nhà của riêng mình hay không?

Hướng Dẫn
03/09/2020
Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes
Kinh nghiệm chọn mua căn hộ tại các dự án Vinhomes

Hàng loạt dự án căn hộ đình đám như Vinhomes Central Park, Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City ra đời, chọn mua căn hộ như thế nào để sinh lợi.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ
Bí quyết khi mua một căn hộ chung cư - VỀ PHONG THUỶ

Mua căn hộ chung cư để ở và kinh doanh cho thuê cần chọn các căn hộ như thế nào về phong thuỷ để tốt cho bản thân cũng như cho thuê dễ dàng?

Hướng Dẫn
05/07/2016
Đây là cách tôi tìm mua được một ngôi nhà chính chủ, giá hời
Đây là cách tôi tìm mua được một ngôi nhà chính chủ, giá hời

Nhìn lại hành trình tìm mua nhà chính chủ tôi lại cảm khái một kỷ niệm đáng nhớ với không ít trắc trở!

9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất
9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất

Để dành tiền mua nhà nói ra nghe thì dễ. Nhưng có mấy ai làm được điều này. 9 lời khuyên tài chính sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất.

Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

Mua nhà là mốc sự kiện quan trọng. Thời điểm mua nhà thường được cân nhắc kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.