4 lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá

Bạn đăng bán nhà phố rất lâu nhưng mãi không ai ngó ngàng? Và bạn cho là tại mình kém may mắn, do duyên, do số? Nhưng mấu chốt vấn đề lại rất đơn giản...

Nhiều người khi đăng bán nhà phố thời gian dài nhưng không có ai ngó ngàng. Và họ cho rằng đó là do mình kém vay mắn, do duyên, do số. Nhưng thực tế, mấu chốt của vấn đề lại hết sức đơn giản, đôi khi nằm ở chính bản thân căn nhà và cách đăng bán chưa hợp lý.

c5809c96-0188-4e54-b144-709153a51eef

Kể từ khi đăng bán nhà phố, thì bạn phải hiểu một điều là mình đang bắt đầu bước chân vào một cuộc cạnh tranh đầy cam go và thách thức. 

Bởi lẽ ngoài căn nhà của bạn thì một khách hàng tiềm năng sẽ còn có rất nhiều lựa chọn khác. Có thể là ngay trong cùng khu vực, trên cùng một con đường với nhà của bạn cũng có nhiều căn nhà khác đang được rao bán.

Vì thế, để có thể bán được nhà phố, người bán phải trả lời được hai câu hỏi: "Vì sao khách hàng sẽ mua nhà của bạn?""Bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng như thế nào?"

Lưu ý khi bán nhà phố: Chuẩn bị cho căn nhà như thế nào?

Một sai lầm rất thường thấy ở những người mới lần đầu bán nhà phố đó chính là họ cứ giữ nguyên hiện trạng căn nhà mà tiến hành đăng bán, tiến hành cho khách xem nhà.

Bởi bản thân bạn đã ở căn nhà này một thời gian dài và đã quá quen thuộc với nó. Nên việc căn nhà trông có dơ một chút, có hư hỏng chỗ này chỗ kia một chút thì bạn cũng cảm thấy không có vấn đề gì.

Nhưng với người mua nhà thì lại khác, với tâm lý là người mất tiền, nên họ sẽ rất kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm. Cho nên bất cứ một hư hỏng nào đó cũng rất có thể sẽ là thay đổi quyết định mua nhà của khách hàng. Và điều này thực sự rất không đáng bởi đây là vấn đề mà người bán nhà phố hoàn toàn có thể chủ động khắc phục từ trước.

noi-khong-voi-noi-lo-ban-ho-nho-vao-cac-buoc-tu-tham-dinh-gia-nhà-dat-sau-day1-7

Khách mua nhà phố sẽ để ý rất kỹ đến chất lượng cũng như thiết kế nhà

Tiến hành dọn dẹp, tân trang lại cho căn nhà

Trước khi đăng bán nhà phố, bạn cần xem xét lại một lượt căn nhà của mình. Việc này sẽ giúp bạn xác định được ngôi nhà mình đang có ưu điểm, nhược điểm gì có thể ảnh hưởng đến giá bán và quyết định mua nhà của khách hàng. Từ đó đưa ra giải pháp cho hợp lý.

Nên tiến hành dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ lại cho gọn gàng, ngăn nắp. Bỏ bớt những món đồ không cần dùng đến, kể cả trong nhà kho. Hãy cố gắng làm sao cho căn nhà có càng nhiều không gian trống càng tốt. Nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các món đồ nội thất thiết yếu.

Những vật dụng nào bạn dự định mang đi cũng cần để riêng ra một góc và không nên để chúng dính vào các hình ảnh đăng bán nhà phố. Đừng để khách hàng lầm tưởng và cho rằng bạn đang lừa dối họ.

Cũng cần phải xem xét, tìm biện pháp sửa chữa các hư hỏng. Nhất là những hư hỏng dễ dàng nhận thấy, dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Chẳng hạn như sơn lại tường nhà bị bong tróc. Chú ý các cánh cửa và sàn nhà.

Bên cạnh đó, bán nhà phố sẽ khác với căn hộ chung cư ở chỗ, khách mua sẽ rất quan tâm đến vấn đề an ninh, an toàn cho ngôi nhà. Vì vậy, bạn cũng nên tân trang, sửa chữa lại tường rào, và kiểm tra lại hệ thống camera nếu có.

Mua nhà không chị_-13

Bất kỳ một hỏng hóc nào đó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng bán nhà phố của bạn

Tạo ấn tượng ngay từ bên ngoài

Ngoài nội thất bên trong, thì tiêu chí lựa chọn nhà phố còn được đánh giá thông qua ngoại thất bên ngoài, nhất là với những căn nhà có sân vườn. Để bán nhà phố được nhanh chóng thì bạn cũng cần hết sức lưu ý vấn đề này. 

