3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm

Trong bài viết này, Rever đưa ra 3 lý do nên mua căn hộ ở ngay (căn hộ đã hoàn thiện) dịp cuối năm để bạn tham khảo, đồng thời liệt kê những dự án giá tốt.

Dịp cuối năm thường là thời điểm sôi động nhất của thị trường địa ốc, tính thanh khoản cao, nguồn cung lớn với hàng loạt chương trình mở bán, khuyến mãi,… Nhờ đó, khách hàng có thể chọn được những sản phẩm nhà ở tốt với chiết khấu hấp dẫn.

b4749299-f1b0-44a0-9563-cc3b89d35c19

Trong bài viết này, Rever đưa ra 3 lý do nên mua căn hộ ở ngay (căn hộ đã hoàn thiện) dịp cuối năm để bạn tham khảo, đồng thời liệt kê những dự án giá tốt, có thể dọn vào ở ngay:

Lý do thứ nhất khi mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm: Hạn chế rủi ro so với việc mua nhà "trên giấy"

Chọn mua nhà ở “trên giấy” luôn đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra như: dự án chậm tiến độ, quy hoạch tiện ích hay thiết kế bị thay đổi so với cam kết ban đầu, chất lượng nhà ở bàn giao không giống với quảng cáo, pháp lý dự án không rõ ràng, minh bạch,… Thậm chí, nhiều trường hợp khách mua nhà rơi vào cảnh tiền đã trả mà mãi chưa có nhà để ở, hoặc mất trắng dù kiện tụng mỏi mệt cũng không được bồi thường.

Mua nhà ở ngay sẽ hạn chế rủi ro hơn so với mua nhà ở trên giấy

Mua nhà ở ngay sẽ hạn chế rủi ro hơn so với mua nhà ở trên giấy

Những khách hàng kỹ tính sẽ phân tích rất chi tiết độ rủi ro cũng như chi phí cơ hội khi mua bất động sản dù với mục đích để ở hoặc đầu tư cho thuê. Do đó, họ thường có xu hướng chọn mua tài sản đã hình thành nhằm tránh tối đa các rắc rối mà nhà ở trên giấy mang lại.

Tuy nhiên, căn hộ ở ngay với nhiều ưu điểm “an toàn, an tâm” lại thường gây khó cho khách mua chưa tích lũy đủ hoặc có dòng tiền mặt hạn hẹp. So với “tài sản hình thành trong tương lai” được trả theo tiến độ, áp lực tài chính nhẹ nhàng, thì loại hình căn hộ ở ngay thường yêu cầu người mua thanh toán đủ tiền trong một lần giao dịch, khiến phần lớn khách tiềm năng phải chuyển sự quan tâm sang phân khúc khác vì e ngại lãi suất vay thương mại đang cao và có dấu hiệu tăng thêm trong thời gian tới.

Lý do thứ hai khi mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm: Dễ thẩm định pháp lý, chất lượng và không gian sống

Bởi “niềm vui nhà mới”, nhiều gia đình chấp nhận mua căn hộ trên giấy, sẵn sàng chờ đợi hàng năm trời thi công dự án. Song để bán được hàng, nhiều chủ đầu tư đã tô vẽ dự án quá sự thật dẫn đến những lùm xùm khiếu nại sau khi cư dân đã dọn về ở. Các vấn đề này tất nhiên sẽ hiếm xảy ra nếu khách hàng tìm mua nhà ở các dự án đã hoàn thiện và đang trong quá trình bàn giao.

Căn hộ ở ngay thường dễ thẩm định chất lượng và không gian sống hơn

Căn hộ ở ngay thường dễ thẩm định chất lượng và không gian sống hơn

Thứ nhất, khách hàng không bị rơi vào “ảo tưởng nhà mẫu” được các chủ đầu tư thiết kế nội thất đẹp long lanh bằng các vật liệu đắt tiền. Thứ hai, dễ dàng tìm hiểu và tra cứu về pháp lý của dự án, để không rơi vào cảnh mua nhà mà mãi chẳng làm được giấy tờ sở hữu. Thứ ba, hoàn toàn có thể kiểm tra căn hộ thực tế và thẩm định chất lượng xây dựng nhà ở trên từng centimet. Thứ tư, không gian sống và tiện ích nội khu cũng như kết nối ngoại khu xung quanh căn hộ cũng đạt mức tối thiểu theo quy hoạch hiện hữu và chỉ có khả năng hoàn thiện hơn, tiện nghi hơn trong tương lai chứ không lo bị cắt giảm. Và tất nhiên, yếu tố cốt lõi là “nhà mới nguyên bản” vẫn đáp ứng 100% kỳ vọng của khách hàng.

Lý do thứ ba khi mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm: Khuyến mãi phong phú, chiết khấu hấp dẫn

Đón đầu dòng tiền đang tăng tốc đổ vào thị trường mùa cuối năm, nhiều chủ đầu tư mạnh tay đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi lớn từ dự án vừa giới thiệu, đến những dự án chuẩn bị bàn giao hoặc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Sôi nổi nhất là phân khúc căn hộ từ nghỉ dưỡng đến chung cư.

