Không thể bỏ qua 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách

Để hành trình khám phá Vĩnh Phúc có thêm phần thú vị và đặc biệt, bạn hãy lưu ngay những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách ngay dưới đây!

Nếu bạn đang muốn rời xa thành phố đông đúc để tìm về một miền núi rừng, có khí hậu trong lành, dễ chịu thì các địa điểm du lịch Vĩnh Phúc chính là một gợi ý hay ho dành cho bạn. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh núi rừng trong xanh, mát mẻ dù cho là ngày hè oi bức.

Mảnh đất này được thiên nhiên ưu ái với cánh rừng bạt ngàn, những hồ nước mang vẻ đẹp trong veo, thơ mộng có thể khiến bất kỳ ai đến đây đều say đắm. Và hãy cùng theo chân Rever khám phá ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức tiếng ngay dưới đây nhé!

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #1 Vườn quốc gia Tam Đảo

Đối với những du khách yêu thích khám phá thế giới tự nhiên, thích nét hoang sơ của núi rừng thì vườn quốc gia Tam Đảo chính là một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc vô cùng lý tưởng dành cho bạn.

Vườn Quốc gia Tam Đảo, một trong số những khu rừng sinh thái lớn nhất tại khu vực miền Bắc. Tại đây còn là nơi sinh sống của nhiều loại động, thực vật quý hiếm từ đó tạo nên một sự đa dạng về sinh hoặc cũng như mang tiềm năng lớn về du lịch.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ, cuộc sống thanh bình nơi đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biệt nếu được nhìn thấy những đám sương mờ ảo trong sương mai, cảm nhận từng luồng khí lạnh tại nơi đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên của bạn. 

diadiemdulichvinhphuc1

Vườn Quốc gia Tam Đảo. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #2 Tây Thiên

Tây Thiên, một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc vô cùng hấp dẫn khiến bất kỳ ai đến cũng phải trầm trồ. Nằm tại vị trí các Tam Đảo khoảng 25km, vì thế Tây Thiên rất thuận tiện để du khách có thể di chuyển đến trong hành trình khám phá Vĩnh Phúc của mình.

Tây Thiên là một quần thể các kiến trúc cổ vô cùng độc đáo, được xây dựng giữa khu vực núi rừng hoang sơ cho nên đã tạo nên được một khung cảnh riêng biệt, ấn tượng. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh hữu tình, những con suối mát lạnh mà còn có thể trải nghiệm được bầu không khí thiêng liêng, thanh tịnh của những ngôi chùa cổ kính.

Hiện nay, nhằm đáp ứng được những nhu cầu về tham quan của các du khách, thành phố Vĩnh Phúc đã cho xây dựng hệ thống cáp treo, nhờ thế mà hành trình khám phá Tây Thiên cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

diadiemdulichvinhphuc2

Tây Thiên. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #3 Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc là hồ nước nhân tạo rộng lớn với cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Điều để làm nên sự hấp dẫn của nơi đây đó chính là sự êm đềm và nét thơ mộng của dòng nước và cảnh sắc tươi xanh từ hai bên hồ.

Đến đây, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: Câu cá, bơi thuyền, đi du thuyền ngắm cảnh, hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của những người dân tộc Sán Dìu. Đặc biệt còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của cư dân địa phương.

diadiemdulichvinhphuc3

Hồ Đại Lải. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #4 Thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên

Thiền viện Trúc lâm một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc thuộc xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là một trong số 3 thiền viện lớn nhất tại nước ta và được xem là nơi khởi thủy của tín ngưỡng phật giáo Việt Nam.

Thiền viện được xây dựng với quy mô lớn, kiến trúc cổ kính tạo nên bầu không khí thiêng liêng, thành kính đến từ không gian văn hóa tâm linh của người Việt ta. Đến nơi đây, du khách sẽ thưởng thức được một khung cảnh núi non hùng vĩ, có thể dâng hương để cầu được những điều may mắn, bình an và cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thanh tịnh trong tâm hồn.

diadiemdulichvinhphuc4

Thiền Viện Trúc Lâm. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #5 Cụm đình Tam Canh

Cụm đình Tam Canh một trong số những ngôi đình nổi tiếng tại khu vực Bắc Bộ và đồng thời là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng. Theo như tương truyền, đình được xây dựng vào cuối thế kỉ XVII, đầu thế kỉ XVIII thời Hậu Lê. Tiên Canh, Ngọc Canh và Hương Canh là một trong số 3 ngôi đình thuộc đình Tam Canh. Nhờ kiến trúc đồ sộ, nghệ thuật chạm trổ điêu luyện, tinh tế với không gian nghệ thuật cổ vô cùng độc đáo.

