4 bước chọn mua căn hộ cho gia đình chuẩn bị có con

Bằng việc thực hiện 4 bước chọn mua căn hộ chung cư mà chúng tôi liệt kê dưới đây, gia đình nhỏ của bạn sẽ làm chủ được quá trình mua căn hộ.

Hiện nay, Internet đóng một vai trò quan trọng trong việc chọn mua căn hộ của nhiều gia đình. So với các loại sản phẩm khác, nhận biết của người mua căn hộ chung cư thường ít bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm trong quá khứ mà chủ yếu bị ảnh hưởng mạnh từ truyền thông, tâm lý đám đông và quá trình tự nghiên cứu. Bằng việc đưa ra 4 bước chọn mua căn hộ chung cư dưới đây, Rever sẽ giúp bạn - những gia đình chuẩn bị có con, làm chủ được quá trình mua căn hộ tốt nhất.

597c6f06-afa8-4d62-977a-86a1c8a9022d

Phần lớn người dân Việt Nam, đặc biệt là các gia đình mới cưới hoặc chuẩn bị có con nhỏ, đều có quan điểm “an cư, lạc nghiệp” nên luôn muốn được sở hữu ít nhất một căn nhà hay căn hộ. Nhiều nhà phát triển dự án đều cho rằng, những chính sách hỗ trợ bất động sản của chính quyền thành phố sẽ tạo ra hấp lực kéo người mua quay trở lại thị trường căn hộ cao cấp để ở hoặc để cho thuê.

Theo phân tích từ chuyên viên Rever, tại thị trường Việt Nam, thời gian từ lúc bắt đầu nhận thức nhu cầu về căn hộ cao cấp cho tới khi tìm hiểu về những lựa chọn sẵn có với một người dự định mua căn hộ thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 15 - 24 tháng.

Trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, để tìm mua được một căn hộ cao cấp như ý, khách hàng thường trải qua 4 bước cơ bản gồm: Nhận thức, tìm kiếm trực tuyến, đánh giá và thực hiện giao dịch.

xác định nhu cầu khi mua căn hộ

Trước khi tiến hành mua nhà, người mua cần xác định rõ nhu cầu của mình

Bước thứ nhất chọn mua căn hộ chung cư: Nhận thức nhu cầu

Đây là bước đầu tiên để bạn định hình nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư của mình cũng như những lựa chọn sẵn có, phù hợp về căn hộ tương lai. Thông thường nhu cầu mua căn hộ chung cư có thể sẽ xuất phát từ mong muốn cá nhân, chẳng hạn như không gian sống đẳng cấp hơn, môi trường sống không bị ô nhiễm, kề bên trường học quốc tế... hoặc một vài sự kiện trong cuộc sống như thay đổi chỗ làm, có con hoặc nghỉ hưu hay đơn giản là đầu tư một căn hộ cao cấp để cho thuê lại.

Trong giai đoạn này, các yếu tố bạn nên cân nhắc tới như thời điểm mua, vị trí dự án căn hộ cao cấp, cân nhắc loại căn hộ phù hợp với nhu cầu cụ thể (ở hay đầu tư cho thuê), những thông tin hoặc xu hướng nào cần biết... Khi Internet chưa phổ biến, chắc chắn giai đoạn này khá vất vả với bạn, vì thiếu thông tin khiến bạn phải liên lạc với các đại lý bất động sản

Hiện nay, có tới hơn 60% người dân mua căn hộ chung cư dùng công cụ tìm kiếm như Google, website của dự án để có thể nắm được thông tin về giá bán, vị trí, hình ảnh căn hộ cũng như các tiện ích bên trong, bên cạnh đó họ cũng tìm đến các đại lý, sàn môi giới để nhờ hỗ trợ.

Bước thứ hai chọn mua căn hộ chung cư: Tìm kiếm thông tin qua Internet

Sau khi đã xác định được nhu cầu, bạn sẽ mất thêm khoảng 3 tháng để tìm kiếm thông tin qua internet. Đây cũng là giai đoạn bạn cần bắt đầu lọc bớt số lượng căn hộ tiềm năng và tìm kiếm những thông tin chi tiết hơn về môi trường xung quanh căn hộ định mua như giao thông, trường học, đời sống dân cư cũng như các đặc tính khác của căn hộ: diện tích, số lượng phòng...

