6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

Đối với những người dân có mức thu nhập trung bình - thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ, dao động từ 1.2 - 1.5 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước mà Rever sẽ đề cập trong bài viết dưới đây.

ed54f2f1-d151-4491-ad72-b4ade60c7b0a

Theo Rever khảo sát, trên thị trường hiện nay vẫn có những dự án căn hộ chung cư giá rẻ dưới 1.5 tỷ đồng, nằm rải rác tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM, trong đó phần lớn tại Quận 9, Quận Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 8... 

Tuy nhiên, không phải cứ thấy dự án giá rẻ là lên kế hoạch vay tiền mua ngay. Bạn cần phải lập chi tiết các bước dưới đây:

Bước 1 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Chuẩn bị thật tốt về nguồn tài chính cơ bản. Theo đó, điều kiện tiên quyết trước khi bạn muốn mua căn hộ giá rẻ đó là phải có nguồn vốn tích trữ dừng ở mức từ 30 - 50% giá trị căn hộ bạn cần mua, tốt nhất là nên có khoản tiền tích trữ bằng 50% giá trị căn hộ. 

Nếu chưa tích lũy đủ 50% giá trị, bạn nên huy động vay mượn người thân bạn bè (hay những người bạn cho là thân thiết và tốt với bạn nhất) thêm cho đủ 50%, trong trường hợp này bạn có thể vay nhiều người, mỗi người một ít. Điều nên nhớ là chỉ nên vay ngân hàng 50% số tiền còn lại, không nên vay quá con số này bởi sẽ làm tăng áp lực trả nợ cho bạn.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Chẳng hạn như bạn dự tính mua căn hộ giá rẻ 1.5 tỷ đồng (đã bao gồm thuế và 2% phí bảo trì), bạn đã tích lũy được khoản tiền 500 triệu đồng, việc bạn cần làm là vay mượn thêm từ nguồn gia đình và bạn bè số tiền khoảng 250 triệu đồng nữa để sao cho đủ 50% giá trị căn hộ (750 triệu đồng). Số tiền 750 triệu còn lại bạn sẽ tiếp tục vay ngân hàng, và việc chi trả khoản vay sẽ phù thuộc vào mức thu nhập bạn có. Nếu mức thu nhập bạn cao, bạn có thể chọn khoảng thời gian vay ngắn từ 5 - 10 năm, nếu mức thu nhập bạn khiêm tốn, bạn nên chọn khoảng thời gian vay từ 15 - 30 năm.

Bước 2 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Sau khi đã xác định được giá cả căn hộ cần mua cũng như khoản tiền bạn tích lũy và khoản tiền bạn vay mượn từ người thân, việc bạn cần làm tiếp theo là phải đảm bảo công việc của bạn sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định để trả lãi vay và gốc hàng tháng. Giả dụ như bạn mua căn hộ có giá bán 1.5 tỷ đồng, vay 50% trong 20 năm, tháng đầu tiên trả gốc cộng lãi (10% một năm) khoảng 9.3 triệu đồng một tháng thì thu nhập để ngân hàng chấp nhận là khoảng 15 - 18 triệu đồng mỗi tháng cho người đang độc thân, 20 triệu đồng trở lên cho thu nhập gia đình.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Bước 3 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Chỉ nên chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu hiện tại để mức giá hợp lý nhất với khả năng tài chính. Nếu bạn đang còn độc thân, nên lựa chọn căn hộ một phòng ngủ. Ngay cả vợ chồng trẻ chưa có con cũng có thể lựa chọn tương tự vì có thể 4-5 năm sau mới có nhu cầu phát sinh 2 phòng ngủ.

Ngoài chi phí mua căn hộ, bạn cũng đừng bỏ qua hàng loạt chi phí phát sinh khác trong quá trình mua, chẳng hạn như chi phí về thuế, chi phí về dịch vụ, tiện ích, chi phí cải tạo căn hộ... Hãy chú ý đến tình trạng căn hộ sắp mua, nội thất bàn giao là cơ bản hay hoàn thiện? Từ đó, lập ngân sách phát sinh thêm cần phải chi trả. Nếu là người cẩn thận, hãy nghĩ thêm đến các tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình mua chẳng hạn như rủi ro vốn vay, từ đó đưa ra một số biện pháp khắc phục.

