3 giá trị bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên

Sống gần khu công viên hoặc những nơi có nhiều cây xanh sẽ giúp sức khỏe của chúng ta tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn, qua đó mang lại một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh.

Sống gần khu công viên hoặc những nơi có nhiều cây xanh sẽ giúp sức khỏe của chúng ta tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn, qua đó mang lại một cuộc sống hạnh phúc, lành mạnh.

Sống gần công viên ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ con người?

Theo nghiên cứu, người sống xung quanh các khu công viên trong bán kính 1km sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm và lo âu so với những người sống ở những nơi đông đúc, chật chội. Cụ thể, sống gần công viên sẽ giúp bạn giảm 31% tỉ lệ mắc bệnh lo âu, giảm 7% các hoạt động gây căng thẳng thần kinh, đồng thời cải thiện 50% khả năng sáng tạo. Đặc biệt, khi sống gần công viên, bạn sẽ luôn có tâm trạng tích cực, thoải mái khi tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh diện tích cây xanh tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM đang giảm mạnh chưa đến 1m2/người, thấp hơn nhiều so với quy chuẩn của một đô thị từ 7~9m2/người, do đó việc lựa chọn nơi an cư có nhiều cây xanh, không gian thoáng mát, gần công viên là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu.

e8a814d0-ff0d-47b0-8392-c2508672495b

Tại sao bạn nên mua căn hộ chung cư gần công viên?

Những khu dân cư gần công viên luôn có giá trị cao hơn

Không chỉ giúp gia tăng về mặt sức khỏe và tâm trạng, mua căn hộ chung cư gần công viên còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ sở hữu bởi giá trị căn hộ thường được định giá cao hơn so với những khu vực khác. Bởi vậy mà thị dân tại các thành phố lớn tỏ ra không tiếc tiền đầu tư với mức giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đô.

Tại New York nhà gần công viên có giá cao hơn 25% so với các khuc vực khác, tại Mỹ nhà gần công viên thường làm tăng giá trị căn nhà thêm từ 34.000 USD. Còn tại Việt Nam, nhà ở gần công viên thường được khách hàng quan tâm nhiều hơn và có tiềm năng tăng giá cao hơn 10 - 20% so với các khu vực khác.

3 giá trị bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên

Giúp bạn giảm stress và nâng cao tinh thần

Khi sống gần các khu công viên hoặc những khu vực nhiều cây xanh, mỗi ngày bạn chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn của mình đi bộ dạo quanh công viên sẽ giúp bạn thư thái tinh thần hơn, giải tỏa bao lo âu, mệt mỏi, áp lực của cuộc sống, hòa mình cùng thiên nhiên, cỏ cây thật tuyệt vời và sảng khoái.

Tại sao bạn nên mua căn hộ chung cư gần công viên?

Sống gần công viên giúp bạn giảm stress và cải thiện tâm trạng

Nếu bạn là người yêu thích cây xanh, thế giới tự nhiên thì công viên là nơi lý tưởng nhất để bạn làm được điều này. Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu được một căn hộ chung cư gần công viên phải không nào. Khi đó, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành cùng cảm giác thư giãn bất cứ lúc nào bạn thích chỉ đơn giản là cất bước qua công viên.

Giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chỉ ra rằng một lần dạo quanh công viên giúp cho cơ thể bạn giảm 12% mức độ căng thẳng và hạ thấp được 7% các hoạt động gây căng thẳng và lo âu thần kinh trong não.

Cụ thể theo nghiên cứu này, đi bộ trong công viên còn có khả năng giúp bạn giảm được 5% nhịp tim và 1% huyết áp. Nếu bạn dành càng nhiều thời gian tận hưởng thiên nhiên trong lành thì các hoạt động trong cơ thể bạn càng được điều hòa và cân bằng, và điều này tốt cho cả tinh thần lẫn sức khỏe thể chất của bạn. Còn chờ gì nữa mà không chọn mua cho mình một căn nhà phố hoặc một căn hộ chung cư nằm gần công viên để có thể hoà mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

Tại sao bạn nên mua căn hộ chung cư gần công viên?

Sống gần công viên giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn

Nếu bạn chẳng may là người khó ngủ, mất ngủ thường xuyên thì việc đi bộ thư giãn trong công viên chính là một giải pháp cực đơn giản lại hiệu quả cao. Trên tạp chí Biopsychosocial Medicine xuất bản năm 2011, một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng thói quen đi bộ trong một khoảng xanh tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và đủ giấc hơn.