Hãy đến với địa điểm du lịch Vĩnh Phúc này để được trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo Đồng thời có thể tìm hiểu được thêm về những nét văn hóa tinh thần sinh động, phong phú của người dân Việt Nam qua những giai đoạn văn hóa.

diadiemdulichvinhphuc5

Cụm Đình Tam Canh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #6 Làng gốm Hương Canh

Làng Gốm Hương Canh là làng gốm cổ lâu đời tại Vĩnh Phúc với tuổi đời lên đến hơn 300 tuổi. Tên tuổi của làng Gốm gắn liền với các sản phẩm sinh hoạt như: Chum vại, nồi niêu hay ấm chén,... Đây đều là các vật dụng vô cùng quan trọng trong việc phục vụ cho đời sống sinh hoạt của những người xưa.

Sở dĩ làng gốm được nổi tiếng gần xa là nhờ vào kỹ thuật sản xuất cũng như chất lượng của các sản phẩm. Nếu như sử dụng gốm Hương Canh để pha trà thì hương vị của trà chắc chắn sẽ giữ nguyên được và nhiệt độ cũng được lưu lại lâu hơn nhiều so với những sản phẩm thông thường khác. Tham quan làng gốm độc đáo này cũng là một gợi ý vô cùng hấp dẫn trong hành trình khám phá Vĩnh Phúc của bạn.

diadiemdulichvinhphuc6

Làng Gốm Hương Canh. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #7 Hồ Xạ Hương Vĩnh Phúc

Hồ Xạ Hương địa điểm du lịch Vĩnh Phúc là hồ nhân tạo được xây dựng từ năm 1984 với diện tích đến 80ha. Với cái tên Xạ Hương thơ mộng được đặt theo một ngôi làng nhỏ gần đó, hồ mang một cảnh sắc khiến mỗi người đến đây đều phải trầm trồ. Những ngách của dòng sông len lỏi vào rừng xanh để tạo nên một nét hài hòa khó cưỡng. Khi nhìn từ trên cao, hồ giống như một tiên nữ đang say giấc nồng giữa núi rừng đại ngàn.

Hồ Xạ Hương quanh năm không bao giờ cạn nước, vì thế bạn có thể khám phá địa điểm nổi danh này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mỗi mùa hồ lại mang nét đẹp độc đáo và riêng biệt nhau, từ đó tạo ra được sự hấp dẫn tuyệt vời đối với các du khách ở trong và ngoài nước.

diadiemdulichvinhphuc7

Hồ Xạ Hương. Ảnh minh họa.

Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc: #8 Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn, một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc được xây dựng từ thời nhà Lý - Trần , trải qua thời gian gian đấu tranh khốc liệt chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, vậy nên đến nay thấp cơ bản vẫn giữ nguyên những nét cổ. Với độ cao 16 mét, gồm 11 tầng, tại mỗi tầng lại có một mái nhô ra từ đó tạo nên kiến trúc vô cùng độc đáo.

Tháp Bình Sơn được làm hoàn toàn từ đất nung, dù thời gian đã khá lâu tuy nhiên vẫn giữ được kiến trúc vững chắc, kiên cố. Với các đường nét thanh thoát cùng nghệ thuật trang trí điêu luyện, tinh tế đây còn được gọi là công trình đất nung cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

diadiemdulichvinhphuc8

Tháp Bình Sơn. Ảnh minh họa.

Trên đây là thông tin về 8 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc đẹp nức lòng du khách mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về 170 dự án căn  hộ tại TP. Hồ Chí Minh có giá bán dưới 2 tỷ/ căn ngay dưới đây!

439214ec-f859-4371-921f-eb9d2b027482

>>> Xem Thêm:

Mỹ Vân ( Tổng Hợp)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành
Tỉnh Nào Rộng Nhất Việt Nam? Xếp hạng Diện Tích 63 tỉnh thành

Việt Nam là một quốc gia khá rộng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam trên 3 miền đất nước. Trong đó, diện tích của các tỉnh thành cũng có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỉnh nào rộng nhất Việt Nam? Và diện tích 63 tỉnh thành được xếp hạng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thỏa đáng những thắc mắc này.

Hướng Dẫn
26/10/2023
Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long sông nước miệt vườn, phong cảnh hữu tình
Lưu ngay 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long sông nước miệt vườn, phong cảnh hữu tình

Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong số những địa điểm du lịch miền Tây sông nước được nhiều người yêu thích. Cùng Rever checkin 8 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn ngay.