Bước 4 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Vị trí bất động sản nên lựa chọn ở khoảng cách hợp lý, tối ưu là 10km-12km từ chỗ ở đến nơi làm việc. Nếu bạn có con nhỏ, nên ưu tiên lựa chọn những căn hộ nằm gần các trường học, bệnh viện.

Theo phân tích của Rever thì hiện nay phân khúc căn hộ dưới 1.5 tỷ thường nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, tìm mua căn hộ ở vị trí tương đối với mức giá "mềm" cũng không quá khó. Người mua cần dung hòa giữa 3 yếu tố vị trí, nhu cầu và ngân sách tốt để có thể chọn cho mình căn hộ phù hợp. Đồng thời, cần tìm kiếm đủ tốt để không bỏ sót các dự án phù hợp.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Bên cạnh đó, hãy lưu ý lưu lượng giao thông quanh khu chung cư bạn đang cân nhắc. Hãy đến những trục đường bạn sẽ di chuyển nhiều và quan sát trong các giờ cao điểm liệu tình trạng giao thông tại đây có quá tệ, có nhiều xe tải, container di chuyển hay không. Đừng quên chất vấn chủ đầu tư hay môi giới của bạn về các dự án hạ tầng giao thông sắp triển khai liệu có giải quyết các vấn đề về di chuyển không.

Bước 5 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Nên mua những căn hộ hoàn thiện nhằm tránh phát sinh nhiều chi phí bỏ ra để hoàn thiện thêm khi nhận nhà. Dù chưa có đầy đủ nội thất nhưng với căn hộ hoàn thiện, bạn cũng có thể dọn vào ở ngay và trang bị thêm dần, không tốn thời gian chờ đợi thi công.

Lời khuyên của ReverThông thường, khi đặt vấn đề mua căn hộ hoàn thiện, bạn sẽ nhận được các hạng mục bàn giao chi tiết. Đừng quên kiểm tra chi tiết đến hãng sản xuất, chế độ bảo hàng các hạng mục này và liệt kê cụ thể chúng trong các phụ lục hợp đồng mua bán căn hộ. Các tiêu chuẩn chất lượng phần thi công tường, trần, điện cũng cần được kiểm tra kỹ và thể hiện trong hợp đồng tránh những rủi ro hay tranh chấp với chủ đầu tư về sau.

Bước 6 cần làm trước khi mua căn hộ giá rẻ

Khi có thu nhập bất thường, bạn nên nhanh chóng tích lũy trả bớt nợ gốc để giảm áp lực trả lãi vay. Hầu như người lao động nào cũng có những khoản tiền thưởng theo tháng, thưởng các ngày lễ, tiền thưởng tết,… Đối với khoản tiền thưởng này, bạn chỉ nên tiêu 50% số tiền đó coi như thưởng cho sự nỗ lực của mình, 50% còn lại bạn hãy bỏ vào tài khoản tiết kiệm và dùng chúng cho việc thanh toán khoản vay.

Ngoài ra, để tránh được những rủi ro khi mua bán nhà đất, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu Bảng tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà hàng tháng do Rever biên soạn:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Danh mục vật liệu và trang thiết bị căn hộ dự án MT Eastmark City
Danh mục vật liệu và trang thiết bị căn hộ dự án MT Eastmark City

Rever gửi đến bạn danh mục các vật liệu và trang thiết bị hoàn thiện bên trong căn hộ MT Eastmark City do Điền Phúc Thành phát triển.

Thị trường
08/04/2022
Danh sách chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM
Danh sách chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn Danh sách các chung cư có giá bán dưới 30 triệu/m2 tại TP.HCM.

Dự án
30/10/2021
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ
Các yếu tố cần 'giải mã' trước khi chọn mua căn hộ

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chất lượng cao cấp, giá tầm trung vô cùng khan hiếm và việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí sống… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

Thị trường
27/02/2020
Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?
Ngân sách 1,5 tỷ đồng, chọn căn hộ chung cư Quận 2 nào?