Để đạt hiệu quả thư giãn cao nhất, các nhà nghiên cứu khuyên độc giả nên đi dạo hoặc chạy bộ ở công viên vào buổi chiều hoặc tối sau khi tan sở – tốt nhất là sau bữa ăn tối, thay vì sáng sớm như thói quen của nhiều người trong chúng ta.

Những dự án căn hộ chung cư gần công viên bạn nên biết

Dự án Vinhomes Central Park - Quận Bình Thạnh

Khu công viên rộng 14ha nằm trong lòng dự án Vinhomes Central Park Quận Bình Thạnh có tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng, sở hữu mặt tiền 1,2 km trải dọc sông Sài Gòn. 

Công viên Vinhomes Central Park sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và cảnh quan hiện đại, được đánh giá là công viên ven sông lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Dự án đã đi vào hoạt động và thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi giải trí.

hinh-cong-vien-2-3-636174218725724681-min

Dự án Vinhomes Central Park sở hữu khu công viên nội khu rộng 14ha

Công viên Vinhomes Central Park được thiết kế và quy hoạch theo hình mẫu của công viên Central Park New York nổi tiếng, với mục tiêu kiến tạo một "lá phổi xanh" cho TP.HCM, đồng thời xây dựng một công viên đẳng cấp thế giới.  Trong đó, không gian xanh chiếm vị trí chủ đạo với các thảm cỏ trải dài và hệ thống cảnh quan vườn phong phú: vườn ven sông Sài Gòn, vườn Nhật Bản, vườn cây cảnh, vườn hoa… Xen giữa các khoảng xanh là hệ thống lối đi bộ, đường dạo ven hồ, cầu đi bộ trên cao, cầu đi bộ cảnh quan, sân picnic và ngắm sông... nơi cư dân và du khách có thể đi dạo, tập yoga, dưỡng sinh.

Dự án Vincity Grand Park - Quận 9

Trong tương lai, dự án Vincity Grand Park sẽ có khu công viên rộng 36ha

Trong tương lai, dự án Vincity Grand Park sẽ có khu công viên rộng 36ha

Vị thế của dự án Vincity Grand Park khá đẹp với 2 mặt giáp đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, mặt còn lại tiếp giáp với 2 con sông lớn đó là Sông Đồng Nai và Sông Tắc. Được thiên nhiên ban cho những ưu điểm về địa thế, VinCity sở hữu bầu không khí trong mát và xanh tươi thiên nhiên ban tặng. Với những đặc điểm đó, dự án VinCity Quận 9 được xây dựng nên bên cạnh đó nhưng vẫn giữ được nét thiên nhiên hiền hòa. Điểm nổi bật nhất tại dự án Vincity Grand Park đó là khu công viên được đặt ven với nơi giao nhau của các con sông, với tổng diện tích lên đến 36 ha (gấp 2 lần Thảo Cầm Viên), ngay khi hình thành đây sẽ là công viên ven sông lớn nhất tại Sài Gòn, thay thế cho công viên Vinhomes Central Park 14ha.

Dự án Garden Gate - Quận Phú Nhuận

Dự án căn hộ Garden Gate được đầu tư xây dựng tại số 8 đường Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận. Vị trí dự án nằm liền kề công viên Gia Định, được ví như lá phổi xanh của khu vực và thành phố. Garden Gate có vị trí khá thuận tiện, là điểm giáp ranh giữa 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.

Dự án Garden Gate liền kề khu công viên xanh Gia Định

Dự án Garden Gate liền kề khu công viên xanh Gia Định

Xung quanh dự án Garden Gate là khuôn viên Công viên Gia Định bao quanh, các tuyến đường huyết mạch như Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Minh Giám, Hồng Hà, Nguyễn Kiệm vì thế mà vị trí của Garden Gate càng trở nên hoàn hảo hơn với địa thế phong thủy giúp tạo nên một không gian sống bình yên, tiện nghi và thịnh vượng, mang lại cho bạn những giá trị tinh tế nhất mà bạn xứng đáng được sở hữu.

Dự án căn hộ Lexington Residence - Quận 2

Khu công viên rộng 7ha nằm trong tổng thể khu City Horse An Phú được khởi công vào năm 2014 do các chủ đầu tư trong dự án cùng góp vốn thực hiện. Đây được đánh giá là 1 trong các công viên có quy mô lớn của Quận 2, góp phần tăng không gian xanh và là lá phổi cho các dự án xung quanh: Lexington Residence, Imperia An Phú, Cantavil, Estella, Petroland Mark.... 