Hướng Dẫn
11/12/2022
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ
Vượt nắng, gió xuôi về miền Trung với 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Ngược về miền Trung đầy nắng và gió, tham quan 8 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp như trong tranh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Hướng Dẫn
31/10/2022
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)
Tiến độ thi công dự án Maia Resort Quy Nhơn (Mới Nhất)

Rever - Đơn vị phân phối chính thức dự án gửi đến quý Khách hàng những hình ảnh, thông tin cập nhật tiến độ thi công dự án biệt thự nghỉ dưỡng Maia Resort Quy Nhơn.

Thị trường
10/10/2021
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây
Khám phá ngay 8 địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây

Những địa điểm vui chơi Hà Tĩnh đẹp ngất ngây khiến cho bất kỳ du khách nào vừa đến đây đều mê mẫn quên lối về. Cùng Rever tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Hướng Dẫn
17/03/2023
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh
24h "say" với 7 địa điểm du lịch Phú Thọ đẹp trứ danh

Những địa điểm du lịch Phú thọ trong vài năm trở lại đây đang ngày càng thu hút được rất nhiều du khách. Khổng chỉ vì những tuyệt tác lâu đời mà còn bởi nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Hướng Dẫn
08/03/2023
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng
Gọi tên 8 địa điểm vui chơi Bình Phước đẹp không tì vết cực nổi tiếng

Những địa điểm vui chơi Bình Phước hiện nay đang rất được lòng du khách nhờ vào vẻ đẹp không tỳ vết cũng như sự độc đáo của nó mà không đâu có được.

Hướng Dẫn
13/04/2023
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay
Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều người săn đón nhất hiện nay

Những địa điểm du lịch Quảng Bình vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại thơ mộng, trữ tình trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Hướng Dẫn
14/11/2022
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua
Bật mí 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh không thể bỏ qua

Bạn đang có dự định du lịch tại Hưng Yên? Vậy thì hãy cùng Rever bỏ túi ngay 8 địa điểm du lịch Hưng Yên đẹp trứ danh mà người đến người mê nhé!

Hướng Dẫn
24/10/2022
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách
Ghé qua 8 địa điểm vui chơi Đồng Nai cực chất thu hút du khách

Xả hơi với hàng loạt những địa điểm vui chơi Đồng Nai vừa hoang sơ lại thoáng đãng. Nhanh tay lưu lại để cùng Rever ghé qua hết những địa điểm này nhé!

Hướng Dẫn
06/10/2022
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách
Say mê trước 8 địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng chiều lòng du khách

Những địa điểm du lịch Điện Biên trước nay đều luôn tại ra được một sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách. Vì thế hãy cùng Rever trải nghiệm ngay nhé!

Hướng Dẫn
12/03/2023
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm
Nhất định phải ghé 7 địa điểm du lịch Ninh Bình khiến bao người say đắm

Không chỉ có Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, dưới đây mới chính là những địa điểm du lịch Ninh Bình mà người nhìn người mê bạn nên thử ghé qua một lần trong đời.

Hướng Dẫn
11/11/2022
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách
Khám phá 8 địa diểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh hút nhiều du khách

Bạn đã thử qua 8 địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp trứ danh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rever tham khảo ngay những địa điểm du lịch cực hút khách này nhé!

Hướng Dẫn
13/03/2023
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về
Top 7 địa điểm du lịch Tiền Giang vui chơi quên lối về

Những địa điểm du lịch Tiền Giang sông nước hữu tình, cảnh vật lung linh được Rever chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Hướng Dẫn
02/12/2022
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người
Vi vu với 10 địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp xao xuyến lòng người

Điểm du lịch Cần Thơ vùng đất Tây Đô với cảnh sắc và con người bình dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Cùng Rever khám phá ngay những địa điểm du lịch này nhé!

Hướng Dẫn
15/03/2023
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến
Check-in những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn bạn nhất định phải đến

Là một khu vực giao thoa giữa hệ sinh thái sông và biển, cùng với sự sinh sống của các dân tộc từ lâu đời, cùng Rever tham quan hết những địa điểm du lịch Trà Vinh dưới đây!

Hướng Dẫn
10/12/2022
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng
Ngắm cảnh núi non hùng vĩ với những địa điểm du lịch Kon Tum đẹp ngỡ ngàng

Địa điểm du lịch Kon Tum thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách du lịch nhờ núi non hùng vĩ và đặc trưng văn hóa cồng chiêng. Cùng tham khảo nhé!

Hướng Dẫn
17/01/2023
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường
Loạn nhịp với 8 địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa thiên đường

Địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp tựa như chốn thiên đường được Rever chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đáng nhớ khi đến với thành phố Đông Bắc Việt Nam.

Hướng Dẫn
01/02/2023
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023