Hàng loạt dự án mới mở bán đưa ra các phương thức khuyến mại và quà tặng khủng, thậm chí có dự án còn thẳng tay chiết khấu hơn 10% để giải phóng rổ hàng. Các dự án đang bàn giao thì đưa ra các chính sách bán nhà linh hoạt để tranh thủ nhu cầu ở ngay của khách hàng, nhanh chóng tăng tỷ lệ lấp đầy cư dân sau khi hoàn thiện.

Mua nhà dịp cuối năm, khách hàng sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ chủ đầu tư

Mua nhà dịp cuối năm, khách hàng sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ chủ đầu tư

Có thể nói, cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng để khách hàng chọn mua BĐS, đặc biệt với các dự án mới hoàn thiện, vì đây là thời điểm ‘chín muồi’ của tài sản để đảm bảo an toàn và thời điểm tận dụng khuyến mãi của chủ đầu tư để gia tăng lợi ích. 

Dưới đây, Rever đưa ra danh sách những dự án căn hộ giá tốt sắp bàn giao và có thể dọn vào ở ngay dịp cuối năm để bạn tham khảo:

New City Thủ Thiêm

Đầu tiên phải kể đến là dự án New City Thủ Thiêm tại khu vực phường An Phú, Quận 2 của Công ty đầu tư Thuận Việt. Dự án này đang được chào bán trên thị trường với giá từ 40-45 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Chủ đầu tư cam kết bàn giao các căn hộ tại đây từ tháng 12/2017. Với 2 tỷ đồng trong tay, bạn có thể mua được căn hộ một phòng ngủ đầy đủ nội thất tại dự án này. 

căn hộ sắp bàn giao New City Thủ Thiêm

Hình ảnh dự án căn hộ New City Thủ Thiêm

New City Thủ Thiêm nằm ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ (địa chỉ: 17 Mai Chí Thọ, phường An Phú, Quận 2) – tuyến đường huyết mạch và quan trọng nhất trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo Rever khảo sát, khu vực này còn có thêm 2 khu đô thị cao cấp là khu đô thị Sala Đại Quang Minh và khu đô thị The Sun Avenue, điều này góp phần làm tăng thêm giá trị cạnh tranh cho dự án. Vị trí dự án New City Thủ Thiêm cũng được đánh giá là dễ dàng kết nối trực tiếp với  tuyến Metro số 2 nối dài từ chợ Bến Thành sang đến khu đô thị Thủ Thiêm. Trong tương lai gần, khi cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thiện thì việc di chuyển sẽ càng thêm thuận tiện hơn.

Estella Heights

Cũng nằm tại Quận 2, dự án Estella Heights đang được chào bán trên thị trường 50 căn cuối cùng với mức giá hấp dẫn ở mức 46,5 - 54,9 triệu/m2 và dự kiến bàn giao vào quý 4/ 2017 hoặc đầu quý 1/2018. Được biết, dự án này do Keppel Land làm chủ đầu tư với quy mô 33 tầng. Giá bán cho căn 1 phòng ngủ rơi vào khoảng 2,3 - 2,6 tỷ đồng.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án Estella Heights hiện đã có hơn 90% căn hộ tại dự án đã bán hết nhờ sở hữu ưu thế về vị trí, quy mô tiện ích và mức độ hoàn thiện. Điều này cho thấy dự án Estella Heights nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng mua để ở lẫn giới đầu tư địa ốc.

căn hộ sắp bàn giao Estella Heights

Phối cảnh dự án Estella Heights

Gateway Thảo Điền

Ở khu vực Thảo Điền, Quận 2, dự án căn hộ Gateway Thảo Điền của Sơn Kim Land đang được chào bán trên thị trường với giá cho căn hộ 1 phòng ngủ từ 2,1 - 2,5 tỷ đồng/căn. Theo dự kiến, Sơn Kim Land sẽ đón những cư dân đầu tiên vào quý 4 năm nay. Dự án có quy mô 4 tháp căn hộ cao từ 36 - 42 tầng. 

Nằm trong khu vực Thảo Điền (Quận 2), ngay mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, cách trạm Metro An Phú 300m. Nhờ đó, dự án có được “khoảng cách vàng” tới các tuyến giao thông chiến lược. Không gian sống của dự án được cân bằng giữa tính tiện nghi mà vẫn khép kín, yên tĩnh như một resort thu nhỏ.

Bạn đang theo dõi bài viết 3 lý do nên mua căn hộ ở ngay dịp cuối năm. Ngoài ra, Rever gửi đến bạn tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường dẫn tải về dưới đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

 Thế An (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa lũ
7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ là thời điểm tốt để mua nhà, giúp người mua xác định được đâu là một ngôi nhà có kết cấu tốt. Hãy cũng xem 7 lý do nên mua nhà vào mùa mưa này.

Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có
Mua nhà cuối năm cẩn thận "sập bẫy" không đáng có

Mua nhà cuối năm là xu hướng của một số nhà đầu tư bởi thời điểm này sẽ nhận được nhiều chính sách hấp dẫn, giá tốt. Thế nhưng mua nhà cuối năm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hướng Dẫn
10/01/2022
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm
5 lý do nên cân nhắc khi mua nhà cuối năm

Vì sao nhà đầu tư chọn thời điểm cuối năm là lúc thích hợp để giao dịch bất động sản? Cùng tìm hiểu 5 lý do và những lưu ý trong bài hướng dẫn sau.

7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm
7 kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản giao dịch nhộn nhịp. Thế nhưng, mua nhà cuối năm cũng ẩn chứa nhiều rủi ro mà người mua nhà cần phải lưu ý.

Hướng Dẫn
05/01/2023
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi
Mua nhà sang dịp cận Tết: Đón Xuân An Khang với ngàn ưu đãi

Theo thông lệ cứ đến mỗi dịp Tết âm lịch thì thị trường nhà đất, nhất là các dự án lại đặc biệt sôi động với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Thị trường
10/01/2020
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?
Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư bung hàng ra thị trường và cũng là lúc người dân có nhu cầu mua nhà cao nhất. Liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để mua nhà hay không?

Hướng Dẫn
12/10/2016
3 kiểu giao dịch cần nắm rõ khi quyết định mua nhà cuối năm
3 kiểu giao dịch cần nắm rõ khi quyết định mua nhà cuối năm

Mua nhà cuối năm có thể nói là quyết định liều lĩnh vì đây là thời điểm hết sức nhạy cảm.

Hướng Dẫn
23/12/2021
6 lí do nên chọn mua căn hộ Jamila Khang Điền
6 lí do nên chọn mua căn hộ Jamila Khang Điền

Căn hộ Jamila Khang Điền sở hữu nhiều giá trị vượt trội về vị trí, thiết kế lẫn giá bán,..là một trong những lựa chọn an cư và đầu tư hấp dẫn cho khách hàng

Dự án
14/05/2020
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?
Nên bán bất động sản vào thời điểm nào?

Lựa chọn đúng thời điểm để bán bất động sản không chỉ giúp giao dịch mua bán diễn ra nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể bán với giá tốt hơn.

Hướng Dẫn
09/06/2017
Cuối năm, căn hộ vừa bàn giao chỉn chu được săn đón.
Cuối năm, căn hộ vừa bàn giao chỉn chu được săn đón.

Dự án căn hộ Akari City vừa bàn giao có mức giá hợp lý, phát triển chỉn chu, đặc biệt được khách mua săn đón.

Dự án
02/12/2021
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết
Những lợi ích khi mua nhà dịp Tết bạn nên biết

Dịp giáp Tết liệu có phải là thời gian phù hợp để mua nhà? Cùng xem qua những lý do đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các nhà đầu tư.

Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm
Những rủi ro và cách phòng tránh khi mua nhà cuối năm

Bằng việc đưa ra những lưu ý mua nhà dưới đây, Rever sẽ giúp bạn an tâm hơn khi mua nhà cuối năm.

Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?
Đâu là thời điểm BÁN NHÀ tốt nhất?

Có nên bán nhà vào thời điểm này?. Thời điểm bán nhà hợp lý?. Đây là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm. Vậy đâu mới là thời điểm bán nhà tốt nhất?

Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết
Đây là 4 thời điểm mua nhà lý tưởng bạn nhất định phải biết

Mua nhà là việc quan trọng đời người và tiêu tốn một khoản tài chính lớn. Do đó, cần lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp nhằm chọn được căn nhà như ý.

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu
Mua nhà cuối năm: Cẩn thận với "ma trận" khuyến mãi và chiêu trò kích cầu

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư bung hàng cùng với rất nhiều ưu đãi để hút khách. Cùng với đó, nhu cầu của người dân cũng tăng cao bởi có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc mua nhà. Tuy nhiên, người mua nhà phải cẩn trọng với những chiêu trò khuyến mãi của chủ đầu tư để không bị mắc lưới.

Hướng Dẫn
11/10/2016
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?
Nên đầu tư đất nền hay căn hộ vào dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm nên đầu tư căn hộ hay đất nền để an toàn và cho lợi nhuận tốt?

Hướng Dẫn
10/12/2018
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?
Có 2 tỷ đồng, mua căn hộ nào ở được ngay cuối năm nay?

Với 2 tỷ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để mua một căn hộ chung cư tại TP.HCM, đặc biệt chủ đầu tư của các dự án này đều có kế hoạch bàn giao cuối năm nay.

Dự án
06/10/2017
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà
Cách xác định thời điểm tốt để mua nhà

Mua nhà là mốc sự kiện quan trọng. Thời điểm mua nhà thường được cân nhắc kỹ lưỡng để việc giao dịch diễn ra thuận lợi, tránh những rủi ro không đáng có.

Hướng Dẫn
29/05/2017
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023