Cụm căn hộ Lexington Residence có vị trí nằm gần khu công viên 7ha City Horse

Cụm căn hộ Lexington Residence có vị trí nằm gần khu công viên 7ha City Horse

Khi đi vào sử dụng, Rever dự báo khu công viên 7ha này sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều khách tham quan trong và ngoài nước nhờ có hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đa dạng, được chia thành nhiều đoạn với các dải thực vật khác nhau trên suốt chiều dài của công viên.

Ngoài ra, công viên còn được sử dụng làm không gian công cộng đa chức năng, bao gồm các khu cảnh quan và các khu vườn đương đại, lối đi phủ cây xanh... nhằm phục vụ các hoạt động vui chơi và giải trí của đông đảo người dân.

Bạn đang theo dõi bài viết 3 giá trị bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư gần công viên trong chuyên mục Hướng dẫn Rever. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về danh sách các dự án Quận 2 phân theo từng cụm đô thị dưới đây:

63e72bc6-c122-4a60-8786-240f014dcdc3

Có thể bạn quan tâm: 

Hùng Phú (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Dự án Urban Green - Lối sống an cư đa kết nối bắt nhịp thời đại
Dự án Urban Green - Lối sống an cư đa kết nối bắt nhịp thời đại

Thời thế thay đổi, phong cách an cư kết hợp làm việc đã lên ngôi. Hàng loạt các dự án chung cư đô thị xuất hiện ở những vùng ven thành phố như khu Đông và khu Tây thành phố nhanh chóng bắt nhịp thời đại nhằm tương thích với nhu cầu . Trong đó, dự án Urban Green do Kusto Home phát triển được xem là một trong những dự án tiên phong trong việc thỏa mãn nhu cầu và phong cách sống mới của người trẻ ở TP Thủ Đức.

Dự án
15/08/2023
Mua nhà chung cư sở hữu 50 năm được lợi gì?
Mua nhà chung cư sở hữu 50 năm được lợi gì?

Nhiều người vẫn còn suy nghĩ sai lầm về căn hộ chung cư sở hữu 50 năm nên tự thu hẹp sự lựa chọn nơi ở và bỏ qua những cơ hội đầu tư quý giá.

Đầu tư
14/10/2018
‘Sống xanh, sống sang’ trong tòa tháp Babylon tại dự án đầu tư 1,2 tỉ USD
‘Sống xanh, sống sang’ trong tòa tháp Babylon tại dự án đầu tư 1,2 tỉ USD

Mới đây, Sunshine Group vừa công bố ra thị trường 2 tòa tháp “Babylon” được thiết kế độc đáo với những khu vườn thượng uyển cùng hàng loạt tiện ích cao cấp phục vụ nhu cầu “sống xanh, sống đẳng cấp” của giới nhà giàu thành phố.

Dự án
03/04/2020
Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không?
Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không?

Chủ đầu tư Glory Heights là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản không? Cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Dự án
28/04/2023
Các tiện ích hiện hữu và lân cận tại chung cư The Ascent Thảo Điền
Các tiện ích hiện hữu và lân cận tại chung cư The Ascent Thảo Điền

The Ascent Thảo Điền là căn hộ cao cấp nằm tại khu dân cư Thảo Điền, mang đậm phong cách Singapore. Đây là khu căn hộ được đầu tư bài bản với tổ hợp tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp.

Hướng Dẫn
14/07/2021
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao
Những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ sắp bàn giao

Được tận tay kiểm chứng chất lượng căn hộ, trải nghiệm thực tế các tiện ích nội khu, nhận hỗ trợ lớn từ các gói vay mua nhà... là những lợi ích bạn nhận được khi mua căn hộ chung cư sắp bàn giao.

Hướng Dẫn
06/12/2022
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ
Tiềm năng phát triển căn hộ khu Nam Sài Gòn tại đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ đang được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch của khu Nam Sài Gòn. Tại đường Nguyễn Hữu Thọ đang hiện hữu hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Ngoài ra đây còn là con đường quan trọng trong phát triển đô thị - cảng quốc tế Hiệp Phước.

Cụm tiện ích đáng mơ ước tại dự án SwanPark
Cụm tiện ích đáng mơ ước tại dự án SwanPark

Cùng Rever khám phá tổ hợp tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị SwanPark City.