Hãy làm thoáng đãng mặt tiền căn nhà. Đừng để nó bị che chắn bởi những thứ không cần thiết như bảng quảng cáo, đường dây điện, cáp viễn thông... Điều này sẽ làm căn nhà trở nên xấu đi trong mắt người mua và khiến chúng bị giảm giá trị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn nhá thêm bằng cách tăng cường mảng xanh cho không gian trước nhà. Đây sẽ là điểm nhấn thu hút và giúp việc bán nhà phố trở nên dễ dàng và được giá hơn rất nhiều.

Định giá bán, mấu chốt của việc bán nhà nhanh chóng

Định giá bán nhà phố là một việc khá khó khăn. Bởi khác với căn hộ chung cư, các căn nhà phố dù trên cùng một khu vực cũng sẽ có sự khác biệt rất lớn về quy mô, kết cấu và chất lượng nội thất bên trong. 

Điều này đòi hỏi người bán nhà phố phải nắm rõ được các đặc điểm của căn nhà mình cần bán. Và phải am hiểu về tình hình thị trường, giá cả nhà đất trong khu vực. Nếu bạn đưa ra mức giá trên trời thì tất nhiên căn nhà của bạn sẽ chẳng có ai đoái hoài. Còn đưa ra mức giá bán quá thấp thì chẳng khác nào bạn đang tự nhận thiệt thòi về mình.

1-1111112222222222241

Nếu chưa có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới, những chuyên gia sẽ giúp bạn bán nhà phố được theo cách nhanh chóng, dễ dàng và được giá nhất

Không chỉ vậy, đưa ra mức giá bán nhà phố hợp lý còn gia tăng khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mà với những nhà đầu tư đang kẹt tiền hay cần xoay vốn thì thời gian lại chính là "kẻ thù không đội trời chung"

Đăng tin bán nhà phố như thế nào cho hợp lý?

Tất nhiên, để có sự chuẩn bị trước đó của bạn phát huy được hiệu quả thì bạn cũng cần phải thu hút được khách mua nhà đã. Đừng quên tận dụng lợi thế từ Internet để tối ưu hóa khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng nên đầu tư xây dựng nội dung đăng tin bán nhà chất lượng về cả nội dung và hình ảnh. Cần phải soạn thảo nội dung sao cho thật rõ ràng và đầy đủ, nhấn mạnh các ưu điểm nổi bật của căn nhà để thêm phần thu hút khách hàng.

Đối với hình ảnh, đòi hỏi phải rõ nét. Thể hiện căn nhà dưới nhiều góc độ, cả bên trong và cả bên ngoài. Ngoài ra, để bán nhà phố hiệu quả hơn bạn cũng nên có một vài miêu tả và hình ảnh về không gian sống xung quanh. Đây cũng là yếu tố mà người mua nhà rất quan tâm.

chi-mat-20-tinh-huong-tranh-chap-pho-bien-nhat-khi-mua-ban-nha-dat-ban-co-trong-so-nay-phan-14-3

Các trang đăng tin bất động sản là lựa chọn rất tốt để bạn có tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Chuẩn bị sẵn sàng cho khách xem nhà

Khi khách hàng liên hệ xem nhà, đồng nghĩa cơ hội để bạn có thể chốt được giao dịch đang rất lớn. Vì thế, nên "rèn thép ngay lúc còn nóng", đừng đánh mất cơ hội chỉ vì căn nhà của bạn chưa được chuẩn bị sẵn sàng cho khách đến xem.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị trước những vấn đề mà khách mua nhà có thể hỏi bạn. Chẳng hạn như môi trường sống nơi đây như thế nào?. Sống ở đây sẽ có gì thuận lợi?. Một gợi ý nho nhỏ là rất có thể bạn sẽ đối mặt với các lời đề nghị giảm giá bán nhà phố từ phía khách mua, nên cũng cần có cách ứng xử cho phù hợp để không bị thiệt thòi.

Bạn vừa xem qua bài viết: 4 Lưu ý để bán nhà phố không rủi ro mà còn được giá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kinh nghiệm, kiến thức hữu ích về cách bán nhà nhanh chóng và hiệu quả qua tài liệu Rever biên soạn dưới đây:

0ed7f543-d905-4e57-bab2-92ea72a97cd1

Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Triều

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ
BÁN NHÀ và câu chuyện CÂU CÁ

Bán nhà là hoạt động lĩnh vực bất động sản, câu cá lại là hoạt động giải trí thường thấy. Hai thứ tưởng chừng không liên quan này lại có nét tương đồng

Hướng Dẫn
27/07/2021
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng
Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Hướng Dẫn
30/08/2022
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả
Cách đăng tin bán nhà hiệu quả

Một tin đăng bán nhà đất hiệu quả phải được nhiều người nhìn thấy và đọc, có thể truyền đạt hết nội dung sản phẩm muốn bán, tạo sự tin tưởng cho người quan tâm...

Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố
Bí quyết để tăng tính thanh khoản khi đầu tư nhà phố

Cho khách hàng có ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với căn nhà của bạn là một bước thiết yếu để thanh khoản nhanh và đạt lợi nhuận hấp dẫn khi đầu tư nhà phố.

Hướng Dẫn
14/05/2019
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?
Vì sao nhiều người có thể BÁN NHÀ được nhanh chóng, còn bạn thì không?

Người gọi đó là có DUYÊN, kẻ thì nói là MÁT TAY. Nhưng thực chất may mắn chỉ là một phần nhỏ, còn lại đều phụ thuộc vào cách bạn chuẩn bị bán nhà ra sao.

Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?
Bị khách mua 'ép giá', người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Bị chê căn hộ hướng nắng gắt, vị trí nằm ở xa,... Khách lại đòi giảm giá, bớt tiền? Người bán căn hộ chung cư nên làm gì?

Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!
Đăng tin bán nhà mãi không được? Hãy xem bạn có mắc 5 sai lầm này!

Đưa ra mức giá quá cao, nhà có nhiều hư hỏng chưa được sửa chữa là một trong số ít các nguyên nhân khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không tìm được khách mua.

Bí quyết đàm phán giá cả khi đầu tư nhà phố
Bí quyết đàm phán giá cả khi đầu tư nhà phố

Để đầu tư nhà phố đạt được lợi nhuận mong muốn, bạn đừng dè dặt trong vấn đề đàm phán giá cả. Một nhà đầu tư thành công luôn nắm vững kĩ năng đàm phán.

Hướng Dẫn
29/06/2021
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!
3 nỗi lo khi đăng tin bán nhà: Sợ bị lừa, sợ bị "hớ", sợ không ai hỏi mua!

Cùng Rever tìm hiểu xem những kinh nghiệm đăng tin bán nhà nào hiệu quả, giúp bạn dập tắt các nỗi lo sợ bị lừa, sợ bị bán hớ hay đăng bán mãi không ai mua?

6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá
6 tuyệt chiêu bán nhà nhanh và được giá

Nếu bạn đang cần bán nhà mà đợi mãi chưa có ai mua thì đây là 6 điều bạn nên biết.

Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá
Bí quyết để bán nhà nhanh và được giá

Làm sao để bán nhà vừa nhanh vừa được giá? Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.

Hướng Dẫn
20/06/2016
Đăng rao bán nhà hoài không ai mua và đây là những lý do!
Đăng rao bán nhà hoài không ai mua và đây là những lý do!

Nếu đã nhiều tháng kể từ khi đăng tin bán nhà mà chưa bán được, thậm chí không mấy ai hỏi thăm, bạn nên xem lại những lý do khiến nhà khó bán dưới đây.

Hướng Dẫn
24/03/2022
Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến
Đây là 4 KỲ VỌNG mà bất cứ người bán nhà nào cũng hướng đến

Mua nhà đã khó, nhưng bán nhà cũng là một hành trình đầy cam go không kém. Có lẽ bất cứ người bán nhà cũng đều có 4 kỳ vọng mỗi khi đăng tin rao bán.

Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này
Bán nhà thật dễ dàng với những mẹo nhỏ này

Người mua nhà quyết định mua một ngôi nhà bởi ấn tượng đầu tiên. Do đó, việc tạo thiện cảm cho người mua với ngôi nhà giúp bạn bán nhà dễ dàng.

Hướng Dẫn
22/08/2022
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết
5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Bán nhà nhanh chóng và hiệu quả thông qua 5 bí quyết sau.

Hướng Dẫn
19/09/2021
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết
5 bước BÁN NHÀ PHỐ nhanh bạn nên biết

Bạn đã biết cách bán nhà phố nhanh chóng? Cùng REVER tìm hiểu 5 bước bán nhà phố nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp
Tuyệt chiêu giúp bạn BÁN NHÀ nhanh chóng như môi giới chuyên nghiệp

Đầu tư mua nhà đất ngày nay đang là một "cuộc chiến" thật sự mà người thắng cuộc là người tiếp cận được khách hàng nhanh hơn.

Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng
Phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng đạt hiệu quả cao lại nhanh chóng

Một số phương pháp bán nhà đất Đà Nẵng dành cho các nhà đầu tư để mang đến hiệu quả cao đồng thời nhanh chóng mang về lợi nhuận vượt trội.

Hướng Dẫn
26/09/2022
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất
11 mẹo giúp bán nhà nhanh và được giá nhất

Để việc mua bán nhà diễn ra nhanh chóng và đạt được mức giá tốt thì việc đầu tiên bạn nên làm là cải tạo ngôi nhà nhằm gia tăng giá trị căn hộ.

Hướng Dẫn
11/04/2017