Để chọn được căn hộ chung cư ưng ý nhất, bạn phải trả lời được một số câu hỏi này: căn hộ nào đáp ứng được nhu cầu trong khu vực đã được khoanh vùng; phương thức thanh toán nào đối với căn hộ này; các tiện ích xung quanh dự án ra sao? Theo khảo sát tại khu vực TP.HCM, khi kết thúc giai đoạn này thì người mua cũng đã xác định xong về vị trí, loại căn hộ cao cấp cùng với danh sách một vài dự án để so sánh. Người mua bắt đầu có động lực mua căn hộ mạnh hơn, họ có thể đã bắt đầu tiến hành liên hệ với đại lý bất động sản để đánh giá các lựa chọn.

gia đình trẻ mua căn hộ

Hãy tìm kiếm thật kỹ thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư dự án trước khi mua

Bước thứ ba chọn mua căn hộ chung cư: Đánh giá

Sau khi đã khoanh vùng được vài dự án căn hộ ưng ý, người mua mất thêm từ 1-3 tháng đánh giá đến khi quyết định mua. Đến bước này, thông thường người mua căn hộ cao cấp sẽ muốn được tham quan căn hộ mẫu, tham quan công trường xây dựng, tìm hiểu rõ các vấn đề liên quan căn hộ như tiến độ bàn giao, pháp lý, tài chính, thủ tục và quá trình giao dịch, dịch vụ đi kèm.

Việc đánh giá căn hộ thường nhờ vào đại lý nên người mua thường có những suy nghĩ về đối tượng trung gian này, chẳng hạn như đại lý đã từng bán bao nhiêu căn hộ trước đây, biết rõ khu vực quanh căn hộ như thế nào, có những mối quan hệ để công việc diễn ra dễ dàng không, có đưa ra được những lời khuyên dựa trên số tiền và nhu cầu của họ không... Những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn đại lý giao dịch của người mua gồm: ấn tượng, sự trung thực và đáng tin, sự hiểu biết về khu vực xung quanh và cuối cùng là danh tiếng.

Bước thứ tư chọn mua căn hộ chung cư: Tiến hành giao dịch 

mua căn hộ chung cư

Để mua một căn hộ chung cư an toàn, người mua mất rất nhiều thời gian nếu không nhờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên môi giới bất động sản

Đây là bước cuối cùng của quy trình mua căn hộ chung cư, thường kéo dài từ 20-30 ngày. Trong bước này, gia đình của bạn sẽ thương lượng giá bán, nhận lời khuyên, tư vấn, hướng dẫn và thực hiện giao dịch với đại lý đồng thời cũng nên tích cực tìm kiếm các thông tin liên quan căn hộ, đặc biệt là xem xét/so sánh giá cả qua Internet.

Giai đoạn mua căn hộ cao cấp, người mua cũng rất quan tâm đến những vấn đề như quá trình giao dịch, những điểm quan trọng, chi phí tối đa phải trả cho căn hộ, có người nào khác cũng đang muốn mua căn hộ này không, có điều gì bất trắc có thể xảy ra không, có bị mất tiền đặt cọc không, bao lâu thì được bàn giao căn hộ.

Ngoài ra, nhằm giúp quý khách làm chủ quá trình giao dịch mua bán nhà đất, Rever gửi đến tài liệu Cẩm nang mua bán nhà trong một tài liệu duy nhất dưới đây:

ba4201cb-0062-4592-ac5a-b0df798601c5

Có thể bạn quan tâm:

Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)
Chọn nhà phố hay chung cư (Phần 2)

Ở phần 1 của bài viết “Chọn nhà phố hay chung cư”, bạn đã có được những thông tin cần thiết về ưu nhược điểm của nhà phố và căn hộ chung cư làm cơ sở để lựa chọn ngôi nhà phù hợp cho mình. Trong phần này, Rever.vn sẽ đề cập đến xu hướng chọn nhà hiện nay và những lưu ý cho bạn khi chọn mua một ngôi nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2016
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước
Bí quyết giúp bạn chọn mua được ngôi nhà mơ ước

Để sở hữu một ngôi nhà mơ ước là điều khó. Tuy nhiên, có nhiều bí quyết để người mua nhà vượt qua dễ dàng những rào cản.

Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ
Hướng dẫn chọn mua căn hộ dành cho vợ chồng có con nhỏ

Dưới đây là một số lời khuyên cần thiết khi chọn mua căn hộ chung cư mà các gia đình có con nhỏ nên lưu tâm.

Cách xác định đối tượng cần nhắm đến khi đầu tư địa ốc
Cách xác định đối tượng cần nhắm đến khi đầu tư địa ốc

Để đầu tư nhà đất sinh lợi như kỳ vọng, người mua nhà nên xác định kỹ các đối tượng khách hàng của mình, từ đó có hướng đầu tư, hướng tiếp cận phù hợp.