Dự án
01/11/2019
Thiết kế thuận phong, tụ thủy ở New City Thủ Thiêm
Thiết kế thuận phong, tụ thủy ở New City Thủ Thiêm

Theo bà Trương Thị Hồng Cẩm - Kiến trúc sư trưởng của New City Thủ Thiêm, thiết kế “thuận phong tụ thủy” là giá trị phong thủy đỉnh cao, giúp mang lại cả tài lộc, vượng khí lẫn sức khỏe cho gia chủ.

Dự án
24/02/2018
Những điều bạn nhận được khi mua căn hộ có ban công rộng
Những điều bạn nhận được khi mua căn hộ có ban công rộng

Căn hộ ban công rộng, tầm nhìn thông thoáng, view đẹp là những tiêu chí quan trọng được khách hàng ưu ái lựa chọn hơn.

Hướng Dẫn
07/12/2022
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm
3 bước giúp bạn dễ dàng mua được căn hộ chung cư tốt gần trung tâm

Tìm mua được một căn hộ chung cư tốt gần trung tâm thành phố không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Để làm được điều này, bạn cần nắm kỹ 3 bước dưới đây.

Mua căn hộ chung cư hoàn thiện được lợi gì?
Mua căn hộ chung cư hoàn thiện được lợi gì?

Căn hộ chung cư hoàn thiện thường có tính thanh khoản cao, mau sinh lời, hạn chế nhiều rủi ro, có sẵn tiện nghi sinh hoạt...

Đầu tư
19/11/2020
Chung cư đảm bảo mật độ xây dựng mang lại lợi ích gì cho cư dân?
Chung cư đảm bảo mật độ xây dựng mang lại lợi ích gì cho cư dân?

Đảm bảo mật độ xây dựng trong công trình chung cư giúp người dân có môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh, đầy đủ tiện ích cộng đồng và có thể cho thuê, bán với giá tốt.

5 lợi ích hấp dẫn khi mua căn hộ có ban công
5 lợi ích hấp dẫn khi mua căn hộ có ban công

Để có thể an cư lâu dài, bạn nên chọn mua căn hộ có ban công vì 5 lợi ích hấp dẫn sau đây.

3 lợi ích dành cho bạn khi mua căn hộ hoàn thiện nội thất
3 lợi ích dành cho bạn khi mua căn hộ hoàn thiện nội thất

Khách hàng mua căn hộ hoàn thiện nội thất có thể ở hoặc cho thuê ngay sau khi nhận nhà, vừa tiết kiệm chi phí thuê đơn vị thiết kế nội thất, vừa kiểm soát được kỹ thuật thi công, cũng như chất lượng dự án.

Hướng Dẫn
31/07/2018
Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn
Những tiện lợi và bất lợi mà căn hộ chung cư mang đến cho bạn

Căn hộ chung cư mang đến những tiện lợi và bất lợi gì cho bạn khi quyết định mua? Hãy cùng tìm hiểu để có quyết định tốt nhất cho mình!

The Classia Khang Điền cho con nơi trưởng thành lý tưởng
The Classia Khang Điền cho con nơi trưởng thành lý tưởng

Dự án The Classia với chuẩn mực sống xanh lý tưởng, hệ thống tiện ích đắt giá cùng cộng đồng cư dân tri thức mang đến cho con nơi trưởng thành lý tưởng.

Dự án
25/05/2023
Những lợi thế khi mua nhà gần công viên
Những lợi thế khi mua nhà gần công viên

Sống gần công viên thì sức khỏe của chúng ta sẽ tốt hơn nhiều so với những nơi khác. Do đó, nhà gần công viên thường được định giá cao hơn từ 10 – 20%.

10 tiện ích nội khu nổi bật tại dự án SwanBay
10 tiện ích nội khu nổi bật tại dự án SwanBay

Dự án SwanBay hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ thị trường. Một trong số yếu tố tạo nên sự quan tâm đó chính là hệ thống tiện ích tại dự án này.

Dự án
04/05/2018
SwanBay Garden Villas mang tới mô hình cuộc sống "3 xanh"
SwanBay Garden Villas mang tới mô hình cuộc sống "3 xanh"

Cuộc sống gắn với thiên nhiên, cảnh quan chú trọng điều hòa không khí và cung cấp các tiện ích sinh hoạt phù hợp, SwanBay Garden Villas hiện đang là một lựa chọn cho những cư dân muốn sở hữu căn biệt thự gần sông với tiện nghi cao cấp.

Dự án
07/06/2018