Với ngân sách hạn hẹp chỉ từ 1 - 1,5 tỷ đồng trong tay, bạn có thể lựa chọn những dự án chung cư Quận 2 nào?

4 bước chọn mua căn hộ cho gia đình chuẩn bị có con
4 bước chọn mua căn hộ cho gia đình chuẩn bị có con

Bằng việc thực hiện 4 bước chọn mua căn hộ chung cư mà chúng tôi liệt kê dưới đây, gia đình nhỏ của bạn sẽ làm chủ được quá trình mua căn hộ.

5 bước thẩm định khi mua căn hộ có giá kỷ lục
5 bước thẩm định khi mua căn hộ có giá kỷ lục

Khi xuất hiện chung cư lập mặt bằng giá kỷ lục, khách hàng nên kiểm tra giá thành, thương hiệu, độ nóng khu vực… để xác định giá trị.

Dự án
17/12/2020
8 căn hộ New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch trên Rever
8 căn hộ New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch trên Rever

Rever gửi đến bạn danh sách 8 căn hộ dự án New City Thủ Thiêm giá tốt đang giao dịch. Các căn hộ này có diện tích từ 60 - 101m2, giá bán dao động từ 3.33 tỷ - 5.1 tỷ.

Dự án
04/07/2018
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

5 việc PHẢI LÀM trước khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng
5 việc PHẢI LÀM trước khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

Với ưu điểm có thể dọn vào ở ngay, giá cả "mềm" hơn căn hộ mới khiến nhiều người tìm mua căn hộ chung cư cũ. Song, bạn cần xét kỹ 5 điều sau khi mua căn hộ đã qua sử dụng.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ
4 lưu ý nên biết khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, để mua căn hộ giá rẻ, có 4 lưu ý người mua nên biết.

Điểm mặt 9 dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM
Điểm mặt 9 dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM

Cùng điểm qua một số dự án giá dưới 1 tỷ đồng sắp bàn giao tại TP.HCM. Các dự án này tập trung ở Quận 8, Quận 12, Thủ Đức và Bình Tân.

Dự án
25/09/2017
Danh sách 50 dự án có căn hộ giá dưới 1,5 tỷ phân theo từng Quận, Huyện
Danh sách 50 dự án có căn hộ giá dưới 1,5 tỷ phân theo từng Quận, Huyện

Cùng Rever điểm qua danh sách, quy mô, giá bán và vị trí các dự án chung cư có căn hộ giá dưới 1.5 tỷ, phân theo từng khu vực Quận/Huyện.

Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM
Những dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn tại TP.HCM

Dưới đây, Rever sẽ liệt kê danh sách chi tiết các dự án chung cư có căn hộ giá bán dưới 2 tỷ/căn và thông tin kèm theo.

Dự án
22/02/2021
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm
Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Tâm điểm thị trường căn hộ cao cấp dịp cuối năm

Chỉ cách Quận 1 bởi sông Sài Gòn, khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2, được dự báo sẽ ra mắt nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khoảng thời gian tới đây.

Dự án
04/10/2017
Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể
Cùng REVER chọn mua chung cư Quận 2 theo từng ngân sách cụ thể

Giữa hàng chục dự án đã và đang triển khai xây dựng tại Quận 2, dự án nào cũng có điểm độc đáo và ưu thế riêng của mình. Câu hỏi đặt ra lúc này đó là làm sao để lựa chọn căn hộ phù hợp với ngân sách của gia đình bạn?

Dự án
25/08/2021
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu
7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu

Với mức giá bán căn hộ ngày càng leo thang, người trẻ cần cân nhắc 7 yếu tố dưới đây để lựa chọn một căn hộ ưng ý và đảm bảo được tổ ấm an cư lâu dài.

Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án
Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết mua nhà dự án để bạn tham khảo.

Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư
Hướng dẫn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm khi bán căn hộ chung cư.

Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.