Hướng Dẫn
13/11/2017
Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này
Gia đình có con nhỏ khi mua nhà cần quan tâm 5 điều này

Dưới đây là 5 yếu tố khi mua nhà mà gia đình có con nhỏ cần quan tâm để mang đến sự an toàn và điều kiện phát triển thuận lợi cho trẻ.

Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM
Mách bạn 6 bước chọn mua căn hộ giá rẻ TP.HCM

Trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ tại TP.HCM, người mua cần tìm hiểu kỹ càng thông tin dự án, thông tin chủ đầu tư cũng như lên kế hoạch tài chính thật chi tiết.

4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ
4 bước lập kế hoạch mua nhà dành cho người trẻ

Nhằm giúp người trẻ dễ dàng sở hữu nhà ở, Rever đưa ra 4 bước lập kế hoạch mua nhà dưới đây.

Tất tần tật các bước bàn giao căn hộ bạn nên biết
Tất tần tật các bước bàn giao căn hộ bạn nên biết

Gia đình bạn vừa mua được một căn hộ rất đẹp, nhưng đến lúc nhận bàn giao căn hộ thì bạn lại loay hoay mãi không biết phải làm sao. Dưới đây Rever tổng hợp lại chi tiết các bước trong quy trình nhận bàn giao căn hộ dựa trên kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất.

Hướng Dẫn
14/10/2016
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi
Hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi

Rever đưa ra hướng dẫn chọn mua căn hộ chung cư phù hợp theo độ tuổi để bạn đọc tham khảo, từ đó chọn ra cho mình một căn hộ lý tưởng.

6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ
6 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi mua căn hộ giá rẻ

Đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là điều rất khó. Do đó, lựa chọn khả thi nhất mà họ nên quan tâm đó là những căn hộ chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch mua nhà, người mua cần lưu ý 6 bước dưới đây.

10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"
10 bí quyết giúp bạn mua được căn hộ chung cư "đẹp như ý muốn"

Mua nhà lần đầu cần lưu ý những gì. Rever gửi đến bạn 10 bí quyết mua căn hộ như dân buôn chính hiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được nơi an cư lý tưởng.

Hướng Dẫn
29/03/2021
Hướng dẫn cách chọn sàn giao dịch bất động sản tốt
Hướng dẫn cách chọn sàn giao dịch bất động sản tốt

Qua bài viết này, Rever sẽ đưa ra cách chọn sàn giao dịch bất động sản tốt để bạn đọc tham khảo.

Hướng Dẫn
11/09/2017
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư
Tất tần tật các bước bạn cần làm khi BÁN căn hộ chung cư

Cùng tìm hiểu xem trình tự các bước cần thiết giúp bạn có thể bán căn hộ chung cư nhanh chóng. Đặc biệt hữu ích với người chưa từng có kinh nghiệm.

Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án
Hướng dẫn chi tiết các bước mua nhà dự án

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết mua nhà dự án để bạn tham khảo.

Căn hộ Vinhomes giá tốt đang giao dịch trên Rever
Căn hộ Vinhomes giá tốt đang giao dịch trên Rever

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua căn hộ Vinhomes giá tốt mà không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu vậy thì hãy tham khảo ngay những căn hộ được Rever tổng hợp dưới đây để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Thị trường
19/06/2023
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất
Kế hoạch mua căn hộ cao cấp nhẹ nhàng nhất

Khi nghĩ đến căn hộ cao cấp, nhiều người cho rằng cần phải có trong tay một số tiền lớn từ 2 - 3 tỷ đồng trở lên. Nhưng hiện nay, chỉ với vài trăm triệu trong tay cùng mức thu nhập ổn định từ 15 triệu/tháng là bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp.

Dự án
27/03/2018
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn
3 chiến thuật TÂM LÝ giúp bạn BÁN căn hộ chung cư dễ dàng hơn

Hay nghe những lời khuyên rằng đặt mình vào vị trí người mua để bán nhà dễ dàng hơn. Nhưng thật sự bạn có biết người mua nhà của mình họ mong muốn điều gì?

Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau
Có con nhỏ, bố mẹ nên chọn căn hộ chung cư có 5 điều sau

Việc chọn căn hộ chung cư như thế nào không phải vấn đề dễ dàng đối với các gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp cho vấn đề này.

Hướng Dẫn
26/08/2021
12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư
12 kinh nghiệm để không mua nhầm căn hộ chung cư

12 kinh nghiệm chọn mua dự án căn hộ chung cư do Rever đúc kết từ thực tế giúp người mua nhà không mua nhầm và phòng tránh rủi ro mới nhất.

Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước

8 bước đơn giản đúc kết từ thực tế giúp người mua dễ dàng tìm mua nhà và giao dịch hiệu quả, tráng rủi ro.